3 คาเฟ่นอกกระแสในเชียงใหม่ที่เน้นเสิร์ฟกาแฟแบบจริงจัง

Published on May 22, 2018

สกู๊ปนี้ BKK จะพาไปทำความรู้สึกกับคาเฟ่นอกกระแสในเชียงใหม่ ที่ครีเอทกาแฟแต่ละแก้วโดยบาริสต้าผู้จริงจังกับเรื่องกาแฟ เป็น 3 ร้านเล็ก ๆ เหมาะกับคนที่ไม่เร่งรีบ พลางจิบกาแฟอุ่น ๆ ในบรรยากาศสุดเรียบง่าย จะมีคาเฟ่อะไรบ้าง ไปดูกัน

 

Yellow Crafts

มาเริ่มกันที่คาเฟ่แรก Yellow Crafts คาเฟ่สุดเรียบง่ายที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น บางส่วนถูกแต้มด้วยสีเหลืองซึ่งมาจากการที่ทางร้านใช้นมถั่วเหลืองแทนนมวัว ซึ่งเป็นถั่วเหลืองโฮมเมดที่รับมาจากเกษตรกรโดยตรง

สำหรับตัวร้านได้รีโนเวทมาจากบ้านหลังเก่า แบ่งพื้นที่ออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ส่วนของที่พักอาศัย กับส่วนที่เป็นคาเฟ่ และออกแบบให้ทั้งสองส่วนเชื่อมต่อกันอย่างกลมกลืน ส่วนเฟอร์นิเจอร์เลือกใช้สีขาว มีความเรียบง่ายแต่โมเดิร์น มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปหลาย ๆ มุม

 

บริเวณหน้าร้านล้อมรอบด้วยกระจกใส

 

ประตูบานผลักขอบสีเหลืองเอกลักษณ์ของทางร้าน

จุดเด่นของทางร้านอยู่ที่ Slow Bar ที่พร้อมจะเสิร์ฟกาแฟร้อน ๆ ให้คนที่ดื่มกาแฟอย่างพิถีพิถัน มีเมล็ดให้เลือกหลากหลายชนิดทั้งของไทยและจากนอก อีกทั้งยังมีขนมและเบเกอรี่ให้ทานคู่กับเครื่องดื่มอีกด้วย

 

สองบาริสต้าผู้ที่จริงจังในเรื่องของกาแฟ

 

เมนูขนมหวานและเบเกอรี่

Yellow Crafts
หมู่บ้านดาวดึงส์ ซอย 2 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 19.00 น.
โทร. 05-327-8757
www.facebook.com/YellowCraftsHomeBrewing

2

Maled Coffee Roasters

 

Maled Coffee Roasters

มาต่อกันที่ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่อยู่บนถนนสนามบินเก่าอย่าง Maled Coffee Roasters คาเฟ่ที่เกิดจากคนที่เข้าใจเรื่องกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ จึงตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่เน้นรสชาติของกาแฟเป็นหลัก โดยโดดเด่นด้วยเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน มีทั้ง Slow Bar และ Fast Bar ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม

บาริสต้าจะให้ความสำคัญกับกาแฟแต่ละแก้วทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกเมล็ด การคั่ว การเบลนด์ ไปจนถึงการชงกาแฟที่แตกต่างกันไป เมนูที่ทางร้านแนะนำคือ Jelly Black กาแฟเจลลี่ที่เสิร์ฟแยกชั้นกับครีมวานิลลา เสิร์ฟเพียง 6 แก้ว/วัน เท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มอื่น ๆ สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟอีกด้วย

 

Coffee Bar สีขาวสุดโมเดิร์น

 

แก้วกาแฟออกแบบให้โมเดิร์น

Maled Coffee Roasters
ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 18.00 น.
www.instagram.com/maledcoffeeroasters

 

Bart Coffee

ปิดท้ายกันที่ร้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่ข้างในอัดแน่นไปด้วยความหอมกรุ่นของกาแฟที่เสิร์ฟทุก ๆ เช้า  Bart Coffee ร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ใต้ต้นมะขาม พร้อมเสิร์ฟกาแฟที่ใช้เมล็ดคุณภาพจากท้องถิ่นและเมล็ดจากนอกที่จะผัดเปลี่ยนให้คอกาแฟได้ลิ้มรสชาติกันอยู่เสมอ

ร้านนี้เรียกว่าเป็น Hidden Cafes ที่มากับความสงบ ในช่วงกลางวันให้ความร่มรื่นด้วยกิ่งก้านใบของต้นมะขาม เหมาะดื่มกาแฟอุ่น ๆ ไปพร้อมกับฟังเสียงนกร้องอย่างสบายใจ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของชาวเชียงใหม่ในการหลบหนีจากความวุ่นวายจากในตัวเมือง

 

พิถีพิถันในการชงกาแฟ

เมนูซิกเนเจอร์อาจจะไม่ได้มากมายเหมือนร้านอื่น ๆ แต่เมนูที่หลาย ๆ คนติดใจก็คือ D I R T Y กาแฟร้อนใส่นมสดเย็น ๆ ที่แยกชั้นมาอย่างสวยงาม รสสัมผัสนุ่ม ละมุน หอมกลิ่นกาแฟอ่อน ๆทุกครั้งที่ดื่ม

 

คุณอาร์ต เจ้าของร้าน

 

ลาเต้

Bart Coffee
ซอยมูลเมือง 6 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 16.30 น.
โทร. 09-9049-4688
www.facebook.com/Bartcoffee-1995176584043282