ชวนลองเมนูรสจัดจ้านที่ 4 ร้านเสิร์ฟเมนูหม่าล่าน่าทาน

Published on May 30, 2018

พาทัวร์ 4 ร้านหม่าล่าน่าลอง อาหารยอดนิยมของชาวเหนือ ชาวจีนเสฉวนและยูนนาน ทานได้ง่าย ๆ ที่กรุงเทพ ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองจีน 
1

หม่าล่าสะโบมั้ย

 

หม่าล่าสะโบมั๊ย

หม่าล่าสะโบมั้ย ร้านหม่าล่าในซอยรัชดา โดยฝีมือของคุณจี๋  เอกพงษ์ คุณอลิตตา (ภรรยาคุณจี๋) และคุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่  ที่ช่วยการคิดค้นสูตรในการย่าง และการทำหม่าล่าอย่างไรให้อร่อยและถูกปากคนไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์อาหารริมทางราคาจับต้องได้ ซึ่งทางร้านนั้นใส่ใจในทุกกระบวนการตั้งแต่กรรมวิธีการทำและรสชาติที่จะต้องเผ็ดและชาอย่างกลมกล่อม ให้รสชาติที่ไม่เหมือนใครด้วยซอสสูตรของทางร้าน 

 

เลือกหยิบได้ตามใจชอบ

สนุกสนานและอิ่มอร่อยไปกับหม่าล่าสะโบมั้ยได้โดยวิธีการง่าย ๆ คือเดินเลือกหยิบเมนูปิ้งย่างที่มีมากกว่า 40 เมนู ราคาตั้งแต่ 10 - 30 บาท ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ และผักต่าง ๆ จากนั้นนำไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ และ สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ 3 ระดับ เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง เผ็ดมาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูหม่าล่าอื่น ๆ ที่นำมาครีเอทใหม่น่าลิ้มลองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น หม่าล่ามาม่าเกาหลีหรือคางกุ้งหม่าล่า 

 

หม่าล่าเสียบไม้และมาม่าเกาหลีหม่าล่า

หม่าล่าสะโบมั้ย
รัชดา 32 แยก 19
เปิดทุกวัน
โทร. 083-277-7776
www.facebook.com/malasabomai/

2

หม่าล่า 1978

 

1978 หม่าล่า

หม่าล่า 1978  ร้านหม่าล่าสุดครีเอทในตลาดรถไฟรัชดา ที่จะเปลี่ยนเนื้อธรรมดาให้มีความอร่อยหลากหลายมากขึ้น ความพิเศษของที่นี่คือการใช้เนื้อหมูจากเบทาโกรทั้งหมด และเพิ่มความหลากหลายในการทานหม่าล่าด้วยหอยเชลล์ หอยโฮตาเตะ และกุ้งเสียบไม้ ราคาเริ่มตั้งแต่ 15 บาทไปจนถึง 90 บาทตามเนื้อและผักแต่ละประเภท

 

หอยเชลล์ หอยโฮตาเตะ

โดยทางร้านจะทาเนยก่อนย่างซึ่งค่อนข้างแตกต่างไปจากร้านอื่น ๆ ทำให้กลิ่นหอมน่าลิ้มลองมากขึ้น จากนั้นทาซอสสูตรเฉพาะของทางร้านเองและความเผ็ดของพริกหม่าล่าสามารถเลือกได้ ถึง 3 ระดับ เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง และเผ็ดมาก เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดพริกแดงและพริกเขียวแบบแยกชั้นสูตรของทางร้าน

 

สารพัดเมนูหม่าล่าแปลกใหม่

หม่าล่า 1978
ตลาดนัดรถไฟรัชดา ล็อค 3
เปิดทุกวัน 17.00 - 00.00 น.
โทร. 095-735-7878
www.facebook.com/หม่าล่า1978ตลาดนัดรถไฟรัชดา-1551876128190158/

3

เบิร์นสสส หม่าล่า

 

เบิร์นส์ หม่าล่า

เบิร์นสสส หม่าล่า ร้านหม่าล่าขนาดกะทัดรัดอีกหนึ่งแห่งในตลาดนัดรถไฟรัชดา ที่พร้อมเสิร์ฟความเผ็ด ซ่า จนลิ้นชา รสจัดจ้านแบบยูนนานแท้ ๆ จากธุรกิจเล็ก ๆ สู่การขยายเป็นเฟรนไชส์ส่งต่อความจัดจ้านแบบจีนไปหลากหลายสาขา สำหรับที่นี่ตัวร้านตั้งอยู่ใกล้กับศาลพระภูมิ ทางเข้าตลาดนัดรถไฟหลังเอสพลานาด รัชดา ซึ่งเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เบคอน ผักและอีกมากมายหลายชนิด ทาบนซอสหม่าล่าสูตรของทางร้านที่มีส่วนผสมของสมุนไพรกว่า 36 ชนิด 

 

เบิร์นส์ หม่าล่า

โดยเมนูของที่นี่ราคาเริ่มต้นตั้ง 10 บาท จนถึง 20 บาทเท่านั้น สามารถเลือกเมนูที่ชอบใส่ตะกร้าจากนั้นทางร้านจะนำไปย่าง สามารถรีเควสความกรอบความเกรียมได้ตามต้องการ จากนั้นทางร้านจะทาซอสหม่าล่าและผงพริกสูตรของทางร้านโดยสามารถสั่งระดับความเผ็ดได้ถึง 3 ระดับตั้งแต่เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง เผ็ดมาก อีกทั้งทางร้านยังมีซอสซีฟู้ดไว้รองรับความเผ็ดซี้ดของมื้อนี้อีกหนึ่งชนิดอีกด้วย

 

ราคาตั้งแต่ 10 15 20 บาท

เบิร์นสสส์หม่าล่า 
ตลาดนัดรถไฟรัชดา
เปิดทุกวัน 17.00 - 00.00 น.
www.facebook.com/เบิร์นสสส์หม่าล่า

4

ซ่วงตี้ สุกี้เสฉวน

 

ซ่วงตี้ สุกี้เสฉวน

ซ่วงตี้ สุกี้เสฉวน ร้านอาหารจีนเสฉวนแบบต้นตำรับ ในซอย RCA ซึ่งทางร้านนำเสนอ สุกี้หม่าล่า หนึ่งในเมนูที่ได้รับจากอิทธิพลของอาหารเสฉวน โดยสุกี้หม่าล่าของที่นี่จะแบ่งออกเป็นหม้อน้ำซุป 4 ชนิด ได้แก่หม้อไฟหม่าล่า หม่าช่าย ช่วนช่วน และหม่าล่าท่าง (เลือกชนิดเดียวก็ได้)

 

ซ่วงตี้ สุกี้เสฉวน

ความออริจินัลของที่นี่คือการยกสูตรแบบจีนแท้ ๆ มาเสิร์ฟ อีกทั้งพนักงานยังพูดภาษาจีนเป็นหลักอีกด้วย ทางร้านจะเน้นบริการตัวเอง โดยลูกค้าสามารถเดินไปหยิบเนื้อ ผัก และซีฟู้ดต่าง ๆ มาทานกับน้ำซุปที่โต๊ะเอง ซึ่งจะคิดราคาเป็นไม้ (ไม่รวมค่าน้ำซุป) โดยเสิร์ฟกับน้ำจิ้มแห้ง น้ำจิ้มเสฉวนดั้งเดิม น้ำจิ้มซีฟู้ดและน้ำจิ้มหม้อไฟสไตล์ไทย และน้ำมันงา 

 

จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน

ซ่วงตี้ สุกี้เสฉวน
RCA
เปิดทุกวัน 18.00 - 00.00 น.