รวมพลคนกินเส้น แวะไปปักหมุด 4 ร้านราเมงที่ไม่ควรพลาด

Published on August 24, 2018

เรียกรวมพลเหล่าคนกินเส้น พาไปปักหมุดกับ 4 ร้านราเมงสไตล์ญี่ปุ่นน่าลิ้มลอง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดกินข้าว ซึ่งแต่ละร้านต่างมีสไตล์ รสชาติและกรรมวิธีในการทำที่แตกต่างกันออกไป จะพิเศษและหน้าตาชวนให้แวะไปลิ้มลองแค่ไหนไปชมกัน

 

Uma Uma

Uma Uma ร้านราเมงสไตล์ฮากาตะที่เก่าแก่ที่สุดในฟุโอกะ ที่มีความเป็นมายาวนานตั้งแต่ปี 1953 ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่พัฒนาจากราเมงรถเข็นสืบต่อกันมาจนถึงรุ่นที่ 4 ในปัจจุบัน ยังคงความเข้มข้นของน้ำซุปกระดูกหมูอันโดดเด่นเอาไว้ อีกทั้งยังมีอาหารปิ้งย่างแบบยากิโทริพร้อมไวน์ให้ได้จิบกัน 

FULL REVIEW
 

Uma Uma

เริ่มต้นด้วย Uma Uma Ramen (190 บาท) ราเมงต้นตำรับที่นำเสนอน้ำซุปทงคัตสึเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับหมูชาชู ต้นหอม และเห็ด หรือใครอยากสั่งไข่ต้ม (30 บาท) เพิ่มด้วยก็ทำได้ 

 

Uma Uma Ramen (190 บาท)

หรือใครอยากลิ้มลองจานที่ให้รสชาติจัดจ้านขึ้นมาหน่อย ลองสั่ง Aka Ramen (220 บาท) ราเมงน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นที่เพิ่มเติมความจัดจ้านด้วยน้ำพริกเผาสูตรพิเศษของทางร้าน

 

Aka Ramen (220 บาท)

Uma Uma
สุขุมวิท 23
เปิดทุกวัน เวลา 18.00 - 23.00 น.
โทร. 02-664-1130
www.facebook.com/Umaumathailand

 

Joshoken

Joshoken ร้านราเมงสูตรต้นตำรับที่ประสบความสำเร็จจากประเทศสิงคโปร์ ส่งตรงราเมงที่ผลิตจากวัตถุดิบนำเข้า 100% จากประเทศญี่ปุ่น และปรุงด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน โดยทีมเชฟฝีมือดีจากประเทศญี่ปุ่น ภายในร้านสาขาประเทศไทยนี้ยังยกเมนูราเมงต้นตำรับที่หลายคนอยากลิ้มลองมาไว้ให้แวะมาทานได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศ FULL REVIEW
 

Joshoken

เริ่มต้นด้วยเมนู Maze Soba (210 บาท) ราเมงแห้งลวกเส้นแบบสุกกำลังดี ท็อปด้านบนด้วยเครื่องแบบจัดเต็ม ทั้งหมูสับปรุงรส มายองเนว ซอสเผ็ดสูตรของทางร้าน ไข่ปลา คื่นฉ่าย ต้นหอมและไข่แดงดิบไซส์ใหญ่ แนะนำให้คลุกเคล้าเครื่องให้เข้ากัน จานนี้ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาด

 

Chuka Soba (180 บาท)

ต่อกันที่ราเมงต้นตำรับอย่าง Chuka Soba (180 บาท) ราเมงรสโชยุ ที่ทางร้านเลือกใช้เส้นนำเข้าจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ราดด้วยซุปร้อน ๆ ที่ปรุงจากโชยุ ให้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ท็อปด้วยหมูย่าง ไข่ สาหร่ายและต้นหอม 

 

Maze Soba (210 บาท)

Joshoken
ชั้น 2 โครงการ RQ49 Mall
เปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น.
โทร. 02-119-7215
www.facebook.com/joshokenthailand

3

Ikkousha Ramen

FULL REVIEW
 

Ikkousha Ramen

Ikkousha Ramen ร้านราเมงชื่อดังจากเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 10 ปีและมีมากกว่า 40 สาขาทั่วโลก สร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ โดยเชฟโคสุเกะ โยชิมูระ ที่คิดค้นซุปกระดูกหมูสูตรเฉพาะของทางร้านในสไตล์ฮากาตะ โดยตัวร้านตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น โดยเน้นโทนสีแดงตัดกับสีดำเป็นหลัก ทำให้ดูสดใสและมีพลัง

FULL REVIEW
 

Ikkousha Ramen

สำหรับเมนูของทางร้านนั้นจะเน้นเสิร์ฟราเมงรสต้นตำรับแท้ ๆ จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งความพิเศษอยู่ที่น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่เสิร์ฟพร้อมเนื้อหมูชาชูคุณภาพดีชิ้นโต เริ่มต้นที่้มนูแนะนำอย่าง Ikkousha Tokusei Ramen (270 บาท) ราเมงหมูแผ่น เสิร์ฟในน้ำซุปกระดูกหมูรสเข้ม พร้อมกับเห็ดหูช้างและไข่ต้มยางมะตูม 

 

Ikkousha Tokusei Ramen (270 บาท)

แต่หากใครที่กำลังมองหาเมนูที่รสจัดขึ้น แนะนำให้สั่ง God Fire AjiTama Ramen (250 บาท) ราเมงน้ำซุปรสเผ็ดจัดจ้านด้วยน้ำมันพริกเผาและเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน ผสมผสานกับน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตั้งแต่ระบบ 1 ถึงระดับ 4 

 

God Fire AjiTama Ramen (250 บาท)

Ikkousha Ramen
J Avenue ทองหล่อ 15
เปิดทุกวัน 11.00 - 02.00 น.
www.facebook.com/IkkoushaThailand

 

A Ramen

A Ramen ร้านราเมงในคอนเซ็ปต์เก๋ ๆ ที่จำลองบรรยากาศของห้องสอบ มีโต๊ะที่กั้นโต๊ะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวสุด ๆ ซึ่งภายในร้านนั้นไม่รับจองโต๊ะล่วงหน้าและมีที่นั่งเพียง 16 ที่เท่านั้น ใครอยากลิ้มลองรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นที่เอกลักษณ์แบบนี้คงต้องอดใจรอกันสักหน่อย 

FULL REVIEW
 

A Ramen

สำหรับเมนูของทางร้านจะมี ราเมง (150 บาท) ให้เลือกเพียงราคาเดียว โดยวิธีการสั่งทางร้านจะแจกกะดาษข้อสอบมาให้เลือก ตั้งแต่ความสุกของเส้นราเมง ความเข้มข้นของซุป รวมไปถึงระดับความเผ็ด และสามารถเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกระเทียม ต้นหอม หรือหมูสไลด์ 

 

ราเมน (150 บาท)

 

ราเมน (150 บาท)

A Ramen 
The Street Ratchada 
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
โทร. 02-121-1989
www.facebook.com/ARamenOfficial