4 คาเฟ่ที่คนชอบดื่มมัทฉะจะต้องหลงรัก

Published on July 24, 2018

มาเติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ ระหว่างวันด้วยการดื่มชาโปรดสักแก้วที่ทาง BKK ได้คัดสรรคาเฟ่-ร้านชามาแล้วเพื่อแฟนพันธุ์แท้สายชาแต่ละประเภทให้ได้ลองตามไปลิ้มลองความอร่อยของชาอย่างต่อเนื่องถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ได้แก่ มัทฉะ ชานมอังกฤษ และชาไทย ส่วนพิกัดจะเป็นที่ไหน แต่ละเมนูมีความพิเศษอย่างไรนั้นสามารถติดตามสกู๊ป Tea Series กันได้ที่นี่ที่เดียว!


เริ่มต้นเอาใจชาว Matcha Lover ด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มชาเขียวแท้ ๆ สุดเข้มข้นท่ามกลางบรรยากาศแสนสบายจาก 4 คาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูชาเขียวโดยเฉพาะ ส่วนจะมีคาเฟ่ไหนที่ควรค่าแก่การไปบอก ‘I Love You So Matcha’ แล้วล่ะก็ตาม BKK ไปเช็คอินพร้อม ๆ กันเลย

 

ตัวคาเฟ่เน้นการตกแต่งด้วยไม้ บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ญี่ปุ่น

Halo Koffee คาเฟ่เล็ก ๆ สไตล์มินิมอลโมเดิร์น ที่มีกลิ่นอายของเจแปนนิสสไตล์ สร้างสรรค์ความน่ารัก และความอร่อย โดยคุณผิง แสงระวี เจริญทั้งความรู้ และคุณปั๊ม วิโรจน์ พิทักษ์สาริน ที่คอยคัดสรรเมล็ดพันธุ์และวัตถุดิบชั้นดี มาทำเครื่องดื่มเมนูพิเศษ ๆ เสิร์ฟคุณลูกค้าอยู่เสมอ

 

บรรยากาศภายในร้าน

คาเฟ่เล็ก ๆ น่ารักในซอยอุดมสุข 4 ตกแต่งในสไตล์มินิมอลโมเดิร์น เรียบง่ายด้วยการใช้โทนสีขาว น้ำตาล เน้นการตกแต่งด้วยไม้ บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ญี่ปุ่น ด้านในมีที่นั่งแบบเคาท์เตอร์บาร์ และโต๊ะเล็ก กับเก้าอี้ตัวยาว จะนั่งรอเครื่องดื่มได้ แลกเปลี่ยนความเห็นแบบเป็นกันเองกับบาริสต้า หรือจะนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ก็ทำได้  สำหรับใครที่อยาก Take away ก็สามารถออเดอร์ที่หน้าต่างหน้าร้านได้เช่นกัน

 

ชงชาสดใหม่ตามแบบฉบับญี่ปุ่นแก้วต่อแก้ว

สำหรับเมนูแนะนำที่ต้องลองคือ Matzuoka (60 บาท) ชาเขียวมัทฉะคุณภาพจาก ชิซูโอกะประเทศญี่ปุ่น ให้รสเข้มข้น รับรองว่าถูกใจคนรักชาเขียวแน่นอน

 

Matzuoka (60 บาท)

Halo Koffee
32/1 ซ.อุดมสุข แยก 4 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตห้วยขวาง
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-19.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 095-881-3618
www.facebook.com/halokoffee

2

Peace Oriental Teahouse (Rama 9)

 

บรรยากาศสุดสงบเหมาะกับการดื่มชา

Peace Oriental Teahouse ห้องน้ำชาสไตล์ตะวันออกชื่อดังสาขาที่ 3 G ที่ตั้งอยู่บนอาคาร G Tower ย่านพระราม 9 ด้วยความตั้งใจที่ต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมชาตะวันออกให้ทุกคนได้รู้จัก

 

ตกแต่งภายในด้วยการเลือกใช้โทนสีสว่างสบายตา

ตัวร้านถูกออกแบบและตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ของห้องน้ำชาตะวันออกเช่นเดียวกับสาขาอื่น ๆ ทางร้านเลือกใช้โทนสีสว่างอย่าง สีขาว ไม้สีอ่อน และเบาะเก้าอี้สีเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกสงบเหมาะสำหรับการดื่มชา นอกจากนี้ยังแบ่งออกเป็นโซน Tea Master Bar สำหรับใครที่อยากมาดื่มชาแบบ Tradition Tea และอีกโซนที่มีที่นั่งสำหรับใครที่มากันหลายคน

 

ดื่มชาแบบ Tradition Tea

ทางร้านแนะนำให้ลอง Gyokuro (450 บาท/เซ็ต) เมนูซิกเนเจอร์ของร้านราชาแห่งชาเขียวญี่ปุ่น มีคุณภาพดีที่สุดและหายากที่สุด โดยจะเสิร์ฟ 3 คอร์ส คอร์สแรกเป็นการเสิร์ฟแบบเย็น โดยเทน้ำฝนแช่ถ่านลงไปในกาที่อยู่ในอุณหภูมิห้อง ทิ้งไว้ 13 นาที และรินชาออกมา ต่อด้วยคอร์สที่ 2 ชงกับน้ำร้อน ทำให้ดึงรสชาเขียวออกมาด้วย และปิดท้ายด้วยคอร์สที่ 3 กับการทานใบชาที่คลุกเคล้ากับซอสส้มยูซุ 

 

Gyokuro (450 บาท/เซ็ต)

Peace Oriental Teahouse (Rama 9)
G Tower Grand Rama 9 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-21.00 น.
โทร. 097-267-2626
www.facebook.com/peace.t.house

3

Tealily

 

ชงชาอย่างพิถีพิถัน

Tealily คาเฟ่ในซอยเอกมัย 12 ที่ปรับให้เป็นพื้นที่รวมตัวแลกเปลี่ยนความรู้ของกลุ่มคนรักชาเขียวโดย คุณโบว์ ปณิฎา เหล่านิยมชน เจ้าของร้านที่เคยศึกษาเรื่องชาจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมครีเอทสูตรใหม่ ๆ อยู่เสมอไว้ต้อนรับคนรักชาเขียวโดยเฉพาะ

 

บริเวณเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม

 

จะนั่งมุมไหนก็ร่มรื่นสบายตา

ตัวร้านคงความเป็นบ้านน่ารัก ๆ สไตล์เจแปนนิส ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยเก้าอี้ไม้ สวนหย่อมและบ่อปลาเล็ก ๆ ดูเหมือนบ้านพักอาศัยในบรรยากาศโฮมมี่ สำหรับเมนูของที่นี่ แน่นอนว่าจะเป็นเมนูที่มีส่วนผสมของชาเป็นส่วนใหญ่ เลือกใช้ใบชา Uji Matcha ที่เก็บด้วยมือของหญิงสาวจากไร่ Single Estate อีกทั้งชาเขียวเองยังมีจำแนกลำดับขั้นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเกียวคุระ หรือชาเขียวเกรดที่ดีที่สุด แต่ไม่เหมาะสำหรับชงดื่มแบบเย็น หรือจะเป็นชาเกรดรองลงมาที่ได้รับความนิยมอย่าง เทนฉะ มัทฉะ คาบุเซฉะ เซนฉะ บันฉะ และโฮจิฉะ เป็นต้น 

 

มุมนั่งสบาย ๆ ภายในร้าน

 

มุมที่นั่งภายในร้าน

ทางร้านแนะนำให้ลองดื่มเมนู Iced Matcha Piccolo Latte (185 บาท) ชาเขียวมัทฉะเย็นรสชาติเข้มข้นจากใบชาคุณภาพและฝีมือการชงของคุณโบว์ ผสมนมเพียงเล็กน้อยให้ไม่กลบรสชาติชาแท้ ๆ 

 

Iced Matcha Piccolo Latte (185 บาท)

Tealily
40 เอกมัย 12 เขตวัฒนา
เปิด วันพฤหัสบดี-วันจันทร์ เวลา 10.30-18.30 น.
โทร. 0-2019-8287
www.facebook.com/tealilymatchahouse

4

TSUJIRI

 

บริเวณด้านหน้าร้าน

ใครที่เคยไปประเทศญี่ปุ่นและชื่นชอบชาเขียวคงจะรู้จักแบรนด์ TSUJIRI เป็นอย่างดี กับจุดเด่นของใบชาจากแหล่งปลูกที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปรอคิวเพื่อลิ้มรสชาเขียวแท้ ๆ ไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว เพราะ TSUJIRI ได้เปิดสาขาแรกที่ประเทศไทย บริเวณชั้น 7 Helix Quartier ศูนย์การค้า The EmQuartier

 

การตกแต่งร้านจะเน้นใช้วัสดุจากไม้ เรียบง่าย ให้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับการตกแต่งร้านจะเน้นใช้วัสดุจากไม้ เรียบง่าย ให้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมกับให้ลุคสบาย ๆ ทำให้ร้านดูคลีน สะอาดตาและเป็นที่ประทับใจทุกครั้งที่เข้ามา จะนั่งดื่มชาหรือทานขนมชิลล์ ๆ กับเพื่อน หรือมาคุยงานยามบ่ายก็สามารถทำได้

 

ชงชาสไตล์ญี่ปุ่น

ใบชาที่ใช้ในเครื่องดื่มทุกเมนู เป็นใบชาจากเมือง Uji จังหวัด Kyoto แหล่งปลูกชาที่ขึ้นชื่อที่สุดของญี่ปุ่น มาถึงร้านชาเขียวแท้ ๆ คุณภาพดีทั้งที ต้องลองเมนูคลาสสิค อย่าง O-Matcha Cappuccio (155 บาท) เครื่องดื่มมัทฉะร้อนใส่นม ที่ด้านบนมีฟองนมและผงมัทฉะ เพิ่มกลิ่นหอมและความเข้มข้นให้กับถ้วยพิเศษได้อย่างลงตัว 

 

O-Matcha Cappuccino (155 บาท)

หรือถ้าถนัดดื่มแบบแก้ว ทางร้านแนะนำ TSUJIRI Kinako Kuromitsu Latte (Medium 145 / Large 160 บาท) เครื่องดื่มมัทฉะลาเต้ร้อนแก้วใหญ่ ที่ผสมผงถั่วบดและไซรัปน้ำตาลทรายแดง ท็อปด้วยผงถั่วหอม ๆ 

 

TSUJIRI Kinako Kuromitsu Latte (Medium 145 / Large 160 บาท)

TSUJIRI
ชั้น 7 Helix Quartier-The EmQuartier เขตวัฒนา
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 091-569-6924
www.facebook.com/tsujiri.th