5 เมนูสุดเฟรช สร้างความสดชื่นให้พร้อมรับวันทำงาน

Published on February 11, 2018

ใครที่กำลังเหนื่อยล้าจากการทำงานหลังหยุดยาววันปีใหม่ ลองมาดู 5 เครื่องดื่มสร้างความสดชื่นที่จะทำให้คุณพร้อมเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในวันทำงานกัน



1

Nana Coffee Roaster

FULL REVIEW
 

Le Boissom De Kanda (250 บาท)

FULL REVIEW
 

บรรยากาศบริเวณบาร์กาแฟ

เริ่มต้นกันที่ร้าน Nana Coffee Roaster คาเฟ่ที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง คุณลักษณ์-ณัฐพัชร สุริยะกำพล สไตลิสต์และเจ้าของร้าน Oneday Wallflowers และ คุณกุ้ง-วรงค์ ชลานุชพงศ์ เจ้าของร้าน Nana Coffee Roasters โรงคั่วกาแฟและร้านกาแฟที่อยู่ระดับแนวหน้าของวงการกาแฟไทย สร้างสรรค์พื้นที่นี้ให้เป็นสถานที่ไฮไลท์ที่ทั้งคอกาแฟและคนที่ชอบดอกไม้ไม่ควรพลาด เมนูเรียกความสดชื่น ได้แก่ Le Boissom De Kanda (250 บาท) Signature Drink Award 2016 Carbonate Espresso with Fruit Aroma เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่คุณกานดาเป็นคนครีเอทขึ้นเป็นพิเศษ  เป็นกาแฟดำผสมกับน้ำผลไม้ เพื่อให้ดื่มได้ง่ายขึ้น โดยผลไม้ที่ทางร้านนำมาใช้นั้น ได้แก่ เลมอน ส้ม พีซ และชาเอิร์ลเกรย์ แล้วเพิ่มเท็กซ์เจอร์ของน้ำด้วย Sparkling Water ซึ่งเข้ากันกับกาแฟที่เลือกใช้ได้เป็นอย่างดี

 

Nana Coffee Roaster
ชั้น 2 ร้าน Oneday Wallflowers (31-33) ซอยนานา-เยาวราช 
เปิดวันพฤหัสบดี - อังคาร เวลา 11.00 - 19.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร. 094-661-7997
www.facebook.com/onedaywallflowers

 

Coconut Butterfly Pea (90 บาท)

FULL REVIEW
 

ด้านหน้าร้าน KERK

มาต่อกันที่ร้านสุดเก๋ KERK คาเฟ่สีขาวสไตล์เรียบเท่ในย่านสีลม ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี BTS ช่องนนทรี โดยเปิดตั้งแต่เช้าเพื่อคอยต้อนรับทั้งเหล่าคนทำงานตลอดจนชาวต่างชาติที่พักในย่านนี้ได้เข้ามาจิบกาแฟพร้อมทานอาหารเช้า ชั้นแรกแบ่งเป็นโซนคาเฟ่ มีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะ สำหรับใครที่มาเป็นกลุ่ม และบริเวณชั้น 2 ทางร้านตั้งใจจะเปิดเป็นพื้นที่ Co-Working space สำหรับให้บริการผู้ที่อยากมานั่งทำงานนาน ๆ มาถึงเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่น ได้แก่ Coconut Butterfly Pea (90 บาท) แก้วนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างน้ำมะพร้าวสดและน้ำอัญชัน โดยทางร้านจะใช้น้ำมะพร้าวสด ๆ จากมะพร้าวที่ได้มาในแต่ละวันเท่านั้น

 

KERK
50-52 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 20.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 095-825-9535
www.facebook.com/kerkbangkok

 

Espresso Orange Tonic (120 บาท)

FULL REVIEW
 

ภายในร้าน Day Dream Believer

ถัดมาที่คาเฟ่สีขาวย่านพหลโยธิน อย่าง Daydream Believer ร้านอาหารและคาเฟ่เปิดใหม่ในซอยพหลโยธิน 12 ที่เน้นเสิร์ฟอาหารทานง่ายผสมผสานระหว่างสไตล์ฝรั่งและไทย พร้อมของหวาน และเครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศของบ้านในสวนสวยสไตล์อังกฤษ ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ได้แก่ โซนคาเฟ่ บ้านหลังใหญ่สีขาวที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจยุค 70’s โซนกลาสเฮาส์ ห้องเรือนกระจกที่แยกตัวออกมาด้านข้าง และโซนกรีนเฮาส์ กลาสโดมเรือนกระจกบริเวณด้านหน้าที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ สำหรับเมนูสดชื่นที่ทางร้านแนะนำ Espresso Orange Tonic (120 บาท) เอสเพรสโซ่ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟคั่วกลาง ผสมโทนิคกับน้ำส้ม แยกชั้นกันชัดเจน

 

Daydream Believer 
ซอยพหลโยธิน 12
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 23.00 น.
โทร. 062-569-7946
www.facebook.com/Daydreambelieverbkk

4

Casa Lapin x Badmotel

FULL REVIEW
 

Vanilla Citrus Soda (120 บาท)

FULL REVIEW
 

ภายในร้าน Casa Lapin x Bad Motel

ต่อด้วย Casa Lapin ได้ร่วมมือกับ Badmotel เปิดตัวคาเฟ่ที่เน้นความสนุกสนาน ทำให้ที่แห่งนี้เป็นคาเฟ่ในช่วงกลางวัน และปรับโฉมเป็นบาร์ในช่วงเย็น มีสองมู้ดในร้านเดียวกัน โดยที่ด้านหลังเป็นโซนเอาท์ดอร์สำหรับผู้ชอบนั่งรับลมธรรมชาติ เมนูที่ทางร้านแนะนำสำหรับคนที่อยากได้ความสดชื่น ลองสั่ง Vanilla Citrus Soda (120 บาท) ไซรัปวานิลลาและผลไม้ซิตรัสหลายชนิดผสมเข้าด้วยกันจนได้เป็นเครื่องดื่มดับร้อน เรียกความสดชื่นได้ดี

 

Casa Lapin x Badmotel
ระหว่างซอยทองหล่อ 15 กับ 17
เปิดทุกวัน เวลา 7.00 - 17.00 น.
www.facebook.com/CasaLapin

 

Le Boissom De Kanda (250 บาท)

FULL REVIEW
 

ด้านหน้าร้าน Ahh Kard D

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่ท่ามกลางความร่มรื่น อย่าง Ahh Kard D คาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารไทยที่ปรุงอย่างปราณีต มีบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนมาทานข้าวที่บ้านเพื่อน โดยมีทั้งความอบอุ่นและความสบายให้หลบหนีจากชีวิตจริงที่มีแต่ความวุ่นวาย เพราะรอบ ๆ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ความเขียวขจี สบายตา ให้ทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติ เมนูที่ให้ความสดชื่นของร้านนี้ แนะนำ Passion Fruit Espresso (120 บาท) น้ำเสาวรส ท็อปด้วยเอสเพรสโซ่ช็อต ตามด้วยโซดาที่ให้ความซ่า สดชื่น

 

Ahh Kard D
เปิดวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 11.30 - 23.00 น.
โทร. 065-587-5595
www.facebook.com/ahhkardd