ดื่มด่ำกับเทศกาลแห่งความสุขที่ 5 รูฟท็อปบาร์บรรยากาศโรแมนติก

Published on December 16, 2018

เมื่อช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กลับมาอีกครั้ง ก็ได้เวลามองหาสถานที่สำหรับพบปะสังสรรค์ ร่วมฉลองปาร์ตี้เคาท์ดาวน์สู่ปี 2562 กับเพื่อน ๆ ครอบครัว และคนที่รักเช่นเดิม แต่คงจะดีไม่น้อยถ้าที่ที่เราจะไป สามารถชิลล์เอาท์ ทานอาหารอร่อย ๆ ไปพร้อม ๆ กับการดื่มฉลอง ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ร่วมกันได้แบบครบถ้วนในคราวเดียว BKK. จึงรวบรวมรูฟท็อปบาร์ 5 พิกัด ที่ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องของวิวสวย บรรยากาศสบาย พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ มาให้ได้ลองเลือกไปฉลองความสุขกันอย่างเต็มที่ ส่วนจะเป็นที่ไหน แต่ละแห่งมีความพิเศษอย่างไรบ้างนั้น ตามไปเช็คอินพร้อม ๆ กันเลย

1

Red Square Rooftop Bar

FULL REVIEW
 

ซึมซับกับสีสันของเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างเต็มตา

เริ่มต้นที่ Red Square Rooftop Bar บาร์แห่งใหม่บนชั้น 25 ของ โรงแรม Novotel Bangkok Sukhumvit 4 พร้อมเสิร์ฟค็อกเทลที่ใช้วอดก้าจากทั่วโลกเป็นส่วนผสมหลัก ในบรรยากาศชิลล์ ๆ ที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตก และซึมซับกับสีสันของเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างเต็มตา พร้อมมีสระว่ายน้ำที่เป็นได้ทั้ง Pool Bar ในช่วงกลางวัน และให้ความสวยงามของแสงสีต่าง ๆ ในยามค่ำคืน

FULL REVIEW
 

แสงสีฟ้าของสรว่ายน้ำเพิ่มบรรยากาศให้ช่วงกลางคืนมีความโรแมนติก

เมื่อขึ้นมาถึงด้านบน ทุกคนจะต้องประทับใจกับบรรยากาศสวย ๆ ที่ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นใช้สีแดงตามชื่อของรูฟท็อปบาร์ โดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำที่เป็น Pool Bar ในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนจะให้ความสวยงามของแสงไฟที่สาดกระทบกับผิวน้ำ เหมาะกับการมาเดทท่ามกลางวิวสุดโรแมนติกกับคนพิเศษ

 

บริเวณด้านหน้าค็อกเทลบาร์

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่มีหลากหลายสไตล์ เน้นปรุงรสชาติแบบดั้งเดิม นำเสนอในแบบโมเดิร์น และที่สำคัญเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบสดใหม่ สำหรับเมนูที่ไม่ควรพลาด แนะนำเป็นเมนูทานเล่นแกล้มกับเครื่องดื่มอย่าง Cold Cut Selection (460++ บาท) ได้แก่ Parma Ham, Coppata, Surrano Ham, Salami และเครื่องเคียงอย่างแตงกวาดองและกระเทียมดอง

 

Cold Cut Selection (460 บาท++)

สำหรับจานหลักนั้น ลองสั่ง Black Angus Beef Eye of Rump (690++ บาท) เนื้อวากิวส่วนไหล่บนนำไปกริลล์ให้สุกปานกลาง ราดด้วยซอสไวน์แดงเคี่ยวพิเศษ ไม่กลบรสชาติของเนื้อ ทานเคียงกับ Onion and Mustard Sauce และมันฝรั่งทอด

 

Black Angus Beef Eye of Rump (690 บาท++) (Photo by Red Square Rooftop Bar)

แน่นอนว่าเครื่องดื่มของที่นี่เลือกใช้เฉพาะวอดก้าจากทั่วโลกมาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งบาร์เทนเดอร์ก็ได้ครีเอทให้แปลกใหม่ด้วยการ Infuse และ Twist วัตถุดิบอื่น ๆ เข้าไปจนได้ค็อกเทลซิกเนเจอร์หลากหลายเมนู สำหรับเมนูที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงที่นี่ แนะนำ Mojito Sky (320++ บาท) โมฮีโต้ที่ใช้ Sky Vodka จากอเมริกาเหนือ ใส่ Mint Syrup, Cucumber Syrup และ Strawberry Syrup เติม Citric Acid เล็กน้อยแทนน้ำมะนาว ก่อนจะท็อปด้วยโซดา เป็นแก้วที่เติมเต็มความเหนื่อยล้าได้อย่างดีเยี่ยม

 

Mojito Sky (320 บาท++)

Red Square Rooftop Bar
27 ซอยสุขุมวิท 4 ถนนสุขุมวิท
เปิดทุกวัน เวลา 16.00-01.00 น.
โทร. 0-2667-5808
www.facebook.com/RedSquareRooftopBar

 

วิวฝั่งที่มองเห็นตึก Millennium Residence Bangkok

บนชั้น 37-38 ของ Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park นอกจากจะมีร้านอาหารสไตล์เอเซียจากเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง Akira Back แล้ว ยังมีค็อกเทลบาร์บรรยากาศดี 2 สไตล์ ได้แก่ ABar เลานจ์สุดคลาสสิกในคอนเซ็ปต์ของ Sherlock Holmes และ ABar Rooftop ค็อกเทลบาร์บนดาดฟ้าที่มาในบรรยากาศสบาย ๆ และอบอุ่น สามารถมองเห็นวิวขอบฟ้าของตัวเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบถ่ายรูปกับวิวสวย ๆ ของท้องฟ้าสีวานิลลา ประกอบกับวิวพระอาทิตย์ตก สวนเบญจสิริ พร้อมตึกสูงต่าง ๆ ได้แบบพาโนรามา

FULL REVIEW
 

ทุกพื้นที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ทำให้รู้สึกสดชื่น

ส่วนเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ โดดเด่นด้วยการรวม Gin ที่มีมากถึง 55 ชนิด เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนผสมหลักของค็อกเทลซิกเนเจอร์ได้มากมาย สำหรับค็อกเทลของ ABar Rooftop นั้น นอกจากทุกแก้วจะมีส่วนผสมของ Gin แล้ว ยังสามารถเลือกครีเอทค็อกเทลแก้วของตัวเองได้อีกด้วย แต่ถ้าใครที่เป็นมือใหม่หัดดื่ม ทางร้านแนะนำ Be Gin (375 บาท) แก้วนี้เล่นกับคำว่า Begin ที่แปลว่าเริ่มต้น แต่เปลี่ยนเป็น Be Gin เพื่อให้เข้ากับคำว่า Gin ประกอบไปด้วย Beegeater 24 Gin, Luxardo Maraschino Liqueur, Lavender Syrup และ Fresh Lemon Juice ก่อนจะท็อปด้วยไข่ขาว รสสัมผัสนุ่ม ดื่มง่าย


 

Be Gin (375 บาท)

แต่ถ้าชอบค็อกเทลสีสวยหวาน ลองสั่ง Bitter Sweet Time (385 บาท) ดอกมะลิ Infused กับ Beefeater Gin ตามด้วย Lemon Syrup, Chardonnay, Fresh Lime Juice และ Soda Splash มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว และดื่มง่ายเช่นเดียวกับตัวแรก

 

Bitter Sweet Time (385 บาท)

ส่วนค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่ทางบาร์แนะนำ ได้แก่ No.3 (385 บาท) Beefeater 24, Home Grown Rosemary, Dehydrated Grapefruit, Fever Tree Premium Indian Tonic ให้สีฟ้าอมม่วง รสสัมผัสไลท์ สามารถทานได้ทั้งหมดรวมถึงดอกไม้ที่ตกแต่งมาในแก้ว

 

No.3 (385 บาท)

ABar
ชั้น 37-38 Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น.
โทร. 0-2059-5999
www.bangkokmarriottmarquisqueenspark.com/dining

 

รูฟท็อปบาร์แห่งนี้เหมาะแก่การนั่งจิบเบียร์พร้อมชมวิวเมือง

ดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแบบเต็มที่ ด้วยการลองขึ้นไปนั่งจิบเบียร์เย็น ๆ ชมวิวเมืองที่ Brewski รูฟท็อปเบียร์บาร์ของ โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ (Radisson Blu Plaza Bangkok) ที่เปิดบริการให้ทุกคนได้เข้ามาจิบเครื่องดื่มสบาย ๆ ท่ามกลางวิวสวย ๆ ของกรุงเทพฯ อย่างเต็มตา

 

บรรยากาศสุดชิลล์ของรูฟท็อปเบียร์บาร์แห่งนี้

ที่นี่มีเบียร์คราฟท์กว่าร้อยชนิดให้เลือกดื่มกันอย่างจุใจ อีกทั้งยังมีเมนูอาหารสำหรับทานเล่นเพลิน ๆ ระหว่างจิบเบียร์อีกด้วย แนะนำให้มาช่วงเวลาเย็น เพราะจะได้ชมวิวสวย ๆ ช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าและวิวเมืองยามค่ำคืนไปพร้อม ๆ กัน 

เรื่องของเมนูอาหาร ต้องไม่พลาดชิมเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Brewski Double Dog (650 บาท) ฮอทด็อกชิ้นใหญ่สอดไส้แน่น ๆ มากับไส้กรอกสองชิ้น ราดด้วยซอสมายองเนสผสมกับมัสตาร์ด แล้วท็อปด้านบนด้วยมะเขือเทศหั่นเต๋า เสิร์ฟมากับมันฝรั่งทอดร้อน ๆ

 

Brewski Double Dog (650 บาท)

หากอยากทานจานเบา ๆ แนะนำให้ลองชิม Tandoori Chicken (260 บาท) น่องไก่หมักเครื่องเทศแบบไทย ๆ ที่ทอดมาแบบกรอบ ๆ เสิร์ฟคู่กับซอสมินต์และมะม่วงสุก ให้รสชาติแปลกใหม่ ทานง่ายถูกปากคนไทยแน่นอน

 

Tandoori Chicken (260 บาท)

ในส่วนของเครื่องดื่ม ใครที่อยากดื่มเบียร์ สามารถสอบถามการให้บริการได้จากบาร์เทนเดอร์ หรือกดเลือกรสชาติที่ต้องการจากแท็ปด้านหน้าบาร์ได้เลย โดยหากชอบรสชาติกลาง ๆ ไม่เข้มนัก แนะนำให้ลอง Tap 4 ซึ่งเป็น Type ของ Summer อย่าง Beechy, AUS 4.4 (470 ml. / 490 บาท) ที่ดื่มคู่กับอะไรก็อร่อย

 

Beechy, AUS 4.4 (470 ml. / 490 บาท)

Brewski
ชั้น 30 โรงแรม Radisson Blu Plaza ซอยสุขุมวิท 27
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น.
โทร. 0-2302-3333
www.facebook.com/RadissonBluPlazaBangkok

4

Siwilai City Club

FULL REVIEW
 

โซน Terrace ออกแบบให้มีบรรยากาศสบาย ๆ เหมือนอยู่ริมหาด

Siwilai City Club โซเชียลคลับและพื้นที่สังสรรค์ที่รวบรวมวัฒนธรรมการกินดื่ม และกิจกรรมไลฟ์สไตล์เชิงสร้างสรรค์ที่หลากหลายไว้ด้วยกันอย่างลงตัว บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่จะมายกระดับสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตในเมืองให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ที่นี่แบ่งพื้นที่ทั้งหมด 7 โซน ส่วนโซนที่เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มค็อกเทลนั้นจะมาจากโซน Terrace ซึ่งเป็นพื้นที่เอาท์ดอร์ของ Eatery ออกแบบให้มีบรรยากาศสบาย ๆ เหมือนอยู่ริมหาด ไม่ว่าจะเป็นการชมพระอาทิตย์ลัดขอบฟ้าระหว่างจิบไวน์และสังสรรค์กับเพื่อนฝูง คนที่รัก และใช้เวลากับครอบครัว บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร

FULL REVIEW
 

สังสรรค์กับเพื่อนฝูง คนที่รัก และใช้เวลากับครอบครัว บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร

ด้านอาหาร รองท้องด้วยเมนูทานเล่นและแกล้มค็อกเทลอย่าง Crisp Chicken Skin (450 บาท) หนังไก่อบกรอบเนื้อแห้งนำมาประยุกต์เป็นแคร็กเกอร์ ท็อปด้วยเทราต์ทาทาร์คลุกเคล้าซาวครีมและไข่ปลาเทราต์ ปลาเนื้อนุ่มเข้ากับสัมผัสกรุบกรอบของหนังไก่ รสเปรี้ยวเล็กน้อยของครีมและรสเค็มจากไข่ได้ดี

 

Crisp Chicken Skin (450 บาท) (from City Lounge)

ถ้าใครดื่มค็อกเทล แนะนำ Wimbledon Gimlet (320 บาท) ค็อกเทลสีส้มในถ้วยชาที่ตกแต่งด้วยดอกอัญชันและดาวเรือง ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันเทนนิสในช่วงฤดูร้อน เบสด้วย Tangerine gin กลิ่นหอม เพิ่มรสชาติด้วยเลมอน แตงโม ส้มโอซอร์เบท ใบกะเพรา และบิทเทอร์เล็กน้อย เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่ายและให้ความสดชื่น

 

Wimbledon Gimlet (320 บาท) (from Terrace Blue Bar)

Siwilai City Club
ชั้น 5 Central Embassy เขตปทุมวัน
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-00.00 น.
โทร. 0-2160-5631
www.facebook.com/siwilaicityclub

 

มุมนี้เหมาะสำหรับการมาแฮงเอาท์กับก๊วนคนสนิท

ปิดท้ายที่ Vanilla Sky Rooftop Bar รูฟท็อปบาร์บนชั้น 35 ของ โรงแรม Compass SkyView Hotel ในซอยสุขุมวิท 24 โดยรูฟท็อปบาร์แห่งนี้จะเน้นเสิร์ฟค็อกเทลคุณภาพเยี่ยม โดยบาร์เทนเดอร์มากฝีมือ เหมาะชวนกันมานั่งจิบดริงก์ชิลล์ ๆ รับลม พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยรูฟท็อปบาร์แห่งนี้พื้นที่ทั้งหมดเป็นในลักษณะของเอาท์ดอร์ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างสุดลูกหูลูกตา แนะนำให้มาในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกจะได้ดื่มด่ำกับแสงทไวไลท์สวย ๆ พร้อมสนุกไปกับการถ่ายรูปวิว

FULL REVIEW
 

ดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ กับมุมสุดส่วนตัว

ใครที่มาถึงและดื่มด่ำกับวิวสวย ๆ กันแล้ว อย่าลืมสั่งคลาสสิกค็อกเทลซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Vanilla Sky (350 บาท) ที่ประกอบด้วย Gordon’s Gin เพิ่มความหวานด้วยไซรัปวานิลลา และรสเปรี้ยวจากน้ำเลมอนและน้ำสับปะรด

 

Vanilla Sky (350 บาท)

ส่วนใครที่คอแข็งขึ้นมาหน่อยแนะนำ Old Fashion (350 บาท) ค็อกเทลที่เบสด้วยเหล้า Johnnie Walker Red Label และ Angostura Bitters เพิ่มความหวานอ่อน ๆ จากไซรัป ตกแต่งด้านบนด้วยเปลือกส้ม 

 

Old Fashion (350 บาท)

ปิดท้ายด้วย Taste of Asia (350 บาท) ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของ Smirnoff Vodka และน้ำลิ้นจี่ เพิ่มกลิ่นหอมด้วยไซรัปใบมะกรูด และพริกไทยดำ ตกแต่งด้านบนด้วยกลีบดอกบัวอย่างสวยงาม เหมาะแก่การดื่มไปพร้อม ๆ กับชมวิวสวย ๆ ของพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ ลับขอบฟ้า

 

Taste of Asia (350 บาท)

Vanilla Sky Rooftop Bar
ชั้น 35 โรงแรม Compass Sky View Hotel เขตคลองเตย
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น.
โทร. 0-2011-1111
www.facebook.com/CompassSkyView