รักษ์โลกอย่างมีสไตล์ที่ 5 ช็อปคอนเซ็ปต์ Eco-friendly

Published on March 26, 2019

ในยุคที่ใคร ๆ เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในกรุงเทพฯ ก็เริ่มมีเหล่าร้าน Zero Moment หรือร้านรักษ์โลกที่มุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมด้วยการลดขยะและรณรงค์เรื่องการรักษาสุขภาพของคนในสังคมด้วยเครื่องดื่มและอาหารที่ใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบและข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่เป็นการสร้างขยะเพิ่มขึ้น โดยครั้งนี้ BKK. ขอนำเสนอ 5 ร้านรักษ์โลกให้เหล่าชาวกรุงได้ตามไปช้อป ไปชิมกันได้ตามใจชอบ

1

Grasstonomy

 

Grasstonomy

หนึ่งคาเฟ่ดี ๆ สำหรับคนรักสุขภาพย่านศาลาแดงอย่าง Grasstonomy ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้แมกไม้ใจกลางเมือง ที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูที่ดีต่อสุขภาพทั้งเครื่องดื่มและขนมที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพอย่างแชมพูและน้ำยาออร์แกนิกต่าง ๆ ในแบบรีฟิล ให้ผู้ใช้ได้เตรียมภาชนะมาใส่เองอีกด้วย 

 

Grasstonomy

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านนั้นมีให้เลือกดื่มเลือกทานตามชอบทั้งเมนูกาแฟ เมนูน้ำสมุนไพรต่าง ๆ และขนมเค้กที่ทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ วัตถุดิบปรุงรสที่สกัดจากธรรมชาติเป็นหลักอีกเช่นเคย อย่างการผลิตนมหวานสูตรพิเศษที่ทางร้านเคี่ยวเอง ใช้ความหวานที่ได้จากหญ้าหวานแทนความหวานของนมข้นหวาน เป็นต้น ส่วนใครที่พกแก้วน้ำมาใส่เครื่องดื่มเอง ทางร้านก็ยังมีโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษมามอบให้เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย ในส่วนของเมนูที่อยากให้ลองชิมคือ Grasstoice (90 บาท) กาแฟเย็น Signature ของทางร้าน ที่ไม่เข้มขมจนเกินไป ให้รสหวานละมุนจากหญ้าหวาน ผสมผสานเข้ากับความหอมกรุ่นของกาแฟอย่างลงตัว

 

Grasstoice (90 บาท)

จากนั้นมาต่อกันที่ Blue Boocino (80 บาท) แก้วนี้เป็นการนำน้ำอัญชันมาผสานเข้ากับช็อต Espresso จนได้เป็นเครื่องดื่มที่มีสีสันสวยงาม แต่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟสามารถสั่ง ชาไทย (70 บาท) เมนูชาไทยกลิ่นหอม ๆ แบบโฮมเมด ที่เลือกระดับความหวานได้ตามชอบมาดื่มแทนก็ได้รสชาติดีไม่แพ้กัน

 

Blue Boocino (80 บาท)

 

ชาไทย (70 บาท)

ก่อนจะทิ้งท้าย เปลี่ยนบรรยากาศจากเครื่องดื่มมาลองทานเมนูเบเกอรี่กันดูบ้างกับ แครอทเค้ก (80 บาท) เค้กแครอทสูตรโฮมเมดที่ทางร้านเลือกใช้แป้งสูตรพิเศษเพื่อสุขภาพและใช้นำ้ตาลที่สกัดจากหญ้าหวาน ทำให้เค้กมีรสชาติหวานกำลังดีอย่างเป็นธรรมชาติ

 

แครอทเค้ก (80 บาท)

Grasstonomy
ศาลาแดงซอย 3

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น.

โทร. 063-783-7906
www.facebook.com/grasstonomy

2

Many go Round

 

Many go Round

หากใครกำลังมองหาของแต่งห้องขนาดกะทัดรัด แต่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย ดีไซน์สวย แถมยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยลดขยะ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ขอแนะนำแบรนด์ของ Many go Round แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากคนรุ่นใหม่ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง 

 

Many go Round

Many go Round เริ่มมาจากการที่ คุณคนิน-เจ้าของแบรนด์ เคยร่วมงานกับทาง Poom Design มาก่อน ประกอบกับทางบ้านของคุณคนินยังเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านของบรรจุภัณฑ์ด้วย จึงยังมีแม่พิมพ์หลายรูปแบบหลงเหลืออยู่ เมื่อไม่อยากทิ้งไว้ให้เกิดเป็นขยะ จึงเริ่มศึกษาในเรื่องของ Eco Material เพื่อสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดขยะให้ได้มากที่สุด

 

Many go Round

กระทั่งมาจบลงที่เฟอร์นิเจอร์ส่วนเสริมสำหรับคนเมืองที่มีพื้นที่ในบ้านน้อยแต่ต้องการตกแต่งบ้านให้เก๋ไก๋ด้วยดีไซน์แบบโมเดิร์นในราคาย่อมเยา จนกลายมาเป็นแบรนด์ Many go Round ในที่สุด ไฮไลต์ของแบรนด์อยู่ที่ตัววัสดุที่คุณคนินได้เลือกใช้เยื่อไม้ที่เหลือจากการทำเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มาผสมเข้ากับพลาสติก ก่อนจะนำไปเข้าแม่พิมพ์ออกมาเป็นรูปทรงที่หลากหลาย มีคุณสมบัติพิเศษคือไม่กรอบ ไม่เปื่อยยุ่ยแม้โดนน้ำและแสงแดด 

 

Many go Round

จากนั้นจึงนำวัสดุเหล่านี้ไปประกอบเข้ากับชิ้นส่วนของไม้ยาง ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กกะทัดรัดที่มีดีไซน์เก๋ ใช้งานได้หลากหลายในราคาประหยัด ไม่เพียงเท่านี้ ทางร้านยังคงทยอยออกคอลเลคชันใหม่ ๆ มาให้ผู้ใช้ได้ยลโฉมกันอยู่เรื่อย ๆ ใครที่สนใจ สามารถไปเดินชมสินค้าจริงได้ที่โชว์รูมของ Many go Round ในซอยเอกมัย 20

 

Many go Round

Many go Round

ซอยเอกมัย 20
เปิด วันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 086-365-9716
www.facebook.com/manygoround

3

ZeroMoment Refillery

 

ZeroMoment Refillery

หนึ่งในร้านรักษ์โลกแนว Refill Station ที่อยากให้แวะไปคือ ZeroMoment Refillery แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 4 เดือน บนย่านถนนเสรี แต่กลับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยเทรนด์รักษ์โลกที่คนไทยเริ่มหันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น โดยที่นี่ได้แรงบันดาลใจมาจากร้านสไตล์ Refill ของต่างประเทศ ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการทำร้านที่ช่วยลดขยะเป็นของตัวเอง

 

ZeroMoment Refillery

คอนเซ็ปต์ของทางร้านคือตั้งใจให้คนที่มาที่ร้านได้สนุกไปกับการเลือกตัก ชั่ง ตวงสินค้าด้วยตัวเอง ส่วนกิมมิกของทางร้านคือลูกค้าสามารถพกภาชนะต่าง ๆ ที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วที่บ้านมาเพื่อเติมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ หรือหากใครแวะมาโดยไม่ได้พกภาชนะมา ทางร้านก็มีบรรจุภัณฑ์แบบต่าง ๆ ไว้คอยให้บริการเช่นกัน

 

ZeroMoment Refillery

เรื่องของสินค้า ที่นี่มีให้เลือกหลายหมวดหมู่ทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศและสินค้าภายในประเทศที่ทางร้านติดต่อรับมาจากฟาร์มโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นหมวดของ Ready to Eat, For Cooking และ Personal Care รวมไปถึงอุปกรณ์อย่างอื่นอย่างหลอดไม้ไผ่และหลอดอะลูมิเนียม

 

ZeroMoment Refillery

 

ZeroMoment Refillery

 

ZeroMoment Refillery

เริ่มตั้งแต่สินค้าที่ทานได้เลยจำพวกถั่ว เยลลี่ และผลไม้อบแห้งชนิดต่าง ๆ ตามมาด้วยหมวดของการทำอาหาร ซึ่งที่นี่มีวัตถุดิบสำหรับใช้ประกอบอาหารหลากหลายรูปแบบ ทั้งเส้นพาสต้าและสปาเก็ตตี้แบบต่าง ๆ เครื่องเทศ และผลิตภัณฑ์ปรุงรส สุดท้ายเป็นหมวดของใช้ส่วนตัวทั้งสบู่ แชมพู น้ำยาซักผ้า น้ำยาล้างจาน และน้ำยาขจัดคราบต่าง ๆ ที่ผ่านขั้นตอนการผลิตจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีใด ๆ 

 

ZeroMoment Refillery

 

ZeroMoment Refillery

ZeroMoment Refillery 

พระรามเก้าซอย 41

เปิด วันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10.00 -22.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 16.00 น.

โทร. 081-551-7700
www.facebook.com/zeromomentrefillery

4

Better Moon cafe x Refill Station

 

Better Moon cafe x Refill Station

เพราะด้วยความเชื่อที่ว่าการจะช่วยรักษาโลกได้นั้นต้องเริ่มจากตัวเราก่อน จึงเกิดโซน Refill Station ขึ้นภายในคาเฟ่ที่ชื่อว่า Better Moon Cafe คาเฟ่บรรยากาศแสนอบอุ่นในย่านอ่อนนุชที่มาพร้อมความตั้งใจอันดีที่จะรณรงค์ให้ทุกคนกันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น 

 

Better Moon cafe x Refill Station

ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือส่วนของ Better Moon cafe ที่รวมหลากหลายเมนูเพื่อสุขภาพให้ทุกคนได้เลือกสั่งมาทาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร เมนูเครื่องดื่ม และเมนูทานเล่นที่ล้วนแล้วแต่คัดสรรเอาวัตถุดิบที่ดีออกมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษให้คนที่เข้ามาทานได้ลิ้มรสความอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน ตามมาด้วยส่วนของ Refill Station ที่พร้อมใส่ใจเรื่องสุขภาพของทุกคนด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกต่าง ๆ จากธรรมชาติมาให้ได้เลือกช้อปกัน จึงมั่นใจได้ว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคนที่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน

 

Better Moon cafe x Refill Station

นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้จำพวกสบู่ แชมพู น้ำยาซักผ้า ไปจนถึงของใช้ประจำวันประเภทต่าง ๆ แล้ว ทางร้านยังมีธัญพืช ถั่วหลากหลายชนิดให้ทุกคนได้เลือกนำเอาภาชนะของตัวเองมาใส่อีกด้วย หรือหากใครสนใจจะเลือกชมสินค้าแปลกใหม่ ทางร้านเองก็ได้นำมาจำหน่ายอีกเช่นเดียวกัน เช่น หลอดรักษ์โลกหลายรูปแบบ ผ้าอนามัยแบบผ้าและแบบซิลิโคนสำหรับสาว ๆ ฯลฯ เรียกว่าครบครันมีให้เลือกสรรตามต้องการ

 

Better Moon cafe x Refill Station

มาที่โซนของคาเฟ่กันบ้าง ทางร้านเลือกนำเสนอเมนูเพื่อสุขภาพอย่าง สลัดเต้าหู้ (115 บาท) เมนูขายดีของทางร้านที่เลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิก และทำออกมาในรูปแบบของโฮมเมด ทานแล้วอิ่มท้อง ดีต่อสุขภาพ ส่วนเครื่องดื่ม เสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Butter Moon Milk Coffee (110 บาท) กาแฟเย็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้รสชาติที่นุ่มนวลด้วยส่วนประกอบของนมสด ก่อนจะเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวแต๋นทรงโดนัทที่ท็อปมาด้านบนของแก้ว

 

สลัดเต้าหู้ (115 บาท) และ Butter Moon Milk Coffee (110 บาท)

หรือจะเป็น Mixed Berries Smoothie Bowl (180 บาท) สมูทตี้สูตรออร์แกนิกที่ทางร้านได้นำเอาผลไม้สดและธัญพืชต่าง ๆ มาจัดเรียงอย่างสวยงามภายในชาม เป็นหนึ่งในเมนูเฮลตี้ที่สามารถตักทานได้เรื่อย ๆ เหมาะทานคู่กับ Refreshing Drink เย็น ๆ อย่าง อัญชันมะนาว (75 บาท) ที่ให้เปรี้ยวซ่าของน้ำมะนาวและโซดา เรียกคืนความสดชื่นได้ดีในระหว่างวัน

 

Mixed Berries Smoothie Bowl (180 บาท) และ อัญชันมะนาว (75 บาท)

Better Moon cafe x Refill Station

ซอยสุขุมวิท 77

เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 21.30 น.

โทร. 093-563-2269

www.facebook.com/bettermoonshop/

 

Sundance Lounge

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ไว้เติมเต็มช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอยู่ละก็ ลองแวะมานั่งจิบชาเบลนด์คุณภาพดีจากอังกฤษ กันที่ Sundance Lounge ที่ตั้งอยู่ใน Seenspace Thonglor คอมมูนิตี้ใจกลางซอยทองหล่อ 13 ซึ่งพร้อมมอบรสสัมผัสสุดพิเศษของชา ด้วยกลิ่นและรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนที่ไหน ๆ ให้เหล่าคนรักชาทั้งหลายได้ลิ้มลอง

 

Sundance Lounge

ทาง Sundance Lounge เสิร์ฟทั้งเมนูร้อนและเย็น สำหรับใครที่ชอบรสเปรี้ยวหวาน ดื่มแล้วสดชื่น ต้องลองชาผลไม้อย่าง The Magician (220 บาท) ที่แนะนำให้สั่งแบบเย็น แก้วนี้นอกจากจะได้กลิ่นชาหอม ๆ แล้ว ยังได้รสชาติของผลไม้และสมุนไพรหอม ๆ อย่างพีช ส้ม และมินต์ อีกด้วย 

 

The Magician (220 บาท)

นอกจากนี้ทาง Sundance Lounge ยังมีอาหารหลากหลายเมนูจาก White Shuffle ให้เลือกชิมกัน ในส่วนของอาหารเช้า White Shuffle ได้จัดมาเป็นเซ็ตให้เลือกทานถึง 4 เซ็ต ในราคา 180 บาท โดยภายในเซ็ตจะประกอบไปด้วยกาแฟที่สามารถเลือกประเภทของกาแฟได้ ตามมาด้วยน้ำผลไม้ประจำวัน และเมนูพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกตามชอบ

 

อาหารเช้าจาก White Shuffle (180 บาท)

ที่สำคัญ โซนด้านหลังของทางร้านยังมี Organic Shop ช็อปจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ไม่ว่าจะเป็น สินค้าออร์แกนิกที่ผลิตวัตถุดิบจากจากธรรมชาติ สินค้ารีฟิลต่าง ๆ พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลากหลายแบรนด์ให้ได้เดินเลือกชม เลือกช้อปอย่างจุใจ

 

Sundance Lounge

โซน Organic Shop มีทั้งสินค้าสำเร็จรูปจากแบรนด์ต่าง ๆ อุปกรณ์ทำอาหารและตกแต่งบ้าน และสินค้าแบบ Refill ทั้งน้ำยาออร์แกนิกต่าง ๆ และธัญพืชอบแห้งที่ทางลูกค้าสามารถนำภาชนะมาชั่ง ตัก ตวงได้เอง คิดราคาตามน้ำหนัก หรือใครไม่ได้พกภาชนะมา ทางร้านก็มีบรรจุภัณฑ์หลายรูปแบบให้เลือก 

 

Sundance Lounge

Sundance Lounge
ชั้น 2 โครงการ Seenspace ทองหล่อ
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2185-2728
www.facebook.com/Sundance-Lounge-1956262771345593