เพลิดเพลินกับ 5 ช่องยูทูป ASMR สุดผ่อนคลาย ถูกใจพลพรรคนักอบขนม

Published on July 26, 2021

ในช่วงสถานการณ์ที่ใครหลายคนต้องเผชิญกับภาวะตึงเครียดรายวัน BKK. ขอเสนอหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินและผ่อนคลายได้แบบไม่รู้ตัวกับ ‘5 ช่องยูทูป ASMR’ เกี่ยวกับการอบขนมโดยเฉพาะ ซึ่งแม้จะไม่มีเสียงพูดบรรยายใด ๆ (บางช่องอาจมีเสียงดนตรีประกอบเบา ๆ) มีเพียงมู้ดโทนภาพชวนสบายตา เสียงสภาพแวดล้อมโดยรอบ เช่น เสียงนวดแป้ง, เสียงเปิดเตาอบ, เสียงน้ำเดือด, เสียงตักส่วนผสม, เสียงห่อขนม ฯลฯ แต่กลับทำให้คนดูและคนฟังรู้สึกอินราวกับได้อยู่ในเหตุการณ์จริง พร้อมได้รับความผ่อนคลายเป็นของแถม อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้อยากลุกขึ้นมาทำขนมตามอีกด้วย

สำหรับ 5 ช่องยูทูปอบขนมแนว ASMR หลากหลายสัญชาติที่ BKK. อยากให้ทุกคนได้ลองชมเพื่อบำบัดความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน บวกกับเก็บไว้เป็นไอเดียทำขนมอบแสนอร่อยที่บ้านในวันช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันจะมีอะไรบ้างนั้น เตรียมหยิบหูฟังแล้วตามไปชมกันได้เลย รับรองว่าเพลินตา สบายหู และเหมาะจะเป็นคู่มืออีกช่องทางให้พลพรรคนักอบขนมมือใหม่ฝึกสกิลทำสารพัดเมนูขนมได้อีกเพียบแน่นอน

ASMR ย่อมาจาก Autonomous Sensory Meridian Response แปลง่าย ๆ แบบตรงตัวได้ว่าเป็นการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ เช่น ตอบสนองต่อการได้ยิน การมองเห็น หรือการสัมผัส ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปัจจุบันเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะเสียง Ambient ชวนผ่อนคลาย สร้างสมาธิ เพื่อให้เราได้โฟกัสกับสิ่งตรงหน้ามากขึ้น


Korean Cooking and Vlog Healing Channel

ประเดิมด้วย Youtube Channel ของสาวชาวเกาหลีที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ และสำหรับใครที่กำลังมองหา Recipe ขนมอบแบบง่าย ๆ สามารถทำตามกันได้แล้วละก็ ช่องนี้ก็ชวนดูเพลินไม่น้อย ด้วยมู้ดโทนของภาพที่ดูละมุนตา การกำกับแต่ละซีนภาพที่ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งพอได้เสียงประกอบแนว ASMR ที่ผสมผสานเข้ากับดนตรีบรรเลงเบา ๆ ฟังสบาย ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งเสริมความสุนทรีย์ให้กับการรับชม Channel นี้ได้อย่างสมบูรณ์

 

สามารถเข้าชมเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ของ Youtube Channel นี้ได้ที่ www.youtube.com/c/데라세르나delaSerna


Peaceful Cuisine

เรียกว่า Peaceful สมกับชื่อ Channel จริง ๆ เพราะรูปแบบการนำเสนอทั้งภาพและเสียงนั้นมาในมู้ดสงบนิ่งตามแบบวิถีเซนของชาวญี่ปุ่น เพราะหนุ่มนิปปอนเจ้าของช่องนั้น เลือกใช้เสียงประกอบเฉพาะขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบและตอนทำขนมเท่านั้น โดยไม่มีการบรรยายหรือเสียงดนตรีประกอบใด ๆ (แต่มี Option เสียงดนตรีบรรเลงเบา ๆ ให้เลือกฟังตามชอบด้วย) เมื่อบวกกับโทนภาพที่มีความเป็นแนวภาพยนตร์สมัยก่อน จึงสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี

สำหรับเมนูขนมส่วนใหญ่ที่ทางช่องเลือกนำเสนอ มักเป็นขนมอบแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำทานเองได้ระหว่างวัน เช่น คุกกี้ชอร์ตเบรด, เค้กเลมอน, ขนมปังธัญพืช เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Recipe อาหารญี่ปุ่น เครื่องดื่มจำพวกชา-กาแฟ ไอศกรีม และอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้เลือกชม เลือกลองทำตามกัน ใครที่อยากผ่อนคลายสายตา พักเหนื่อยจากเรื่องต่าง ๆ ที่เจอมาตลอดทั้งวัน การได้เห็นภาพขนมอบในมู้ดโทนแสนสงบ Channel นี้คือคุณค่าที่คุณคู่ควร!  

 

สามารถเข้าชมเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ของ Youtube Channel นี้ได้ที่ www.youtube.com/user/ryoya1983


Cooking tree 쿠킹트리

สำหรับ Channel นี้ เอาใจคนรักเบเกอรีอย่างขนมปังและขนมเค้กสไตล์เกาหลีโดยเฉพาะ เพราะเลือกนำเสนอเมนูขนมทั้งแบบใช้เตาอบและไม่ง้อเตาอบกันเลยทีเดียว ส่วนความโดดเด่นของช่องนี้นั้นอยู่ที่มู้ดโทนภาพแสนละมุนตาและความน่ารักของการถ่ายทอดเรื่องราวภาพวิดีโอและเสียงประกอบที่ใช้ในระหว่างเตรียมวัตถุดิบและตอนทำขนม เป็นช่องทำขนมแนว ASMR ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและชวนหิวได้ในเวลาเดียวกัน เอาเป็นว่าใครที่ชอบทำขนมปังหรือต้องการไอเดียในการทำขนมเค้กหน้าใหม่ ๆ ไว้ดูไว้ทำตามกันแบบเพลิน ๆ ละก็ ช่องนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เลย

 

สามารถเข้าชมเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ของ Youtube Channel นี้ได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCtby6rJtBGgUm-2oD_E7bzw


HidaMari Daily

ส่งต่อความรื่นรมย์กันต่อด้วย ASMR Channel นี้ที่ขอเอาใจสาย (ขนม) หวานแบบจัดเต็ม โดยทางช่องเน้นสอนทำขนมอบสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละเมนูทำออกมาในแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่ดูดีมากทีเดียว นอกจากนี้ยังพ่วงความพิเศษมาด้วยการแปลส่วนผสมและวิธีทำเป็นภาษาไทยให้ได้จดสูตรทำขนมตามกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญเพียงแค่ได้ชมได้ฟังเสียงประกอบในขณะที่ยังไม่ได้ลงมือทำขนม เท่านี้ก็ชวนให้เพลิดเพลินจนลืมเรื่องเครียด ๆ ของวันไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

สามารถเข้าชมเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ของ Youtube Channel นี้ได้ที่ www.youtube.com/channel/UCidE9eoolzm5PIqr49av_ZQ 


Apron

ส่งท้ายกันด้วย Youtube Channel สอนทำขนมอบสไตล์มินิมัลสุดละมุนตากันอีกสักช่อง โดย Channel นี้เป็นของยูทูปเบอร์นักอบขนมชาวมาเลเซีย ซึ่งทั้งมู้ดภาพและเสียงประกอบที่ถ่ายทอดออกมานั้นมีความเรียบง่าย ทำตามกันได้ โดยเฉพาะเมนูขนมอบสุดคลาสสิกอย่างขนมปังนมและเค้กชิฟฟ่อนนุ่ม ๆ ที่ทั้งภาพสวยเพลินตา เสียงสมูทช่วยปลอบประโลมจิตใจ ชวนผ่อนคลาย และชวนหิวกันได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

 

สามารถเข้าชมเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ ของ Youtube Channel นี้ได้ที่ www.youtube.com/c/Apronyoutube