9 คาเฟ่สุดปัง ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมสวยสะดุดตาสุดอลังการ

Published on December 19, 2023

ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ถ่ายรูปสวย ๆ ในปีนี้ BKK. ขอชวนคุณมาปักหมุดจุดเช็กอินถ่ายรูปแบบฉบับคนเก๋กับ 9 คาเฟ่สุดปังที่เราคัดสรรมาแล้วว่าดีงาม ไม่ว่าจะเป็น มุม Instagramable อย่างสถาปัตยกรรมสวยสะดุดตาสุดอลังการของแต่ละร้าน ไปจนถึงการเสิร์ฟเครื่องดื่มดี ๆ ให้คุณ Sip in Style ไม่เหมือนใคร ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง เตรียมฟิตติ้งชุดให้พร้อมแล้วออกไปโพสท่าสวย ๆ กันได้เลย!

1

San Rafael Cafe

 

San Rafael Cafe

หากเสิร์ชโลเคชันฮอปปิ้งย่านพุทธมณฑล ‘บางแวก’ หนึ่งในลิสต์ร้านที่จะขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ต้องมี San Rafael Cafe อยู่แน่นอน ด้วยสถาปัตยกรรมและดีไซน์ร้านที่สวยสะดุดตาตั้งแต่แว้บแรกเห็น โดยเฉพาะแผงไม้ที่เรียงตัวกันขึ้นไปเป็นอาคารหลังใหญ่ มุม Sunken บริเวณน้ำตกข้างร้าน และเสาไม้ทรงแก้วไวน์สูงชะลูดไปยันเพดานด้านบน ที่ใครต่างเรียกกันว่า ‘รังนก’ และเป็นมุม Instagramable ที่ใครมาแล้วต่างก็ต้องถ่ายรูปกัน ทั้งยังสามารถเข้าไปนั่งจิบกาแฟแบบเป็นส่วนตัวด้านในได้ 

โดยทางร้านตั้งใจให้ที่นี่เป็นเหมือนคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ที่ทุกคนสามารถแวะเข้ามาพบปะจิบกาแฟ ทานขนม นัดคุยงาน หรือ Work From Cafe ได้แบบชิลล์ ๆ ตลอดทั้งวัน โดยคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเมนูขนมโฮมเมดที่อบสดใหม่ พร้อมกาแฟดี ๆ ที่ทางร้านพร้อมเสิร์ฟ Speciaty Coffee ทั้งแบบ Speed Bar และ Slow Bar ให้สายชอบ Sip เลือกได้ครบทั้งเมล็ดคั่วกลางและคั่วเข้ม

 

San Rafael Cafe

San Rafael Cafe
ถนนบางแวก
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.
โทร. 09-7230-3599
www.facebook.com/sanrafaelthailand
www.instagram.com/sanrafael.thailand

 

KSANA

จาก ‘KSANA’ ที่มาจากคำว่า 刹那 (setsuna) แปลว่า “ช่วงเวลา” ในภาษาญี่ปุ่น กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ในเรื่องของการออกแบบเป็นพื้นที่สงบที่หลบอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายในเมืองหลวง โดยทางร้านตั้งใจให้คนที่แวะเวียนเข้ามาได้ใช้เวลากับตัวเองอย่างเป็นส่วนตัว โดยมีเครื่องดื่มที่สื่อถึงความสงบอย่างมัทฉะคุณภาพพรีเมียมเกรด Ceremonial เป็นตัวเชื่อมช่วยชุบชูจิตใจของคุณ

ความโดดเด่นของที่นี่นอกจากจะเป็นเรื่องของคุณภาพชาที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากไร่ชาฝนประเทศญี่ปุ่นแล้ว เรื่องของการออกแบบยังสร้างความแตกต่างด้วยการเลือกเอารูปแบบของ “ถ้ำ” มาเป็นคอนเซ็ปต์หลัก ดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงามอลังการ ที่ช่วยเติมเต็ม “ความสงบ” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

FULL REVIEW
 

KSANA

KSANA
ชั้น 2 ตึก One City Centre (BTS เพลินจิต)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.30 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.30 น.
โทร. 09-0989-8792
www.facebook.com/ksana.bkk
www.instagram.com/ksana.bkk

 

Bite and Bond

ปักหมุดจุดเช็กอินแห่งย่านเมืองเก่าอย่าง ‘เสาชิงช้า’ ที่มาพร้อมหลากหลายความอร่อยให้เลือกสรร รวมถึงคาเฟ่ดีไซน์เก๋อย่าง Bite and Bond ที่ตั้งอยู่ภายใน Double B Hostel โฮลเทลสไตล์โมเดิร์นที่ดึงดูดสายตาด้วยการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบคุมโทนสีอบอุ่น เข้ากับตัวอาคารสถาปัตยกรรมแบบไล่ระดับและรับแสงธรรมชาติได้อย่างลงตัว กลายเป็น Photogenic Spot Cafe สุดปัง ที่สาย Hopping และ Coffee Lovers ต้องไป!

 

Bite and Bond

Bite and Bond
Double B Hostel (ซอยนาวา ถนนบำรุงเมือง)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 0-2224-6954
www.facebook.com/biteandbond
www.instagram.com/biteandbond

 

Found Cafe (Photo By Found Cafe)

คาเฟ่สุดเก๋บนถนนนวลจันทร์ ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมโดดเด่นไม่เหมือนใครในรูปทรงวงกลมสีขาว ท่ามกลางธรรมชาติที่มีต้นไม้สูงใหญ่และทุ่งดอกหญ้าสีขาวขึ้นเป็นวิวสวย ให้อารมณ์เหมือนได้เดินทางไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ และแน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปมากมายหลายจุดและโซนที่นั่งให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็นสดชื่นฮีลใจในวันหยุดสุดสัปดาห์กัน

 

Found Cafe (Photo By Found Cafe)

Found Cafe
ซอยนวลจันทร์, เกษตร-นวมินทร์
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.
โทร. 09-2284-0208
www.facebook.com/foundcafeth
www.instagram.com/foundcafe.th

5

OIKOS Cafe & Restaurant

FULL REVIEW
 

OIKOS Cafe & Restaurant

คาเฟ่และร้านอาหารในย่านเอกชัย ที่มาพร้อมการดีไซน์ให้เหมือน ‘บ้านพักตากอากาศ’ ในแถบยุโรปและสแกนดิเนเวียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Japandic Style’ เน้นความเรียบง่าย โดยผสมผสานกันระหว่างสไตล์ญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียนได้อย่างลงตัว มีทั้งโซน Cafe / Restaurant / Bakehaus / Wine Bar แบบครบครัน พร้อมต้อนรับให้ทุกคนได้มาดื่มด่ำและพักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศสบาย ๆ แถมยังชวนสะดุดตาด้วยสถาปัตยกรรมทรงกล่องสีขาวที่เรียบง่าย ประดับประดาด้วยต้นไม้และสวนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ให้สัมผัสถึงความเป็น Japandic ได้อย่างชัดเจน

FULL REVIEW
 

OIKOS Cafe & Restaurant

OIKOS Cafe & Restaurant
ซอยเอกชัย 64 เขตบางบอน
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-21.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-22.00 น.
โทร. 08-2290-5955
www.facebook.com/oikos.bkk
www.instagram.com/oikos.bkk

6

Bottomless Sukhumvit 33

 

Bottomless Sukhumvit 33

สาขาใหม่ล่าสุดของคาเฟ่ตัวตึงจากย่านนนทบุรีสู่ใจกลางสุขุมวิท 33 ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดตั้งแต่ Bottomless ทำมา ด้วยอาคารทรงสูงกว่า 3 ชั้น ออกแบบภายใต้สถาปัตยกรรมสุดเท่สไตล์ลอฟต์ ที่เน้นการใช้อิฐสีแดงสลับกับดำ ทำให้ดูเท่และทันสมัยตามคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ที่เป็นภาพจำของเหล่า Coffee Lover ที่บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเพียบ!

นอกจากหลากหลายเมนูกาแฟ Specialty Coffee และ Classic Coffee ที่ขนหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์มาให้คุณได้ลิ้มลองกันถึงที่นี่แบบไม่ต้องไปไหนไกล ยังจัดเต็มเมนูพิเศษเฉพาะสาขา รวมถึงหลากหลายเมนู Brunch ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยอิ่มท้องในราคาที่เข้าถึงง่าย ให้คุณสามารถชิลล์ยาว ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

 

Bottomless Sukhumvit 33

Bottomless Sukhumvit 33
ซอยสุขุมวิท 33
เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 07.00-18.00 น. , วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-22.00 น.
โทร. 09-4926-9524
www.facebook.com/BottomlessS33
www.instagram.com/bottomless_s33

 

Nana Coffee Roasters Ari

อีกหนึ่งสาขาของแบรนด์ Nana Coffee Roasters ที่ได้เปลี่ยนบ้านหลังใหญ่ในซอยอารีย์ 4 ให้กลายเป็นพื้นที่รวมตัวแห่งใหม่ของคอกาแฟ โดยสาขานี้มาพร้อมบรรยากาศแสนร่มรื่นด้วยสวนสไตล์เซน และยังโดดเด่นด้วยสีของอิฐมอญแดงสะดุดตาบริเวณหน้าร้านสลับกับอิฐคริสตัลใส ที่ส่องประกายระยิบระยับและพาแดดอุ่น ๆ ลอดผ่านเข้าไปยังในตัวบ้าน ซึ่งออกแบบอย่างเรียบง่ายด้วยการเลือกจัดวางโต๊ะและโซฟาตามมุมต่าง ๆ ให้บรรยากาศเหมือนห้องรับแขก

FULL REVIEW
 

Nana Coffee Roasters Ari

Nana Coffee Roasters Ari
ซอยอารีย์ 4 (BTS อารีย์)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-18.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 08-3908-2222
www.facebook.com/nanacoffeeroastersari
www.instagram.com/nanacoffeeroasters.ari

8

Something On Mars

 

Something On Mars

บาร์ค็อกเทลลับ ๆ บนดาวอังคารที่แอบซ่อนอยู่ใน MARS.cnx คาเฟ่เก๋ ๆ ในเชียงใหม่ ที่จะชวนคุณออกไปลิ้มลองค็อกเทลและม็อกเทลซิกเนเจอร์ ท่ามกลางบรรยากาศของยานอวกาศที่จะพาคุณแลนด์ดิ้งลงบนพื้นผิวดาวอังคาร เอ็นจอยกันได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

 

Something On Mars

Something On Mars
ถนนอารีย์รักษ์ ตำบลศรีภูมิ จังหวัดเชียงใหม่
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-23.00 น.
โทร. 06-3051-5555
www.facebook.com/SomethingOnMars
www.instagram.com/something.on.mars

 

Davin Cafe

มาชิลล์เอาต์ดื่มด่ำบรรยากาศดีต่อใจกับคาเฟ่และบาร์ดีไซน์สวยที่รับรองว่าสายถ่ายรูปต้องถูกใจและร้องว้าวกันตั้งแต่ทางเข้าประตู ด้วยดีไซน์การตกแต่งและเสน่ห์ไม่เหมือนใครในแบบ Steampunk ที่ผสมผสานสไตล์ Industrial Loft เท่ ๆ ร่วมกับประติมากรรมชื่อดังระดับโลกได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้น David, Venus de Milo และ The Thinker ที่เราคุ้นเคย เสมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่จะพาทุกคนย้อนยุคกลับไปสมัยโรมัน โดยเฉพาะประตูทางเข้าสุดโออ่าอลังการ ที่มี Facade คล้ายวิหารโบราณ รวมไปถึงลูกเล่นของผนังปูนสูงลิบที่โดนกัดกร่อนเซาะร่องบางจุด เผยให้เห็นบรรยากาศด้านใน รับรองว่าถ่ายรูปออกมาได้ปังสมใจแน่นอน!   

FULL REVIEW
 

Davin Cafe

Davin Cafe
ซอยคลองลำเจียก (ติดถนนเลียบด่วนรามอินทรา)
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-24.00 น.
โทร. 09-1886-6999
www.facebook.com/davincafethailand
www.instagram.com/davincafethailand