เติมความหวานได้หลากหลายที่ 8 ร้านขนมอร่อยย่านอารีย์

Published on February 27, 2018
สาย Cafe Hopping หรือ คนที่ชอบสรรหาความอร่อยใหม่ ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักซอยอารีย์ ย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านขนม ร้านเครื่องดื่มอร่อย ๆ วันนี้ BKKMENU จึงรวบรวม 8 ร้านความอร่อยของขนมเครื่องดื่มในซอยอารีย์มาไว้ให้ที่นี่แล้ว 

Kaffle ร้านขนมวาฟเฟิลฮ่องกงที่เปิดตัวใหม่ในโครงการ A ONE Ari โครงการที่รวบรวมของอร่อยทั้งคาวหวานหลากหลายรูปแบบมาไว้ที่ซอยอารีย์ 1 ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่แป้งวาฟเฟิลสูตรของร้านที่ตีสดใหม่แทบทุกวัน สำหรับรสชาติหลักได้แก่ รสออริจินัลและชาร์โคล และสำหรับใครที่ไม่ชอบความจำเจทางร้านยังมี Seasonal แป้งวาฟเฟิลรสชาติพิเศษที่ทางร้านครีเอทขึ้นใหม่ และ Seasonal Flavour ไอศกรีมรสชาติอื่น ๆ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ได้ลองทานอย่างไม่มีเบื่อโดยลูกค้าสามารถครีเอทวาฟเฟิลในรูปแบบของตัวเองได้โดยการเลือกแป้งและท้อปปิ้งต่าง ๆ ได้

 

Kaffle โครงการ A ONE Ari

แนะนำเมนูแรก Our Favourite Kaffle 1 (79 บาท) แป้งวาฟเฟิลรสออริจินัลร้อน ๆ เสิร์ฟกับวิปครีมเนื้อนุ่มกล้วยและไอศกรีม 

 

Our Favourite Kaffle 1 (79 บาท)

ตามด้วยเมนูยอดฮิตอย่าง Our Favourite Kaffle 2  (89 บาท) แป้งวาฟเฟิลชาร์โคลเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมและกล้วยราดด้วยนูเทลล่า 

 

Our Favourite Kaffle 2 (89 บาท)

สามารถสั่งทานคู่กับอิตาเลียนโซดาอย่าง Blue Lemon Soda (49 บาท) บลูเลม่อนผสมโซดาใส่เยลลี่สีฟ้าให้ความหนุบหนับและอร่อยยิ่งขึ้น หรือจะลอง Lavender Soda (49 บาท) รสชาติหวานนิด ๆ ของไซรัปลาเวนเดอร์ผสมกับความซ่าของโซดาใส่เยลลี่เพิ่มความอร่อยซึ่งเครื่องดื่มทั้งสองเมนูสามารถตัดรสชาติของขนมได้เป็นอย่างดี

 

Lavender Soda (49 บาท) และ Blue Lemon Soda (49 บาท)

Kaffle
A ONE Ari ซอยอารีย์ 1
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) 10.00 - 20.00 น.
โทร. 063-642-6361
www.facebook.com/kaffleari 

2

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

น้ำแข็งไสไต้หวันแท้ ๆ สไตล์โฮมเมดฝีมือเจ้าของเพจแม่บ้านตว (แม่บ้านไต้หวัน) ที่ยกสูตรขนมธัญพืชที่นิยมทำในช่วงเทศกาลพิเศษของไต้หวันของคุณแม่สามีที่เป็นชาวไต้หวันให้สาวกขนมหวานชาวไทยได้ทานกันง่าย ๆ ทุกวันที่โครงการ A ONE Ari ในซอยอารีย์ 1 โดยเมนูน้ำแข็งไสของที่นี่ความพิเศษอยู่ที่ท็อปปิ้งทุกอย่างเป็นโฮมเมดทั้งหมดและต้องผ่านมาตราฐานจากคุณสามีชาวไต้หวันว่าตรงตามรสชาติดั้งเดิมหรือไม่ 

 

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกขนาดได้มีทั้ง Small (29 บาท) Medium (39 บาท) และ Large (49 บาท) ขอแนะนำความอร่อยแบบดั้งเดิมอย่างน้ำแข็งไสใส่นมสดโรยด้วย Qìng pìng หรือผงงาขาวเบลนด์กับน้ำตาลอันเป็น Singnature ของร้านที่ส่งตรงมาจากไต้หวันถึงแม้จะไม่ได้เพิ่มเติมท็อปปิ้งใด ๆ ขอบอกว่าทานง่าย ๆ แค่นี้ก็อร่อยและดับร้อนได้อย่างดีทีเดียว

 

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

หรือสำหรับใครที่ชอบทานท็อปปิ้งที่มีประโยชน์ที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน เช่น ถั่วลิสงจีนตุ๋น ข้าวบาร์เลย์ตุ๋น Adzuki Red Bean ที่ยังคงความเป็นเมล็ดถั่วแดงให้เราได้เคี้ยวกันเพลิน ๆ หรือจะลองเผือกกับมันม่วงที่ใช้เนื้อเผือกและเนื้อมันม่วงแท้ ๆ นำไปบด และยังมีอีกมากมายที่เป็นท้อปปิ้งคุณภาพจากวัตถุดิบคุณภาพดี ซึ่งราคาของการเพิ่มท้อปปิ้งนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปมีตั้งแต่ราคา 10 15 และ 20 บาท เช่น Chinese Peanut Soup (10 บาท) Barley Stew (10 บาท) Yu Yuan (15 บาท) Taro Scoop (20 บาท)  

 

Wan - Homemade Taiwanese Desserts

Wan Homemade Taiwanese Desserts
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) จันทร์ - ศุกร์ 12.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 21.00 น.
เสาร์ 12.00 - 21.00 น.
โทร. 094-895-7666
www.facebook.com/wandesserts 

ร้านโดนัทเนยสดสไตล์ญี่ปุ่นชื่อดังในซอยอารีย์ ร้านเล็ก ๆ เหมาะสำหรับซื้อกลับบ้าน จำหน่ายความอร่อยแบบลับเฉพาะด้วยวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมอย่างเนยสดแท้จากฝรั่งเศสทอดในน้ำมันด้วยความร้อนที่พอดีคลุกเคล้ากับน้ำตาลหรือใครไม่ชอบทานหวานก็สามารถเลือกแบบไม่ใส่น้ำตาลได้ Kinu จำหน่ายในราคากล่องละ 8 ชิ้น 100 บาท ทางร้านจัดจำหน่ายทั้งแบบจัดส่งและหน้าร้าน เพื่อคุณภาพและรสชาติที่ดีเท่า ๆ กันในทุกกล่องทางร้านจึงลิมิตการจำหน่ายได้ที่ 200 กล่องต่อวัน โดยแบ่งเป็นหน้าร้าน 100 กล่องและออเดอร์ทางโทรศัพท์ 100 กล่อง 

 

KINU Donuts

 

KINU Donuts

KINU Donuts
ซอยอารีย์ 1
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. 087-462-6666
www.facebook.com/kinudonut

4

Witty Ville

ร้านขนมโฮมเมดเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความไม่ธรรมดาตั้งแต่วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมรวมไปถึงการคิดและครีเอทขนมรสชาติใหม่ ๆ อยู่เสมอ  ที่นี่ก่อตั้งโดยฝีมือของครีเอทีฟสาวที่มีใจรักในการทำขนมและอยากลองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบดูว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Witty Ville ก็เข้าสู่ปีที่ 3 กับการเป็นร้านขนมโฮมเมดที่ทำจากวัตถุดิบคุณภาพดีย่านอารีย์ในราคาที่จับต้องได้ซึ่งที่นี่เน้นการทำสโคน (65 บาท) เป็นหลักมี 6 รสชาติขายดีประจำร้าน หรือบางทีก็อาจจะมีรสชาติพิเศษมาเพิ่มเติม สำหรับวันนี้ขอแนะนำ Plain และ Nutella สโคนด้านนอกเป็นช็อกโกแลตด้านในเป็นนูเทลล่า เสิร์ฟคู่กับ Clotted Cream และแยมโฮมเมด

 

Witty Ville

 หรือจะลอง Orange Almond Cake (75 บาท) เค้กโฮมเมดเนื้อนุ่มท้อปหน้าด้วยส้ม เหมาะสำหรับทานคู่กับชาร้อน

 

Orange Almond Cake (75 บาท)

สำหรับเมนูขนมอื่น ๆ จะมีการครีเอทขนมใหม่ ๆ และผลัดเปลี่ยนกันมาในแต่ละช่วงเพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาได้พบกับความหลากหลายและแปลกใหม่อยู่เสมอเช่น Mocca Bunt Cake (75 บาท) บันเค้กกาแฟผสมช็อกโกแลต หรือจะลอง Lemon Cake (75 บาท) อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มอย่าง Peach Tea (75 บาท) ชาพีชรสเข้มข้นดื่มคู่กับขนมช่วยทำให้อร่อยยิ่งขึ้น

 

Mocca Bunt Cake (75 บาท) Lemon Cake (75 บาท) และ Peach Tea (75 บาท)

Witty Ville
ซอยอารีย์ 1
เปิดทุกวัน 09.00 - 19.00 น.
โทร. 094-639-3653
www.facebook.com/wittyville

5

Frank cake bar

Fat Beaver ร้านขนมโฮมเมดชื่อดังสู่บ้านหลังใหม่ในชื่อใหม่อย่าง Franck cake bar คาเฟ่ขนาดเล็กกะทัดรัดสีขาวชมพู ที่เน้นเสิร์ฟขนมโฮมเมดสูตรของทางร้าน รสชาติหวานน้อย โดยเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดี

 

Frank Cake Bar

แนะนำเมนูขายดีอย่าง เค้กเรดเวลเวต (95 บาท) แป้งเค้กสีแดงนุ่ม ๆ ที่สลับชั้นกับครีมชีสรสเปรี้ยวนิด ๆ 

 

เค้กเรดเวลเวต (95 บาท)

หรือจะสั่งเครื่องดื่มคลายร้อนอย่าง Ispahan (95 บาท) กาแฟลิ้นจี่กุหลาบ ที่ดื่มแล้วยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น

 

Ispahan (95 บาท)

Frank Cake Bar
อารีย์ซอย 1
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 20.00 น.
โทร. 08-8577-0502
www.facebook.com/frankcakebar

6

Onedee Cafe

คาเฟ่เก๋ ๆ ในย่านอารีย์ที่จับขนมไทยมาดัดแปลงให้เป็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติ เช่น รสโตนด กะทิ ชาชัก ขนมตาล สละลอยแก้ว และมะพร้าวน้ำหอม ตัวร้านเน้นความสบายตาเป็นหลักด้วยการเน้นใช้สีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ 

 

Onedee Cafe

ลองสั่งเมนูขายดี อย่าง ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง (99 บาท) ไอศกรีมที่ทำจากเนื้อตาลโตนดและกะทิ รสชาติคล้ายท๊อฟฟี่คาราเมล ทานกับข้าวเหนียวมูน ไส้มะพร้าวกุ้ง และทองม้วนกรอบมีให้เลือกทั้งรสหวานและรสเค็ม 

 

ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง (99 บาท)

หรือจะลองอีกหนึ่งเมนูแนะนำอย่าง ไอศกรีมขนมตาล (189 บาท) ไอศกรีมรสขนมตาล และไอศกรีมรสกะทิสูตรหอม หวาน เข้มข้น ราดครีมกะทิด้านบนพร้อมโรยมะพร้าวคั่ว เสิร์ฟพร้อมขนมตาลอุ่นนึ่งร้อน ๆ ให้ทานเป็นท็อปปิ้งคู่กัน

 

ไอศกรีมขนมตาล (189 บาท)

Onedee Cafe
พหลโยธินซอย 7 ถนนพหลโยธิน
เปิดวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08.00 - 22.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 094-146-4049
www.facebook.com/onedeecafe

7

Chuanpisamai Cafe

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านขนมอร่อย ๆ และสามารถนั่งทานได้แนะนำชวนพิศมัยคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์วินเทจหวาน ๆ ที่จำหน่ายทั้งอาหารเครื่องดื่มขนมหวานรวมไปถึงเป็นสตูดิโอเช่าชุดแต่งงานและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์วินเทจอีกด้วย 

 

Chuanpisamai Cafe

สำหรับใครที่กำลังท้องร้องอยากให้รองท้องด้วยเมนูทานเล่นอย่าง Chuan Muan (118 บาท) ปอเปี๊ยะไส้กุ้งทอดร้อน ๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสวาซาบิโฮมเมดให้ทานคู่กัน

 

Chuan Muan (118 บาท)

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำ Strawberry Milk (128 บาท) นมเย็นที่แยกชั้นเลเยอร์ด้วยสีชมพูกับสีฟ้า มีกลิ่นหอมชวนทาน และรสหวาน กลมกล่อม

 

Strawberry Milk (128 บาท)

คาเฟ่สุดครีเอท Fabcafe ที่มีทั้งในต่างประเทศทั้งสเปน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และที่ประเทศไทย ซึ่ง FabCafe ในแต่ละที่ทั่วโลกก็จะมีคาแร็คเตอร์ที่ต่างกันออกไปแต่สำหรับที่นี่จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเพราะอารีย์เป็นเหมือนย่านที่มีทั้งสิ่งใหม่ ๆ ที่ทันสมัยและวัฒนธรรมเดิม ๆ ของคนเฒ่าคนแก่เติบโตไปควบคู่กัน โดยที่ร้านเน้นการใช้พื้นที่สร้างสรรค์และการแชร์ไอเดียผ่านเครื่องเลเซอร์ที่สามารถตัดได้เป็นแบบ 2 มิติฉลุลายโดยที่นี่เกิดจากเจตนาที่อยากให้เด็ก ๆ มหาวิทยาลัยหรือดีไซเนอร์ไทยได้มีโอกาสคุ้นเคยกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ  ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวน่ารัก ตกแต่งในสไตล์มินิมอลชิค ๆ 

 

Fabcafe

ภายในบริการทั้งอาหารคาวและขนมหวาน สำหรับเมนูสุดพิเศษที่คนรักงานศิลปะไม่ควรพลาด มาการอง (50 บาท) ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มเด็ดของที่นี่เพราะเราสามรถนำลายที่เราดีไซน์เองไปยิงเลเซอร์ทีร้านได้ สำหรับเครื่องดื่ม กาแฟเริ่มต้นที่ราคา 60 บาทให้ได้จิบกันเพลิน ๆ ในบรรยากาศดี ๆ ของร้าน

 

มาการอง (50 บาท)