ชิมขนมสูตรเฉพาะที่ 4 ร้าน Artisan Bakery บรรยากาศอบอุ่น

Published on June 04, 2018

ชวนคนรักขนมอบใหม่หอมกรุ่น ไปสัมผัสความละมุนที่ร้าน Artisan Bakery ที่มาพร้อมสูตรเฉพาะและเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามแต่ละร้านให้คุณเลือกไปลอง ใครชอบสไตล์ไหนตามไปเช็คอินได้เลย

1

Keyi Cafe (เคยคาเฟ่)

 

บรรยากาศในร้าน Keyi Cafe

คาเฟ่สไตล์อบอุ่นน่ารัก ขายทั้งเครื่องดื่ม อาหารสไตล์โฮมเมด และเบเกอรี่หลากหลายรอ ซ่อนตัวอยู่ในโครงการศุภาลัยปาร์ค ซอยพหลโยธิน 21 บรรยากาศในร้านจึงโล่งโปร่งสบาย ชั้นล่างมีทั้งเค้กสไตล์ฝรั่งเศสและขนมปังหลายแบบให้เลือกชมเลือกชิม ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ในคอนเซ็ปต์ “เราอยากให้ทุกคนได้ลองทานอาหารแบบที่เราชอบทาน ได้ทานของดีๆ รสชาติอร่อย ราคาไม่แพงมากและมีความสุขไปด้วยกัน”

 

Berrycino เครื่อมดื่มเมนูใหม่ของ Keyi Cafe

ไฮไลท์ของร้านนี้ยกให้ The Cage (185B) เค้กดาร์กช็อกโกแลตหน้าตาหรูหรา เข้มรสช็อกโกแลตและมีส่วนผสมของกลิ่น Tonka Bean ประดับด้วยทองคำเปลวด้านบน ฐานด้านล่างเป็นบราวนี่รองด้วยแป้งทาร์ตเข้ากันเป็นอย่างดี และ Croissant (55B) ชิ้นโตที่ทางร้านบอกมาว่าใช้เนยชนิด 1 ใน 4 ชนิดของเนยที่ดีที่สุดในโลกจากฝรั่งเศส ทำให้เนื้อสัมผัสของครัวซองต์ที่นี่ด้านในกรอบ ด้านในนุ่มเหนียวเคี้ยวเพลิน

 

The Cage จาก Keyi Cafe

 

Croissant จาก Keyi Cafe

Keyi Cafe
3/4, Building 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
เปิดวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 7.00 - 19.00 น.
โทร : 09-5912-1210
www.facebook.com/keyicafe


2

Holey Kitchen

 

ขนมปังจาก Holey Kitchen

แถบซอยสวนพลูมีร้านขนมปังที่พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้ามื้อพิเศษให้คุณตั้งอยู่ ด้านในอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และไฟสีส้ม เจ้าของร้านและเชฟใหญ่อย่างคุณ Nasir ให้คอนเซ็ปต์ไว้ว่า “อยากให้คนที่มารู้สึกว่าได้กินขนมปังแบบต้นตำรับอยู่ที่ยุโรป” Holey Kitchen มีเมนูขนมปัง คุกกี้ และเค้ก มากกว่า 50 เมนูให้เลือกสรรในแต่ละวัน แถมยังมีเมนูอื่น ๆ ทั้งซุป สลัด หรือจะเป็นแซนด์วิชร้อน - เย็น และเครื่องดื่มอีกหลายเมนูให้ได้เลือกชิม

 

บรรยากาศในร้าน Holey Kitchen

เมนูแนะนำคือ Sour Dough (120 บาท) ขนมปังชิ้นโตสัญชาติฝรั่งเศสที่มาในมาตรฐานเดียวกันกับที่ขายในยุโรป มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ของร้าน หรือใครรักทางขนมหวานแนะนำให้ลอง Death by Chocolate Cake (150 บาท) เค้กดาร์กช็อกโกแลตชิ้นโตหลายเลเยอร์ เนื้อแน่น ให้รสช็อกโกแลตเต็ม ๆ คำ ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แถมที่นี่ยังใช้ช็อกโกแลตคุณภาพจากเบลเยี่ยมอีกด้วย 

 

Sour Dough จาก Holey Kitchen

 

Death by Chocolate Cake จากร้าน Holey Kitchen

Holey Kitchen (Sathorn)
39/17 เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 7.00 - 19.00 น.
โทร : 0-2286-1549
www.facebook.com/HoleyBakeryKitchen


3

Landhaus Bakery

 

บรรยากาศหน้าร้าน Landhaus Bakery

อีกหนึ่งร้านเบเกอรี่แถบอารีย์ที่ยกเอาทั้งบรรยากาศและรสชาติแบบยุโรปแท้ ๆ สูตรต้นตำรับออสเตรียมาให้ได้สัมผัสกัน ทางร้านจัดแต่งง่าย ๆ จากบ้านไม้เก่าสีขาวสะอาดตา ให้อารมณ์สบาย ๆ อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนอยู่บ้านในฟาร์ม “Landhaus เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า บ้านเล็ก ๆ แบบในชนบท เพราะเราอยากให้ที่นี่เป็นกันเองเหมือนมานั่งเล่นทานขนมปังที่บ้านเพื่อน” คุณ Alex หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านบอกพร้อมรอยยิ้ม

 

บรรยากาศในร้าน

ด้านในกรุ่นไปด้วยกลิ่นหอมของขนมปังและเหล่าเบเกอรี่ที่ถูกอบสดใหม่ทุกวัน เมนูขนมปังและเบเกอรี่มีให้เลือกมากมายเรียงรายไว้บนโต๊ะยาวตรงเคาน์เตอร์และโต๊ะกลางร้าน ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีกาแฟ ไวน์ และเมนูชาแบบ Blend ที่กำลังจะตามมาในอนาคต เรื่องคุณภาพของขนมปังนั้นการันตีด้วยชื่อเสียงของหุ้นส่วนร้านอย่าง Gragger & Cie แบรนด์ขนมปังที่โด่งดังในออสเตรีย Landhaus ก็ยกทุกสูตรแท้ ๆ มาทำให้ชิมแบบกรุ่นจากเตาพิเศษที่ไม่ใช้ไฟฟ้าแต่เปลี่ยนเป็นความร้อนจากการเผาฟืนตามแบบเก่าแก่แทน 

 

Brioche Roll Cinnamon, Brioche Roll Mango and Passion Fruits

เมนูแนะนำยกให้ Open Sandwich (80 บาท) ที่มีให้เลือกทั้ง Liptauer และ Frühlingsaufstrich หรือแบบตามใจคนสั่งที่สามารถเลือกรูปแบบชีสกับขนมปังเอง ถ้าสั่งเป็นเซ็ตอาหารเช้า Breakfast Set (250 บาท) ก็จะได้ทั้ง ขนมปัง เนยและแยมที่ส่งตรงมาจากออสเตรีย ไข่ (เลือกได้ 1 เมนูจาก Boil Eggs, Scrambled eggs, Fried eggs) และกาแฟหนึ่งที่ ใครชอบเซ็ตเล็กก็เลือกเป็น Croissant หนึ่งชิ้นและกาแฟหนึ่งแก้ว (110 บาท) ได้เช่นกัน แต่สำหรับใครที่ชอบของหวานแนะนำ Brioche Roll Cinnamon, Brioche Roll Mango and Passion Fruits (40 บาท) รับรองว่าอร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Open Sandwich

 

Breakfast Set

Landhaus Bakery
18 ถนนพหลโยธิน ซอย 5 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เปิดวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 7.00 - 19.00 น.
โทร : 08-1902-9183
www.facebook.com/Landhausbakeryari

4

Mely Mellow - Cafe & Library

 

บรรยากาศหน้าร้าน Mely Mellow

ริมถนนเซนต์หลุยส์ในย่านสาทรมีคาเฟ่เล็ก ๆ  ที่ด้านหน้าดูคล้ายเป็นห้องแถวธรรมดา แแต่ด้านในคาเฟ่จะสะดุดตาด้วยกองหนังสือมากมายที่อยู่ในตะกร้าหวายใบใหญ่ มีหนังสือให้เลือกอ่านถึงสามภาษา เป็นของสะสมของสองสาวอย่างคุณ Wendy และ Chole เจ้าของร้าน แถมยังมีของสะสมอื่น ๆ อย่างพวกถ้วยชาม แก้วน้ำ ของตกแต่งดีไซน์แปลก ๆ และเครื่องประดับอย่างสร้อยคอและสร้อยข้อมือที่ได้จากการไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ใครที่สนใจสามารถซื้อได้ 

 

Raspberry Smoothy จาก Mely Mellow

ส่วนเรื่องของเมนู ขอแนะนำให้ชิม Apple Tart (100 บาท) แอปเปิ้ลสไลด์หอมหวานที่ถูกเชื่อมมาอย่างดีวางทับบนแป้งทาร์ตแผ่นบาง เข้ากันอย่างลงตัว ต่อด้วย Raspberry Tart (25 บาท) ชิ้นเล็กน่ารัก แถมรสชาติละมุนไม่หวานจนเกินไป หรือจะเลือกชิม Rasin Cake, Orange Cake (40 บาท) ก็ถูกปากคนไทยเช่นกัน 

 

Apple Tart

 

Raspberry Tart

 

Rasin Cake, Orange Cake

Mely Mellow - Cafe & Library
402 ซอย เซนต์หลุยส์ 3 เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
เปิดวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 17.00 น.
โทร : 09-4348-1634
www.facebook.com/MelyMellow.bkk