เริ่มต้นวันดี ๆ ที่บ้าน ด้วยชุดชงกาแฟจาก 3 แบรนด์คุณภาพ ที่ทำเองง่าย ๆ เหมือนอยู่คาเฟ่

Published on May 21, 2020

เอาใจคอกาแฟตัวจริงที่หลงใหลในรสชาติของกาแฟดริป กาแฟโคลด์บรูว์ และศาสตร์ของการชงกาแฟ ด้วยการลองสวมบทบาทเป็นบาริสต้า เปิดสโลว์บาร์ขนาดย่อมเองที่บ้านดูบ้าง และคงจะดีไม่น้อย หากการชงกาแฟอยู่กับบ้านครั้งนี้ จะมีชุดไอเท็มดี ๆ จากแบรนด์กาแฟและร้านกาแฟคุณภาพมาให้คุณได้เลือกครีเอตเมนูโปรดแบบง่าย ๆ ชงสะดวกสบาย ด้วยฝีมือตัวเอง ส่วนจะเป็นแบรนด์ไหน เซ็ตแนะนำจากร้านใดบ้าง ตามไปเช็กลิสต์กับ BKK. พร้อม ๆ กันเลย

 

Homebrew Kits Set - Cold Brew Starter Kits no.2 (Photo by GRAPH)

เริ่มต้นกันที่ GRAPH ร้านกาแฟคุณภาพชื่อดังจากเชียงใหม่ ที่เชื่อเหลือเกินว่าหากคอกาแฟคนไหนมีโอกาสได้เดินทางไปเยือนเชียงใหม่ เป็นอันต้องไม่พลาดแวะไปนั่งดื่มกาแฟชิลล์ ๆ ที่ร้าน GRAPH สาขาใดสาขาหนึ่งในเชียงใหม่เป็นแน่ ซึ่งปัจจุบันได้มีการขยับขยายสาขา เสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนู Specialty Coffee ให้เหล่า Coffee Lover ได้ลิ้มลองไปแล้วมากกว่า 6 สาขาเลยทีเดียว

FULL REVIEW
 

คู่มือและอุปกรณ์สำหรับทำกาแฟถูกบรรจุไว้ภายในกล่องเดียวอย่างครบครัน (Photo by GRAPH)

 

กาแฟ Wildweekend Thailand (Photo by GRAPH)

และในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 แบบนี้ ที่ใครหลายคนต้องหันมาใช้ชีวิตอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น ทาง GRAPH เองจึงได้ออกแบบชุดชงกาแฟสำเร็จรูปครั้งใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ให้กับคนรักกาแฟโดยเฉพาะ เป็นการส่งต่อความอร่อยของกาแฟคุณภาพถึงที่ด้วย Homebrew Kits Starter (1,650 บาท) และ Homebrew Kits Set - Cold Brew Starter Kits no.2 (2,150 บาท) ให้ทุกคนได้ลองทำกาแฟ Cold Brew ในแบบฉบับของตัวเอง ผ่านวิธีการง่าย ๆ ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่เพิ่งเริ่มเรียนรู้วิธีชงกาแฟ ก็สามารถทำได้ โดยทางร้านจะเตรียมคู่มือและอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างครบครันไว้ภายในเซ็ตเดียว 

 

เมื่อใช้ช้อนทองเหลืองก็ช่วยทำให้รสชาติของกาแฟไม่เปลี่ยนไป (Photo by GRAPH)

 

Bottle for Brew (Photo by GRAPH)

   Homebrew Kits Starter
   ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย
-  กาแฟ Wildweekend Thailand ขนาด 15 g ที่ให้รสชาติ Complex Balance ค่อนข้าง Light กลมกล่อมด้วยบอดี้ซึ่งมีความ Creamy เล็กน้อย รวมถึงให้รสชาติ After Taste ที่มีความหอมหวานของดาร์กช็อกโกแลตและวานิลลา
-  Syrup Flavour กลิ่น Jasmine Feel, Roses Stuff และ Orange Hill
-  Manual
-  Jar for Fermentation 8 oz
-  Dropper
-  Beaker for Mixing
-  Handmade Brass Spoon
-  Fabric bag
-  Cover Bag 

   Homebrew Kits Set - Cold Brew Starter Kits no.2 
   ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย
-  กาแฟ Wildweekend Thailand ขนาด 15 g ที่ให้รสชาติ Complex Balance ค่อนข้าง Light กลมกล่อมด้วยบอดี้ซึ่งมีความ Creamy เล็กน้อย รวมถึงให้รสชาติ After Taste ที่มีความหอมหวานของดาร์กช็อกโกแลตและวานิลลา
- Bottle for Brew 
- GRAPH Glass
- Brass Spoon
- Filter Cone
- HIPFLASK 7 oz.
- DRAWSTRINGS BAG

 

สามารถสั่งซื้อ Cold Brew Starter Kits no.2 ไปทำเองที่บ้านได้แล้ววันนี้ (Photo by GRAPH)

ชุดอุปกรณ์ชงและกาแฟคุณภาพทั้งหลายเหล่านี้ จะเปลี่ยนทุกวันธรรมดาของคุณให้กลายเป็น Cool Day ด้วย Cold Brew ฝีมือคุณเองที่สามารถปรับสูตรได้ตามใจชอบ ผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ Homebrew Kits Starter ได้แล้ววันนี้ผ่านทาง lin.ee/b23Tqxh และ www.graphcoffeeco.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/graphcoffee.co


GRAPH
www.graphcoffeeco.com
www.facebook.com/graphcoffee.co

2

Phil Coffee Company

 

หลากหลายเมนู Cold Brew จาก Phil Coffee ในรูปแบบ Delivery พร้อมส่งถึงที่ (Photo by Phil Coffee)

จากนั้นมาต่อกันที่ Phil Coffee Company อีกหนึ่งร้านกาแฟและแบรนด์เมล็ดกาแฟคุณภาพ ที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘Artisan Coffee Roaster’ ผ่านกรรมวิธีการคั่วบดอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ Thailand National Coffee Roasting Championship 2018

 

เพียงจับคู่เมล็ดกาแฟคั่วบดกับอุปกรณ์การดริปกาแฟ เท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสโลว์บาร์ได้ในทันที (Photo by Phil Coffee)

ล่าสุดทาง Phil Coffee Company เองก็ได้มีการเปิดให้บริการในรูปแบบของ Take Away และ Delivery เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรักกาแฟที่หันมาใช้เวลาดื่มด่ำกับกาแฟแก้วโปรดกันที่บ้านมากขึ้น 

 

โปรโมชั่นดี ๆ จากทางร้าน (Photo by Phil Coffee)

 

สามารถเลือกเมล็ดกาแฟที่ใช่ พร้อมอุปกรณ์ดริปกาแฟที่ชอบได้ตามต้องการ (Photo by Phil Coffee)

โดยความน่าสนใจที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ เมล็ดกาแฟและอุปกรณ์จากทาง Phil Coffee Company พร้อมให้บริการส่งถึงที่ โดยสามารถเลือกสั่งเมล็ดกาแฟ Single Origin ต่าง ๆ อย่าง Ethiopia Kilenso Guji, Brasil Danylo Cesar และ Rwanda Nkora เป็นต้น รวมถึงอุปกรณ์การดริปกาแฟแบบจับคู่กับเมล็ดกาแฟที่ชอบได้อีกด้วย ผ่านทางเว็บไซต์ของแบรนด์ งานนี้สายดริปมือใหม่จะได้ฤกษ์เปิดสโลว์บาร์ส่วนตัว พร้อมฝึกปรือการดริปกาแฟภายในบ้านกันเต็มที่อย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.philscoffeecompany.com และ www.facebook.com/philcoffeecompany


Phil Coffee Company
www.philscoffeecompany.com
www.facebook.com/philcoffeecompany

3

OverBrew Specialty Coffee

 

ชุดทำกาแฟ Cold Brew แบบง่าย ๆ จาก OverBrew Specialty Coffee (Photo by OverBrew Specialty Coffee)

ทิ้งท้ายกันด้วยแบรนด์น้องใหม่อย่าง OverBrew Specialty Coffee อีกหนึ่งร้านกาแฟ Specialty Coffee ยอดนิยมจากจังหวัดนครสวรรค์ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ นำเข้าจากหลากหลายประเทศ ตามมาตรฐานของ Specialty Coffee Association (SCA) รวมถึงความพิถีพิถันทุกขั้นตอนการคั่วบดและชง จนกระทั่งกลายมาเป็นเมนูกาแฟสุดพิเศษที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมหอมกรุ่นถึงคนดื่ม

 

เมล็ดกาแฟคั่วบดคุณภาพที่ใช้สำหรับทำกาแฟ Cold Brew (Photo by OverBrew Specialty Coffee)

และข่าวดีสำหรับคอกาแฟสายดริป ทาง OverBrew Specialty Coffee นั้นได้มีการครีเอต ชุดทำกาแฟ Cold Brew เพื่อให้เหล่าคนรักกาแฟที่อยู่ติดบ้านได้ลองทำกาแฟ Cold Brew ไว้ดื่มเอง

 

ถังสำหรับทำกาแฟ Cold Brew ความจุ 3 ลิตร (Photo by OverBrew Specialty Coffee)

ภายในชุดจะมีถังสำหรับทำกาแฟ Cold Brew ความจุ 3 ลิตร พร้อมถุงกรองที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้, เมล็ดกาแฟ Specialty แบบคั่วกลาง โดยสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟจากบราซิล เมล็ดกาแฟจากเอธิโอเปีย หรือเมล็ดกาแฟของไทย ซึ่งทางร้านจะทำการบดมาให้เรียบร้อย พร้อมทำกาแฟ Cold Brew ได้ในทันที 

 

สามารถทำกาแฟ Cold Brew ได้ตามสูตรที่ระบุไว้ด้านข้างถัง (Photo by OverBrew Specialty Coffee)

นอกจากนี้ ยังมีขวดแก้วสำหรับพกพาแถมมาให้อีก 2 ขวด พร้อมด้วยวิธีทำข้างถัง ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ มีทั้งสูตร 'Ready to Drink’ สำหรับดื่มได้เลยทันที และสูตร ‘Concentrate’ ที่สามารถทำเก็บไว้ผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ ได้อีกด้วย 

 

OverBrew Bucket พกพาสะดวก ทำกาแฟ Cold Brew ได้ทุกที่ทุกเวลา (Photo by OverBrew Specialty Coffee)

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากใช้เวลาว่างไปกับการทำกาแฟสนุก ๆ ไว้ดื่มเองแล้วละก็ สามารถสั่งซื้อชุดทำกาแฟ Cold Brew จาก OverBrew Specialty Coffee ได้ในราคา 990 บาท และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/OverBrewCoffee


OverBrew Specialty Coffee
www.facebook.com/OverBrewCoffee