CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE คาเฟ่แนวใหม่ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสิ่งแวดล้อม

Published on May 30, 2022

CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE

“พระนครศรีอยุธยา” หนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหมุดหมายปลายทางวันหยุดยอดนิยมของคนเมือง นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารมากมายภายในจังหวัดแล้ว อีกจุดหมายใหม่ที่อยากชวนคุณมาหยุดพักแวะระหว่างเดินทางเห็นทีจะเป็นการเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันแล้วตรงมาที่ CAFÉ AMAZON เพื่อสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้วหนึ่งก่อนออกเดินทางต่อ ซึ่งแน่นอนว่าความพิเศษของที่นี่นั้นก็คือความเป็น CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE คาเฟ่สุดชิคสาขาแรกในประเทศไทยบนถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ทาง CAFÉ AMAZON ได้ออกแบบมาภายใต้แนวคิด 'Landmark Concept Store' โดยเป็นการดีไซน์รูปแบบร้านและรสชาติเครื่องดื่มในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

 

CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE

 

บรรยากาศสวนสุดร่มรื่น

What is a Concept Store?

สำหรับ CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาแห่งนี้ เป็นสาขาแรกที่ CAFÉ AMAZON ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบในการสนับสนุนชุมชนและเกษตรกรท้องถิ่นภายใต้คอนเซ็ปต์  "The Door to the Local Culture" ประตูสู่วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ภายในร้านได้มีการเลือกสรรวัตถุดิบต่าง ๆ จากเกษตรกรท้องถิ่นมาใช้ โดยมีแพลนขยับขยายสาขาไปยังชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งแต่ละสาขาจะมี Special Menus ประจำร้านที่แตกต่างกันออกไป โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมาครีเอตเป็นเมนูพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตามไปลิ้มลอง

รวมถึงเน้นย้ำความเป็น CONCEPT STORE ที่อยากเป็นมิตรกับชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด โดยออกแบบเป็นอาคารจั่วทรงสูงที่รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุดิบเท่อย่างหิน เหล็ก และกระจกเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงการตกแต่งร้านด้วยมาสคอตรูปนกแก้วอันเป็นสัญลักษณ์ของ CAFÉ AMAZON ที่ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ในกลาสเฮ้าส์ขนาดใหญ่ ชวนให้แวะมาผ่อนคลายในระหว่างเดินทาง 

 

ภายในร้านได้บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์กลาสเฮ้าส์

 

ร้านกาแฟขนาดใหญ่ พร้อมเปิดต้อนรับให้คุณแวะมาพักใจก่อนออกเดินทางต่อ

 

บรรยากาศภายในร้าน CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE

เมื่อเข้ามาภายในร้านจะได้พบกับบรรยากาศสบาย ๆ การตกแต่งร้านด้วยโทนสีน้ำตาลเขียวที่แสนคุ้นเคย แต่สำหรับสาขานี้กลับพิเศษกว่าที่เคยเพราะมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมเปิดให้บริการถึง 2 ชั้น ไม่ว่าจะแวะมานั่งพักใจก่อนออกเดินทาง นั่งทำงาน หรือแวะมาจิบกาแฟชิลล์ ๆ ก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ซึ่งภายใต้บรรยากาศแสนสบายเหล่านี้ทางร้านได้แอบสอดแทรกกิมมิกสุดเก๋อย่างการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Upcycling ที่ผลิตโต๊ะและเก้าอี้จากกากกาแฟ หรือจะเป็นเบาะโซฟาและยูนิฟอร์มพนักงานที่ถักทอด้วยเส้นใยจากแก้วพลาสติก PET, แก้ว Bio Cup และหลอดพลาสติกเก่า โดยทั้งหมดนี้สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แถมยังแข็งแรง ทนทาน และสวยงามอีกด้วย


 

เฟอร์นิเจอร์จากผลิตภัณฑ์ Upcycling

 

มุมชิลล์ ๆ บริเวณชั้นสอง

 

มุม Re-Cycle ที่จะนำเศษพลาสติกเหล่านี้กลับไปหมุนเวียนใหม่เป็นเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์ และยูนิฟอร์ม

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในแบบ Upcycling แล้ว ยังมีมุม Merchandise สินค้าสุดพิเศษจาก CAFÉ AMAZON และชุมชนที่มีให้เลือกสรร ทั้งกระเป๋าแบบ Upcycling จากถุงกาแฟ กระเป๋าผ้าถุงดีไซน์เก๋จากชุมชน รวมไปถึงสินค้ารักษ์โลกอื่น ๆ อีกมากมายที่จัดจำหน่ายในราคาเข้าถึงง่าย พร้อมให้คุณจับจองไปใช้กันแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


 

มุมจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

 

สินค้า Upcycling จากซองกาแฟ CAFÉ AMAZON

The Door to the Local Culture

อย่างที่เกริ่นไปในตอนแรกแล้วว่าที่ CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE แห่งนี้ ได้เลือกนำเสนอความอร่อยภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Door to the Local Culture” ประตูสู่ชุมชนที่จะเปิดออกให้คุณได้สัมผัสรสชาติความอร่อยจากวัตถุดิบท้องถิ่น ซึ่งการมาเยือนในครั้งนี้เริ่มต้นเติมความสดชื่นแสนอร่อยกันที่เครื่องดื่ม Special Menus ของสาขาวังน้อยอย่าง Unicorn Cotton Candy Frappe (70 บาท) เมนูนมสดอัญชันปั่นไล่เลเยอร์สีสวยมากับนมสดสตรอเบอร์รีปั่น ท็อปด้วยสายไหมอยุธยา ของดีของเด็ดยอดนิยมของเมืองเก่า เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ให้ความหอมมันของนม แบบหวานกำลังดี เหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟ 


 

Unicorn Cotton Candy Frappe (70 บาท)

หรือจะลองเป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ประจำสาขาอย่าง Iced Americoco (65 บาท) น้ำมะพร้าวเย็น ๆ ชื่นใจ ท็อปด้วยช็อตเอสเพรสโซรสเข้ม ก่อนจะโรยด้านบนด้วยเนื้อมะพร้าวอบกรอบ หอมละมุน เคี้ยวเพลิน ๆ

 

Iced Americoco (65 บาท)

CONCEPT BAR

นอกจากเมนูซิกเนเจอร์เฉพาะที่ร้านแล้ว หนึ่งความพิเศษของร้านนี้คือโซน Concept Bar ที่มายกระดับมาตรฐานกาแฟเดิมของร้านคาเฟ่อเมซอนให้ไปสู้กับร้านกาแฟระดับ Specialty Coffee ซึ่งโซน Concept Bar นี้จะแบ่งเมนูกาแฟหลักๆ เป็น 2 แบบคือ Slow Bar และ Speed Bar
Slow Bar ที่นำเสนอเมนูเครื่องดื่มในรูปแบบกาแฟดริป พร้อมเมล็ดกาแฟ Single Origin ทั้งจากปางขอนและดอยช้าง ซึ่งทางร้านจะมีการผลัดเปลี่ยนเมล็ดกาแฟต่าง ๆ ตามฤดูกาล ให้เราได้แวะเวียนมาไม่เบื่อ ทั้งยังมีให้เลือกวิธีดื่มที่เราต้องการได้อีกทั้ง 2 แบบ

 

CONCEPT BAR

 

เครื่องดริปอัตโนมัติ

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟสาย Slow Bar ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Hot Pour-Over (120 บาท) กาแฟดริปร้อนที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟดอยช้าง ให้ Taste Note ของ Milk Chocolate ที่มีความหอมหวาน ดื่มง่าย และ Iced Pour-Over (130 บาท) เมนูดริปเย็นด้วยการเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากปางขอน ให้ Taste Note ของ Grape Juice และ Brown Sugar ให้รสผลไม้และความสดชื่นอย่างชัดเจน โดยทั้งสองเมนูนี้จะดริปด้วยเครื่องดริปอัตโนมัติซึ่งไม่เคยใช้ที่สาขาไหนมาก่อน

 

Hot Pour-Over (120 บาท)

 

Iced Pour-Over (130 บาท)

ส่วนใครที่เป็นสายเน้นซื้อดื่มแบบไว ๆ ทางฝั่งของ Speed Bar สาขานี้ ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนเครื่องชงและเครื่องบดให้มีความพรีเมียมและเสถียรยิ่งขึ้น มีส่วนช่วยในเรื่องรสชาติของกาแฟ ซึ่งในฝั่งนี้จะเน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟนม โดยนอกจากเมล็ดกาแฟสุดพรีเมียมที่ผ่านการเลือกสรรมาแล้ว ทางร้านยังเลือกใช้นมออร์แกนิกของแดรี่โฮม แบรนด์นมสดไทยยอดนิยมที่ให้ความหอมมัน เข้ากันได้ดีกับเมล็ดกาแฟที่ทางร้านเลือกใช้ เป็นหนึ่งช่องทางในการช่วยสนับสนุนรัฐวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงไปพร้อม ๆ กัน


Speed Bar ของที่นี่เป็นบาร์ที่ให้ประสบการณ์คล้ายเมนูมาตรฐานที่เราพบเจอ แต่ต่างกันที่ความละเมียดละไมของบาริสต้าและอุปกรณ์วัตถุดิบที่ใช้ ตั้งแต่เมล็ดที่เป็นเมล็ดคัดสรรจากภาคเหนือของไทยและนมสดเกรดบาริสต้าจากวิสาหกิจชุมชน, บาริสต้าที่ถูกคัดมาฝึกต่อยอดเพื่อมาประจำในโซนนี้, ตัวเครื่องที่สามารถปล่อยแรงดันที่ perfect ที่สุดในการทำแต่ละเมนู ไปจนถึงแก้วที่มีการคิดถึงคาแร็กเตอร์ของแต่ละเมนูและเลือกมานำส่งรสชาติที่เหมาะสมกันไป


แนะนำให้ลองเมนู The Local (110 บาท) นมสดออร์แกนิกหอม หวาน มัน ท็อปด้วยช็อตเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟชั้นดี ดื่มได้เพลิน ๆ เพราะให้รสนุ่มละมุน ไม่หวาน และไม่เข้มขมจนเกินไป ดื่มได้เพลิน ๆ 



 

The Local (110 บาท)

นอกจากนี้ยังมีเมนูเอาใจสายกาแฟนมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Picolo Latte (85 บาท) กาแฟนมแก้วเล็กที่เข้มข้นไปด้วยรสชาติของกาแฟ
 และ Hot Cappuccino (95 บาท) ลาเต้ร้อนรสนุ่ม ดื่มง่าย

 

Picolo Latte (85 บาท)

 

Cappuccino (95 บาท)

All Day Fresh Bakery

หลังจากได้เครื่องดื่มแก้วโปรดแล้ว ถึงคราวมาเลือกเมนูขนมไว้ทานคู่กันบ้าง ความพิเศษของ CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE นี้ก็คือ Fresh Bakery ครัวซองต์อบสดใหม่จากครัวเบเกอรีของ CAFÉ AMAZON ทางร้านแนะนำให้ลองเป็น ครัวซองต์ดับเบิ้ลช็อกโกแลต (45 บาท) ครัวซองต์อบร้อนสอดไส้ช็อกโกแลต ถัดมาเป็น ครัวซองต์เนยสด (40 บาท) ครัวซองต์อบสดใหม่จากเตาในทุก ๆ วัน หอมกลิ่นเนยคุณภาพดี สามารถดื่มคู่กันกับกาแฟแก้วโปรดยามเช้าได้แบบลงตัว หากใครอยากอิ่มท้องมากขึ้นสักหน่อยแนะนำให้ลองสั่งเป็น ครัวซองต์แฮมชีส (50 บาท) 


 

CAFÉ AMAZON “The Fresh Bakery”

 

ครัวซองต์อบสดใหม่จาก “The Fresh Bakery”

นอกจาก “The Fresh Bakery” จากครัวเบเกอรีแล้ว ทางร้านยังมีหลากหลายเมนูเค้กแสนอร่อยนำเข้าจากต่างประเทศมากมายให้สายขนมได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Matcha Cake (100 บาท) นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ที่มีส่วนผสมของมัทฉะรสเข้มจากประเทศญี่ปุ่น Carrot Cake (75 บาท) แครอทเค้กเนื้อแน่น เข้ากันได้ดีกับกาแฟแก้วโปรด Red Velvet Cake (85 บาท) เค้กเรดเวลเวทแสนอร่อยเมนูยอดนิยมของเหล่าวัยรุ่น

หรือจะลองเป็น Coconut Tart (75 บาท) ทาร์ตมะพร้าวเนื้อเนียนหอมอร่อย และ Lemon Meringue Tart (85 บาท) ทาร์ตเลมอนหอม ๆ รสเปรี้ยวกำลังดี ท็อปด้วยเมอแรงก์หวานละมุนเบิร์นไฟตัดรสชาติกันได้เป็นอย่างดี นอกจากความอร่อยเหล่านี้แล้ว ทางร้านยังมีเบเกอรี SME ที่นำสินค้าของชาวบ้านและเกษตรกรมาจัดจำหน่าย จนเป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีของทางร้าน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ CAFÉ AMAZON อีกมากมายที่รอให้คุณแวะมาลิ้มลอง 

 

หลากหลายเมนูเค้กนำเข้าจากต่างประเทศ

เอ็นจอยความอร่อยไปกับบรรยากาศและความสนุกรูปแบบใหม่ที่พบเจอระหว่างการเดินทางได้แล้ววันนี้ที่ CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

CAFÉ AMAZON CONCEPT STORE

ถ.พหลโยธิน กม. 56 อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

เปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น.

โทร. 0-2196-5959

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.facebook.com/cafeamazonofficial