จัดไปให้ครบกับ 7 วัน 7 คาเฟ่ ที่จะเปลี่ยนทุกวันของคุณให้เป็นวันพิเศษ

Published on June 21, 2019

สายคาเฟ่คนไหนที่กำลังคิดว่า วันนี้จะออกไป Hopping ที่ร้านไหนดีนะ? BKK. ขอแนะนำ 7 วัน 7 คาเฟ่ ที่ได้แรงบันดาลใจและความหมายดี ๆ จาก 'วันพิเศษ' ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Simple Day, Sundays หรือว่า Unbirthday Cafe ให้ได้ตามไปเช็คอินและถ่ายรูปมุมสวยกันให้ครบทั้ง 7 วันในหนึ่งสัปดาห์ ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยดีกว่า


 

Unbirthday Café

Unbirthday Cafe ร้านเบเกอรีสุด Cozy ที่แอบซ่อนอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ 'มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์' เคียงคู่กันกับสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส สบายตาสบายใจตั้งแต่แรกพบ ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ภายในร้านเองก็ได้แรงบันดาลใจดี ๆ มาจากการ์ตูนเรื่อง Alice in Wonderland ในฉากงานเลี้ยงน้ำชาของ Mad Hatter จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ดี ๆ ที่อยากเสิร์ฟความอร่อยให้กับทุกคนในทุก ๆ วัน เพราะความสุขบนโต๊ะน้ำชาและขนมเค้กดี ๆ เกิดได้ 'ทุกวัน' ไม่จำเป็นต้องเป็น 'วันเกิด' เสมอไป 

FULL REVIEW
 

Glass House ที่มีแสงแดดอ่อน ๆ ลอดผ่านเข้ามาสร้างความอบอุ่น

ตัวร้านตกแต่งในบรรยากาศของ Glass House ที่มีแสงแดดอ่อน ๆ ลอดผ่านเข้ามาสร้างความอบอุ่น อีกทั้งยังมีมุมโต๊ะไม้ที่ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้เเห้ง ข้าวของเครื่องใช้สไตล์วินเทจ ไม่ว่าจะเป็นจานใบงาม และเชิงเทียนสวย ๆ ที่ทางร้านตั้งใจให้ทุกคนได้มีมุมพิเศษ ๆ ไว้เข้าเซ็ตกับเมนูต่าง ๆ ของทางร้าน

 

เค้กโฮมเมดที่น่าทานทุกเมนู

 

Carrot Cake (135 บาท) และ Yuzu Orange Tea (120 บาท)

เมนูแนะนำที่อยากให้ตามมาชิมคือ Carrot Cake (135 บาท) เค้กแครอทเนื้อชุ่มฉ่ำ ที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมของแครอทและถั่วหลากชนิดไม่ว่าจะเป็น พิสตาชิโอ แมคคาเดเมีย ฯลฯ โดยนำมาอบเข้ากันเป็นชิ้นใหญ่ด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน ก่อนท็อปด้านบนด้วยครีมชีสฟรอสติ้ง ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น ๆ และเรียกความสดชื่นด้วย Yuzu Orange Tea (120 บาท) น้ำส้มคั้นสด 100% จากส้มหลายชนิดตามฤดูกาล รวมถึงส้มยูซุที่นำเข้าจากเกาหลี มาชงเข้ากับชาซีลอนจนได้รสชาติหวานนำเปรี้ยวตาม ดื่มแล้วชื่่นใจแน่นอน


Unbirthday Cafe
สุขุมวิท 31 (ชั้น 2 มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 08-5145-3181 
www.facebook.com/Unbirthday-Cafe-330900554234072

 

live.aday

เอาใจคนที่ชอบทานขนมหวานอีกร้านที่ live.aday ร้านกาแฟที่เปิดคู่กันกับคาเฟ่ขนมหวานสไตล์เกาหลีในจังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งในสไตล์วินเทจโมเดิร์นและติดกระจกใสบานใหญ่ที่เป็นมุมยอดฮิตของคนที่ชอบถ่ายรูป แม้ร้านนี้จะอยู่ไกลถึงเชียงใหม่ แต่เชื่อเถอะว่าหากใครได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวต้องแวะร้านนี้เพื่อชิมขนมหวานโฮมเมดสูตรเกาหลี รับรองว่าวันนั้นจะต้องเป็น 'วันดี ๆ' ทั้งวันของคุณแน่นอน

FULL REVIEW
 

คาเฟ่ขนมหวานสไตล์เกาหลี

บรรยากาศร้านอบอุ่นด้วยกระจกบานใหญ่ที่แสงแดดลอดเข้ามาตลอดทั้งวัน เฟอร์นิเจอร์ไม้ด้านในจัดวางได้อย่างน่ารัก ในโทนสีน้ำตาล ขาว พร้อมเคาน์เตอร์ที่บาริสต้าหนุ่มกำลังดริปกาแฟส่งกลิ่นหอมไปจนทั่วทั้งร้าน

 

Pearl Snow (100 บาท) และ Soft Roll Strawberry (80 บาท)

เมนูขนมส่วนใหญ่เลือกใช้วัตถุดิบนำเข้า โดยเจ้าของร้านได้มีโอกาสไปเรียนทำขนมกับชาวเกาหลีใต้ ทำให้ได้สูตรขนมน่ารัก ๆ มาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ทาน สำหรับเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์เห็นจะเป็น Pearl Snow (100 บาท) มูสเค้กลูกบอลรสมะม่วงและเสาวรส ซ่อนแครนเบอร์รีและสตรอเบอร์รีไว้ด้านใน เคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต เป็นเมนูน่ารัก ๆ ที่สาว ๆ ชื่นชอบ ถัดมาเป็นเมนูน่ารักอีกเช่นกัน ทางร้านแนะนำ Soft Roll Strawberry (80 บาท) โรลเค้กไส้ครีมและสตรอเบอร์รี ไม่ผสมน้ำมันและเนย เพิ่มความหวาน ละมุน ด้วย Milk Cream เหมาะกับคนที่แพ้นมและชอบขนมแคลอรี่น้อย


live.aday
ถนนระแกง ตำบลช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่
เปิด วันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 08-1595-1555
www.facebook.com/liveaday-157031544938632

 

Simple Day

ฮอปกันต่อที่ Simple Day คาเฟ่มินิมิอลสไตล์ญี่ปุ่นในวันง่าย ๆ สบาย ๆ ที่โครงการ The Bloc ราชพฤกษ์ เรียบง่ายด้วยการตกแต่งร้านภายในตู้คอนเทนเนอร์สีดำ ตกแต่งอย่างน่ารักและสบายตาด้วยโทนสีที่เน้นสีขาวและสีไม้อ่อนเป็นหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่เข้ามา ใครที่ชอบคาเฟ่สไตล์มินิมอลต้องถูกใจร้านนี้อย่างแน่นอน

FULL REVIEW
 

ตกแต่งอย่างน่ารักและสบายตาด้วยโทนสีขาวและสีไม้อ่อน

Simple Day เน้นเสิร์ฟเมนูของหวานสไตล์ญี่ปุ่นและไอศกรีมเจลาโตโฮมเมดหลากหลายรสชาติให้เลือกด้วยกัน โดยเฉพาะตัวไอศกรีมจะเป็นเจลาโตสูตรเฉพาะของทางร้าน เนื้อหนึบ รสชาติอร่อยพิเศษไม่เหมือนใคร 

 

Ice-cream (89 บาท)

 

Double Hotcake (189 บาท)

สำหรับเมนู Ice-cream (89 บาท) ในหนึ่งถ้วยสามารถเลือกได้ 2 รสชาติด้วยกัน จุดเด่นคือท็อปปิ้งคุกกี้หน้ายิ้มหน้าตาน่ารัก ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องถ่ายรูปอัพโหลดลงในโซเชียล นอกจากนี้ ยังมีเมนูของหวาน แนะนำเป็น Double Hotcake (189 บาท) เมนูยอดนิยมของทางร้าน เป็นแพนเค้กชิ้นหนาสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมครีมสดที่หอมวานิลลาอ่อน ๆ เมื่อราดเมเปิ้ลไซรัปจะทำให้ได้รสชาติที่หวานกลมกล่อม


Simple Day
โครงการ The Bloc ถนนราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 08-5370-6367
www.facebook.com/simpledayicecreamparlor

 

Sundays

เปลี่ยนวันว่างให้กลายเป็นวันพิเศษ ด้วยการแวะมาที่ Sundays ร้านอาหารและคาเฟ่ที่จะทำให้คุณหลงใหลในงานศิลปะ มาพร้อมกับพื้นที่ที่กว้างแต่อบอุ่นเป็นกันเอง ให้ทุกคนที่แวะมาได้พักผ่อนเพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง และเสพย์งานศิลปะ รวมถึงของสะสมต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนทุก ๆ วันคือวันอาทิตย์

FULL REVIEW
 

ร้านอาหารและคาเฟ่ที่คนรักงานอาร์ตต้องประทับใจ

ภายในร้านเต็มไปด้วยของสะสมมากมาย แต่ที่ทุกคนจะสัมผัสได้คืองานศิลปะทุกชิ้นคิดสร้างสรรค์ขึ้นด้วยใจรัก เพราะฉะนั้นภายในร้านจะเต็มไปด้วยของตกแต่งหลากหลายแบบที่เราอาจไม่คุ้นตา แต่เมื่อจับมาอยู่ด้วยกันทำให้รู้สึกว่าเป็นร้านอาหารของคนที่รักงานอาร์ตอย่างแท้จริง

 

แองเจิ้ลแฮร์น้ำพริกนรกมันกุ้ง (290 บาท)

 

Short Cake (240 บาท)

เติมพลังด้วยเมนูอาหารจานหลักที่อิ่มท้อง เพราะทางร้านใส่วัตถุดิบแบบจัดเต็ม สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่ลูกค้าขาประจำคนน่าจะรู้จักกันดีก็คือ แองเจิ้ลแฮร์น้ำพริกนรกมันกุ้ง (290 บาท) พาสต้าเส้นบางผัดกับน้ำพริกนรกกุ้งและเนื้อกุ้ง ท็อปไข่กุ้งพูน ๆ แบบไม่หวง ทำให้จานนี้เข้มข้นในทุก ๆ คำ หรือจะสั่งเป็น Short Cake (240 บาท) ต้นตำรับจากอังกฤษ ทานกับวิปปิ้งครีมตีสด ๆ ต่อจาน ทานกับสตรอเบอร์รี่ลูกโต ๆ นำไปคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายจนละลายเคลือบผลสตรอเบอร์รี่ ช่วยเพิ่มความหวานซ่อนเปรี้ยวให้กับจานนี้


Sundays
ซอยทองหล่อ 13
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
โทร. 06-1542-9051
www.facebook.com/sundays.bkk

 

AKART Day

ชวนคุณมาสัมผัสรสชาติอาหาร และลองดื่ม Specialty Coffee หอมกรุ่นจากบ้านเก่าสุดคลาสสิกที่มีอายุอานามกว่า 80 ปี ในบรรยากาศดี ๆ ที่ AKART Day โครงการ Yarden ณ ซอยเย็นอากาศ

FULL REVIEW
 

จากบ้านเก่ารีโนเวทเป็นคาเฟ่ที่คอกาแฟต้องมาลองชิม Specialty Coffee

บ้านหลังเก่าที่ตกทอดความสวยงามของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476  มานานกว่า 80 ปี เดิมเป็นที่พำนักของ หม่อมเจ้าหญิง โอภาสจรัสพักตร์พิมล นันทวัน (พระราชภาคิไนยสายพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว) ก่อนถูกรีโนเวทใหม่เป็นคาเฟ่ที่เน้นเสิร์ฟอาหารเช้าหอมกรุ่น และหลากหลายเมนู Specialty ที่คอกาแฟพลาดไม่ได้ที่จะก้าวเข้ามาลิ้มลอง และทำความรู้จักกับ Slowbar ที่ได้ Roaster มากฝีมืออย่าง Tobo Coffee Roaster มาช่วยครีเอทเมนู 

 

Drip Panama (300 บาท) และ Carrot Cake (140 บาท)

สำหรับเมนูขนมของทางร้านแนะนำให้ลอง Carrot Cake (140 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดที่ อบ สดใหม่ทุกวัน กับ Carrot Cake ชิ้นโตเครื่องแน่นที่สอดไส้ระหว่างชั้นครีมและกลิ่น Cinnamon อ่อน ๆ ดื่มคู่กันกับ Drip Panama (300 บาท) กาแฟดริปที่ได้เมล็ดกาแฟ Single Origin จาก Panama ที่ปลูกจากฟาร์ม Hacienda La Esmeralda  แหล่งปลูกกาแฟเกอิชาที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยความพิถีพิถันในการชงรวมเข้ากับรสชาติที่เบลนด์ระหว่างผลไม้สุกกับกลิ่นอ่อน ๆ ของช็อกโกแลตได้อย่างลงตัว และนุ่มละมุนกับรสชาติ After Tasted เฉพาะตัว


AKART Day
โครงการ Yarden ถนนเย็นอากาศ
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-19.00 น.
โทร. 0-2249-0182
www.facebook.com/akart.day

6

White Day Patisserie

FULL REVIEW
 

White Day Patisserie

วันสบาย ๆ อยากจิบชาทานเค้ก ขอแนะนำร้าน  White Day Patisserie ร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น อยู่ในโครงการ The Circle ถนนราชพฤกษ์ ตกแต่งในสไตล์ French Country เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และสีเอิร์ธโทน ด้านนอกเป็นกำแพงอิฐเด่นสะดุดตา เมื่อเปิดประตูเข้ามาด้านในก็ต้องตื่นตาตื่นใจไปกับขนมหวานนานาชนิดที่เรียงรายอยู่ในตู้โชว์ 

FULL REVIEW
 

ตกแต่งในสไตล์ French Country

จากความชื่นชอบการทานขนมและเบเกอรี่ของกลุ่มเพื่อน กลายเป็นแรงผลักดันให้เกิดคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา โดยได้แรงบันดาลใจจากวันไวท์เดย์ในญี่ปุ่น มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของร้าน ที่ต้องการให้ขนมหวานเป็นของขวัญที่ใช้แสดงความรู้สึกของผู้ให้ได้ในทุก ๆ 

 

Day & Night Toast (185 บาท)

 

Matcha Dome (185 บาท)

นอกจากมุมสวย ๆ ภายในร้าน ที่นี่ยังโดดเด่นด้วยการเสิร์ฟหลากหลายเมนูขนมอบแสนอร่อย หอมกรุ่นจากเตาทุกวัน เริ่มจากเมนู Day & Night Toast (185 บาท) โทสต์กรอบ ๆ ทำจากขนมปังบริยอชชุบไข่มี 2 สีทูโทนคือวานิลลาและชาร์โคล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมราดด้วยคาราเมลและโรยเบคอนหวาน Matcha Dome (185 บาท) โดมช็อกโกแลตชิ้นโตพอราดซอสช็อกโก้ร้อน ๆ ลงไปถึงกับร้องว้าว! ข้างในเป็นเครปถั่วแดงและเครปชาเขียวพุดดิ้ง 


White Day Patisserie
The Circle ถนนราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 09-2458-6571
www.facebook.com/somedayeverydayrestaurant

 

Daydream Believer

Daydream Believer ร้านอาหารและคาเฟ่ในซอยพหลโยธิน 12 ที่เน้นเสิร์ฟอาหารทานง่ายผสมผสานระหว่างสไตล์ฝรั่งและไทย พร้อมของหวาน และเครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศของบ้านในสวนสวยสไตล์อังกฤษ และนอกจากที่นี่จะเป็นร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ยังถูกออกแบบให้เป็น Creative Space พื้นที่สำหรับเหล่าคนรักงานอาร์ต ให้ได้มานั่งทำงาน รวมไปถึงยังสามารถเช่าพื้นที่เพื่อจัดคลาสเวิร์คช็อป หรือจัดอีเวนต์ต่าง ๆ ได้ด้วย

FULL REVIEW
 

ตกแต่งในสไตล์วินเทจยุค 70’s

โซนคาเฟ่ในบ้านหลังใหญ่สีขาว ตกแต่งในสไตล์วินเทจยุค 70’s ถัดมาเป็นโซนกลาสเฮ้าส์ ห้องเรือนกระจกที่แยกตัวออกมาด้านข้าง และโซนกรีนเฮ้าส์ กลาสโดมเรือนกระจกบริเวณด้านหน้าที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ

 

Salmon Pasta Squid Ink Green Pea Sauce (295 บาท)

 

Coconut Cake (135 บาท)

ขอเริ่มต้นกันที่เมนูแนะนำแรกอย่าง Salmon Pasta Squid Ink Green Pea Sauce (295 บาท) พาสต้าเส้นดำที่ผัดคลุกเคล้ากับเครื่องอย่างพริกกระเทียมเพื่อให้ได้รสที่เข้มข้น เผ็ดนิด ๆ เสิร์ฟมาพร้อมแซลมอนชิ้นโตที่กริลล์มาจนสุกกำลังดี และซอสถั่วลันเตา ตามด้วย Coconut Cake (135 บาท) เนื้อเค้กนุ่ม ๆ สลับชั้นด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อนอย่างดี และครีมสูตรของทางร้านที่ผสมน้ำมะพร้าวหอม


Daydream Believer
ซอยพหลโยธิน 12
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทร. 06-2569-7946
www.facebook.com/Daydreambelieverbkk