เติมความสดชื่นที่ 7 คาเฟ่น้องใหม่ต้อนรับเมษาหน้าร้อน

Published on April 11, 2022

เมษาหน้าร้อนแบบนี้ BKK. ขอชวนคุณไปดับกระหายคลายร้อน เติมเต็มความชื่นใจด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ และขนมแสนอร่อยใน 7 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมาเสิร์ฟความชื่นใจท้าแดดเดือนสี่ให้คุณได้แวะมาเติมพลังแล้วกลับมาเฟรชกันอีกครั้ง! 

1

F.I.X. Coffee Ekkamai

 

F.I.X. Coffee Ekkamai

เริ่มต้นกันที่สาขาใหม่ล่าสุดของ F.I.X. Coffee อย่าง F.I.X. Coffee Ekkamai 
ที่ยกความหอมกรุ่นของกาแฟแก้วโปรดยามเช้ามาให้ชาวเอกมัยได้ลิ้มลองภายใต้บรรยากาศเรียบง่าย ที่รีโนเวทอาคารหลังเก่าริมถนนสุขุมวิทให้กลายเป็นคาเฟ่ชิค ๆ สไตล์โมเดิร์นมินิมัลตามเอกลักษณ์ของ F.I.X ให้คุณได้แวะมานั่งชิลล์ในบรรยากาศที่ใหญ่ขึ้นแบบ 2 ชั้นด้วยกัน และเนื่องจากโอกาสครบรอบ 4 ปี ที่สาขาเอกมัยนี้ยังขนทัพเมนูซิกเนเจอร์น้องใหม่มากมายให้คุณได้แวะมาลิ้มลองกัน 

 

F.I.X. Coffee Ekkamai

ไม่ว่าจะเป็นเมนู Oatty Dirty (150 บาท) เดอร์ตี้ที่ทางร้านเลือกใช้นมโอ๊ตแช่เย็นจัดก่อนจะท็อปด้วยเอสเพรสโซช็อตของ F.I.X. Blend จากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์บราซิลและโคลอมเบีย สามารถจับคู่ทานกับ Muff-Saint  (65 บาท) ขนมอบด้วยแป้งครัวซองต์เสิร์ฟในรูปแบบของมัฟฟิน สามารถหยิบทานเป็นชิ้น ๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน 

 

Oatty Dirty (150 บาท) และ Muff-Saint (65 บาท)

F.I.X. Coffee Ekkamai 

ติดกับโรงเรียนนานาชาติ St.Andrew (ก่อนถึง Gateway Ekkamai)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-5937-3087
www.facebook.com/fixcoffeebkk

2

Croisnini

 

Croisnini

ถัดมาที่ Croisnini แบรนด์น้องใหม่จากทีมงาน F.I.X. Coffee ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมอบสไตล์ลูกผสมที่หยิบยก Croisnini เมนูของว่างยอดนิยมใน F.I.X. Coffee ที่ผสานระหว่าง Croissant และ Panini มาเป็นตัวชูโรง โดยตัวร้านตั้งอยู่ที่ด้านหลัง F.I.X. Coffee สาขาเอกมัย จะเป็นร้านขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยสีสันสดใส ใส่ใจในทุก ๆ ดีเทลตั้งแต่เมนูเครื่องดื่มหรือแม้แต่สติกเกอร์น่ารัก ๆ ก็ดีไซน์ออกมาสำหรับเครื่องดื่มทานง่ายแต่ละเมนูโดยเฉพาะ 


 

Croisnini

สำหรับเมนูของที่ร้านจะมีจำหน่ายทั้ง Croisnini และเครื่องดื่มคลาสสิก ดื่มง่าย เข้าใจง่าย ซึ่งเครื่องดื่มของที่นี่จะให้คาแร็กเตอร์ต่างจาก F.I.X. Coffee อย่างสิ้นเชิง สำหรับเมนูที่ทางร้านแนะนำให้ลอง คือ Breakfast Nini (175 บาท) เมนูทานง่ายเหมาะสำหรับช่วงเร่งรีบ โดยเสิร์ฟเป็น Croisnini สอดไส้ไข่, เบคอนไก่, มอสซาเรลลาชีส และกาลิคพาเมซานซอสสูตรพิเศษของทางร้าน 



หรือจะลองเป็นของหวานอย่าง Strawberry Nini (220 บาท) เมนู Croisnini สอดไส้สตรอเบอร์รีสด, แยมสตรอเบอร์รีโฮมเมด, ครีมชีส และเพิ่มความกรุบกรอบด้วยวานิลลาครัมเบิ้ล นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มทานง่ายอย่าง Strawberry Cheesecake Milk (150 บาท) เครื่องดื่มนมสตรอเบอร์รีมาพร้อมกับเนื้อสตรอเบอร์รี ให้รสเปรี้ยวอมหวานและความหอมมันของนมและสตรอเบอร์รีสด


 

Breakfast Nini (175 บาท) และ Strawberry Nini (220 บาท)

Croisnini

ติดกับโรงเรียนนานาชาติ St.Andrew (ก่อนถึง Gateway Ekkamai)
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-5937-3087
www.facebook.com/croisnini.bkk

 

Pridi

Pridi คาเฟ่และโรงคั่วกาแฟสีขาวสะอาดตา มาพร้อมกับบรรยากาศสบาย ๆ ที่ให้กลิ่นอายความโฮมมี่ด้วยการรีโนเวทบ้านเก่าสไตล์ Mid-Century ในซอยปรีดีพนมยงค์ 25 ให้กลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของคอกาแฟในย่านนี้ โดยตั้งใจให้ที่นี่เป็น Co-Rosting Space ที่นอกจากจะเป็นคาเฟ่ที่เปิดรับคอกาแฟให้แวะเวียนมาชิมแล้วยังเปิดโอกาสให้เหล่าโรสเตอร์มาใช้โรงคั่วร่วมกันได้อีกด้วย 

 

Pridi

นอกจากความโดดเด่นเรื่องกาแฟแล้ว ทางร้านยังนำเสนอหลากหลายเมนูทานง่ายให้คุณได้อิ่มท้องและอิ่มใจกันไปตลอดทั้งวัน โดยทางร้านแนะนำให้ลอง Confit Chicken (285 บาท) น่องไก่กงฟีหรือน่องไก่ที่เชฟนำไปตุ๋นในน้ำมันจนได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มและชุ่มฉ่ำ ก่อนจะนำไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกันกับ Caramelized Apple และถั่วให้ทานคู่กัน ซึ่งจานนี้จะได้ทั้งความเข้มข้น กลมกล่อม และหอมมัน 

 

Confit Chicken (285 บาท)

Pridi

ซอยปรีดีพนมยงค์ 25 

เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.30 - 17.30 น. 

โทร. 06-5098-8974 

www.facebook.com/pridi.bkk

4

Midnight Madness

 

Midnight Madness

ส่วนใครที่เป็นสาวกโกโก้ Midnight Madness ได้ย้ายโลเคชันไปยังบ้านหลังใหม่ในย่านทาวน์อินทาวน์ ให้แฟน ๆ ได้แวะมาลิ้มลองหลากหลายเมนู Specialty Cocoa ตั้งแต่เมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านไปจนถึงเมนูพิเศษใหม่ ๆ ที่จะสลับสับเปลี่ยนมาให้คุณได้ลิ้มลอง ภายใต้บรรยากาศสุดชิคของคาเฟ่สีดำสนิทที่เปิดโล่งด้วยกระจกบานใหญ่ให้คุณได้ชมบรรยากาศด้านนอกอย่างไม่อึดอัด 

 

Midnight Madness

นอกจากเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านแล้ว ทางร้านยังเพิ่มเมนู Specialty Cocoa มาให้คนรักช็อกโกแลตได้สนุกกันมากขึ้นถึง 3 หมวด อาทิ Thai Wow Cacao เครื่องดื่มหมวดพิเศษที่ได้เกษตรกรรุ่นใหม่สายคราฟต์ช็อกโกแลตของไทยมาครีเอตรสชาติของโกโก้ไทยให้ได้ลองดื่ม หรือจะลองเป็น Single Origin  เครื่องดื่มดาร์กช็อกโกแลตแท้ที่คัดสรรจากหลากหลายแหล่งปลูกทั่วโลก สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ได้ลองดื่มในแต่ละเดือน และ Choco-Late Tea  เครื่องดื่มช็อกโกแลตที่ผสานเข้ากับชาหลากหลายสายพันธุ์ ออกมาเป็นเครื่องดื่มแปลกใหม่ให้รสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและเมนูขนมอื่น ๆ มากมาย รอให้คุณแวะมาลิ้มลอง

 

Thai Wow Cacao, Single Origin และ Choco-Late Tea

Midnight Madness

One Cool Avenue Town in Town

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00-19.00 น.

www.facebook.com/midnightmadness.bkk 

5

STOCKROOM

 

STOCKROOM

STOCKROOM คาเฟ่แห่งใหม่ในย่านราชเทวี ที่พร้อมมอบบรรยากาศสบาย ๆ แสนผ่อนคลายให้ทุกคนได้แวะเวียนเข้ามาใช้ช่วงเวลาดี ๆ ไปกับหลากหลายเมนูแสนอร่อยที่สามารถเอ็นจอยได้ตลอดทั้งวัน โดยที่นี่เกิดจากกลุ่มเพื่อนที่มองหาพื้นที่นัดเจอกันในโลเคชันใจกลางเมือง จึงเกิดเป็น STOCKROOM คาเฟ่น่ารัก ๆ ที่มาพร้อมความ Homey ภายใต้การออกแบบสไตล์ Nordic ที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ของความเป็นคนเมืองให้คุณสามารถแวะมานั่งชิลล์หรือนั่งทำงานพร้อมอิ่มอร่อยไปกับอาหาร ขนม และเครื่องดื่มแก้วโปรดได้แบบไม่มีเบื่อ 

 

STOCKROOM

มาแล้วต้องไม่พลาดลิ้มลองเมนูหอมหวานทานง่ายอย่าง Apple Crumble (165 บาท) แอปเปิ้ลครัมเบิลที่เสิร์ฟความหอมหวานผสานหลากหลายเนื้อสัมผัส พร้อมเคียงมากับซอสวานิลลาโฮมเมด

 

Apple Crumble (165 บาท)

STOCKROOM 
ซอยเฉลิมหล้า ราชเทวี
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.30-17.00 น.
โทร. 09-3694-9626

www.facebook.com/stockroombangkok

6

Koto Tea Space - 琴

 

Koto Tea Space - 琴

Koto Tea Space - 琴 คาเฟ่น้องใหม่ที่เปรียบเสมือน Tea House ของคนรักชา พร้อมเปิดบ้านให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมกรุ่นของชาเกรดพรีเมียมและเพลิดเพลินไปกับศิลปะการชงชา ให้คุณได้สัมผัสความสุนทรีย์ผ่านกลิ่นชาหอมละมุนที่มาพร้อมกับรสชาติสุดพรีเมียมที่สายชาต้องหลงรัก

 

Koto Tea Space - 琴

ทางร้านเสิร์ฟเป็น Course โดยจะไล่เรียงชาประเภทต่าง ๆ ไปตามฤดูกาล โดยเมนูที่พลาดไม่ได้เห็นทีจะเป็น Gyukuro (650 บาท) ใบชาชั้นดีสายพันธุ์เคียวคุโระ พร้อมเสิร์ฟให้คุณสัมผัสกับรสชาติของความอูมามิอย่างแท้จริง 

 

Gyukuro (650 บาท)

Koto Tea Space - 琴 
ซอยเจริญกรุง 49

เปิด วันศุกร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์-พฤหัสบดี) เวลา 12.00-17.00 น.

โทร. 08-9927-1805

www.facebook.com/kototeaspace

7

Nico Nico Cafe & Brunch Place

FULL REVIEW
 

Nico Nico Cafe & Brunch Place

Nico Nico Cafe & Brunch Place ร้าน Brunch น้องใหม่ในย่านทองหล่อที่จะเสิร์ฟความสุขให้คุณผ่านหลากหลายเมนูอาหารเช้าที่ใส่ความตั้งใจเอาไว้ในทุก ๆ จาน มาพร้อมกับมุม Bakery Lab ครัวเบเกอรีที่ได้เชฟ Artisan ชาวญี่ปุ่นมาช่วยคิดค้นสูตรขนมปังโฮมเมดอบสดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาในทุก ๆ เช้า ให้คุณเอ็นจอยไปกับเมนูดี ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ที่ให้กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นที่แอบซ่อนอยู่ใจกลางเมือง 


FULL REVIEW
 

Nico Nico Cafe & Brunch Place

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู NICO NICO Breakfast (260 บาท) เมนูอาหารเช้าที่ให้สารอาหารแบบครบ 5 หมู่ โดดเด่นด้วย Curry Scrumble Eggs ไข่คนที่มีส่วนประกอบของผงกะหรี่ เสิร์ฟมาพร้อมกับเบคอนตุ๋นเคลือบซอสชาชู, เห็ดผัดสาเก และ Yudane Toast ขนมปังซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่ใช้เทคนิคการนวดด้วยน้ำอุ่นตามสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ได้เนื้อสัมผัสนุ่ม หนึบหนับ

 

NICO NICO Breakfast (260 บาท)

Nico Nico Cafe & Brunch Place 

ตึก DM Home สุขุมวิท 55 (อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 19 และ 21) ตรงข้าม สน.ทองหล่อ
เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
โทร. 09-7054-6827

www.facebook.com/niconicocafebkk