ฮอปปิ้งฮอปใจไปกับ 5 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนกรกฎาคม

Published on July 14, 2022
ฝนตกพรำๆ แบบนี้ BKK. อยากชวนสายคาเฟ่ออกไปฮอปปิ้งฮอปใจในบรรยากาศแสนโรแมนติก ท่ามกลางอากาศเย็น ๆ ในช่วงหน้าฝน พร้อมให้กาแฟร้อน ๆ แก้วโปรด ขนมและอาหารเยียวยาหัวใจคุณ
 

Goodhaus

เริ่มต้นวันดี ๆ กับ Good Mood ที่ Goodhaus คาเฟ่น้องใหม่ในย่านพระราม 3 ที่ยกบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์สแกนดินเวียนผสานกับความชิคเก๋แบบมินิมัลมาไว้ที่นี่ในสไตล์มินิมัล ด้วยการรีโนเวทตึกแถวหลังเก่าในย่านเจริญราษฎร์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งยังคงโครงสร้างเดิมของตัวอาคารเอาไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยที่นี่เปรียบเสมือนคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นพร้อมเปิดต้อนรับให้เราเข้ามาผ่อนคลายและจิบกาแฟได้อยู่เสมอ 


FULL REVIEW
 

Goodhaus

ทางร้านแนะนำให้ลอง Orange Black (160 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ House Blend ที่เบลนด์ระหว่าง Bazil Medium Roast และ Myanmar Light-Medium Roast ผสานกับน้ำส้มและ Orange Puree ช่วยเพิ่มความหวานฉ่ำ 



 

Orange Black (160 บาท)

นอกจากนี้ยังมี Cube Cream (125 บาท) ครัวซองต์สุดแปลกที่มาในรูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์พร้อมแป้งกรุบกรอบ ด้านในเป็นโพรงแบบครัวซองต์สอดไส้ครีมสดเนื้อเนียนที่ให้ความหวานกำลังดี สามารถทานได้เรื่อย ๆ 

 

Cube Cream (125 บาท)

Goodhaus

ซอยเจริญราษฎร์ 8 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.30 - 18.00 น.

โทร. 06-5994-2232

www.facebook.com/goodhaus.bkk?_rdc=1&_rdr


2

De NADA Artisan Pastries & Café

 

De NADA Artisan Pastries & Café

De NADA Artisan Pastries & Café คาเฟ่สุดเก๋โดยเชฟติ๊ก - นัดดา แจ่มอุลิตรัตน์ เจ้าของความอร่อยของครัวซองต์ที่ต้องต่อคิวรอกันข้ามเดือน จากสูตรเบเกอรีที่ร่ำเรียนมาจากฝรั่งเศสถูกส่งต่อด้วยความรักและพิถีพิถัน สู่บ้านไม้สีขาวหลังเก่าในซอยสุขุมวิท 56 ที่ขัดสีฉวีวรรณใหม่ออกมาเป็นคาเฟ่แสนอบอุ่นที่พร้อมตอนรับทุกคนด้วยกลิ่นหอม ๆ ของขนมอบสดใหม่จากเตา และการตกแต่งที่เหมือนพาเราไปเที่ยวฝรั่งเศส ด้วยข้าวของเครื่องใช้และจานชามที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาไว้ในตู้โชว์สะสมให้เราได้ชมกัน

 

De NADA Artisan Pastries & Café

แน่นอนว่าไฮไลต์ของ De NADA คือเมนู Artisan Pastries แต่เชฟเพิ่มความพิเศษด้วยการดึงเอาความอร่อยเฉพาะตัวของครัวซองต์มาครีเอตเป็นเมนู All Day Breakfast และ Brunch อร่อย ๆ อย่าง Egg Benedict DND, Fried Chicken Croissan และ Cream of Truffle Mushroom Soup ที่มีครัวซองต์ช่วยชูรสชาติอร่อย ๆ ให้มื้อเช้าที่นี่โดดเด่นไม่เหมือนใคร


 

All Day Breakfast

นอกจากนี้ยังมีครัวซองต์ไส้ต่าง ๆ ที่สาวกครัวซองต์ไม่ควรพลาดสั่งไปอบทานตอนร้อน ๆ อย่างรสชาติ Carbonara, Lemon Cheese Pie, Yuzu ฯลฯ นอกจากนี้  Macaron ยังเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดทานคู่กับชาร้อน ๆ เห็นทีต้องรีบชวนเพื่อนมานั่งจิบ Afternoon Tea และซึมซับบรรยากาศดี ๆ ไปด้วยกันแล้ว

 

หลากหลายเมนูแสนอร่อยที่รอให้คุณแวะไปลิ้มลอง

De NADA Artisan Pastries & Café

ซอยสุขุมวิท 56
เปิดทุกวัน พุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 07.30-16.30 น.
โทร. 09-5624-5162

www.facebook.com/De-NADA-At-Sukhumvit-56-105845955247299

3

Woolloomooloo Cafe & Bar

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

ต่อกันที่บ้านหลังใหม่ของ Woolloomooloo Cafe & Bar คาเฟ่สไตล์เกาหลีชื่อดังแห่งย่านรัชดา ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับความเกาหลีเกาใจเช่นเคย เพิ่มเติมคือสเปซกว้างขวางพร้อมเปิดรับให้แวะมาอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูขนมและถ่ายรูปปัง ๆ กลับไป อีกทั้งยังเปลี่ยนมู้ดจากกลางวันเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีมินิมัลน่ารักให้กลายเป็นไวน์บาร์สุดเก๋ยามค่ำคืนในวันสุดสัปดาห์อีกด้วย 

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

หากแวะมาที่นี่แล้วพลาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Terrine Cheese (140 บาท) เทอร์รีนชีสเค้กที่เสิร์ฟในแบบ Flourless Gluten Free อร่อยและดีต่อสุขภาพ ท็อปด้วยครีมสดโฮมเมดเนียนนุ่ม ได้รสชาติและกลิ่นหอมละมุนของเลมอนเบา ๆ ส่วนใครเป็นสายช็อกโกแลตทางร้านยังมี Flourless Chocolate Mousse (140 บาท) ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นที่ผสานเข้ากันกับครีมสด มีกิมมิกเป็นรสชาติเค็มนิด ๆ จาก Sea Salt ที่ผสานเข้ากันอย่างลงตัว 


 

Terrine Cheese (140 บาท)

 

Flourless Chocolate Mousse (140 บาท)

Woolloomooloo Cafe & Bar

วิภาวดี 16

เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) พุธ - จันทร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.

เฉพาะวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น. และ 18.00 - 00.00 น.

โทร. 09-6262-0193
www.facebook.com/wlmlbkk

4

Backofhouse Coffee

 

Backofhouse Coffee

ชวนเหล่า Cafe Hopper มาเช็กอินกันที่ 'Backofhouse Coffee' คาเฟ่สุดชิคเปิดใหม่ในย่านบางจาก มาพร้อมบรรยากาศเรียบง่าย คุมโทนนอบอุ่นด้วยวัสดุไม้ ถูกใจเหล่า Instagrammable อย่างแน่นอน!

 

Backofhouse Coffee

แนะนำเมนู Black Apple (120 บาท) หรือเรียกง่าย ๆ คือ Apple Shakerato เครื่องดื่มสุดสดชื่นที่มีส่วนผสมของ Espresso Shot เข้มข้น ผสมผสานเข้ากับน้ำแอปเปิ้ลที่ช่วยเพิ่มความหวานฉ่ำเข้าไป เป็นเมนูดื่มง่าย ดับร้อนระหว่างวันได้ดี ทานคู่กับ Croffle (50 บาท) ครัวซองต์ในรูปแบบวาฟเฟิล อบมาร้อน ๆ จนได้ความหอมและกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กันได้ความอร่อยที่แสนลงตัว

 

Black Apple (120 บาท) และ Croffle (50 บาท)

Backofhouse Coffee

สุขุมวิท 60

เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 16.00 น.
และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น.

โทร. 08-0555-3221

www.facebook.com/boh.bkk

5

Marimekko Pop-Up Café

 

Marimekko Pop-Up Café

เมื่อแบรนด์ Marimekko ถือโอกาสฉลองครบรอบ 7 ปีในไทย เอาใจ Marimekko Lover ด้วย Marimekko Pop-Up Cafe แห่งแรกในประเทศ พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศคาเฟ่ของคนมีสไตล์ ผ่านกลิ่นอายการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวีย รวมถึงหลากหลายเมนูอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มที่ถูกเสิร์ฟลงบนจานพิมพ์ลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ก่อนจะตกแต่งร้านด้วย Home Collection ที่จะช่วยแต่งเติมสีสัน เนรมิตความสดใสให้การ Hopping ครั้งนี้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น


 

Marimekko Pop-Up Café

แนะนำเมนูน่าลองอย่าง Rigatoni Pesto with Prawns (380 บาท) พาสต้าเส้นรีกาโตคลุกเคล้าเข้ากันกับซอสเพสโต้ ท็อปด้วยกุ้งตัวโตและซอสแองโชวี่ ให้รสชาติกลมกล่อมทานอิ่มท้องกำลังดี


 

Rigatoni Pesto with Prawns (380 บาท)

Marimekko Pop-Up Café
ชั้น 1 ศูนย์การค้า Central Embassy
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 06-3228-0301
www.facebook.com/marimekkothailan