ตะลุยฮอปให้เต็มอิ่มกับ 10 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนตุลาคม

Published on October 07, 2021
เพราะวงการ Cafe Hopping เข้าแล้วออกยากมาก! เข้าสู่ตุลาคม เดือนที่ 10 ของปีกันทั้งที BKK. เลยอยากชวนคุณไปจดลิสต์ 10 คาเฟ่น้องใหม่ที่พร้อมเปิดรับคอขนมและกาแฟให้แวะเวียนไปเช็กอินความอร่อยกันแบบยาว ๆ ตลอดทั้งเดือน ใครใกล้โซนไหนรีบปักเลย! 
 

Mil Toast House

Mil Toast House คาเฟ่ขนมปังชื่อดังจากอิกซอนดง ส่งตรงความนู๊มมมมนุ่มของหลากหลายเมนูขนมปังโฮมเมดสู่ใจกลางสยามสแควร์ซอย 3 ซึ่งที่นี่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และคงคุณภาพของวัตถุดิบนำเข้าจากเกาหลี แต่มีการปรับรสชาติให้หวานน้อยลงถูกปากคนไทย มาลิ้มรสความอร่อยของหลากหลายเมนูขนมปังโฮมเมดได้ด้วยตัวเองในบรรยากาศสุดชิลล์ใจกลางสยามแสควร์ที่จะดึงดูดคุณด้วยขนมปังยักษ์บนตึกสูง 

สำหรับเมนูต่าง ๆ ของทางร้าน เน้นเสิร์ฟเป็น หลากหลายเมนูขนมปังอบร้อนแบบออริจินัลแท้ ๆ มาเสิร์ฟให้คุณได้ลอง 

 

Mil Toast House

แนะนำเป็น Brioche Chocolate Nutella Marble (310 บาท) ขนมปังนึ่งแบบออริจินัลนึ่งในซึ้งไม้ไผ่ ให้กลิ่นหอมเนย เนื้อนุ่มละมุน สอดไส้ต่าง ๆ 



 

Brioche Chocolate Nutella Marble (310 บาท)

หรือจะลองเป็น Butter French Toast with Vanilla Ice Cream (335 บาท) บัตเตอร์โทสต์ร้อน ๆ เบิร์นน้ำตาลเพิ่มความหวานด้านบนเสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา 

 

Butter French Toast with Vanilla Ice Cream (335 บาท)

Mil Toast House 

สยามสแควร์ซอย 3 
เปิดทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

โทร. 094-898-9999
www.facebook.com/miltoasthouseth

2

The Barn Brasserie

 

The Barn Brasserie

The Barn Brasserie คาเฟ่สไตล์โรงนาอังกฤษที่พกพาความน่ารักมาให้คุณได้ Grab & Go ความอร่อยพร้อมแชะรูปสวย ๆ กลับไปเป็นที่ระลึก ตัวร้านเป็นบ้านหลักน้อยที่ใช้ไม้ขัดสีขาวเป็นวัสดุหลักรายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และตกแต่งด้วยของใช้ในครัวเรือนดีไซน์น่ารักให้ความรู้สึกราวกับบ้านในชนบทที่ต่างประเทศ



 

The Barn Brasserie

ทางร้านแนะนำให้ลอง Very Dirty (100 บาท) เมนูกาแฟนมยอดนิยมที่ให้สัมผัสนุ่มละมุนลิ้นของนมเย็น ๆ ตัดกับเอสเพรสโซช็อตเข้มข้น ที่ค่อย ๆ ละลายเป็นเลเยอร์สวยให้ถ่ายรูป ก่อนจะจิบละเลียดชิมความหอมของกาแฟแบบฟิน ๆ


 

Very Dirty (100 บาท)

The Barn Brasserie

ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย นนทบุรี 

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.

โทร. 09-5928-9924

www.facebook.com/The-Barn-Brasserie-108172044850912


 

BAY

BAY คาเฟ่น้องใหม่สุดเท่ในย่านอารีย์ที่ถ่ายทอดเสน่ห์ผ่านการตกแต่งที่โดดเด่นในสไตล์ Industrial Loft ผสมกับกลิ่นอายของความเป็น Colonial Style โดดเด่นตั้งแต่ตัวร้านที่ตั้งอยู่หัวมุมถนนปากซอยอารีย์ 3 พร้อมกลิ่นหอม ๆ ของ Specialty Coffee ที่จะพาคุณโลดแล่นสู่ความสนุกครั้งใหม่ที่ขนทัพเมล็ดกาแฟ House Blend มาให้เลือกอร่อยกันถึง 9 คาแร็กเตอร์ 

นำทัพความอร่อยเหล่านี้โดยคุณบอย - Lomosonic นักร้องหนุ่มมากความสามารถที่พ่วงตำแหน่งหุ้นส่วนร้านและบาริสต้ามารังสรรค์หลากหลายเมนูดี ๆ ให้คุณได้ลอง 

 

BAY

แนะนำเป็น Coffee Mimosa (250 บาท) เมนูสุดเก๋ที่ผสมผสานรสชาติของ ‘Bobby’ เมล็ดกาแฟเบลนด์รสชาติพิเศษที่ให้ Taste Note ของผลไม้อ่อน ๆ  ซึ่งเข้ากันดีกับน้ำส้ม และ Elderflower  ที่ใส่ลงไปในแก้ว พร้อมกิมมิกเก๋ ๆ ให้เท Fentimans Valencian Orange Tonic  ลงไปเพิ่มความซาบซ่าและดื่มรับความสดชื่นไปพร้อม ๆ กัน

 

Coffee Mimosa (250 บาท)



BAY
111 หัวมุมซอยอารีย์ 3 พหลโยธิน 7

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

โทร. 09-4648-8266

www.facebook.com/Bayaree-113621177484394 

4

Sunny Bear Eat and Coffee Roasters

 

Sunny Bear Eat and Coffee Roasters


Sunny Bear Eat and Coffee Roasters สาขาใหม่ของ Sunny Bear Coffee Roasters ร้านกาแฟและเบเกอรีเฮ้าส์ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของคาเฟ่คั่วใหม่และหลากหลายเมนูขนมปังที่อบสดใหม่ในทุก ๆ วัน โดยในสาขาใหม่นี้ได้ดีไซน์ออกมาเป็นบ้านหลังใหญ่สองชั้นที่ยังคงคาแร็กเตอร์ของร้านให้ดู Homey & Cozy ซึ่งที่ชั้น 1 เป็นโซนของกาแฟและขนม ส่วนชั้น 2 จัดเป็นโซนอาหารที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูให้คุณได้ลิ้มลองกันแบบครบครันอยู่กันยาว ๆ ได้ทั้งวัน



 

Sunny Bear Eat and Coffee Roasters

ทางร้านแนะนำให้ลอง Honolulu Flow (Dirty) (90 บาท) กาแฟนมยอดนิยมที่ให้ความละมุนของครีมและนมที่แช่เย็นจัดผสานกับความเข้มข้นของช็อตเอสเพรสโซที่สกัดจากเมล็ดกาแฟ House Blend ที่ทางร้านคั่วเอง สามารถสั่งทานคู่กันกับ Canele (70 บาท) ขนมสุดฮิตจากประเทศฝรั่งเศสที่ใช้ความพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอนจนได้คานาเลเนื้อเนียนกรอบนอกนุ่มใจ ให้ความหนึบหนับอัดแน่นของเนื้อคานาเลอย่างชัดเจน 

 

Honolulu Flow (Dirty) (90 บาท) และ Canele (70 บาท)



Sunny Bear Eat and Coffee Roasters

พหลโยธิน 3 ซอยลือชา 2 

เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 21.00 น.

www.facebook.com/SunnyBearEat

5

MiVana Coffee Flagship Store

FULL REVIEW
 

MiVana Coffee Flagship Store


MiVana Coffee Flagship Store แบรนด์กาแฟอินทรีย์รักป่าที่อยากสื่อสารแนวคิดของคนและป่าที่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ให้ผู้มาเยือนได้ซึมซับเรื่องราวดี ๆ ที่ว่า ‘มีป่า มีกาแฟ’  ซึ่งภายในได้มีการออกแบบและตกแต่งในลักษณะของคาเฟ่เรือนกระจกที่ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้เขียวขจี รวมถึงการถ่ายทอดเรื่องราวของกาแฟอินทรีย์ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของแบรนด์มีวนา ผ่านนิทรรศการขนาดย่อม ๆ เพื่อให้คนที่มาเยือนเกิดการเรียนรู้ เข้าใจ และสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟครั้งใหม่ที่ทุกคนจะได้ร่วมส่งต่อคุณค่าด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคมไปในตัว

เมื่อมาที่นี่คุณจะได้ลิ้มรสชาติเครื่องดื่มกาแฟคลาสสิก 

FULL REVIEW
 

MiVana Coffee Flagship Store

รวมถึง Coffee Mocktail ที่ทำจากเมล็ดกาแฟออร์แกนิกสายพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ในพื้นที่ป่าต้นน้ำของจังหวัดเชียงราย (Organic Shade Grown Forest Coffee) ก่อนจะผ่านกรรมวิธีคั่วบดจนได้กาแฟคั่วกลาง-คั่วเข้ม ที่ได้รสกลมกล่อม แนะนำให้ลองดื่ม Lychee Mojito Coffee (145 บาท) หนึ่งในลิสต์เมนู Coffee Mocktail หรือช็อตกาแฟผสมน้ำผลไม้ ซึ่งแก้วนี้เป็นการนำเอาน้ำผลไม้สไตล์ไทย ๆ อย่างลิ้นจี่ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวมาผสานรสชาติเข้ากับความเข้มขมของกาแฟอย่างลงตัว พร้อมท็อปด้วยเนื้อลิ้นจี่สด ให้กลิ่นหอมหวานของลิ้นจี่ ดื่มแล้วเรียกคืนความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

 

Lychee Mojito Coffee (145 บาท)

MiVana Coffee Flagship Store
1 Premier Corporate Park, ซอยพรีเมียร์ 2 (ศรีนครินทร์ 57) ถนนศรีนครินทร์
(สามารถจอดรถได้ 2 จุด คือด้านข้างร้านและลานจอดรถของ Premier Corporate Park)
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.30 น.
โทร. 0-2301-1655, 06-5728-9952
www.facebook.com/mivanacoffee

6

Matcha Mood

 

Matcha Mood

Matcha Mood 
ใครที่เป็นสาวกชาเขียวลองแวะมาเช็กอินที่ Matcha Mood คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่หยิบยกเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่นด้วยการตกแต่งจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ ผสานกับความโมเดิร์นมินิมัลจากการใช้ผนังกระจกบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก ช่วยให้ไม่อึดอัดตัวร้านโปร่งโล่ง โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ชงชาขนาดใหญ่ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้คอชาเขียวได้ลิ้มลอง



 

Matcha Mood

ทางร้านแนะนำเป็น Houjicha Dark Roasted Cold Whisk (120 บาท)โฮจิฉะพรีเมียมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นคั่วในแบบ Dark Roasted ทำให้ได้กลิ่นหอมของโฮจิฉะอย่างชัดเจน ชงเข้ากันกับนมสดเป็นเครื่องดื่มเย็น ๆ หอมอร่อยชื่นใจ

 

Houjicha Dark Roasted Cold Whisk (120 บาท)


Matcha Mood

เลขที่ 50 ถ.ศรีเวียง แขวงสีลม บางรัก

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.

โทร. 08-2171-4715

www.facebook.com/Matchamood.Bkk




 

Capys

ใครชอบทาน ‘ขนมโตเกียว’ ขอผายมือให้เลี้ยวมาเช็กอินความอร่อยกันที่ Capys เพราะที่นี่คือร้านขนมโตเกียวและน้ำส้มยูซุสุดน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 36 โดยที่นี่จะเน้นเสิร์ฟขนมโตเกียวหลากหลายไส้คลาสสิก และน้ำส้มยูซุที่นำเข้ามาจากเมืองมาซากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะ 

ส่วนชื่อเสียงเรียงนามของ Capys นั้น มาจากเจ้าหนูยักษ์ ‘คาปิบาร่า’ ตัวแทนสัญลักษณ์ของนักแช่บ่อออนเซ็นที่มักมีส้มยูซุลอยอยู่เสมอ ทางร้านจึงเลือกนำกิมมิกนี้มาใช้เป็นโลโก้ประจำร้านและการครีเอตเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่างน้ำส้มยูซุไปด้วยเสียเลย

 

Capys

ตัวร้านตั้งอยู่ภายใน Blue Wild Space คอมมูนิตี้สุดฮิปของซอยนภาศัพท์ แม้ขนาดพื้นที่จะมีขนาดกะทัดรัด แต่ก็จัดสรรได้อย่างลงตัว นั่งทานขนมและเครื่องดื่มได้หลากหลายมุม ส่วนเซ็ตเมนูยอดนิยมที่มาแล้วต้องสั่งมาลองก็คือ Capy’s Set (90 บาท) ภายในเซ็ตจัดเต็มความอร่อยด้วยขนมโตเกียว 2 ชิ้น (ไส้อะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นไส้แฮม ไส้กรอกบิ๊กไบท์ ไส้กรอกพันเบคอน ไส้ปูอัดชีสจัมโบ้ ไส้ครีม ไส้ไข่นกกระทา ฯลฯ) และน้ำส้มยูซุ (สูตรใดก็ได้ เช่น Fifth Month Yuzu ยูซุผสมน้ำผึ้งเดือนห้า, Fresh Yuzu Soda ยูซุโซดา, Hibiscus Yuzu ยูซุดอกชบา และ Chacanon Yuzu ยูซุมะม่วง) รับรองว่าอิ่มคุ้มแน่นอน

 

ขนมโตเกียวหลากหลายรสชาติที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ลอง

Capys
Blue Wild Space, ซอยสุขุมวิท 36
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-18.30 น.
www.facebook.com/capys.official

 

I SEA CREAM

ขยายความสดชื่นจากบางแสนถึงกรุงเทพฯ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูใหม่ให้เหล่าคนรักไอศกรีมโฮมเมดตัวจริงได้ลิ้มลองแล้ว สำหรับ I SEA CREAM คาเฟ่ไอศกรีมสุดคิวต์จากบางแสน ที่มาเปิดสาขาใหม่ภายใต้ชื่อ I SEA CREAM Bangkok ซึ่งนอกจากจะส่งตรงสารพัดเมนูไอศกรีมซิกเนเจอร์ของทางร้านมาให้ได้ลิ้มลองกันแล้ว ยังเสริมทัพไอศกรีมรสชาติใหม่ ๆ รวมถึงอีกหลากหลายเมนูเบเกอรีมาเซอร์ไพรส์ชาว I SEA CREAM Lovers ที่กรุงเทพฯ ให้ได้อิ่มฟินอย่างจุใจอีกด้วย 

I SEA CREAM ได้มีการนำคอนเซ็ปต์และเอกลักษณ์เฉพาะด้านการตกแต่งร้านมาถ่ายทอดไว้ที่ I SEA CREAM Bangkok ด้วย โดยเน้นกลิ่นอายของความเป็นบางแสนหรือเมืองชายทะเลให้ได้นึกถึง 


 

I SEA CREAM

ปัจจุบันทางร้าน I SEA CREAM สาขาบางแสนมีไอศกรีมโฮมเมดให้เลือกทานทั้งหมด 6 รสชาติหลัก แต่สำหรับที่ I SEA CREAM Bangkok นั้นจะมีให้เลือกชิมกันถึง 12 รสชาติ! ส่วนเมนูแนะนำที่ต้องลองก็คือ Pan-yen Brownie Monster (129 บาท) ไอศกรีมรส Extremely Chocolate ที่มาพร้อมท็อปปิ้งแบบจัดเต็ม ทั้งขนมปังนุ่ม ๆ วาฟเฟิลกรุบกรอบ และคุกกี้ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง ทานแล้วจะได้ทั้งความกรอบของวาฟเฟิล ความนุ่มของขนมปัง และความหวานละมุนเย็นชื่นใจของไอศกรีมช็อกโกแลต

 

Pan-yen Brownie Monster (129 บาท)

I SEA CREAM Bangkok

Supalai Oriental Sukhumvit 39, ซอยสุขุมวิท 39

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.


www.facebook.com/iseacream

 

Bloom

สาวกเพรทเซลมาเช็กอินความอร่อยกันที่ Bloom คาเฟ่น้องใหม่ในย่านพัฒนาการที่พร้อมเสิร์ฟความกรอบนอกนุ่มในของเพรทเซลอบสดใหม่ให้คุณได้อิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศแบบมินิมัลสไตล์ผสานกับความโฮมมี่สบาย ๆ เป็นกันเอง จากการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้คุณได้เพลิดเพลินกับความหอมหวลและการต้อนรับที่แสนอบอุ่นจากทุกคนในร้าน 

 

Bloom

ทางร้านแนะนำให้ลอง French Butter (60 บาท) เพรทเซลอบสดใหม่ที่มีเนยฝรั่งเศสเป็นวัตถุดิบหลัก มาพร้อมความตั้งใจที่ต้องการให้ได้รสชาติคลีน ๆ ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งมาก โดยคุณจะได้สัมผัสรสชาติจากวัตถุดิบพรีเมียมแท้ ๆ แบบธรรมชาติ ทั้งกลิ่นหอมของแป้งและเนยอย่างลงตัว ส่วนใครชอบทานอัลมอนด์ลองเป็น Roasted Almond (75 บาท) เพรทเซลแป้งหนานุ่มกำลังดี มีกลิ่นหอมมันของเนย โรยด้วยอัลมอลด์เน้น ๆ เพื่อให้ได้ความกรุบกรอบแบบเต็มคำ


 

French Butter (60 บาท) และ Roasted Almond (75 บาท)

Bloom 
พัฒนาการ 65

เปิดทุกวัน วันอังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00-17.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-17.30 น.

โทร. 0-2722-2371

www.facebook.com/BLOOM-BKK-102430782086212

10

ปูรณ์ / Poon

 

ปูรณ์ / Poon

ปูรณ์ / Poon คาเฟ่แสนร่มรื่นน้องใหม่ในบางแสนที่เปิดรับคุณด้วยธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบร้าน ภายในเป็นอาคารชั้นเดียวที่เปิดโล่งด้วยผนังกระจกบานใหญ่ช่วยให้ดูโปร่ง ไม่อึดอัด ทางร้านให้บริการทั้งโซน InDoor และ OutDoor ให้คุณได้เลือกนั่งกันอย่างสะดวกสบาย 

 

ปูรณ์ / Poon



นอกจากเครื่องดื่มและขนมมากมายที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ลองแล้ว ที่ปูรณ์ยังมีเมนูอาหารทานง่ายให้คุณได้อิ่มท้องอีกด้วย Pulled Pork Burger (240 บาท) ขนมปังบริยอชประกอบมากับเนื้อคอหมูที่ตุ๋นนานกว่า 5 ชั่วโมงและปูรณ์สลอว์ โคลสลอว์สูตรพิเศษของทางร้าน 



 

Pulled Pork Burger (240 บาท)

ปูรณ์ / Poon 
32
ถนนแสนสุขซอย 1 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี

เปิดทุกวัน พฤหัสบดี-อังคาร (หยุดทุกวันพุธ) เวลา 10.00-17.00 น. 

www.facebook.com/POONHQ