ชวนคุณออกไปอร่อยท้าฝนใน 6 คาเฟ่น้องใหม่ประจำเดือนสิงหาคม

Published on August 19, 2022

สิงหาคมนี้ BKK. ขอชวนคุณออกไปอิ่มอร่อยท้าฝนกับหลากหลายเมนูเครื่องดื่มและขนมจานโปรดจากคาเฟ่น้องใหม่สุดปังที่เราลิสต์มาให้คุณถึง 6 ร้าน 6 สไตล์และ 6 โลเคชัน! สะดวกย่านไหนต้องรีบแวะไปตำ จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้างไปดูกัน



1

Wabi’s Home Cafe

 

Wabi’s Home Cafe

แวะมาจิบกาแฟ ทานขนมอบสดใหม่จากเตาได้ทุกวันที่ 'Wabi’s Home Cafe' คาเฟ่น่ารัก ๆ ที่อยากชวนคุณมาผ่อนคลายไปกับบรรยากาศอันแสบอบอุ่นในบ้านหลังน้อยใจกลางย่านเอกมัยที่ Wabi’s Home Cafe กับการชุบชีวิตบ้านไม้หลังเก่าให้กลายมาเป็นโฮมคาเฟ่ที่คุณต้องหลงรัก

 

Wabi’s Home Cafe

พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูขนม อาหาร และเครื่องดื่มให้ได้เอ็นจอยความอร่อยกันอย่างจุใจ

พร้อมหลากหลายเมนูน่าลองที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณอร่อยอิ่มท้องกันไปตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เครื่องดื่ม อาหารและขนม อาทิ Chicken Pesto Panini (290 บาท), Bread with Soup of the day (230 บาท), Amazon Chocolate (180 บาท) และอื่น ๆ อีกมากมายที่อยากให้คุณแวะมาลิ้มลองด้วยตัวเอง 

 

Chicken Pesto Panini (290 บาท)

Wabi’s Home Cafe
ซอยเอกมัย 28
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 08.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 09-7139-5458
www.facebook.com/Wabis-104760438928676

2

Mamuang Donuts

 

Mamuang Donuts

น่ารักไม่ไหวววว เพราะ Mamuang Donuts คือร้านที่สองของคาแร็กเตอร์การ์ตูนสุดคิวต์ ‘น้องมะม่วง’ เด็กผู้หญิงใจดีที่เข้าไปอยู่ในอ้อมอกอ้อมใจของใครหลาย ๆ คน ตอนนี้เปิดคาเฟ่สุดอบอุ่น พร้อมเสิร์ฟโดนัทสไตล์ญี่ปุ่นแบบ Take Away ให้ชิมกันแล้วที่ถนนราชดำเนินกลาง

 

Mamuang Donuts

ลิ้มรสความอร่อยของโดนัทหลากหลายรสชาติ ที่มาพร้อมความคิ้วท์และสีสันสดใส แป้งนุ่มนิ่มที่อบสดใหม่ทุกวันจากเตา โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6 รสชาติที่ไม่ควรพลาดไปลองกัน ได้แก่ Original Glazed, Vanilla Crumble, Chocolate, Blue Lemon, Coconut Pandan และ Strawberry Crumble

 

หลากหลายเมนูโดนัทแสนอร่อย

Mamuang Donuts
77/2 ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร
ปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
www.facebook.com/mamuangdonuts

3

Roots at 111 Praditmanutham

 

Roots at 111 Praditmanutham

แพลนเริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างสดใสกันที่ Roots at 111 Praditmanutham

 สาขาน้องใหม่ของ Roots ร้านกาแฟโปรดของใครหลายคน ที่ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ ‘Roots Bakeshop’ พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การดื่มกาแฟของคุณให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ด้วยการจับคู่ความอร่อยด้วยสารพัดเมนูเบเกอรี สร้างสรรค์จากความตั้งใจของทีม Baker ที่ทั้งอร่อยและให้รสชาติเข้ากับกาแฟของ Roots ได้เป็นอย่างดี ในบรรยากาศสบาย ๆ ซึ่งตั้งอยู่ภายในย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา

 

Roots at 111 Praditmanutham

สำหรับที่สาขานี้ยังคงความอร่อยสไตล์ Rootsbkk เอาไว้เช่นเคย เมื่อก้าวเข้ามาจะได้กลิ่นหอม ๆ ของเบเกอรีอบสดใหม่ทุกวันที่ควรค่าในการสั่งคู่กับกาแฟแก้วโปรดจากเมล็ดกาแฟชั้นดีสักแก้ว อาทิ Hot Oat Milk Latte (140 บาท)Hot Americano (100 บาท) และ Santo Twist Cold Brew (120 บาท) สามารถอร่อยคู่กันกับ Cretzel (100 บาท) หรือเมนูหนักท้องยามเช้าอย่าง Breakfast Burger (bacon หรือ avocado) (260 บาท)

 

Hot Oat Milk Latte (140 บาท) และ Cretzel (100 บาท)

Roots at 111 Praditmanutham
111 Praditmanutham อาคาร B ชั้น 1
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 06-4506-3911
www.facebook.com/RootsBkk

4

FINE Coffee

’

 

FINE Coffee

คอกาแฟสายโคลด์บรูว์ย่านเอกมัยมีเฮ! เพราะ Everyday หลังจากนี้ คุณจะได้ดื่มกาแฟคุณภาพดีในราคาสุดคุ้มกันที่ ‘
FINE Coffee

’ คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแห่งใหม่ในย่านเอกมัย ที่พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นในระหว่างวันด้วยกาแฟโคลด์บรูว์ 4 รสชาติพิเศษ (จากเมล็ดกาแฟเบลนด์และ Single Origin) ด้วยแท็ปนำเข้าสุดทันสมัยจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกกดดื่มเองได้แบบสะดวกสบาย รวมถึง Filter Coffee จากเครื่อง Moccamaster ที่สามารถสกัดกาแฟฟิลเตอร์ให้ได้รสชาติดี ดื่มง่าย เข้าถึงความเป็น Specialty Coffee ได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับความอร่อยของขนมโดนัทและไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟสูตรเฉพาะของทางร้านที่มีให้เลือกสั่งหลากหลาย ทานเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

FINE Coffee

เครื่องดื่มภายในร้าน เน้นเสิร์ฟกาแฟคุณภาพที่นิยมใช้ภายในร้าน Specialty Coffee แต่เลือกปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงง่ายขึ้น โดยเลือกใช้แท็ปที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งที่นี่คือเจ้าเดียวที่มีในเมืองไทย ​ณ ตอนนี้ เป็นกิมมิกสนุก ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการด้วยตัวเอง สามารถเลือกกดเครื่องดื่มจากแท็ปกาแฟนี้ได้เลย ซึ่ง กาแฟภายในแท็ปนี้ทั้งหมด เบสส่วนผสมหลักมาจากกาแฟโคลด์บรูว์ ผ่านเทคนิคที่คิดค้นมาเป็นอย่างดี เพื่อให้มีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างจากโคลด์บรูว์ทั่วไป โดยให้รสชาติที่พอดี กลมกล่อม ดื่มง่ายมากขึ้น โดยทางร้านมี กาแฟโคลด์บรูว์ (ราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท) ให้เลือก 4 รูปแบบ

No.1 FINE DAY : กาแฟโคลด์บรูว์ที่มีลักษณะเป็น Every Day Coffee ซึ่งให้รสชาติในสไตล์ Old School หน่อย ๆ ได้มู้ดโทนในแบบดาร์กช็อกโกแลต หอมกลิ่นถั่วนิด ๆ

No.2 Blueberry Day : กาแฟโคลด์บรูว์จากเมล็ดกาแฟ Ethiopia Yirgacheffe ผ่าน Process ที่ให้คาแร็กเตอร์โดดเด่นในโทนบลูเบอร์รี ดื่มง่าย ให้กลิ่นหอมหวาน เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นดื่มกาแฟ

No.3 Gummy Day : กาแฟโคลด์บรูว์ที่ให้คาแร็กเตอร์แบบเยลลี่องุ่น บวกกับดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งเหมาะกับทั้งคนที่ชอบดื่มกาแฟโทนเข้มแนวดาร์กช็อกโกแลตและโทนฟรุ๊ตตี้

No.4 Whriskey Day : กาแฟโคลด์บรูว์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกาแฟเวียดนาม ซึ่งทางร้านภูมิใจนำเสนอว่าอาจจะหาดื่มได้ยาก ด้วยลักษณะของโทนวิสกี้จากการนำผลกาแฟไปหมักในถังบาร์เรลที่เคยใช้บ่มวิสกี้มาก่อน ผ่าน Process การสกัดจนได้ออกมาในมู้ดโทนของวิสกี้

 

กาแฟโคลด์บรูว์ (ราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท) ให้เลือก 4 รูปแบบ No.1 FINE DAY, No.2 Blueberry Day, No.3 Gummy Day และ No.4 Whriskey Day

FINE COFFEE
8 อาคาร The Horizon, ถนนสุขุมวิท 63 (BTS สถานีเอกมัย ทางออกที่ 1)
สามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถด้านหลังร้าน ฟรี! 2 ชั่วโมง
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.30 น.
โทร. 08-2422-4229
www.facebook.com/FINEcoffee.th

5

SLOW by CASA LAPIN

 

SLOW by CASA LAPIN

ในวันสบาย ๆ ที่ Coffee Lover สายสโลว์บาร์ทั้งหลายไม่รีบไปไหน อยากชวนแวะไปจิบกาแฟชิลล์ ๆ ดื่มด่ำความสโลว์ไลฟ์กันสักหน่อยที่ ‘SLOW by CASA LAPIN’ จุดนัดพบแห่งใหม่ของเหล่าคอกาแฟตัวจริง โดยเฉพาะแฟน ๆ ของแบรนด์ CASA LAPIN ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ดื่มกาแฟที่ละเมียดละไมมากขึ้นในวิถีของสโลวบาร์ 100% ซึ่งล้วนผ่านกระบวนการดริป การสกัดเย็น (Cold Brew) การใช้เครื่อง Aeropress และ Siphon ในการชง หรือการครีเอต Signature Drink ประเภทม็อกเทลที่ทำเสิร์ฟกันแบบแก้วต่อแก้วเลยทีเดียว

 

SLOW by CASA LAPIN

ภายในร้านมีเมล็ดกาแฟทั้งของไทยและต่างประเทศให้เลือกชงมากมายหลากหลายชนิด แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นเมล็ดกาแฟไทยคั่วกลางค่อนไปทางคั่วอ่อน ซึ่งให้โทนฟรุ๊ตตี้ เหมาะแก่การดื่มกาแฟแบบดริปมากที่สุด อีกทั้งยังมีอุปกรณ์การชงแบบสโสว์บาร์ให้ได้เลือกช้อปกลับไปลองทำเองที่บ้านด้วย

ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มมากมายที่อยากแนะนำให้ลอง ไม่ว่าจะเป็นเมนูสำหรับคอกาแฟอย่าง Drip Coffee (Hot) (120 บาท) : กาแฟดริปร้อน Filter Coffee ที่เลือกใช้ ‘Maeliam’ เมล็ดกาแฟคั่วอ่อน-กลาง ที่ให้ Taste Notes ของเกรปฟรุ๊ต ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคอกาแฟที่ชอบดื่มโทนฟรุ๊ตตี้ หรือจะลองเป็น Shakira (160 บาท) : กาแฟ Cold Brew ผสมน้ำส้มยูซุและลิ้นจี่ เพิ่มความหอมด้วยการสโมคควันจากชาพีช แล้วท็อปด้วยโฟม Nitro ที่ให้รสละมุน ดื่มแล้วสดชื่น

 

Drip Coffee (Hot) (120 บาท)

Slow by Casa Lapin
The Quarter Onnut by UHG, ซอยสุขุมวิท 58 (BTS สถานีอ่อนนุช) (ผู้ใช้บริการสามารถจอดรถได้ภายในโรงแรมฯ)
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 07.30-16.00 น.
โทร. 09-4216-4033
www.facebook.com/slowbycasalapin

 

% Arabica at Bangkok UOB Plaza

ชวนแฟน ๆ % Arabica เช็กอินสาขาใหม่แห่งที่ 4 กับโลเคชัน ‘Bangkok UOB Plaza’ ที่คอกาแฟตัวจริงพลาดไม่ได้! ในสาขาใหม่แห่งที่ 4 (และสาขาที่ 119 ของโลก) ภายใต้ชื่อ ‘Bangkok UOB Plaza’ โดยนับเป็นสาขาแรกที่ตั้งอยู่ภายในธนาคารยูโอบีสาขาใหญ่ ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการพนักงานออฟฟิศโดยเฉพาะ

โดยสำหรับสาขาใหม่ล่าสุดนี้ ไฮไลต์จะอยู่ที่การออกแบบพื้นที่ให้บริการแบบ Open Space ที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ภายในธนาคารฯ และ UOB Plaza ผ่านการดีไซน์ที่นั่งตามแนวบันไดแบบไล่ระดับ ซึ่งตอบโจทย์ทั้งในแง่ของการใช้งาน มู้ดโทนของร้านที่ยังคงเลือกใช้โทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ให้ความอบอุ่น คงความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ % Arabica เช่นเดิม

 

% Arabica at Bangkok UOB Plaza

แน่นอนว่าสาขานี้ ยังคงรักษามาตรฐานการให้บริการโดยมีคุณ Sherman Chong ซึ่งเป็น Head Barista จาก % Arabica สิงคโปร์ มาคอยดูแลและฝึกอบรมทีมบาริสต้าทั้งหมด เมนูซิกเนเจอร์ต่าง ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้บริการของสาขานี้จึงมีครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Caffe Latte, Kyoto Latte (เมล็ดกาแฟ Single Origin), Spanish Latte (เมล็ดกาแฟ Arabica House Blend) ไปจนถึงขนมเบเกอรีอย่างคานาเล่ ให้สั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรด และหากใครที่ไม่รีบไปไหน หลังจากอิ่มอร่อยกันแล้ว ที่นี่ยังมีช็อปของที่ระลึกให้สาวก % Arabica ได้เลือกช้อปสินค้าของแบรนด์ติดไม้ติดกลับบ้านอีกด้วย

 

หลากหลายเมนูความอร่อยจาก % Arabica

 

Caffe Latte และ Canele

% Arabica at Bangkok UOB Plaza

1/F UOB Plaza, 690 ถนนสุขุมวิท (BTS สถานีพร้อมพงษ์)
เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 07.30-17.00 น.
โทร. 08-0082-0100
www.facebook.com/arabica.th