ส่งต่อความรักด้วยหลากหลายเมนูน่าลองจาก 9 คาเฟ่สุดเก๋เปิดใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

Published on January 29, 2021

BKK. ต้อนรับเดือนแห่งความรักของปีนี้ ด้วยลิสต์ร้านคาเฟ่ดี ๆ ที่ให้คุณและคนพิเศษได้แวะไปใช้ช่วงเวลาดี ๆ Hopping แบบ Happy ไม่มีสะดุด ด้วยการลิ้มลองความอร่อยไปกับหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่แต่ละร้านตั้งใจครีเอตขึ้นมาเป็นพิเศษ ส่วนจะเป็นที่ไหนและพิกัดย่านใดบ้างนั้น เตรียมเช็กลิสต์พร้อม ๆ กันเลย

1

Plant Me on The Moon

 

Plant Me on The Moon

เริ่มต้นกันที่ Plant Me on The Moon คาเฟ่สุดร่มรื่นในย่านลาดพร้าว ที่อยากชวนคุณไปสูดออกซิเจนให้เต็มปอด ภายใต้บรรยากาศของเรือนต้นไม้ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ พร้อมนำเสนอความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอตให้ทุกคนที่ไปเยือนได้ลิ้มลอง 

 

เรือนต้นไม้สุดน่ารักที่รอให้คุณแวะมาผ่อนคลาย

ช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้ ทางร้านแนะนำให้ลองดื่ม Rose Lemon Soda (120 บาท) เครื่องดื่มสุดสดชื่นที่มีส่วนผสมของเลมอนสดรสเปรี้ยวผสานกับความหอมหวานของไซรัปกุหลาบและความซาบซ่าของโซดา ดื่มแล้วช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

 

Rose Lemon Soda (120 บาท)

Plant Me on The Moon
17 ถนนลาดพร้าว (ลาดพร้าว 91) คลองเจ้าคุณสิงห์

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.

โทร. 06-3358-2256

www.facebook.com/plantmeonthemoon


2

Maysa BKK

 

Maysa BKK

ส่วนใครที่อยู่แถวโชคชัย 4 ต้องลองแวะมาที่ Maysa BKK คาเฟ่น้องใหม่สไตล์ Homey ที่เลือกนำเสนอในบรรยากาศของบ้าน ให้ทุกคนที่แวะเวียนมาได้สัมผัสถึงความอบอุ่นไปพร้อมกับจิบเครื่องดื่มและทานขนมซิกเนเจอร์อร่อย ๆ แบบสบาย ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ แนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Maysa (120 บาท) กาแฟนมที่ทำจากเมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษของทางร้าน ผสานกับรสนุ่มละมุนของข้าวคั่วและนมสด โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวเหนียวแดงแบบไทย ๆ ให้ได้ทานคู่กัน


 

Maysa (120 บาท)

Maysa BKK
เสนานิเวศน์ ซอย 119/1

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.00-20.00 น.

www.facebook.com/maysabkkcafe

 

Hello Bonci

ต่อกันที่ Cafe & Bar สุดฮอตในย่านสะพานควายอย่าง Hello Bonci ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ให้กลิ่นอายของความเป็น Scandinavian ผสานเข้ากับความเก๋ไก๋ของยุค Mid Century เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเก๋ ๆ พร้อมลิ้มลองหลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่สกัดจากเมล็ดกาแฟชั้นดี 



FULL REVIEW
 

คาเฟ่และบาร์สุดฮอตแห่งย่านสะพานควาย

มาที่ร้านทั้งที พลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Bimbom Cream (150 บาท) เครื่องดื่มที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมของนมสดและครีมแช่เย็นจัด ออนท็อปด้านบนด้วยเอสเพรสโซช็อตจากเมล็ดกาแฟ House Blend และครีมโฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้าน 

 

Bimbom Cream (150 บาท)

Hello Bonci


ริมถนนพหลโยธิน (ตรงข้ามกับศูนย์การค้าบิ๊กซีสะพานควาย)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.

โทร. 06-4646-9245

www.facebook.com/hellobonci 

4

F.I.X Pradipat

FULL REVIEW
 

F.I.X Coffee

ชวนแฟน ๆ ของ F.I.X Coffee มาลองเปลี่ยนบรรยากาศจากมู้ดโทนร้านสีดำสุดเท่ที่เคยเปิดให้บริการในย่านศาลาแดง กับสาขาใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า F.I.X Pradipat โดยตัวร้านได้ตั้งอยู่ภายในโครงการ Somewhere ย่านประดิพัทธ์ โดดเด่นด้วยมู้ดโทนสไตล์มินิมัลสุดคลีน พร้อมเสิร์ฟกาแฟคุณภาพให้เหล่าคอกาแฟได้เลือกสั่งมาดื่มในระหว่างวัน

FULL REVIEW
 

คาเฟ่สไตล์มินิมัลที่ซ่อนตัวอยู่ภายในย่านประดิพัทธ์

สำหรับใครที่มองหาความอร่อยแบบเข้าคู่ อย่างขนมและเครื่องดื่มแนะนำของทางร้านอยู่ละก็ ลองสั่ง Cold Brew (120 บาท) เมล็ดกาแฟ F.I.X Blend สกัดเย็นในรูปแบบของ Cold Steel เจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้ลิขสิทธิ์การผลิตจากเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องดื่มแก้วดังกล่าวสามารถจับคู่ความอร่อยกับ Super Banana Bread (80 บาท) เค้กกล้วยหอมที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อกล้วยหอมและกล้วยไข่แบบเน้น ๆ ทานแล้วสัมผัสได้ถึงความหนึบหนับในทุก ๆ คำ 



 

Cold Brew (120 บาท) และ Super Banana Bread (80 บาท)

F.I.X Pradipat
ซอยประดิพัทธ์ 17 

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

โทร. 09-7171-5249

www.facebook.com/fixcoffeebkk

 

Patina Bangkok

จากนั้นแวะไปต่อกันที่ Patina Bangkok อีกหนึ่งร้านสุดชิคในย่านตลาดน้อย คาเฟ่น้องใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบโบราณและวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนไทยเชื้อสายจีน โดยทางร้านนำเสนอหลากหลายเมนูสุดพิเศษให้คุณได้นั่งดื่มชิลล์ ๆ ภายใต้บรรยากาศบ้านหลังเก่าสุดคลาสสิกที่ผสานเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมไทย-จีนเอาไว้ด้วยกัน 



FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดคลาสสิกของบ้านเก่าในย่านตลาดน้อย


มาถึงร้านทั้งที อากาศร้อน ๆ แบบนี้แนะนำให้ลอง Ruby Tight (100 บาท) ไซรัปกระเจี๊ยบสไตล์โฮมเมดผสมสตรอเบอร์รี ให้กลิ่นหอม ๆ พร้อมรสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบพอดี ก่อนจะเติมเต็มความสดชื่นให้แก้วนี้ด้วยโซดา ตกแต่งด้วยผลเชอร์รีและเลมอนสด 

 

Ruby Tight (100 บาท)

Patina Bangkok 

ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

โทร. 09-5740-1965 

www.facebook.com/Patina.bkk

 

Blacksugar CAFE BKK

ส่วนใครที่เป็นหนุ่มสาวสายอาร์ตลองแวะไปที่ Blacksugar CAFE BKK คาเฟ่สไตล์มินิมัลที่หยิบเอาคอนเซ็ปต์เสื้อผ้ามาผสานเข้ากับงานอาร์ตและเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย นำเสนอผ่านความดิบเท่ของโครงสร้างอาคารปูนเปลือย โดยแบ่งออกเป็นโซนของคาเฟ่และโชว์รูมขนาดย่อมของแบรนด์เสื้อผ้า BLACK SUGAR และ BOTANIQUE 



FULL REVIEW
 

ความมินิมัลผสานกับงานศิลปะออกมาได้อย่างลงตัว

แนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Love Me Black (100 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ทางร้านนำกาแฟดำมาผสมกับอัญชันมะนาวและเพิ่มความสดชื่นด้วยโซดา 


 

Love Me Black (100 บาท)

Blacksugar CAFE BKK 

ซอยรามอินทรา 14 (ซอยมัยลาภ)

เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น.

โทร. 09-0976-4997

www.facebook.com/blacksugar.cafe.bkk

 

Sleep Enemy

Sleep Enemy โยกย้ายจากบ้านหลังเก่าในย่านรัชโยธินมายังโลเคชันใหม่ในย่านสะพานควาย โดยเลือกนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ American Factory ที่แบ่งสัดส่วนของคาเฟ่และโรงคั่วกาแฟเอาไว้ในพื้นที่เดียวกัน

ภายในร้านตกแต่งด้วยมู้ดโทนสีขาวสะอาดตา พร้อมเพิ่มสีสันและความสนุกมากขึ้นด้วยโทนสีแดงจากโลโก้ของทางร้าน บรรยากาศร้านนั้นโปร่งโล่งและหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นของเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่

FULL REVIEW
 

คาเฟ่และโรงคั่วกาแฟที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟคั่วสดใหม่



แนะนำให้ลองสั่งเครื่องดื่มเมนู Hurt Specialist (125 บาท) หรือ‘ผู้เชี่ยวชาญด้านความเจ็บปวด’ เมนูสุดครีเอตที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ Boring Bean สกัดออกมาเป็นช็อตเอสเพรสโซก่อนจะผสานเข้ากันกับน้ำองุ่นและ Rose Water ออกมาเป็นเมนูที่ดื่มง่าย ให้ความสดชื่น

เป็นอย่างดี

 

Hurt Specialist (125 บาท)

Sleep Enemy


โครงการ The Hub สะพานควาย 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.

โทร. 06-4915-6696

www.facebook.com/sleepenemy

8

Coffee Context

 

Coffee Context

Coffee Context คาเฟ่ลึกลับใจกลางย่านพระนครที่อยากให้คุณแวะมาลิ้มลองหลากหลายเมนู Specialty Coffee
ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกของริมคลองบางลำภู ที่ผสมผสานกับแนวการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นอย่างลงตัว ล้อมร้านด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติให้สาดส่องเข้ามาเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้กับภายในร้าน

 

บรรยากาศสบาย ๆ และแนวการตกแต่งภายในแบบเรียบง่าย


ใครที่เป็น Dirty Lover ต้องลองสั่ง Dirty (80 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมสดและครีมแช่เย็นจัด ท็อปด้านบนด้วยช็อตเอสเพรสโซ ให้รสนุ่มละมุน ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟนมเป็นพิเศษ

 

Dirty (80 บาท)



Coffee Context 

ชั้น 1 โรงแรม Nappiness Hotel 

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

โทร. 09-0979-0317

www.facebook.com/Coffee-Context

9

Bora Bora Cafe



 

Bora Bora Cafe

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งคาเฟ่ในย่านเมืองเก่าอย่าง Bora Bora Cafe คาเฟ่สุดมินิมัลที่ดีไซน์การตกแต่งร้านในสไตล์ลอฟต์ ก่อนจะเสริมบรรยากาศอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและของตกแต่งกระจุกกระจิกมู้ดโทนสีขาวแสนละมุนตา

 

การตกแต่งร้านในสไตล์ลอฟต์สุดเท่ที่ผสานเข้ากับบรรยากาศอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน

มาถึงที่ร้าน แนะนำให้ลองสั่ง Sweet & Sour (100 บาท) เครื่องดื่มที่นำ Tonic มาผสมกับช็อตกาแฟ โดยเมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูกาแฟยอดนิยมของทางประเทศออสเตรเลีย โดยจะให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว ดื่มแล้วสดชื่น

 

Sweet & Sour (100 บาท)

Bora Bora Cafe

ซอยหลานหลวง 8

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-17.00 น.

โทร. 09-4946-1449

www.facebook.com/borabora.bkk