รักษ์โลก รักตัวเองอย่างมีสไตล์ ช้อปหลากหลายสินค้า 8 แบรนด์คุณภาพจากนิวซีแลนด์

Published on July 19, 2020

'นิวซีแลนด์' ประเทศที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่ธรรมชาติมอบให้ ไม่ว่าจะวิวทิวทัศน์ที่หลายคนฝันจะไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต และสภาพสิ่งแวดล้อมที่ทำให้นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ส่งออกรายใหญ่ไปมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต ธัญพืชและผลไม้นานาชนิด รวมถึง ECO สกินแคร์ต่าง ๆ ที่หลายคนเลือกใช้และต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาแล้ว 

BKK. ขอพาไปทำความรู้จักกับ 8 แบรนด์จากนิวซีเเลนด์ อีกทางเลือกของผลิตภัณฑ์คุณภาพให้คุณช้อปปิ้งอย่างมีสไตล์ผ่าน Eco-Friendly Pantone ที่จะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวเบื้องหลังการผลิตของแต่ละแบรนด์ที่น่าสนใจ จากประเทศรักษ์โลกอย่างนิวซีแลนด์ เมืองที่ติดอันดับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเน้นความยั่งยืนของธรรมชาติเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ที่จะทำให้คุณหันกลับมารักษ์โลกและรักตัวเองไปพร้อม ๆ กัน 


Selective Fruit From New Zealand Orchards

 

ลิ้มรสความสดใหม่ของผลไม้พรีเมียมจาก Golden Bay Fruit และ T&G

Golden Bay Fruit

Golden Bay Fruit (GBF) แบรนด์แอปเปิ้ลพรีเมียมที่โด่งดังไกลข้ามน้ำข้ามทะเลไปทั่วโลก ที่คุณภาพไม่ได้บ่งบอกผ่านความสดของสีบนผลแอปเปิ้ลที่เราเห็นกันแต่เพียงเท่านั้น แต่เป็นบริษัทที่ปลูกและส่งออกผลไม้จากประเทศนิวซีแลนด์ ที่มีขั้นตอนการดูแลผลไม้อย่างพิถีพิถันแบบ Step by Step ตั้งแต่การปลูกลงดิน ด้วยสภาพภูมิอากาศ แสง และน้ำที่พอดีของพื้นที่ปลูก รวมเข้ากับการดูแลเหล่าผึ้งในฟาร์ม ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีจากธรรมชาติที่คอยช่วยในการผสมเกสร ทำให้ผลแอปเปิ้ลเติบโตงอกงาม และมีรสชาติที่หวานกรอบชุ่มฉ่ำจากธรรมชาติ

นอกจากนี้ผลแอปเปิ้ลที่เน่าเสียจากการถูกคัดออก ยังถูกนำไปทำเป็นปุ๋ยชีวภาพสำหรับใช้งานรถแทรกเตอร์ในฟาร์มต่อไป นี่จึงเป็นเหตุผลดี ๆ ที่เพียงพอต่อการเลือกทานแอปเปิ้ลคุณภาพดีแบรนด์ Golden Bay Fruit ที่ส่งตรงมาจากนิวซีแลนด์ ซึ่งมีแอปเปิ้ลทุกชนิดที่คุณต้องการแตกต่างกันกว่า 15 สายพันธุ์ให้เลือกสรร

 

ลิ้มรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแอปเปิ้ลสายพันธุ์ Ruby Star และ Cherish™ ที่ปลูกโดย Golden Bay Fruit.

โดยเฉพาะแอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์ที่ส่งตรงจาก GBF ประเทศนิวซีแลนด์ 

Ruby Star แอปเปิ้ลสายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สีแดงเข้มแบบ Red Ruby สมชื่อ เปลือกสวยเงางาม เนื้อด้านในเป็นสีเหลืองทองสวย โดยเฉพาะเมื่อกัดเข้าไปจะได้รสชาติที่กรอบและชุ่มฉ่ำเต็มคำ ซึ่งโดยส่วนใหญ่นิยมนำไปประกอบเมนูอาหารและขนม อย่างเช่น ทาร์ต พายแอปเปิ้ล ฯลฯ

Cherish™  อีกหนึ่งสายพันธุ์แอปเปิ้ลที่มีชื่อเสียงในเรื่องของรูปทรงและสีสันสวยงาม ด้วยผลที่ใหญ่ มีสีแดงอมชมพูปนเหลืองและเนื้อเนียนสวย เเน่นกรอบ รสชาติสดชื่นตามสไตล์ผลไม้ Tropical ในทุกคำที่สัมผัส และด้วยสีสันที่สวยงามของผลแอปเปิ้ลอันเป็นเอกลักษณ์ Cherish™ จึงกลายเป็นแอปเปิ้ลที่เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในโลก


หาซื้อได้ที่ Tesco Lotus, Gourmet Market, Aeon และ Foodland ใกล้บ้านคุณ




T&G

แบรนด์จากนิวซีแลนด์ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 120 ปี ที่เรามักคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีว่าเป็นแบรนด์รายใหญ่ที่ส่งออกผักผลไม้คุณภาพดีจากฟาร์มสู่หลากหลายทวีปทั่วโลก ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่านอกจาก T&G จะส่งออกผลไม้ที่ปลูกด้วยความตั้งใจของเกษตรกรชาวนิวซีแลนด์ก่อนจะคัดสรรคุณภาพมาเป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ร่วมดูแลฟื้นฟูและรักษาสิ่งแวดล้อมทุกครั้งที่ปลูกให้กลับมามีสภาพดังเดิม นั่นก็คือโครงการฟื้นฟูทางน้ำและชายฝั่งทะเล ที่ร่วมมือกับองค์กร Garden to Table ที่ช่วยปลูกฝังให้เด็ก ๆ ฝึกปลูกพืช รักและดูแลธรรมชาติตั้งแต่ยังเล็ก 

 

Jazz™ และ Envy™ แอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในนิวซีแลนด์

โดยเฉพาะแอปเปิ้ล 2 สายพันธุ์ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และพบเห็นได้บ่อย ๆ ในซูเปอร์มาเก็ตใกล้บ้านคุณ นั่นก็คือ Jazz™ และ Envy™ สายพันธุ์ที่ถูกใจเหล่า Apple Lovers กว่า 60 ประเทศ 

  • Jazz สายพันธุ์แอปเปิ้ลที่ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศนิวซีแลนด์ จากการผสมพันธ์ุระหว่างแอปเปิ้ลรอยัล กาล่า (Royal Gala) กับแอปเปิ้ลพันธุ์แบร์เบิร์น (Braeburn) ปลูกโดยผู้เชี่ยวชาญและดูแลอย่างพิถีพิถันจากทีมของ ENZA ทำให้โดดเด่นเรื่องรสชาติหวานอมเปรี้ยวสดชื่น มีกลิ่นหอมที่ลงตัวและเนื้อกรอบแน่น เหมาะจะเป็นของว่างระหว่างวันและนำไปเพิ่มสีสันความน่าทานในการประกอบอาหารได้อีกหลากหลายเมนู
  • Envy แอปเปิ้ลที่ได้รับการชื่นชมว่าเป็นแอปเปิ้ลสายพันธุ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเปลือกสีสวย รสชาติหอมหวานติดจมูกโดยที่ไม่มีรสชาติเปรี้ยวปน และเนื้อแน่นกรอบ แถมสียังไม่คล้ำเร็วแม้จะหั่นหรือกัดแล้วก็ตาม จึงกลายเป็นแอปเปิ้ลที่หลายคนทั่วโลกชื่นชอบและต้องตกหลุมรักในรสชาติหลังจากที่ได้ลิ้มลองในครั้งแรก
 

Zespri Kiwi กีวีสีเขียวและสีทองสุดพิเศษ ที่ส่งตรงจากนิวซีแลนด์

  • Zespri Kiwifruit แบรนด์ผลไม้สำหรับ Kiwi Lover ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์สูง ได้แก่ กีวี Zespri สีเขียว (Zespri Green Kiwifruit) รสชาติดี อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และเอ็นไซม์แอคตินิดิน ที่ช่วยในการย่อยอาหาร และกีวีสีทอง (Zespri SunGold Kiwifruit) รสชาติหวานฉ่ำจากธรรมชาติ ที่ช่วยเติมเต็มวิตามินซีที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

    เซสปรีกีวีทุกสายพันธ์ุปลูกโดยเกษตรกรชาวนิวซีแลนด์ โดยมีคุณภาพและรสชาติที่อร่อยแตกต่างจากแบรนด์อื่น เพราะมีระบบควบคุมคุณภาพการปลูกภายใต้ Zespri System ที่คำนึงถึงทั้งแสงแดด คุณภาพดิน และความชื้นที่เหมาะสม ที่สำคัญปราศจากยาฆ่าแมลง 100% ก่อนจะบ่มให้สุกและพักในห้องเย็นที่อุณหภูมิ 1-1.5 องศา และส่งไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มากกว่า 60 ประเทศ ซึ่งความพิเศษ คือ เซสปรีกีวีทุกกล่องจะมีรหัสเฉพาะตัว จึงสามารถสืบทราบรายละเอียดของแหล่งกำเนิดได้อย่างชัดเจน



หาซื้อได้ที่ Tops Supermarket, Tesco Lotus, Makro, Villa Market, Foodland และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป



Healthy Snacks That Make Your Life Easier

 

Healthy Snacks ที่ส่งตรงสุขภาพดีและอารมณ์ดีให้คุณได้ทุกวัน

Sanitarium

เชื่อว่าชีวิตที่เร่งรีบของหลาย ๆ คนในปัจจุบัน เลือกหันมาทานอาหารเช้าประเภทซีเรียล กราโนล่าและธัญพืชกันมากขึ้น ซึ่ง Sanitarium ก็เป็นแบรนด์ธัญพืชสุด Healthy ที่นำเสนออาหาร Plant-Based และตั้งใจอยากให้คนนิวซีเเลนด์ได้ทานโฮลเกรนที่มีคุณค่าทางสารอาหารเป็นเเบรนด์แรก ๆ ก่อนที่จะได้รับความนิยมเป็นเวลาต่อมา

ขนม จึงกลายเป็นมื้อเช้ารูปแบบใหม่ ที่คัดเลือกธัญพืชทุกเมล็ดจากสายพันธุ์ที่ดีที่สุดจากฟาร์มคู่ค้าที่รักสิ่งแวดล้อมและรักษ์โลกในทุกกระบวนการผลิต เป็นมื้อเช้าที่ให้พลังงานสูง แคลอรีน้อย แต่ได้ความอร่อยถูกใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะเมื่อทานคู่กับนม ซึ่งมีด้วยกัน 2 แบบ คือ Cluster Crisp และ Light N Tasty

 

อร่อยกับมื้อเช้ารูปแบบใหม่จาก Sanitarium

  • Cluster Crisp กราโนล่าที่รวมวัตถุดิบพรีเมียม ทั้งธัญพืชอบกรอบ ข้าวโอ๊ต คอร์นเฟลก เคลือบด้วยน้ำผึ้งมานูก้า และรวมเบอร์รีหลากหลายชนิดที่คัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดในโลก อัดแน่นด้วยความอร่อยของรสชาติหวานอมเปรี้ยว เคี้ยวกรุบกรอบ และได้สารอาหารครบถ้วนทั้งไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรต และวิตามินที่ร่างกายต้องการ มีให้เลือก 3 รสชาติคือ Tripple Berry, Manuka Honey and Cashew และ Vanilla Almond

  • Light N Tasty กราโนล่าอีกหนึ่งสูตรที่รวมวัตถุดิบพรีเมียมไว้เช่นเดียวกัน แต่ให้น้ำตาลน้อยและไม่มีคอเลสเตอรอลรวมทั้ง 0% Trans Fat ไม่ว่าจะสายคลีน สายไดเอทก็เลือกอร่อยได้หลากหลายรสชาติแบบไม่ต้องรู้สึกผิด ไม่ว่าจะเป็น Almond Crunch, Bursting Berry, Macadamia ฯลฯ



หาซื้อได้ที่ Tops Supermarket, Gourmet Market, Villa Market และ Central Food Hall ทุกสาขา



Nice & Natural

‘Let Our Ingredients Do The Talking’  คือหลักการสำคัญที่ยึดถือมาโดยตลอดของแบรนด์ Nice & Natural นัทบาร์สุดโปรดของสาวกคนรักสุขภาพ! เพราะรสชาติความหนุบหนับ ด้วยส่วนผสมของถั่วลิสงผสมกับเนื้อผลไม้อบแห้งที่รวมประโยชน์ไว้ในหนึ่งเเท่ง ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติและใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% โดยไม่มีวัตถุสังเคราะห์เจือปน ให้ไฟเบอร์ โปรตีนและพลังงานสูง แต่น้ำตาลน้อยจนไม่ต้องกังวลใจ มีทั้งหมด 2 รสชาติ คือ Nut Bars Trail Mix และ Nut Bars Mixed Berry

 

Nice & Natural Snack Bars ที่เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100%

  • Nice & Natural Roasted Nut Bars Trail Mix นัทบาร์ที่อร่อยเต็ม ๆ คำ ด้วยส่วนผสมของถั่วลิสงอบแห้ง ผสมด้วยเมล็ดทานตะวัน ฟักทอง ลูกเกด และแอปริคอต ตัดรสด้วยกรีกโยเกิร์ตที่เคลือบอยู่ด้านล่าง รวมเป็นความหอม อร่อย เคี้ยวเพลินได้คลอดทั้งวัน

  • Nice & Natural Roasted Nut Bars Mixed Berry นัทบาร์ที่มีส่วนผสมหลักจากถั่วลิสงอบแห้ง และเนื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รี อย่าง แครนเบอร์รี ราสพ์เบอร์รี และบลูเบอร์รีชิ้นโต เพิ่มความหอมด้วยช็อกโกแลตนมแท้ ๆ ได้รสชาติกลมกล่อมครบรสและประโยชน์อัดแน่นเต็มคำ


หาซื้อได้ที่ Central Food Hall (เฉพาะงาน Taste of New Zealand), Gourmet Market & Home Fresh Mart, Villa Market, Big C Extra และ Rimping Supermarket (เชียงใหม่)

และช่องทางออนไลน์ www.goodlivingthailand.com รวมถึงช่องทางออนไลน์ของร้านค้าชั้นนำอื่น ๆ 




Whittaker’s

Whittaker's แบรนด์ช็อกโกแลตพรีเมียมชั้นนำจากนิวซีแลนด์ ที่ได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์ช็อกโกแลตที่ชาวนิวซีแลนดร์รักและไว้วางใจที่สุดถึง 9 ปีซ้อน! และยังเป็นที่ชื่นชอบของ Chocolate Lovers ทั่วโลก ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปเที่ยวนิวซีเเลนด์ต้องซื้อกลับมาเป็นของฝาก ซึ่งตอนนี้สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Central Food Hall และ Tops Supermarket ทุกสาขา

 

Whittaker's ช็อกโกแลตแท้สุดพรีเมียมที่ปราศจากไขมัน Trans Fat 0%

ความพิเศษของช็อกโกแลต Whittaker's นั้นเริ่มตั้งแต่การผลิตที่โรงงานแห่งเดียวในโปริรูอา ประเทศนิวซีเเลนด์ และเป็นผู้ผลิตช็อกโกแลตรายใหญ่เพียงรายเดียวในนิวซีแลนด์ ที่รับรองคุณภาพด้วยการควบคุมกระบวนการผลิตทั้งหมด เริ่มตั้งแต่กรรมวิธีการผลิตแบบ Bean to Bar โดยเสาะหาเมล็ดโกโก้สายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลกจากประเทศกาน่า รวมถึงวัตถุดิบและวิธีการที่ดีที่สุด ไปจนถึงเครื่องจักรที่แม่นยำที่สุดในการผลิตช็อกโกแลตระดับโลก นอกจากนี้ยังเลือกใช้นมจากนิวซีแลนด์และเนยโกโก้เนรมิตออกมาเป็นรสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นที่อร่อยที่สุดและมีเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม ทั้งหมด 2 รสชาติ คือ 33% Creamy Milk Block และ Almond Gold ที่มีอัลมอนด์คั่วเคี้ยวกรุบกรอบ ให้เลือกสรรเติมความอร่อยได้ทุกที่ทุกเวลา

Whittaker's ก่อตั้งมาเป็นเวลานานกว่า 120 ปี โดย J.H Whittake และในปัจจุบันครอบครัวได้เป็นเจ้าของและดำเนินกิจการบริหารต่อมาเป็นรุ่นที่สามโดย Andrew และ Brian Whittaker


หาซื้อได้ที่ Central Food Hall และ Tops Supermarket ทุกสาขา



Take Care of Yourself  & Nature

 

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ย้อนให้เรากลับมารักตัวเองและรักษ์ธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน

Ecostore

ในยุคสมัยที่คนหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Plant-Based และ Eco Friendly ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น Ecostore จึงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ทางเลือกส่งตรงจากนิวซีเเลนด์ที่เราอยากแนะนำให้รู้จัก จะดีแค่ไหนถ้าผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลตัวเอง ยังช่วยดูแลครอบครัว สิ่งแวดล้อม และช่วยให้เราย้อนกลับมาใส่ใจโลกไปพร้อม ๆ กัน

 

Ecostore ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกเพื่อบ้านและทุกคนที่คุณรัก

Ecostore คือผลิตภัณฑ์ใช้ในครัวเรือนที่ครบครัน ตั้งแต่ Baby Moisturiser, Normal Hydrating Shampoo, Jasmine & Manuka Honey Body Wash ไปจนถึงน้ำยาซักผ้า และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน ที่ผลิตจากพืชและแร่ธาตุจากธรรมชาติ ผสานด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ฮาราเกเก และน้ำมันลาเวนเดอร์ที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย และไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์ แต่สะอาดหมดจดแบบไม่มีสารตกค้างให้ต้องกังวล จึงเหมาะสำหรับแม่ เด็ก และทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากชานอ้อย สามารถนำมารีฟิลเติมใหม่และรีไซเคิลได้ ซึ่งเข้ากับเทรนด์ปัจจุบันของโลกได้เป็นอย่างดี


หาซื้อได้ที่ Tops Supermarket, Gourmet Market, Villa Market and Central Food Hall ทุกสาขา, Lemon Farm, Rimping Supermarket (เชียงใหม่) และช่องทางออนไลน์ greenshopcafe.com/ecostore



Wild Ferns

พื้นที่โดยส่วนใหญ่ของนิวซีแลนด์อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ที่ธรรมชาติมอบให้ Wild Ferns จึงเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวที่นำเอาของขวัญจากธรรมชาติมามอบให้กับเราทุกคน

 

Wild Ferns ผลิตภัณฑ์ที่มอบของขวัญจากธรรมชาติในการดูแลผิว

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจาก Wild Ferns นำเอาวัตถุดิบเฉพาะอย่าง น้ำผึ้งมานูก้า วิตามินจากกีวี ลาโนลิน โคลนร้อนโรโตรัว รวมถึงพิษของผึ้งที่คุณอาจคิดไม่ถึงมาผลิตเป็น Anti-Aging Skincare คุณภาพระดับพรีเมียม ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน การไหลเวียนเลือดและชะลอความแก่ของผิว รวมถึงช่วยฟื้นฟูผิวแพ้ง่ายและบำรุงอย่างอ่อนโยน นอกจากนี้น้ำผึ้งมานูก้ายังช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนในการทำลายเซลล์ผิว โดยไม่มีส่วนผสมของสารเคมี แต่ปล่อยให้ธรรมชาติช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกแทน และไม่มีการทดลองกับสัตว์ โดยออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำไปรีไซเคิลและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์น่าใช้ที่สามารถใช้เป็นประจำในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น Bee Venom Serum, Manuka Honey Facial Serum, Manuka Honey Foaming Facial Wash ฯลฯ


หาซื้อได้ที่

  • Healthy Club สาขา ร.พ.วิภาวดี ร.พ.สินแพทย์ และ ร.พ.ศิขรินทร์
  • Healthy Max สาขา ICONSIAM, Paradise Park, ร.พ.บำรุงราษฎร์, ร.พ.ศิริราช และ ร.พ.พระราม 9
  • เคาน์เตอร์แบรนด์ สาขา Central Pinklao, Central Festival Pattaya Beach และ Central Plaza Salaya
  • เคาน์เตอร์แบรนด์ Siam Paragon ชั้น 2 ตรงข้าม Asia Book (เปิดให้บริการ 1 ตุลาคม 2563 นี้)


ช่องทางออนไลน์ www.wildfernsthailand.com และ Line @wildferns รวมถึงช่องทางออนไลน์ของร้านค้าชั้นนำอื่น ๆ