ฉลองครบรอบ 11 ปีกับ ‘foodpanda’ เช็กลิสต์ 11 ร้านอร่อยหลากสัญชาติที่สายฟู้ดดี้ตัวจริงห้ามพลาด

Published on August 21, 2023
ชวนสายฟู้ดดี้มาเช็กลิสต์ 11 ร้านอร่อยหลากหลายสัญชาติทั่วฟ้าเมืองไทย และฉลองครบรอบ 11 ปีไปกับ ‘foodpanda’ แอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารและของใช้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  ซึ่งตลอด 11 ปีที่ผ่านมา foodpanda มุ่งมั่นในการเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีในการทานอาหารของทุกคน โดยให้ความสำคัญกับ Ecosystem ตั้งแต่ลูกค้า ร้านค้า และไรเดอร์เสมอมา เพื่อสร้างความสุขให้กับทุกคนแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ
และในโอกาสพิเศษแบบนี้ BKK. ขอชวนคุณไปอิ่มอร่อยกับ 11 ร้านอาหารหลากสัญชาติที่ foodpanda คัดมาแล้วว่าเด็ด! ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทยครบรส ตั้งแต่ข้าวซอยรสเลิศจากเมืองเหนือ แซ่บนัวกับส้มตำฉบับอีสาน เครื่องแกงร้อนแรงจากภาคใต้ ไปจนถึงก๋วยเตี๋ยวเรือยอดนิยม พร้อมกลมกล่อมไปกับราเมนสไตล์ญี่ปุ่น พิซซ่าสไตล์อิตาลี ขนมหวานและเครื่องดื่มดีต่อใจอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณเอนจอยและลิ้มรสแปลกใหม่ของอาหารหลากสัญชาติแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ตอบโจทย์ความอร่อยฉบับคนยุคใหม่ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda แล้วไปดูกันเลยว่าจะมีร้านอะไรน่าลองบ้าง! 

1

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ.112

 

ก๋วยเตี๋ยวเรือรสแซ่บที่ใคร ๆ ก็ห้ามพลาด (Photo By ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ. 112)

เริ่มต้นด้วยรสชาติอร่อยนัวของ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ.112 ร้านก๋วยเตี๋ยวยอดนิยมในจังหวัดอุดรธานี ที่อร่อยครบเครื่องด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือรสแซ่บจัดจ้านที่มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ ไฮไลต์อยู่ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว เมนูของคนรักเนื้อและเส้นนุ่ม ๆ ที่แนะนำให้ทานคู่กันกับกากหมูเจียว นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ ให้ได้ลิ้มลองกันเพิ่มเติมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เล้งแซ่บ, ข้าวซี่โครงหมูตุ๋น, ข้าวกะเพราหมูตุ๋น และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย และแน่นอนว่าไม่ต้องมาถึงร้านก็อิ่มอร่อยอยู่บ้านได้ง่าย ๆ แค่สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda

 

หลากหลายเมนูข้าวที่นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวเรือ (Photo By ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ. 112)

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ. 112 
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น.



สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/rEIQR

2

ข้าวแกงปักษ์ใต้เบ็นเท็น - กระบี่

 

เมนูขนมจีนน้ำยากะทิใต้ (Photo By ข้าวแกงปักษ์ใต้เบ็นเท็น - กระบี่)

ต่อกันที่ความแซ่บซี๊ดและเผ็ดร้อนจากแกงใต้ที่ร้าน ข้าวแกงปักษ์ใต้เบ็นเท็น - กระบี่ แม้ชื่อจะอยู่ภาคใต้แต่ร้านตั้งอยู่ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูข้าวแกงปักษ์ใต้รสแซ่บสูตรลับส่งตรงจากกระบี่ ให้ทุกคนเอนจอยไปกับหลากหลายเมนูอร่อยน่าลอง ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน อาทิ ผัดเผ็ดปลาดุก, แพนงเนื้อ, แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู, แกงปลาดุกใบยี่หร่า, ขนมจีนน้ำยากะทิใต้ และอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้ชาวหัวหินกดสั่งไปเสิร์ฟความแซ่บกันถึงที่บ้าน

 

เมนูแกงแพนงเนื้อ (Photo By ข้าวแกงปักษ์ใต้เบ็นเท็น - กระบี่)

ข้าวแกงปักษ์ใต้เบ็นเท็น - กระบี่

เปิดทุกวันเวลา 06.00 - 16.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/gyBR5

3

Zurich Bread Factory and Café

 

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารจานหลัก เครื่องดื่ม และขนมหวานอื่น ๆ ให้ลองอีกด้วย (Photo By Zurich Bread Factory and Café)

Zurich Bread Factory and Café โรงงานขนมปังอบสไตล์โฮมเมดและคาเฟ่สุดน่ารักในจังหวัดภูเก็ต ที่ดึงดูดคุณด้วยกลิ่นหอมกรุ่นของขนมปังอบร้อนแบบสดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงบ้านคุณให้ได้อิ่มอร่อยกับเมนู Artisan Bread หน้าตาน่าทานของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น Pretzels Avocado, Crispy Bacon Croissant Sandwich นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มอีกมากมายรอให้คุณกดสั่งผ่านแอปพลิเคชันไปเติมโมเมนต์ดีต่อใจในยามเช้า

 

เมนูน่าลองที่มีส่วนประกอบจากขนมปังโฮมเมดของทางร้าน (Photo By Zurich Bread Factory and Café)

Zurich Bread Factory and Café

เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 21.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/fgILW
4

ข้าวซอยแม่ภาศรี


 

เมนูข้าวซอยรสแซ่บ (Photo By ข้าวซอยแม่ภาศรี
)

พูดถึงอาหารเมืองเหนือก็ต้องมี ข้าวซอยแม่ภาศรี ร้านข้าวซอยสไตล์ล้านนาชื่อดังในย่านวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ ติดอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ด้วยความอร่อยแบบลำขนาดที่เสิร์ฟหลากหลายเมนูข้าวซอยรสจัดจ้านถูกใจคนภาคเหนือและผู้มาเยือนจากทั่วประเทศ ก็ต้องสั่งซ้ำอีกครั้งกับเมนูไฮไลต์ที่มีให้เลือกทั้ง ข้าวซอย, ขนมจีนน้ำเงี้ยว, ไส้อั่วสมุนไพร และอื่น ๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ที่ร้านยังมีโซนคาเฟ่ สามารถสั่งเครื่องดื่มหรือขนมอื่น ๆ เพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชันมาทานคู่กัน ให้อร่อยครบทุกรสชาติได้ในมื้อเดียว

 

เมนูขนมจีนน้ำเงี้ยว (Photo By ข้าวซอยแม่ภาศรี
)

ข้าวซอยแม่ภาศรี

เปิดทุกวันเวลา 09.00 - 20.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/klo14
 

เมนูอร่อยครบเครื่องทั้งคาวและหวาน (Photo By WAKO Bake)

อีกหนึ่งร้านน่าลองในเชียงใหม่อย่าง WAKO Bake คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่อัดแน่นไปด้วยอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานแบบครบครันให้คุณได้สั่งไปลิ้มลองกันง่าย ๆ ที่บ้าน ตั้งแต่ของว่างเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก ไปจนถึงขนมหวานปิดท้ายความอร่อย แถมยังสามารถเลือกสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดไปดื่มคู่กันเพื่อเพิ่มความฟินแบบครบรสได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Tonkatsu Kare ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเสิร์ฟร้อนพร้อมโรยหน้าด้วยแคปหมูกรุบกรอบ หรือจะลองสั่งขนมหวาน Cubic Choux Cream - Chocolate ไปดื่มคู่กันกับ Hojicha Frappe และ Daku Kokoa รสเข้มก็ฟินไม่แพ้กัน 


 

หลากหลายเมนูน่าลองทั้งคาวและหวาน (Photo By WAKO Bake)

WAKO Bake 

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/aeilt
 

หลากหลายเมนูจาก Acai Bowl น่าลอง (Photo By Summer Bowl)

กลับมารับความสดชื่นที่กรุงเทพฯ กันต่อที่ร้าน Summer Bowl ร้าน Smoothie Bowl ในย่านทองหล่อ ที่เสิร์ฟหลากหลายเมนูแสนอร่อยเพื่อสุขภาพแบบไม่ใส่น้ำตาลให้คุณได้ลิ้มลองกันถึงบ้าน ซึ่งเนื้อสมูทตี้ของทางร้านจะประกอบด้วยเบสที่เป็นอาซาอิ (Acai) ผลไม้ตระกูลเบอร์รีจากทางตอนใต้ของอเมริกา ปั่นจนได้เนื้อเนียนก่อนจะให้เลือกท็อปปิ้ง อาทิ กล้วยหอม กราโนลา เมล็ดเชีย มะพร้าวแห้ง โยเกิร์ต และผลไม้อื่น ๆ อีกมากมาย ที่คุณสามารถครีเอตความอร่อยได้ตามใจชอบ หรือจะสั่งเป็นเมนูแนะนำของทางร้านก็อร่อยไม่แพ้กัน 

FULL REVIEW
 

สายสุขภาพไม่ลองไม่ได้แล้ว (Photo By Summer Bowl)

Summer Bowl 

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/yWX26

7

สมยงตำซั่ว

 

แซ่บกลางเมืองกับหลากหลายเมนูน่าลองที่ สมยงตำซั่ว (Photo By สมยงตำซั่ว)

ใครกำลังมองหาร้านส้มตำรสจัดจ้านกลางเมืองลองแวะไปที่ สมยงตำซั่ว สาขาสุขุมวิท - อโศก ร้านแซ่บ ๆ ของคนเมืองที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่งมาลิ้มลองความอร่อยของหลากหลายเมนูเด็ดที่จะมัดใจสายฟู้ดดี้ด้วยความแซ่บซี๊ดในทุก ๆ จาน ตั้งแต่ ต้มซุปเปอร์, ตำปลาร้า, ตำหลวงพระบางกุ้งสด กินแกล้มกันกับคอหมูย่าง และปากเป็ดทอด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สั่งมาทานพร้อมกับข้าวเหนียวร้อน ๆ หรือขนมจีนสักจานรับรองว่าฟิน!

 

ตำซั่วจัดจ้านห้ามพลาด (Photo By สมยงตำซั่ว)

สมยงตำซั่ว 

เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 22.30 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/fkKQR

8

Pimp My Salad

 

เมนูเพื่อสุขภาพแบบจัดเต็ม (Photo By Pimp My Salad)

สำหรับใครที่เป็นสายรักสุขภาพลองสั่ง Pimp My Salad ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในย่านสาทร ที่เน้นการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพแบบสดใหม่ทุกวัน มาครีเอตเป็นหลากหลายเมนูสลัดที่คุณต้องชื่นชอบ เพราะไม่ใช่แค่ความอร่อยที่จะมามัดใจ แต่ยังทานง่ายได้คุณประโยชน์ ฉีกกฎอาหารคลีนแบบเดิม ๆ ที่ไม่ว่าใครก็เอนจอยกับการรักสุขภาพมากขึ้นได้แบบง่าย ๆ  นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มมากมายรอให้คุณได้ลิ้มลองเช่นกัน

 

สายเฮลท์ตี้พลาดไม่ได้แล้ว (Photo By Pimp My Salad)

Pimp My Salad

เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/epuGR

9

Pala Pizza Romana

 

หลากหลายเมนูสไตล์อิตาเลียนน่าลอง (Photo By Pala Pizza Romana)

Pizza Lover ต้องถูกอกถูกใจกับเมนูของร้านนี้! ที่ Pala Pizza Romana ร้านพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ในย่านสุขุมวิท ที่โดดเด่นด้วยพิซซ่าโฮมเมดหลากหลายหน้าที่จะสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน โดยทางร้านจะอบพิซซ่าถาดต่อถาดพร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงบ้านทุกวัน สำหรับเมนูที่ไม่ควรพลาดต้องยกให้ Pizza Montanara, Pizza Margherita, Pizza Lago Verdo และอื่น ๆ อีกมากมายที่สายพิซซ่าตัวจริงห้ามพลาด

 

พิซซ่าเสิร์ฟร้อนทุกวัน (Photo By Pala Pizza Romana)

Pala Pizza Romana

เปิดทุกวันเวลา 07.00 - 23.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/efK19


10

Le Lapin

 

ร้านแซนด์วิชเดลิเวอรีกลางเมืองที่รอให้คุณลิ้มลอง (Photo By Le Lapin)

Le Lapin ร้านแซนด์วิชโฮมเมดใจกลางเมือง ที่พร้อมให้คุณได้ครีเอตแซนด์วิชมื้อที่ชอบด้วยตัวเอง โดยมีเมนูคลาสสิกอย่างขนมปังโฮมเมดเนื้อเนียนนุ่มให้เลือกมิกซ์แอนด์แมชกับ Ham & Cheese ที่ทางร้านจัดเต็มมาให้เลือกทั้ง Paris Ham, Emmental Cheese, Sliced Tomato, Oak Lettuce และ House Mayo  นอกจากนี้ทางร้านยังมี Greek Beef, Mozarella Caprese, Breakfast Omlette Bacon และอื่น ๆ อีกเพียบให้คุณครีเอต!

 

ครีเอตเมนูที่ชอบได้ตามใจ (Photo By Le Lapin )

Le Lapin
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/tBNQ6
11

Bombay Express Indian Food

 

รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารอินเดีย รอให้คุณสั่งไปลิ้มลอง (Bombay Masala Indian Restaurant)

เปลี่ยนบรรยากาศมาลิ้มลองรสชาติจากประเทศอินเดียกันบ้างที่ร้าน Bombay Express Indian Food ร้านอาหารอินเดียใจกลางเมือง ที่เสิร์ฟความอร่อยด้วยเครื่องแกงรสกลมกล่อมจัดจ้าน ซึ่งโดดเด่นด้วยเครื่องเทศอันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศอินเดีย ไฮไลต์อยู่ที่ Tandoori Chicken เมนูไก่ย่างขึ้นชื่อที่ติดท็อปลิสต์ที่ต้องสั่ง รวมถึงเมนูน่าลองอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Murg Garlic, Hara Bhara Kebab, Aloo Chaat ที่ต้องสั่งมาทานคู่กัน แล้วจะรู้ว่าสวรรค์ของความอร่อยฉบับอินเดียเป็นยังไง!

 

ร้านอาหารอินเดียแบบครบเครื่องเรื่องเครื่องแกง (Bombay Masala Indian Restaurant)

Bombay Express Indian Food

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/hEKP0

 

It's Our 11th Birthday!!

อัพเดต 11 ร้านอร่อยหลากสัญชาติที่คัดสรรร้านเด็ดจาก foodpanda มาให้ลิ้มลองกันอย่างไม่มีเบื่อแล้ว จะมีเมนูไหนน่าลอง ร้านไหนอยู่ใกล้บ้านคุณบ้าง รีบไปพิสูจน์ความอร่อยกันง่าย ๆ ที่บ้านได้แล้ววันนี้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ที่ App Store หรือ Google Play แล้วไปฉลองครบรอบ 11 ปีกับความอร่อยที่ foodpanda คัดมาแล้วกันได้เลย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
foodpanda.co.th
www.facebook.com/FoodpandaThailand
www.instagram/foodpandathailand