สงกรานต์นี้พาที่บ้านไปทานมื้อใหญ่แบบลักชู ที่ 5 ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง

Published on April 11, 2024

ปีใหม่ไทยนี้ BKK. ขอชวนคุณจับมือคนพิเศษและครอบครัวไปทานอาหารมื้อพิเศษกันแบบอิ่มเอม กับ 5 ร้านไฟน์ไดนิ่งอาหารไทยสุดพรีเมียมที่เหมาะกับโอกาสพิเศษของครอบครัวแบบสุด ๆ ไม่ว่าวัยไหน ๆ ก็สามารถดื่มด่ำไปกับรสชาติที่คุ้นเคยในบรรยากาศแสนอบอุ่น จะมีร้านไหนถูกใจให้ลิสต์ไว้พาครอบครัวไปกันบ้าง กดแชร์ไว้ได้เลย!

 

KHAAN

เริ่มต้นกันที่ KHAAN กับการเล่าขานความอร่อยครั้งใหม่กับคอร์สเมนูอาหารไทยสไตล์ Gastronomy ที่ครีเอตความอร่อยโดย ‘เชฟอ้อม-สุจิรา พงษ์มอญ’ เชฟมากฝีมือระดับมิชลินสตาร์ที่พร้อมจะรังสรรค์อาหารไทยโบราณออกมาในรูปแบบร่วมสมัยให้เหล่านักชิมสาย Fine Dining ได้ลิ้มลอง

FULL REVIEW
 

KHAAN

ร้าน KHAAN ตั้งใจนำเสนออาหารไทยสี่ภาคในแบบฉบับของอ้อมโดยแท้ ซึ่งเชฟอ้อมได้ชูวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพดีของประเทศไทยในแต่ละภูมิภาคมารังสรรค์ความอร่อยเป็นคอร์สอาหารผ่านเทคนิคการปรุงทั้งแบบไทบโบราณและตะวันตกจนได้เป็น 11 คอร์สเมนูพิเศษที่สามารถจับคู่ความอร่อยเข้ากับเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นการแพร์ริ่งกับไวน์หรือแพร์ริ่งคู่กับชาได้อย่างลงตัว


⌂ : 4/3 ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต

T : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 - 01.00 น.
✆ : 09-2441-6547

 

Sra Bua by Kiin Kiin

ต่อมาที่ Sra Bua by Kiin Kiin ห้องอาหารไทยในรูปแบบ Fine Dining ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ (Siam Kempinski Hotel Bangkok) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยคุณภาพที่ได้รับรางวัลการันตี 1 Michelin Star จาก  Michelin Guide หลายปีซ้อน และยังติดอันดับ 1 ใน 50 Asia’s 50 Best Restaurants ในปี 2014

โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การสร้างสรรค์อาหารที่ไม่เหมือนใคร นำเสนอรสชาติอาหารไทยรูปแบบใหม่ ที่ใช้เทคนิคการปรุงสมัยใหม่ (Global Cooking Techniques) จากทั่วทุกมุมโลกมาผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบไทยได้อย่างน่าสนใจ

FULL REVIEW
 

Sra Bua by Kiin Kiin

ร้านอาหารแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจและความร่วมมือกันระหว่าง มิชลินสตาร์เชฟ-เฮนริค อูล แอนเดอร์เซน แห่งร้านอาหาร Kiin Kiin เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ร้านอาหารไทยแห่งเดียวในโลกที่ได้รับรางวัล Michelin Star และ มิชลินสตาร์เชฟ-ชยวีร์ สุจริตจันทร์ จากห้องอาหาร Sra Bua by Kiin Kiin โดยนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่นประจำฤดูกาลมาสร้างสรรค์เป็นอาหารไทยแนวใหม่ที่เรียกว่า Modern Gastronomy สุดครีเอทีฟ พร้อมเสิร์ฟเมนูทั้งแบบคอร์สและแบบ a la carte

⌂ : โรงแรมสยามเคมปินสกี้

T : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 - 00.00 น.

✆ : 02-162-9000

 

KAVEE

หรือจะมาลิ้มลองรสชาติอาหารของหลากหลายเมนูพิเศษสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่ร้าน กวี (KAVEE) ที่ผ่านการรังสรรค์ความอร่อยโดย  เชฟเต้-วรธน อุดมชโลทร  เชฟหนุ่มมากฝีมือผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในสหรัฐอเมริกา ก่อนจะกลับมาเมืองไทยและสานต่อโปรเจ็กต์ร้านอาหารของตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิดของการครีเอตเมนูอาหารที่นำไปเทียบกับเสน่ห์ของบทกวี

FULL REVIEW
 

KAVEE

‘กวี’ นับเป็นร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งที่มีเอกลักษณ์ นำเสนอรสชาติวัตถุดิบที่สดใหม่และมีความลุ่มลึกของอาหารไทย พร้อมสอดแทรกประสบการณ์ แรงบันดาลใจ และเทคนิคการทำอาหารแบบสมัยใหม่ของเชฟเต้เข้าไว้ด้วยกัน โดยอาหารทุก ๆ จาน ได้รับการออกแบบและนำเสนอให้มีความสอดคล้อง เพื่อสร้างอรรถรสและความรื่นรมย์แก่ผู้ทานอาหาร

⌂ : ซอยสุขุมวิท 38

T : เปิดทุกวัน เวลา 18.00 - 22.30 น. (ปิดวันจันทร์)
✆ : 080-995-9095

4

เวฬาภิรมย์

FULL REVIEW
 

เวฬาภิรมย์

ไปเปิดประสบการณ์ความอร่อยสู่ห้วงเวลาแห่งความอภิรมย์กันต่อที่ เวฬาภิรมย์ (VeleBhirom) ห้องอาหารไทยสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางสาทร ซอย 1 ภายในโรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล กรุงเทพ (Villa Deva Resort and Hotel Bangkok) พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูอาหารไทยในความทรงจำ ซึ่งนำมารังสรรค์ใหม่ พรีเซนต์ออกมาให้มีทั้งความร่วมสมัยและหรูหราน่าทานในคราวเดียวกัน

ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพจากทั้ง 4 ภาคของไทย ปรุงอย่างพิถีพิถันจนได้รสชาติจัดจ้านลงตัวตามตำรับอาหารไทยแท้ ท่ามกลางบรรยากาศของห้องอาหารที่ตกแต่งแบบไทย ๆ คุมโทนด้วยด้วยโทนสีน้ำตาล ประดับแผงไม้สักลายคลื่นทะเล ผนังลวดลายวิจิตรที่ให้ความหรูหรา เหมาะแวะมาอิ่มอร่อยมื้อสุดพิเศษ

FULL REVIEW
 

เวฬาภิรมย์

หลากหลายเมนูอาหารไทยแต่ละจานพิเศษภายในร้าน ล้วนผ่านการรังสรรค์ภายใต้การนำทีมครีเอตความอร่อยโดย ‘เชฟจิ๊บ-ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์’ Executive Chef ประจำโรงแรมและห้องอาหารเวฬาภิรมย์ ผู้ร้อยเรียงเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยผ่านวัตถุดิบท้องถิ่นจากทั้ง 4 ภาคของไทย แล้วนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน นำเสนอออกมาให้มีรสชาติจัดจ้านและภาพลักษณ์ที่ทันสมัย น่ารับประทาน เพื่อมอบประสบการณ์ในการรับประทานอาหารไทยให้ถึงเครื่องถึงรสยิ่งขึ้น

⌂ : โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล กรุงเทพ

T : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 23.00 น.

✆ : 0-2821-3888

 

Waan Thai

Waan Thai (หวานไทย) ร้านอาหารไทยที่ร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่ชูคอนเซ็ปต์ 'Thai Cuisine, Thai Dessert' ด้วยแนวคิดที่เป็นการต่อยอดวิถีแห่งอาหารไทยและขนมหวานไทยโบราณด้วยรสชาติแบบไทยแท้ดั้งเดิม ผ่านความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบ โดยทางร้านเลือกชูวัตถุดิบพื้นบ้านในแต่ละภูมิภาค ผสานความละมุนละไมในทุกขั้นตอน

FULL REVIEW
 

Waan Thai

ที่นี่คัดเลือกวัตถุดิบเลื่องชื่อแต่ละภูมิภาคของไทย อาทิ มะพร้าวน้ำหอม ที่นำมาจากพื้นที่บ้านแพ้ว จ.สมุทรสงคราม, ข้าวเหนียวดำจากภาคเหนือ, ข้าวกล้องยอดดอยที่มีกาบาร์และคุณค่าทางอาหารสูง เป็นต้น ครีเอตเป็นเมนูประทับใจผ่านความประณีตในการปรุงอาหารและการนำเสนอที่สร้างสรรค์ เน้นเทคนิคร่วมสมัย เกิดเป็นภาพลักษณ์ใหม่ที่ยังคงรสชาติความอร่อยล้ำตามเอกลักษณ์ไทยเช่นเดิม

⌂ : ซอยทองหล่อ 9
T : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 17.00 น.

✆ : 09-4215-3945