พาชมเคล็ดลับความอร่อยของ 3 ครัวซองต์รสชาติใหม่ฉบับไทยฟิวชั่นจาก ‘Gontran Cherrier’

Published on August 01, 2022

เรียกว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ครัวซองต์ชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘Gontran Cherrier’ ที่มาเปิดตัวพร้อมเสิร์ฟต้นตำรับความอร่อยจากฝรั่งเศสให้ได้ลิ้มลองกันเมื่อไม่นานมานี้ที่ Singha Complex และ Fashion Island ให้แฟน หายคิดถึงกันแบบไม่ต้องบินไกลไปถึงต่างประเทศ พร้อมเปิดตัว Special Menu 3 รสชาติใหม่ในงาน 'French Kiss Bangkok' ที่หยิบเอาจุดเด่นของวัตถุดิบ Local ของไทยมาครีเอตรสชาติแสนอร่อยให้ได้ลองกัน!

 

Gontran Cherrier

Tastes, Aroma and Textures Come Together Like a Journey of Flavours

‘Gontran Cherrier’ เป็นแบรนด์ครัวซองต์ระดับโลก ที่ก่อตั้งโดย ‘Gontran Cherrier’ เชฟหนุ่มหล่อผู้หลงรักการเดินทาง ซึ่งเกิดในครอบครัวเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของตระกูลปาติซิเยเก่าแก่แห่งฝรั่งเศส พร้อมแพชชั่นและแรงบันดาลใจสุดยิ่งใหญ่ที่อยากเป็นนักอบอนมปังที่ดีที่สุดในโลก ก่อนจะฝึกฝนจนเชี่ยวชาญและเขียนหนังสือเพื่อถ่ายทอดสูตรขนมจนกลายเป็นเจ้าของร้านเบเกอรีที่โด่งดังและขยายสาขาไปทั่วโลก

แน่นอนว่าจุดเด่นของ ‘Gontran Cherrier’ คือครัวซองต์ชิ้นใหญ่หลากหลายรสชาติ หน้าตาน่ารับประทาน และยังอร่อยสมคำร่ำลือด้วยสัมผัสที่กรอบนอก นุ่มใน และหอมเนยสดแท้คุณภาพพรีเมียมในทุก ๆ คำ จนแฟน ๆ กล่าวว่า "หากเดินทางไปปารีสแล้วไม่ได้ชิม ก็เหมือนไปไม่ถึงฝรั่งเศส" เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ขนมฝรั่งเศสขวัญใจของคนไทย

และไม่ว่าเชฟจะเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนในโลก ก็จะรังสรรค์เมนูสุดพิเศษขึ้นมาจากประสบการณ์เดินทางในแต่ละประเทศ โดยนำแรงบันดาลใจของวัตถุดิบที่โดดเด่น มารังสรรค์ด้วยเทคนิคพิเศษในการเคลือบแป้งของเชฟ Gontran จากประสบการณ์ในร้านมิชลินสตาร์ 3 ดาวในฝรั่งเศส ทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละเมนูที่ทุกคนต้องไปลิ้มลอง โดยเฉพาะ Signature Croissant ครัวซองต์ที่มีชั้นพัฟกว่า 48 ชั้น ทำให้เกิดรวงผึ้งด้านในที่พองฟูและรสชาตินุ่มละมุน ให้เราสัมผัสได้ถึงความอร่อยในทุกคำ พร้อมกับรสชาติเนยสดที่หอมอบอวลอยู่บนชั้นครัวซองต์แต่ละชั้นเท่า ๆ กัน  

 

‘Gontran Cherrier’ เชฟหนุ่มหล่อผู้หลงรักในการเดินทาง

 

นอกจากนี้ยังมีครัวซองต์อีกหลากหลายแบบให้ได้ลองทาน ไม่ว่าจะเป็น Matcha Red Bean Croissant, Pink Chocolate Raspberry Croissant, Almond Croissant, Cloud Passion Croissant เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเมนูหาทานยากอย่าง Kouign Amann ที่เป็นขนมดั้งเดิมของชาวฝรั่งเศส มีลักษณะกลม แบน ผิวด้านนอกกรอบร่วน แต่ด้านในนุ่มหนึบหนับ ที่สามารถสั่งมาทานพร้อมกับเครื่องดื่มร้อนและเย็นควบคู่กันไปได้อีกด้วย

 

Matcha Red Bean Croissant

 

Pink Chocolate Raspberry Croissant

 

Cloud Passion Croissant

 

Kouign Amann

French Kiss Bangkok

และล่าสุดกับการที่เชฟ Gontran ก็ได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษในคอนเซ็ปต์ของ French Kiss Bangkok ด้วย 3 ครัวซองต์รสชาติใหม่ฉบับไทยฟิวชั่น ที่มีการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปได้แบบลงตัวชนิดที่ใครเห็นก็ต้องอดใจไม่ไหว แน่นอนว่ารสชาติฉบับไทย สไตล์ ‘Gontran Cherrier’ เลือกหยิบเอาวัตถุดิบ Local หาง่ายและชาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อย่างใบเตย มะม่วง และมะพร้าวมาครีเอตรสชาติซิกเนเจอร์ที่ลงตัวแบบสุด มาให้แฟน ได้ลองชิมกัน ยิ่งเมื่อ Pairing คู่กับเครื่องดื่มสุดพิเศษก็ได้รสชาติที่อร่อยและเข้ากันได้ดียิ่งขึ้น 


  • White Chocolate Pandan Spiral Pairing with Wild Berry Ceylon Iced Tea ครัวซองต์โรลสองสีที่นำไปอบจนหอมกรอบ สอดไส้ด้านในด้วยคัสตาร์ดครีมใบเตยรสชาติหอมละมุน และดิปกับไวท์ช็อกโกแลต 29% ได้อย่างเข้ากันแบบสุด  

  • Mango Custard Cream Croissant Pairing with Fresh Homemade Lemonade ครัวซองต์ซิกเนเจอร์สองสีชิ้นใหญ่ ที่สอดไส้ด้วยครีมคัสตาร์ดมะม่วงสูตรพิเศษ และท็อปด้วยเนื้อมะม่วงและ Mango Purée แบบฉ่ำ ๆ


  • Coconut Craquelin Eclair Pairing with Vanilla Earl Grey Iced Tea เอแคลร์แป้งนุ่มสุดคลาสสิกจากฝรั่งเศส ที่เพิ่มเท็กซ์เจอร์กรุบกรอบด้วย Craquelin ก่อนสอดไส้ด้วย Pastry Cream มะพร้าวรสละมุนด้านใน และท็อปด้วยครีม White Chocolate Ganache กับมะพร้าวแก้วสไตล์ไทย ๆ ได้อย่างลงตัว
 

White Chocolate Pandan Spiral Pairing with Wild Berry Ceylon Iced Tea

 

Mango Custard Cream Croissant Pairing with Fresh Homemade Lemonade

 

Coconut Craquelin Eclair Pairing with Vanilla Earl Grey Iced Tea

ครั้งนี้ BKK. ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วม Workshop และสัมผัสประสบการณ์ Chef's Table สุด Exclusive กับ ‘Gontran Cherrier’ เชฟหนุ่มเจ้าของแบรนด์ที่บินตรงจากฝรั่งเศสมาสอนเทคนิคพิเศษและโชว์วิธีการทำครัวซองต์อันพิถีพิถัน พร้อมเผยเคล็ดลับความอร่อยกันแบบ Step by Step ให้ได้ลองทำตามกัน

 

เชฟกำลังโชว์เทคนิคการแบ่งแป้งเพื่อให้ได้สัดส่วนของครัวซองต์ที่ชิ้นใหญ่พอดีคำ

 

‘Mango Custard Cream Croissant' หนึ่งในสามรสชาติใหม่ที่ครั้งนี้ได้ลองทำกัน

ซึ่งเมนูพิเศษที่เราจะได้ลงมือทำกันในวันนี้คือ ‘Mango Custard Cream Croissant' หนึ่งในสามรสชาติใหม่ ที่ไฮไลต์พิเศษคือแป้งครัวซองต์หนานุ่มสองสีที่รังสรรค์ขึ้นมาจากผลไม้ไทยแสนสดชื่นอย่างมะม่วง แล้วสอดไส้ด้วยมะม่วงรสชาติพิเศษที่นำไปผสมกับ White Chocolate Ganache ตีจนขึ้นฟูกลายเป็นคัสตาร์ดครีมมะม่วงที่นุ่มละมุนลิ้น และท็อปด้วยมะม่วงสดชิ้นพอดีคำ และปิดท้ายด้วย Mango Purée ไว้ราดทานคู่กันแบบฟินสุด ๆ 

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะเชฟมาสอนเทคนิคพิเศษด้วยตัวเองอย่างใกล้ชิด ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การเลือกใช้แป้งและเนยสดที่นำเข้าจากฝรั่งเศสมาบรรจงนวดและรีดแป้งให้บาง ก่อนพับเป็น Layer สวย ๆ แล้วทาเนยให้ชุ่มฉ่ำค่อย ๆ ทบกันเป็นชั้น ๆ เพื่อให้กลิ่นหอม ๆ ของเนยอบอวลอยู่ในปาก และได้ความกรอบนอกนุ่มในทุกครั้งที่ได้ทาน

 

เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การเลือกใช้แป้งและเนยสดที่นำเข้าจากฝรั่งเศสมาบรรจงนวดและรีดแป้งให้บาง

 

ท็อปด้วยมะม่วงสดชิ้นพอดีคำ และปิดท้ายด้วย Mango Purée ไว้ราดทานคู่กันแบบอร่อยฟินสุด ๆ

และยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะหลังจากการ Workshop แล้ว ยังมีกิจกรรม Chef's Table ให้ได้ลิ้มลองครัวซองต์ทั้ง 3 รสชาติ Pairing คู่กันกับเครื่องดื่มที่เราได้กล่าวไปข้างต้น บอกเลยว่าครัวซองต์แต่ละเมนูหอมอร่อยด้วยเท็กเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร และยังเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มที่ทางเชฟตั้งใจครีเอตขึ้นมาเป็นพิเศษ

 

กิจกรรม Chef's Table ให้ได้ลิ้มลองครัวซองต์ทั้ง 3 รสชาติ Paring คู่กันกับเครื่องดื่ม

 

แต่ละเมนูหอมอร่อยด้วยเท็กซ์เจอร์ที่ไม่เหมือนใคร และยังทานเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มที่ทางเชฟตั้งใจครีเอตขึ้นมาเป็นพิเศษ

 

กิจกรรมถ่ายรูปสนุก ๆ ที่ตู้ Photobooth ภายในงาน

ใครที่เป็น Croissant Lover หรือสายเบเกอรีไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! รีบตามไปลองชิม 3 รสชาติสุดพิเศษได้แล้ววันนี้ที่ 2 สาขา Singha Complex และ Fashion Island หรือสั่งผ่านแอปพลิเคชัน Grab ได้ที่ bit.ly/3z74UD3 และเดลิเวอรีอื่น ๆ ทุกแพลตฟอร์ม ขอบอกว่าต้องรีบกันหน่อย เพราะรสชาติพิเศษ 3 รสชาตินี้จะวางขายเฉพาะประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม  - 3 ตุลาคมนี้เท่านั้น!

แต่ถ้าใครพลาด เชฟ Gontran ก็ยังชวนให้แวะมาลองชิมหรือกดสั่งครัวซองต์พร้อมกับเครื่องดื่ม ที่รับประกันความอร่อยเหมือนเชฟมาเสิร์ฟให้เองได้เสมอเลย อย่าลืมติดตามเมนูสุดพิเศษและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/GontranCherrierThailand

 

รีบตามไปลองชิม 3 รสชาติสุดพิเศษได้แล้ววันนี้ที่ 2 สาขา Singha Complex และ Fashion Island