จิบกาแฟที่ 6 คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติแบบไม่ต้องไปไกลถึงเขาใหญ่

Published on June 05, 2022

Good Vibes, Nice Scenery

หากอยากพักผ่อนหรือแวะพักจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสบายตา ที่มีลมเย็น ๆ พัดผ่านให้ได้ฮีลหัวใจ เราอาจต้องขับรถไปไกลถึงเขาใหญ่ แต่สำหรับใครที่มีเวลาน้อย BKK. ขอชวนคุณมาใช้ช่วงเวลาสุดสัปดาห์นี้พักสายตาจากหน้าจอคอม มาฮอปปิ้งที่ 6 คาเฟ่บรรยากาศดี รับรองว่าได้ทั้ง Good Vibes และร่มรื่นไปกับ Nice Scenery ฟีลเหมือนได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ แต่ทั้งหมดนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้นเอง

1

Záda.space

 

Záda.space

Záda.space บ้านหลังน้อยสีขาวกลางสวนมะนาวภายใต้การดูแลของ 3 พี่น้อง ที่ได้พัฒนาที่ดินผืนสำคัญของครอบครัว ให้กลายเป็น Space ที่อบอุ่นหัวใจ โดยใช้ชื่อ ‘Záda’  มาจากการรวมกันของชื่อคุณพ่อกับชื่อคุณแม่ ออกมาเป็นบ้านหลังน้อยที่ผสมผสานความถนัดและความชอบส่วนตัวของสามพี่น้อง ได้แก่ กาแฟ เสื้อผ้า และสไตล์การตกแต่งภายในแบบ Scandicavian ที่มองออกหน้าต่างไปเห็นทุ่งนากว้างสบายตา และยังหยิบเอา ‘มะนาว’ ผลผลิตจากสวนมาครีเอตเป็นเมนูเครื่องดื่มสุดสดชื่นแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ลองชิมกันอีกด้วย

 

บ้านหลังน้อยสีขาวกลางสวนมะนาว

 

ท่าน้ำเล็ก ๆ ให้นั่งปิกนิกรับลมเย็น ๆ

Záda.space
อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-5469-9913
www.facebook.com/profile.php?id=100076045493172

 

Whispering Cafe

ชวนมาผ่อนคลายและแวะเติมพลังธรรมชาติบำบัดกันต่อที่ ‘Whispering Cafe’ คาเฟ่ออร์แกนิกบรรยากาศแสนอบอุ่นละมุนชวนฝัน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Whispering Land แหล่งเรียนรู้ธรรมชาตินอกเมือง จังหวัดนครปฐม ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่ไม่กี่อึดใจก็พบกับพื้นที่แห่งนี้ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ พร้อมต้อนรับคนเมืองที่โหยหาธรรมชาติใกล้กรุงฯ ได้แวะมาผ่อนคลาย สัมผัสความสุขที่เรียบง่ายจากเสียงกระซิบของธรรมชาติรอบ ๆ ตัวอย่างเต็มที่
FULL REVIEW
 

คาเฟ่ออร์แกนิกบรรยากาศแสนอบอุ่นละมุนชวนฝัน

 

สัมผัสความสุขที่เรียบง่ายจากเสียงกระซิบของธรรมชาติรอบ ๆ ตัวอย่างเต็มที่

Whispering Cafe
อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-2429-4229
www.facebook.com/whisperingcafe

 

Found Cafe

ต่อมาที่ 'Found Cafe' คาเฟ่เปิดใหม่บนถนนนวลจันทร์ ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมโดดเด่นไม่เหมือนใครในรูปทรงวงกลมสีขาว ท่ามกลางธรรมชาติที่มีต้นไม้สูงใหญ่และทุ่งดอกหญ้าสีขาวขึ้นเป็นวิวสวย ให้อารมณ์เหมือนได้เดินทางไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ และแน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปมากมายหลายจุดและโซนที่นั่งให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็นสดชื่นฮีลใจในวันหยุดสุดสัปดาห์กัน


 

วงกลมสีขาว ท่ามกลางธรรมชาติที่มีต้นไม้สูงใหญ่

Found Cafe
ซอยนวลจันทร์, เกษตรนวมินทร์
เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร. 09-2284-0208 
www.facebook.com/foundcafeth

4

128 Craft & Soul

 

128 Craft & Soul

แต่ถ้าอยากพักผ่อนในบรรยากาศของหมู่บ้านสไตล์ยุโรป ขอพาไปฮอปที่คาเฟ่น้องใหม่ที่ '128 Craft & Soul' ในย่านตลิ่งชัน จากการตกแต่งเป็นบ้านพักตากอากาศสีเหลืองสดใสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส  มาพร้อมสนามหญ้าสีเขียวสบายตา ให้บรรยากาศแสนสงบและร่มรื่นราวกับได้ไปพักผ่อนอยู่ในยุโรป ให้บริการทั้งแบบ In door เปิดแอร์เย็น ๆ ให้นั่งจิบกาแฟบนโซฟาหนานุ่ม และโซน Out Door ให้นั่งรับลม พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายเมนูและเบเกอรีหอม ๆ ให้คุณได้แวะมาดับกระหายคลายร้อน พร้อมพักใจไปกับบรรยากาศสวยงามที่หาได้ยากในเมือง

 

สถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส

 

บรรยากาศของหมู่บ้านสไตล์ยุโรป

128 Craft & Soul 
ปากน้ำกระโจนทอง 20 เขตตลิ่งชัน
เปิดทุกวันเวลา 09.30 - 18.00 น.
โทร. 09-9218-9128
www.facebook.com/128craftandsoul

5

The Wood Land

 

The Wood Land

หรือจะมาใช้เวลาดี ๆ ใกล้ชิดไปกับธรรมชาติใจกลางเมือง ที่ ‘The Wood Land’ คอมมูนิตี้เล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 52 ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้และผืนหญ้าสีเขียวสบายตา พร้อมศาลาและเคาน์เตอร์บาร์โค้ง ที่มีเบาะบีนแบ็กให้นั่งพักทำกิจกรรมพร้อมรีชาร์จความสุขง่าย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น ที่มีแสงธรรมชาติสาดส่องลงมาตลอดทั้งวัน และร่วมทานอาหารที่รวมหลากหลายความอร่อยสไตล์ Comfort Food และเครื่องดื่มเติมความสดชื่นไว้ให้ลองชิมกัน
 

รีชาร์จความสุขง่าย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น

The Wood Land

ซอยสุขุมวิท 52
เปิดทุกวันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร)
 -โซน Coffee Cabin เวลา 08.30-17.30 น.
 -โซนอาหารและขนมเบเกอรีโฮมเมด เวลา 11.00-20.00 น. 
โทร. 06-1391-1754 
www.facebook.com/thewoodlandofficial

 

Natura Cafe

ปิดท้ายที่ความร่มรื่นของสวนลิ้นจี่อายุนับร้อยปีริมคลองบางขุนเทียนอย่าง ‘Natura Cafe’ คาเฟ่ไม้ไผ่สวยเก๋ ที่พร้อมให้คุณมาผ่อนคลายเอกเขนกไปกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ จากเดิมทีพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นสวนมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ ก่อนจะส่งต่อความร่มรื่นให้คนเมืองได้ลองมาสัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ และหลบหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนกายใจไปกับธรรมชาติง่าย ๆ แม้จะอยู่ในเมืองกรุงแบบนี้ไปพร้อม ๆ กันFULL REVIEW
 

หลบหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนกายใจไปกับธรรมชาติง่าย ๆ

 

ความร่มรื่นของสวนลิ้นจี่อายุนับร้อยปีริมคลองบางขุนเทียน

Natura Cafe
ถนนพระราม 2 ซอย 28 แยก 18 (จอมทอง 19)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 08-5123-1386
www.facebook.com/NaturaBKK