10 ร้านอาหารเช้ายอดฮิตที่จะทำให้คุณคิดถึงวัยเยาว์

Published on November 12, 2018

เพราะอาหาร ก็เปรียบได้กับ Time Machine ที่จะพาคุณย้อนเวลาไปพบกับความทรงจำในช่วงเวลานั้น ๆ วันนี้ BKK และ GrabFood จึงอยากชวนคุณย้อนวัยเด็ก ไปพบกับสารพัดเมนูเด็ดในดวงใจที่เคยอยู่ในความทรงจำ สำหรับใน Part I นี้ เริ่มต้นวันดี ๆ กันด้วย 10 ร้านอาหารเช้ายอดฮิตที่จะทำให้คุณคิดถึงวัยเยาว์ ยกทัพความอร่อยมาให้คุณเลือกย้อนคิดถึงโมเมนท์ยามเช้าก่อนไปโรงเรียน แบบไม่ต้องเดินทางไปผจญรถติดให้หงุดหงิด เพียงออเดอร์ผ่านแอปพลิเคชั่น Grab ที่จะนำพาความอร่อยแบบคลาสสิกมาส่งถึงมือคุณแบบสะดวกสบาย เพียงแค่คลิกสั่งอาหารผ่านลิงค์นี้ 

ส่วนจะมีร้านไหนบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย 

1

โจ๊กสามย่าน

 

โจ๊กสามย่าน

เติมพลังงานให้ร่างกายก่อนจะต้องไปใช้ชีวิตกันในแต่ละวันด้วย โจ๊กสามย่าน ร้านยอดฮิตของชาวสามย่าน บนถนนบรรทัดทอง โจ๊กร้อน ๆ เลื่องชื่อที่เปิดให้บริการมานานกว่า 60 ปี โดดเด่นด้วยหมูเด้งชิ้นโตและเครื่องใน สำหรับเช้านี้แนะนำให้ลอง โจ๊กหมูล้วน + ไข่ โจ๊กร้อน ๆ สูตรเฉพาะของทางร้านเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานโจ๊กแบบเนื้อไม่ละเอียดมากนัก เสิร์ฟพร้อมกับหมูเด้งปรุงรสชิ้นโตเต็มคำเติมความอร่อยยิ่งขึ้นด้วยไข่ไก่ลวกและปาท่องโก๋ 

 

โจ๊กหมูล้วน + ไข่

หากใครอยากได้ความแปลกใหม่ที่รสชาติแตกต่างไปจากเดิม เลือกสั่ง โจ๊กไข่เยี่ยวม้าโจ๊กหมูเด้งเต็มคำเสิร์ฟพร้อมกับไข่เยี่ยวม้าสีเข้ม 1 ฟองโต 

 

โจ๊กไข่เยี่ยวม้า

ปิดท้ายกันที่ความธรรมดาที่ไม่เคยธรรมดาของ โจ๊กธรรมดาหมูล้วนโจ๊กร้อน ๆ มาพร้อมกับหมูเด้งชิ้นโตเต็มคำ ช่วยเติมพลังก่อนไปใช้ชีวิตในเช้านี้ได้เป็นอย่างดี

 

โจ๊กธรรมดาหมูล้วน

โจ๊กสามย่าน ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
เปิดทุกวัน 05.00 - 09.00 น. และ 15.30 - 21.00 น.
โทร.091-719-7836
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/jok.3yan

2

กินเฮง ข้าวมันไก่ตอนสูตรโบราณ

 

กินเฮง ข้าวมันไก่ตอนสูตรโบราณ

ร้านกินเฮง ข้าวมันไก่ตอนสูตรโบราณ บนถนนสีลม ใกล้กับ Silom Complex ที่โดดเด่นด้วยกรรมวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ น้ำจิ้มและน้ำซุป เริ่มต้นเมนูแรกกันที่ ข้าวมันไก่สะโพก ที่ทางร้านเลือกใช้ข้าวหอมมะลิแท้มาทำเป็นข้าวมันและไก่ตอนส่วนสะโพกอายุไม่เกิน 1 เดือนครึ่งมาต้มในสูตรเฉพาะของทางร้านทำให้ได้เนื้อไก่หวาน นุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปมะนาวดองสูตรโบราณ

 

ข้าวมันไก่สะโพก

ถ้าหากใครไม่ถนัดทานเนื้อไก่ทางร้านยังมี ข้าวมันหมูอบสมุนไพร ข้าวมันร้อน ๆ และหมูอบเนื้อนุ่มที่ทางร้านนำไปอบกับสมุนไพรทำให้ได้กลิ่นหอมเครื่องเทศน่าทานยิ่งขึ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดและซุปมะนาวดองร้อน ๆ เข้ากันกับข้าวมันหมูอบสมุนไพรได้เป็นอย่างดี

 

ข้าวมันหมูอบสมุนไพร

ปิดท้ายกันที่ ข้าวมันสามสหาย จานที่เหมาะสำหรับคนที่เลือกไม่ได้ว่าอยากจะทานอะไรก่อนดี ทางร้านก็จัดมาให้ทั้ง 3 อย่างทั้งไก่ตอน ไก่ทอดและหมูอบสมุนไพร เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 ชนิดที่ทำให้ได้อิ่มและฟินได้ในจานเดียว 

 

ข้าวมันสามสหาย

กินเฮง ข้าวมันไก่ตอนสูตรโบราณ ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
อาคารพาณิชย์ใกล้กับ Silom Complex
เปิดทุกวัน เวลา 06.30 - 19.30 น.
โทร. 02-632-0200 

3

หมูทอดเจ๊จง

 

หมูทอดเจ๊จง

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ หมูทอดเจ๊จง ที่สร้างความอร่อยให้ย่านพระราม 4 มาอย่างยาวนาน โดดเด่นในเรื่องของหมูทอดที่กรอบนอกนุ่มในและใช้ส่วนผสมสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน น้ำจิ้มรสเด็ด และข้าวแกงหลากหลายเมนู สำหรับวันนี้เริ่มมื้อดี ๆ กันที่ ข้าวหมูทอด ข้าวสวยร้อน ๆ และหมูทอดสูตรพิเศษที่ถูกหมักและทอดผสมกับส่วนผสมสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ

 

ข้าวและหมูทอด

นอกจากนี้ยังมี ลูกชิ้นปลาผัดเผ็ดยอดมะพร้าว ลูกชิ้นปลาเนื้อเด้งผัดเผ็ดรสจัดจ้านผสมยอดมะพร้าวอ่อน เพิ่มความกรุบกรอบในแต่ละคำได้เป็นอย่างดี 

 

ลูกชิ้นปลาผัดเผ็ดยอดมะพร้าว

ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยแกงเขียวหวาน น้ำแกงร้อน ๆ รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมกะทิแบบไทย ๆ เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยและหมูทอด

 

แกงเขียวหวาน

หมูทอดเจ๊จง ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
พระราม 4 (หลังโลตัส)
เปิดทุกวัน
โทร. 083-013-2574
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/JehJong

4

ข้าวเหนียวหมู เจ๊อ้อย คนสู้ชีวิต

 

ข้าวเหนียวหมู เจ๊อ้อย คนสู้ชีวิต

เมนูทานง่ายแถมยังได้กลิ่นอาของวัยเด็กเมนูแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึงคงหนีไม่พ้นเมนูของข้าวเหนียวหน้าหมูต่าง ๆ หากใครชอบทานเมนูนี้ ต้องไม่พลาดมาลองชิมข้าวเหนียวหน้าหมูจากร้านเจ๊อ้อย เพราะนอกจากจะมีประสบการณ์และชื่อเสียงในเรื่องความอร่อยของหมูชนิดต่าง ๆ มานานหลายปีแล้ว ร้านนี้ยังเป็นขวัญใจชาวออฟฟิศย่านอารีย์อีกด้วย 

 

ข้าวเหนียวหมูฝอย

มีหลากหลายเมนูหมูและตับให้เลือกอร่อย เสิร์ฟร้อน ๆ ทานคู่กันกับข้าวเหนียวร้อนกรุ่นที่ห่อมาด้วยกันในใบตองยิ่งย้อนให้คิดถึงรสชาติและโมเมนท์ในวัยเด็กได้เป็นอย่างดี

 

ข้าวเหนียวหมูเค็มหมูฝอย

 

ข้าวเหนียวหมู เจ๊อ้อย คนสู้ชีวิต

ข้าวเหนียวหมู เจ๊อ้อย คนสู้ชีวิต ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนพหลโยธิน 8 บูทที่ 8 เขตพญาไท แขวงจัตุจัตร
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 - 19.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 07.00 - 14.00 น.
โทร 081-924-0921
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/jeyaoylife

5

โกมี่ ข้าวต้มแห้ง

 

โกมี่ ข้าวต้มแห้ง

อีกหนึ่งร้านข้าวต้มแห้งชื่อดังที่ไม่ควรพลาดอย่าง โกมี่ ข้าวต้มแห้ง เสิร์ฟข้าวต้มแห้งสูตรเฉพาะของทางร้าน กับหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ ที่ขึ้นชื่อคือหมูกรอบแสนอร่อยน่าลอง สำหรับเมนูแนะนำ ข้าวต้มแห้งรวมทะเล ตัวข้าวต้มถูกปรุงมาพอดี เข้ากันกับน้ำซุปร้อน ๆ ที่เสิร์ฟมาเคียงกัน  

 

ข้าวต้มแห้งรวมทะเล

ใครไม่ทานอาหารทะเลที่นี่ก็มีเมนูเนื้อหมูให้ทานกับเมนู ข้าวต้มสามหมูเพิ่มไข่ออนเซ็น จะสั่งมาเป็นแบบราดน้ำซุปก็อร่อยไม่แพ้กัน ในเมนูนี้มีเนื้อหมูถึง 3 ชนิด ทั้งหมูสับ หมูชิ้นและหมูกรอบ เพิ่มความน่าทานด้วยไข่ออนเซ็นด้านบน  

 

ข้าวต้มสามหมูเพิ่มไข่ออนเซ็น

ส่วนใครอยากทานเมนูทานเล่นเบา ๆ ก็มีทะเลลวกจิ้ม ที่เสิร์ฟเนื้อกุ้ง ปลา และปลาหมึกสดใหม่ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรของทางร้านที่เน้นกลิ่นของข่าเป็นพิเศษ

 

ทะเลลวกจิ้ม

โกมี่ ข้าวต้มแห้ง ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ชั้น 4 Emporium
เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
โทร. 089-652-0383
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/gomeejaab

6

ต้มเลือดหมูเจ๊บ๊วย(เจ้าเก่า)

 

ต้มเลือดหมูเจ๊บ๊วย(เจ้าเก่า)

ต้มเลือดหมูเจ้าดังย่านคลองเตยที่เปิดขายมาอย่างยาวนานอย่างร้าน ต้มเลือดหมูเจ๊บ๊วย (เจ้าเก่า) ที่ใครผ่านมาก็ต้องแวะชิม ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ใส่ผักตำลึงเพิ่มความ ลองสั่ง ต้มเลือดหมู เสิร์ฟร้อน ๆ หอมกลิ่นพริกไทย เครื่องในและเนื้อหมู ทานคู่กับข้าวสวยก็อร่อยลงตัว  

 

ต้มเลือดหมู

หรือจะเติมพลังยามเช้าด้วย ก๋วยจั๊บน้ำใส เส้นก๋วยจั๊บที่ลวกมาสุกพอดี ซดน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมร้อน ๆ และเครื่องแน่น ๆ ในชาม 

 

ก๋วยจั๊บน้ำใส

หรือจะลองสั่งเมนูสุดคลาสสิกอย่าง ข้าวหมูกรอบ ก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน

 

ข้าวหมูกรอบ

ต้มเลือดหมูเจ๊บ๊วย (เจ้าเก่า) ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
แยกตลาดคลองเตย
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 02.00 - 13.00 น.
โทร. 066-154-2965

7

ข้าวหมูแดงสีมรกต

 

ข้าวหมูแดงสีมรกต

ข้าวหมูแดงสีมรกต ร้านเก่าแก่ที่ครองใจคนในย่านนี้มากว่า 70 ปี เสิร์ฟสารพัดเมนูเนื้อหมูที่มีเอกลักษณ์ในการย่างบนเตาถ่านที่แตกต่างจากที่อื่น ทำให้ทุกจานได้ความกรอบนอก เนื้อนุ่มและกลิ่นหอมอ่อน ๆ แนะนำให้ลองสั่งข้าวรวมธรรมดา เมนูสำหรับคนที่เลือกไม่ถูกว่าจะทานอะไรก่อนดีทางร้านให้มาทั้งหมูกรอบ หมูแดงและกุนเชียงชิ้นโต 

 

ข้าวรวมธรรมดา

หากใครที่อยากแชร์อาหารดี ๆ กับผองเพื่อนลองสั่ง ข้าวพิเศษรวม ข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับหมูกรอบ หมูแดงและกุนเชียง หอมกลิ่นย่างถ่านชิ้นโตเต็มคำ โดยเสิร์ฟมาแบบจัดเต็มจานใหญ่เติมพลังมื้อเช้าได้แบบเต็มอิ่มแน่นอน 

 

ข้าวพิเศษรวม

นอกจากนี้ทางร้านยังมีซุปมะระกระดูกหมู ซุปต้มมะระร้อน ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกระดูกหมูให้ได้ซดกันเพลิน ๆ ระหว่างมื้อ

 

ซุปมะระกระดูกหมู

ข้าวหมูแดงสีมรกต ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ซอยจันทน์ 18/7 แยก 5
เปิดทุกวัน 10.30 - 17.30 น.
โทร. 081-567-9006
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/Srimorakot

8

ขนมปังเจ้าเด็ดเยาวราช สาขาประสงเคราะห์

 

ขนมปังเจ้าเด็ดเยาวราช สาขาประสงเคราะห์

ใครชอบทานขนมปังเจ้าดังจากเยาวราชแต่ไม่อยากรอคิวยาวในตอนเย็น ขนมปังเจ้านี้ยังมีที่สาขาประชาอุทิศที่เปิดตลอดทั้งวันไว้คอยบริการ รสชาติเหมือนต้นตำรับแน่นอน ลองชิมไส้เนยนม รสชาติแบบออริจินัลสำหรับคนรักขนมปังปิ้ง 

 

ขนมปังทุกก้อนราคาเพียง

หรือจะเป็นสังขยาใบเตยก็ได้รสชาติแบบไทย ๆ ใครชอบแบบไส้ทะลักเยิ้ม ๆ ลองสั่งไส้นมหรือไส้ชาไทย กรอบนอกนุ่มในทานเพลิน ทางร้านยังขายเครื่องดื่ม ทั้งนมสด ชาไทยและอีกหลากหลาย สามารถสั่งเป็นแก้วหรือเป็นขวดก็ได้

 

อร่อยได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเข้าคิวเพียงสั่งผ่าน Grabfood

ขนมปังเจ้าเด็ดเยาวราช ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
สาขาประชาสงเคราะห์ ซอย 2
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 20.30 น.
โทร. 091-432-9929 

9

โจ๊กปรินซ์

 

โจ๊กปรินซ์

ปิดท้ายกันด้วย โจ๊กปรินซ์ อีกหนึ่งร้านโจ๊กชื่อดังในย่านบางรักที่แอบซ่อนตัวอยู่ในตรอกเล็ก ๆ กับเมนูโจ๊กร้อน ๆ หอมกลิ่นเตาถ่านอันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน สำหรับวันนี้แนะนำให้ลองโจ๊กหมูล้วนโจ๊กร้อน ๆ และหมูชิ้นโตเต็มคำหอมกลิ่นเตาถ่าน 

 

โจ๊กหมูล้วน

แต่หากใครอย่างเติมความอร่อยแบบหลากหลาย ลองสั่ง โจ๊กหมูไข่เครื่องใน+ไข่โจ๊กร้อน ๆ ที่ผสมเนื้อหมูชิ้นโตและเครื่องในแบบจัดเต็ม มาพร้อมกับไข่ลวก เหยาะซีอิ๊วสักนิด เติมพริกไทยอีกหน่อยก็อร่อยถูกใจยิ่งขึ้น 

 

โจ๊กหมูไข่เครื่องใน+ไข่

ปิดท้ายด้วย โจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้า โจ๊กร้อน ๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่เยี่ยวม้าชิ้นโต 

 

โจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้า

โจ๊กปรินซ์ ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
บางรัก
เปิดทุกวัน 06.00 - 12.00 น. และ 17.00 - 21.00 น.
โทร. 080-712-9787

10

ฮั่งเฮงเป็ดพะโล้

 

ฮั่งเฮงเป็ดพะโล้

ใครรักเมนูเป็ดพะโล้ ต้องที่นี่ ฮั่งเฮงเป็ดพะโล้ เสิร์ฟหลากหลายเมนูทั้งเป็ดพะโล้ หมูกรอบ และบะหมี่ ลองชิมไส้เป็ดพะโล้ ไส้เป็ดที่ตุ๋นกับน้ำพะโล้มาอย่างดี กรุบกรอบ ได้รสชาติของน้ำพะโล้และสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ของไส้เป็ด 

 

ไส้เป็ดพะโล้

ต่อด้วย บะหมี่แห้งเป็ดย่าง เส้นบะหมี่ที่ลวกมาพอดี ปรุงให้กลมกล่อมตามแบบของทางร้าน ท็อปด้วยเป็ดย่างนุ่ม ๆ 

 

บะหมี่แห้งเป็ดย่าง

ปิดท้ายด้วย เป็ดพะโล้ ที่เสิร์ฟเนื้อเป็ดนุ่มฉ่ำในน้ำพะโล้มาให้ได้ทานกันแบบเต็มคำพร้อมน้ำจิ้มรสจัดจ้านเพิ่มรสชาติของจานนี้ให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น

 

เป็ดพะโล้

ฮั่งเฮงเป็ดพะโล้ ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนมไหสวรรย์ สะพานกรุงเทพ แยกบุคคโล ธนบุรี
เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 16.00 น.
โทร. 081-447-5627
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/HungHeng.999

10 ลิสต์ร้านอาหารเช้ายอดฮิตที่จะทำให้คุณคิดถึงวัยเยาว์ ที่ไม่ว่าจะสั่งมาทานคนเดียว ทานกับเพื่อน หรือทานกับครอบครัว ก็สามารถร่วมกันสร้างช่วงเวลาดี ๆ และอิ่มอร่อยได้แบบสะดวกสบายเพียงสั่งเมนูที่คุณชื่นชอบและคิดถึงผ่านแอปพลิเคชั่น Grab ได้เลย