10 ร้านอร่อยเด็ด ย้อนวัยเด็กหลังเลิกเรียน

Published on November 20, 2018

หลังจากที่ไปย้อนวันวานกับโมเมนท์ยามเช้าก่อนไปโรงเรียนกับ 10 ร้านอาหารเช้ายอดฮิตที่จะทำให้คุณคิดถึงวัยเยาว์กันมาแล้ว ในครั้งนี้ BKK และ GrabFood ขอชวนคุณไปย้อนคิดถึงช่วงเวลาเย็นในยุคขาสั้นคอซองกับ 10 ร้านอร่อยเด็ดย้อนวัยเด็กหลังเลิกเรียน กับหลากหลายเมนูอร่อย ๆ ที่จะทำให้นึกถึงโมเมนท์ต่าง ๆ ที่เคยอยู่ในความทรงจำ เพียงออเดอร์เมนูที่คุณคิดถึงและชื่นชอบผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยไม่ต้องออกไปเผชิญกับรถติดเพียง คลิกสั่งอาหารผ่านลิงค์นี้ ก็สามารถอร่อยกับเมนูสุดคลาสสิกในวันวานได้อย่างง่าย ๆ สำหรับวันนี้จะมีร้านอะไร เมนูไหนบ้าง ไปดูกันได้เลย

1

ข้าวต้มหนวด 24 น.

 

ข้าวต้มหนวด 24 น.

1 ในมื้อเย็นยอดฮิตหลังเลิกเรียน ที่ไม่ว่าจะทานกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว ต้องหนีไม่พ้น ร้านข้าวต้ม และ 1 ในลิสต์ร้านข้าวต้มเจ้าเด็ดก็จะต้องมีชื่อ ข้าวต้มหนวด 24 น. ในย่านบางพลัด ร้านนี้นอกจากจะมีเมนูจิ้มจุ่มแล้วยังมีอาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน จะสั่งมาทานกับข้าวเปล่าหรือข้าวต้มก็เข้ากัน ลองสั่ง ยำไส้ตัน  มาทานเล่น จานนี้รสจัดสไตล์ไทยแท้ ๆ วัตถุดิบสดใหม่ทุกจาน

 

ยำไส้ตัน

ต่อกันด้วยเมนูผัดเหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อย่าง ผัดแขนงปลาเค็ม รสชาติจัดจ้านแบบรสมือคุณแม่ 

 

ผัดแขนงปลาเค็ม

ปิดท้ายด้วย ซุปเปอร์ขาไก่  ร้อน ๆ เปรี้ยวเค็มเผ็ดพอดี ตัวขาไก่นุ่มเปื่อยทานง่าย สั่งมาทานเล่นหรือทานกับข้าวก็ได้เช่นกัน

 

ซุปเปอร์ขาไก่

ข้าวต้มหนวด 24 น. ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนน จรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร
เปิดทุกวัน เวลา 17.00 - 05.00 น.
โทร. 094-775-7964

2

ราดหน้าเฮงยอดผัก เหม่งจ๋าย

 

ราดหน้าเฮงยอดผัก เหม่งจ๋าย

อีกหนึ่งร้านราดหน้าชื่อดังที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกอร่อย นอกจากน้ำราดหน้าที่รสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์แล้ว ผักคะน้าที่นี่ก็เน้นความสดใหม่ เลือกเอายอดอ่อนให้ได้รสหวานธรรมชาติจากผัก ลองชิมเมนูผัดซีอิ๊วเกี๊ยวกรอบ  ที่ไม่เหมือนที่ไหน เสิร์ฟเกี๊ยวกรอบทอดใหม่ ๆ ราดด้วยเครื่องผัดซีอิ๊วแน่น ๆ 

 

ผัดซีอิ๊วเกี๊ยวกรอบ

ต่อด้วยราดหน้าเส้นใหญ่  เส้นใหญ่และหมูนุ่ม ๆ ราดน้ำราดหน้าร้อน ๆ เมนูสุดคลาสสิกที่ใคร ๆ ก็ชอบ 

 

ราดหน้าเส้นใหญ่

หรือจะลองเป็นราดหน้าหมี่กรอบท็อปด้วยไข่เจียว  หมี่กรอบราดหน้าร้อน ๆ มาพร้อมกับหมูนุ่มสุดพิเศษและไข่เจียวชิ้นโตเต็มจาน

 

ราดหน้าหมี่กรอบท็อปด้วยไข่เจียว

ราดหน้าเฮงยอดผัก เหม่งจ๋าย ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนประชาอุทิศ
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 01.00 น.
โทร. 098-956-2592
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/HengMengjai

3

ป.เจริญชัย ไก่ตอน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น

 

ป.เจริญชัย ไก่ตอน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น

ส่วนใครเป็นแฟนพันธ์ุแท้ข้าวมันไก่ ต้องไม่พลาดชิมเมนูหลากหลายจากร้าน ป.เจริญชัย ไก่ตอน ที่นอกจากจะมีข้าวมันไก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มฉ่ำของเนื้อไก่แล้วยังมีหมูตุ๋น เนื้อตุ๋นให้เลือกสั่งมาทานด้วย จานแนะนำยกให้ ข้าวมันผสม  จัดเต็มทั้งไก่ต้ม ไก่ทอดและเครื่องในรวมกันในจานเดียว เลือกอร่อยได้หลายรสชาติ 

 

ข้าวมันผสม

หรือใครชอบเครื่องในจะสั่งแค่ ข้าวมันเครื่องใน ก็เต็มอิ่มไปกับเครื่องในแน่น ๆ ทานคู่กับน้ำซุปไก่ร้อน ๆ ก็เข้ากัน

 

ข้าวมันเครื่องใน

หรือจะเป็น หมูตุ๋นเปล่า หมูตุ๋นเนื้อนุ่มพร้อมซุปหมูตุ๋นร้อน ๆ และน้ำจิ้มสูตรเด็ดสามารถสั่งมาทานกับข้าวมันหรือข้าวเปล่าก็ได้

 

หมูตุ๋นเปล่า

ป.เจริญชัย ไก่ตอน ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
โทร. 085-088-6393
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/Huaiwkhwang

4

A&W Restaurants

 

A&W Restaurants

แวะมาย้อนวันวานช่วงเลิกเรียนกันที่ A&W Restaurants หนึ่งในร้านไก่ทอดในดวงใจที่โดดเด่นทั้งรสชาติและราคา นำเสนอทั้งเมนูไก่ วาฟเฟิล เคอรีฟรายและรูทเบียร์ ตัวร้านตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ซอย 7 ภายในยังคงเสน่ห์ของ A&W Restaurants ไว้ด้วยการตกแต่งแบบสบาย ๆ ในโทนสีดำส้ม เติมความน่ารักด้วยน้องหมีโลโก้ของแบรนด์ เมนูที่ไม่ควรพลาดของที่นี่ยกให้เป็น Fish Waffle วาฟเฟิลร้อน ๆ สอดไส้เนื้อปลา

 

Fish Waffle

หรือจะลองเป็น Chic Save ไก่ทอดเสิร์ฟร้อนกรุบกรอบชวนให้แวะมาลิ้มลอง เสิร์ฟคู่กับรูทเบียร์เย็น ๆ  

 

Chic Save

ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วย ชุดข้าวไก่ทอดซอสแดง ข้าวสวยร้อน ๆ มาพร้อมกับไก่กรอบราดซอสแดง ไข่ดาว แตงกวา เสิร์ฟกับเคอรีฟรายและรูทเบียร์ เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของ A&W Restaurants 

 

ชุดข้าวไก่ทอดซอสแดง

A&W Restaurants ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
สยามสแควร์
โทร. 02-089-1919
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/awthai

5

อรทัยซูชิวังหลัง

 

อรทัยซูชิวังหลัง

หากใครกำลังนึกถึงอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องแบบสบายกระเป๋าลองกดสั่ง อรทัยซูชิวังหลัง ร้านซูชิชื่อดังที่โดดเด่นในเรื่องของราคาที่ทำให้กลายเป็นร้านเด็ดในดวงใจของเหล่านักเรียนและนักศึกษาหลาย ๆ คน แนะนำให้ลอง เซ็ตซูชิ 8 ชิ้น ที่ประกอบไปด้วยซูชิหน้าทูน่า สลัดปูอัด กุ้งแก้ว ไข่กุ้ง กุ้ง ไข่หวาน ปูอัดและแคลิฟอร์เนียมากิ เสิร์ฟพร้อมกับซุปร้อน ๆ และยำสาหร่าย

 

เซตซูชิ 8 ชิ้น

หรือใครอยากอิ่มท้องมากขึ้นหน่อยลองสั่ง ข้าวหน้าแซลมอนย่างซีอิ๊ว แซลม่อนย่างซีอิ๊วชิ้นโต เสิร์ฟบนข้าวญี่ปุ่นนุ่ม ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับซุป 

 

ข้าวหน้าแซลมอนย่างซีอิ๊ว

ปิดท้ายกันด้วย อูด้งเทมปุระ อูด้งในน้ำซุปร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งเทมปุระกรุบกรอบ เมนูเส้นที่ช่วยเติมความสนุกให้กับมื้อนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

อูด้งเทมปุระ

อรทัยซูชิวังหลัง ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ตลาดวังหลัง
เปิดทุกวัน 09.00 - 19.00 น.
โทร. 084-138-8334

6

โรงหมี่บะหมี่เกี๊ยว

 

โรงหมี่บะหมี่เกี๊ยว

สำหรับใครที่ชอบเมนูเส้นลองแวะมาที่ โรงหมี่บะหมี่เกี๊ยว ร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นชื่อในย่านพระราม 6 ที่นี่ไม่เพียงแต่จัดเต็มในเรื่องของเส้นบะหมี่และเกี๊ยวโฮมเมดเท่านั้น ยังโดดเด่นในเรื่องของหมูแดงและหมูกรอบอีกด้วย ถึงแม้ตัวร้านจะหาที่จอดรถยากไปสักหน่อยแต่ความอร่อยก็สามารถส่งตรงถึงบ้านได้ง่าย ๆ เพียงสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Grabfood เริ่มต้นกันที่เมนูแรก เกี๊ยวกุ้งน้ำ เมนูสำหรับคนชอบทานเกี๊ยวโฮมเมดในน้ำซุปร้อน ๆ 

 

เกี๊ยวกุ้งน้ำ

หรือจะลองเป็น บะหมี่เกี๊ยวแห้ง เมนูเด็ดที่ทางร้านแนะนำ เส้นบะหมี่โฮมเมดคลุกเคล้าเข้ากันกับเครื่องปรุงและเกี๊ยวเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนรักเส้นไม่ควรพลาด

 

บะหมี่เกี๊ยวแห้ง

ปิดท้ายกันที่ ข้าวหมูรวม ข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกับหมูกรอบเนื้อแน่น หนังกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หมูแดงและกุนเชียง ราดด้วยซอสราดรสเด็ด

 

ข้าวหมูรวม

โรงหมี่บะหมี่เกี๊ยว ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนพระราม 6 ซอย 28
โทร 086-722-9689
เปิดทุกวัน 10.00 -20.00 น.

7

โก โรตีชาชัก

 

โก โรตีชาชัก

เปลี่ยนบรรยากาศจากการฝ่ารถติดไปแฮงก์เอาท์กับเพื่อน เป็นโทรสั่งขนมมานั่งกินชิลล์ ๆ ที่บ้าน ใครที่อิ่มหนำกับอาหารคาวกันไปแล้วอย่าลืมตบท้ายมื้อด้วยของหวานสุดคลาสสิกอย่าง โก โรตีชาชัก ร้านโรตีชื่อดังย่านราชวัตรที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรกันตามชอบทั้งโรตีแบบคาวและโรตีแบบหวาน รวมไปถึงขนมปังปิ้งและเครื่องดื่มอีกมากมายเริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น พิเศษกับซิกเนเจอร์ที่ใคร ๆ ก็อยากลิ้มลองอย่าง โรตีภูเขาไฟ โรตีกรอบชิ้นโตที่นำมาม้วนเป็นรูปทรงภูเขาไฟ เสิร์ฟพร้อมกับกล้วยหั่นชิ้น วิปครีม และโอวัลติน 

 

โรตีภูเขาไฟ

หรือใครอยากลองเป็น โรตีไมโล โรตีร้อน ๆ หั่นชิ้นพอดีคำโรยผงไมโลและนมข้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีโรตีแบบคาวด้วยเช่นกันลองสั่งโรตีไข่ดาว แฮมไก่และชีส เหยาะแม็กกี้นิด ๆ เติมซอสหน่อย ๆ อร่อยกำลังดี 

 

โรตีไมโล และ โรตีไข่ดาว แฮมไก่และชีส

ปิดท้ายกันด้วย ชาชัก รสเข้มข้น ที่คนชอบดื่มชาไม่ควรพลาด

 

ชาชัก

โก โรตีชาชัก ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ราชวัตร
โทร. 02-043-6886
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/โรตีชาชัก-ราชวัตร

8

ปังเด็ด สีลม

 

ปังเด็ด สีลม

เอาใจชาวสีลมด้วยขนมปังร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟในทุก ๆ วันที่ ปังเด็ด สีลม เพียงแค่กดสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นก็ไม่ต้องไปต่อคิวตากแดดให้เหนื่อย ก็ได้ขนมปังสูตรเด็ดไปรับประทานกันอย่างง่ายดาย ทางร้านนำเสนอขนมปังก้อนแบบกรอบนอกนุ่มในสอดไส้ต่าง ๆ ทั้งคาวและหวาน สามารถเลือกได้ตามใจชอบ สำหรับวันนี้ขอแนะนำเป็นเมนู แซลมอนรมควัน ขนมปังอบร้อนสอดไส้แซลมอนรมควันชิ้นโต ครีมชีสและวาซาบิเล็กน้อยช่วยเติมรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น 

 

ปังเด็ดแซลมอนรมควัน

หรือจะลองเป็นเมนูแนะนำอย่าง ทีรามิสุ เมนูใหม่สอดไส้ทีรามิสุเยิ้ม ๆ หอมกลิ่นกาแฟ 

 

ปังเด็ดทีรามิสุ

ปิดท้ายกันด้วย เฟอเรโร ขนมปังอบร้อนสอดไส้ช็อกโกแลตและถั่วกรุบกรอบ 

 

ปังเด็ดเฟอเรโร

ปังเด็ด สีลม ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ศาลาแดงซอย 2
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) 10.00 - 17.00 น.
โทร. 097-292-7513
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/pungded

9

บัวลอยปริญญา ลาวาไส้ทะลัก

 

บัวลอยปริญญา

สำหรับใครที่ชอบทานขนมแบบไทย ๆ แนะนำให้ลองสั่ง บัวลอยปริญญา ลาวาไส้ทะลัก ร้านบัวลอยขึ้นชื่อย่านถนนบรรทัดทองที่นำเสนอความแปลกใหม่ของขนมไทย ด้วยการครีเอทตัวบัวลอยแบบใหม่มีไส้ ได้กลิ่นหอมของรสชาติต่าง ๆ เริ่มต้นกันที่  บัวลอย 5 สี ที่นำเสนอบัวลอย 5 รสชาติ 5 สีสันน่าทานให้ลิ้มลอง โดยทางร้านแนะนำเป็นบัวลอยคัสตาร์ด เผือก ชาเชียว ช็อกโกและงา เสิร์ฟมาในนมสดอุ่น ๆ เติมพลังในช่วงเย็นได้เป็นอย่างดี 

 

บัวลอย 5 สี

หรือจะลองเป็นความแปลกใหม่แต่น่าลิ้มลองอย่าง บัวลอยช็อกโกบานาน่า บัวลอยกลิ่นกล้วยสอดไส้ช็อกโกแลตเสิร์ฟในนมสดอุ่น ๆ ให้กลิ่นหอมของช็อกโกบานาน่า

 

บัวลอยช็อกโกบานาน่า

ปิดท้ายกันที่ขนม ทับทิมกรอบ ขนมหวานที่ให้ทั้งความหวานเย็นและหอมนุ่มหนึบแบบที่คนไทยคุ้นเคย 

 

ทับทัมกรอบ

บัวลอยปริญญา  ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนบรรทัดทอง
เปิดทุกวัน 16.30 - 00.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/bualoy.parinya

10

มนต์นมสด

 

มนต์นมสด

มนต์นมสด ร้านนมสดและขนมปังแบบโฮมเมดที่ครองใจคนทุกวัยมากว่า 50 ปี โด่งดังจนเรียกได้ว่าคนแน่นกันไปเกือบทุกสาขา แต่สำหรับครั้งนี้ไม่ต้องแวะไปต่อแถวสู้กับผู้คนให้เหนื่อย แนะนำให้กดสั่งเมนูแนะนำผ่านทางแอปพลิเคชั่น GrabFood เพียงเท่านี้ก็ได้กินนมอุ่น ๆ ขนมปังนุ่ม ๆ แบบชิลล์ ๆ ที่บ้านแล้ว 

 

มนต์นมสด

 

ปังปิ้งเนยนมและสตรอเบอรี

เริ่มต้นเมนูแรกกันที่ ขนมปังปิ้งเนยนมและเนยสตรอเบอร์รี ขนมปังฉ่ำเนยอบร้อน ๆ ราดนมข้นและแยมสตรอเบอร์รี เติมความอร่อยให้มื้อนี้ได้ด้วยโกโก้เย็น

 

ขนมปังสังขยาไข่ และนมสด

หรือจะลองเป็น ขนมปังสังขยาไข่ ขนมปังหั่นชิ้นพอดีคำ อบร้อน เสิร์ฟพร้อมกับสังขยาเนื้อนุ่มสูตรลับเฉพาะของมนต์นมสด ปิดท้ายมื้อนี้กันที่นมสดแบบขวด อุ่นกำลังดี รสชาติไม่หวานจนเกินไป เหมาะสำหรับทานคู่กับขนมปังนุ่ม ๆ ของทางร้าน


มนต์นมสด ส่งถึงบ้านผ่าน GrabFood
ถนนอิสรภาพ 
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 21.00 - 21.00 น.
โทร. 02-866-2821
รายละเอียดเพิ่มเติม www.mont-nomsod.com

ร่วมสร้างช่วงเวลาดี ๆ กับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวและอิ่มอร่อยอย่างสะดวกสบายแบบนี้กับ 10 ร้านอร่อยเด็ดย้อนวัยเด็กหลังเลิกเรียน เพียงเลือกเมนูที่คุณชื่นชอบและคิดถึงแล้วกดสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Grab ได้เลยที่ลิงค์นี้