ร่างกายต้องการความหวาน! ปักหมุดโฮมเมดคาเฟ่ที่เหล่า Cake Lover ต้องลิสต์ไว้ในดวงใจ

Published on July 17, 2019

Sweet Time, Sweet Treats

เคยมั้ย? ที่ร่างกายขาดความหวานอย่างไร้สาเหตุ รู้สึกอยากทานของหวาน ทานเค้กขึ้นมาทันใด BKK. จึงขอชวนทุกคนที่เริ่มรู้สึกว่าระดับน้ำตาลในเลือดของตัวเองกำลังลดลง มาปักหมุดกันที่ 6 โฮมเมดคาเฟ่ ซึ่งการันตีรสชาติความอร่อยเฉพาะสูตร ทั้งเบเกอรีและเค้กโฮมเมดที่น่ารักจนเหล่า Cake Lover ต้องลิสต์ไว้ในดวงใจ รวมถึงถือคติร่วมกันว่า 'แม้ไม่ใช่วันเกิด ก็เกิดอยากจะทานเค้กในทุก ๆ วัน' 

 

ICI บ้านหลังน้อยที่ซ่อนอยู่ภายในสุขุมวิท 27

ICI ร้านขนมหวานสุดคิวท์ในซอยสุขุมวิท 27 นำเสนอความอร่อยด้วยคอนเซ็ปต์ศิลปะจากอาหารที่พร้อมเสิร์ฟให้คนชอบทานขนมหวานได้มาลิ้มลอง การันตีความน่ารักและรสชาติของขนมด้วยฝีมือการรังสรรค์ความอร่อยของ เชฟเปเปอร์-อริสรา จงพาณิชกุล  โดยตัวร้านเป็นบ้านหลังน้อยสีขาวสะอาดตา ตัดกับสีน้ำเงินสดใส ออกแบบให้ได้บรรยากาศใกล้เคียงกันกับแกลเลอรีเล็ก ๆ เหมือนเป็นการจับคู่ขนมและศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน เชิญชวนทุกคนให้เข้ามาทำความรู้จักกับ ICI อีกเรื่อย ๆ ผ่านเมนูขนมต่าง ๆ 

FULL REVIEW
 

มุมน่ารัก ๆ ภายในร้าน

เมนูของทางร้าน เน้นเสิร์ฟขนมหวานเป็นหลัก โดยแต่ละเมนูจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป ผ่านกรรมวิธีการทำแบบฝรั่งเศส เมนูแรกที่แนะนำให้ลองคือ Star Fish (450 บาท) มูสกาแฟรูปปลาดาวสีเหลืองสดใส ที่สอดไส้สับปะรดกวนและเม็ดมะม่วงหิมพานต์เอาไว้ เป็นเมนูสร้างชื่อของเชฟเปเปอร์ที่เคยเสิร์ฟความอร่อยมาแล้วในงานประกาศรางวัล Michelin Guide 2019 และ Blueberry Balloon (235 บาท) มูสครีมชีสเนื้อนุ่มสอดไส้ซอสบลูเบอร์รีและครีมเลมอน จากนั้นเคลือบซอสบลูเบอร์รีอีกชั้น วางบนฐานบราวน์บัตเตอร์และครัมเบิล ตกแต่งให้เป็นลูกโป่งสีม่วงสุดคิวท์

 

Star Fish (450 บาท)

 

Blueberry Balloon (235 บาท)

หากใครมากับกลุ่มเพื่อน แนะนำให้สั่ง Hakuna Matata (790 บาท) นำเสนอรสชาติของผลไม้ชนิดต่าง ๆ ผ่านไอศกรีมโฮมเมดและผลไม้สดที่ตกแต่งไว้รอบ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mixberry, Banana Exotic และ Coconut Banana โดยด้านล่างเป็นบัตเตอร์เค้ก ตกแต่งด้วยผลไม้สดรอบ ๆ สำหรับใครที่อยากทานขนมหวานสุดน่ารักแบบนี้ละก็ แนะนำให้จองผ่าน Line @ici.bkk หรือ Message ผ่านทาง www.facebook.com/ici.bkk ล่วงหน้า 1 วัน (สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ รบกวนจองล่วงหน้าประมาณ 1-2 สัปดาห์)

 

Hakuna Matata (790 บาท)

ICI
ซอยสุขุมวิท 27
เปิด วันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
โทร. 0-2007-3113
www.facebook.com/ici.bkk

 

Unbirthday Cafe ร้านเบเกอรีสุด Cozy ที่ซ่อนอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ 'มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์' เคียงคู่กันกับสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส สบายตาสบายใจตั้งแต่แรกพบ ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ภายในร้านเองก็ได้แรงบันดาลใจดี ๆ มาจากการ์ตูนเรื่อง Alice in Wonderland ในฉากงานเลี้ยงน้ำชาของ Mad Hatter จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ดี ๆ ที่อยากเสิร์ฟเค้กอร่อย ๆ ให้กับทุกคนในทุกวัน เพราะความสุขบนโต๊ะน้ำชาและขนมเค้กดี ๆ เกิดได้ 'ทุกวัน' ไม่จำเป็นต้องเป็น 'วันเกิด' เสมอไป 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศอบอุ่นแสงแดดอ่อน ๆ ส่องลงมา ชวนให้เข้ามานั่งทานเค้กอร่อย ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

เมนูแนะนำที่อยากให้ตามมาชิมคือ Pancake Tiramisu (230 บาท) ทางร้านได้ครีเอทเมนูทีรามิสุในสไตล์แพนเค้กช็อกโกแลตชิ้นโตที่ทั้งหนานุ่ม แถมยังให้กลิ่นหอมของเนยแบบชัดเจน ผสานรสชาติระหว่างครีมมาสคาโปนชีส เหล้าเบย์ลีส์ในครีมทีรามิสุ ดาร์กช็อกโกแลตที่สอดไส้อยู่ด้านในแพนเค้ก วิปครีม และผงโกโก้ที่โรยมาด้านบน เอาใจคนรักชานมไข่มุกด้วยเมนู Royal Milktea Panacotta (150 บาท) ชานมไข่มุกเข้มข้นในสไตล์พานาคอตต้า ที่ให้ความหอมหวานกำลังดีตามตำรับฮ่องกง แถมยังเคี้ยวเพลินด้วยไข่มุกเหนียวนุ่มหนึบหนับที่ทางร้านลงมือต้มเองทุกวันอีกด้วย

 

Pancake Tiramisu (230 บาท)

 

Royal Milktea Panacotta (150 บาท)

หรือจะเป็น Black Forest Mouse Cake (165 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่ให้รสชาติเบอร์รีแบบเต็มคำ ทั้งเค้กสปันจ์ เค้กช็อกโกแลตสุดนุ่มที่นำไปแช่ด้วยเหล้าเชอร์รีจนได้รสหอมหวานเป็นเนื้อเค้กเลเยอร์ชั้นล่างสุด ตามด้วยมาสคาโปนชีสผสมเหล้าเชอร์รี และซอสเบอร์รีที่ทางร้านเคี่ยวเอง ก่อนท็อปด้านบนด้วยมูสดาร์กช็อกโกแลตและผลไม้สดที่นำมาตกแต่งอย่างสวยงาม 

 

Black Forest Mouse Cake (165 บาท)

Unbirthday Cafe
สุขุมวิท 31 (ชั้น 2 มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร. 08-5145-3181 
www.facebook.com/Unbirthday-Cafe-330900554234072

 

Patchworks BKK

อีกหนึ่งร้านเค้กที่โด่งดังในโลกออนไลน์สำหรับ Patchworks BKK โดยผ่านการการันตีความอร่อยกันมาแบบปากต่อปาก ด้วยระยะเวลายาวนานกว่า 4 ปี สู่การเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการ ภายในโครงการ Naplab จุฬาซอย 6  ในคอนเซ็ปต์ Glass House Cafe ที่ผสมผสานความเป็น Patissiries ลงไป เพื่อมู้ดแอนด์โทนที่ดูอบอุ่น สบาย ๆ ใต้ต้นไม้ใหญ่

FULL REVIEW
 

Glass House Cafe ที่ผสมผสานความเป็น Patissiries ลงไป

ทุกเมนูของทางร้าน คิดค้นสูตร ครีเอทหน้าตาของขนมและเครื่องดื่มด้วยฝีมือ เชฟพัช-พัชราพรรณ ปาละกูล ซึ่งการันตีความอร่อยด้วยหลักสูตรเฉพาะจาก Le Cordon Bleu กันเลยทีเดียว เมนูแรกที่อยากให้ลอง Azuki Matacha-Pone (180 บาท) เค้กชาเขียวเข้มข้น สลับชั้นมากับมาสคาโปนและถั่วแดง ท็อปด้านบนด้วยมูสชาเขียวและเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลตชาเขียว ต่อด้วยความเข้มข้นจาก Almond Crunchy (180 บาท) เมนูเค้กซิกเนเจอร์ของทางร้านที่เคลือบด้วยดาร์กช็อกโกแลตอัลมอนด์กรุบกรอบน่าลิ้มลอง

 

Azuki Matacha-Pone (180 บาท)

 

Almond Crunchy (180 บาท)

ใครที่ชอบทานเมนูพายต้องไม่พลาด Banoffee Caramel Pie (145 บาท) บานอฟฟี่พายหรือบานาน่าช็อกโกแลต ที่ได้เนื้อสัมผัสและความเข้มข้นของกล้วยหอมและช็อกโกแลตแบบเต็มคำ เข้ากับกลิ่นหอม ๆ ของคาราเมลอย่างลงตัวสุด ๆ 

 

Banoffee Caramel Pie (145 บาท)

Patchworks BKK
จุฬาซอย 6 (โครงการ Nap Lab)
เปิด วันอังคาร - พุธ เวลา 10.30 - 20.30 น.
โทร. 08-9811-1622
www.facebook.com/patchworksbkk

 

Truly Scrumptious

Truly Scrumptious คาเฟ่สไตล์บ้านอบขนมสุดอบอุ่น ที่ไม่ได้มีเพียงขนมเค้กหน้าตาน่ารักเท่านั้น แต่ยังมีกาแฟหลากหลายเมนูที่เลือกใช้เฉพาะเมล็ดคุณภาพดีอีกด้วย ภายในร้านถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับร้านขนมสไตล์อังกฤษ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสลับดำ ด้านเคาน์เตอร์บุด้วยแผ่นไม้สีเขียว ส่วนด้านในสุดเป็นซุ้มบัวที่แบ่งโซนให้มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

FULL REVIEW
 

บรรยากาศแบบร้านขนมสไตล์อังกฤษ

ทางร้านเสิร์ฟความอร่อยสดใหม่ออกจากเตาให้คุณได้สัมผัสถึงความโฮมมี่และความอบอุ่น เมนูซิกเนเจอร์ที่แนะนำคือ Naked Raspberries with Chocolate Cream Cheese (210 บาท) เค้กช็อกโกแลตบัตเตอร์มิลค์สปันจ์ ที่มีความหนึบหนับสุดฉ่ำจากช็อกโกแลต ท็อปด้วยครีมชีสรสช็อกโกแลต ทานคู่กับราสพ์เบอร์รีสด ต่อด้วยเค้กเบียร์ดำยอดฮิตตลอดกาล อย่าง Signature Black Beer Cake (170 บาท) ที่เพิ่มความเข้มข้นด้วยช็อกโกแลต ท็อปด้วยครีมชีสหนา ๆ แล้วโรยด้วยช็อกโกแลตชิพ เนื้อเค้กมีความหนึบหนับ สำหรับคนที่ชอบรสชาติดาร์ก ๆ แบบเข้มข้น สามารถเปลี่ยนจากเบียร์ดำเป็น Cognac ได้ ทางร้านจะลดความหวานในครีมชีสลง เพื่อให้ได้กลิ่นเหล้าที่ชัดเจนมากขึ้น

 

Naked Raspberries with Chocolate Cream Cheese (210 บาท)

 

Signature Black Beer Cake (170 บาท)

ปิดท้ายด้วย Mini Dark Oreo Pie with Raspberries (210 บาท) ทาร์ตบิสกิตโอริโอที่ด้านในเป็นช็อกโกแลตกานาซ ตกแต่งหน้าด้วยราสพ์เบอร์รีสดรสเปรี้ยว ไว้ตัดรสขมของช็อกโกแลต

 

Mini Dark Oreo Pie with Raspberries (210 บาท)

Truly Scrumptious
ซอยสุขุมวิท 49/11
เปิด วันอังคาร - ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.30 - 17.30 น.
โทร. 0-2019-8080
www.facebook.com/TrulyScrumptiousBkk

 

Forest Bake

Forest Bake ร้านเบเกอรีโฮมเมดส่งตรงจากเชียงใหม่ ของ คุณลิน-นลินนา ลี ที่หลายคนรู้จักกันดี ด้วยรสชาติความอร่อยของเบเกอรีสูตรคุณแม่ที่อยากส่งต่อความอร่อย จึงเกิดเป็นร้านเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นในซอยสุขุมวิท 22 และสาขาซอยหน้าวัดเกตุ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเน้นสไตล์การตกแต่งที่มีกลิ่นอายความเป็น Forest เหมือนอยู่ในกระท่อมกลางป่า ทำให้ใครหลายคนติดใจในรสชาติ และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองสาขา

FULL REVIEW
 

เบเกอรีโฮมเมดสดใหม่ที่ทางร้านอบเองทุกวัน

เคล็ดลับความอร่อยของ Forest Bake คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ มีความเป็นออร์แกนิกจากธรรมชาติ ที่สำคัญยังทำขนมทุกชิ้นออกมาสดใหม่ด้วยความรักและความเอาใจใส่ ทำให้รู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่ได้ทาน โดยเฉพาะ Brownie Selections บราวนี่เนื้อแน่นรสชาติเข้มข้น ที่มาพร้อมความกรอบแบบช็อกโกแลตบาร์สามารถทานเล่นได้ทุกเวลา และ French Apple Custard Tart แอปเปิ้ลทาร์ตที่ผสมคัสตาร์ดชิ้นบางทานง่าย และขอบทาร์ตที่เกรียมนิด ๆ เพิ่มความกรุบกรอบ โดยอิ่มอร่อยกับขนมแต่ละชิ้นได้ในราคา 80 บาทขึ้นไป 

 

Brownie Selections

 

French Apple Custard Tart

Forest Bake BKK
สุขุมวิท 22
เปิด วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.30 น.
โทร. 06-1397-7077
www.facebook.com/forestbakebkk

 

Glow Coffee

และสุดท้าย Glow Coffee ร้านกาแฟเล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านทองหล่อแห่งนี้ ตั้งใจเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดี ๆ แก่ทั้งคนที่เพิ่งเริ่มต้นดื่มกาแฟและคนรักกาแฟให้ได้มีโมเมนต์ความสุขเล็ก ๆ ไปพร้อมกับโฮมเมดเบเกอรีคุณภาพได้ทุกวัน ในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ละมุน และผ่อนคลาย โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่ทางร้านเลือกนำมาใช้จะเป็นวัสดุที่ทำจากไม้และหวาย เพื่อเน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติมากที่สุด

FULL REVIEW
 

มุมต่าง ๆ ภายในร้านดูเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ

ทางร้านเสิร์ฟเมนูกาแฟเป็นหลัก และเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีแบบ Single Origin ที่นำเข้าจากประเทศต่าง ๆ หมุนเวียนมาให้คอกาแฟทั้งหลายได้ลองชิมไปพร้อมกับโฮมเมดเบเกอรีสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่คิดค้นสูตรและลงมือทำเองทั้งหมด โดยเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ลดส่วนผสมของครีมและลดความหวานลงเพื่อสุขภาพ  แนะนำให้ลองสั่ง Flourless Chocolate Citrus Cake (Gluten Free) (115 บาท) เมนูนี้เป็นช็อกโกแลตฟัดจ์แบบกลูเตนฟรี ซึ่งทางร้านเลือกใช้ Almond Milk แทนนมสดผสมเข้ากับดาร์กช็อกโกแลต พร้อมใส่ผิวของเลมอนลงไปด้วยเพื่อให้ได้รสเปรี้ยวมาตัดความขมของช็อกโกแลต

 

Flourless Chocolate Citrus Cake (Gluten Free) (115 บาท)

 

Japanese Cheesecake (115 บาท)

ตามมาติด ๆ กับเมนู Japanese Cheesecake (115 บาท) ชีสเค้กแบบญี่ปุ่นที่ทางร้านพยายามลดความหวานลง พร้อมเสิร์ฟมาคู่กับผลไม้สด เพื่อให้ความเปรี้ยวตัดกับความครีมมีของชีสเค้ก แล้วปิดท้ายด้วย Rosemary & Olive Muffin (45 บาท) มัฟฟินนุ่ม ๆ ที่มีส่วนผสมของมะกอกและใบโรสแมรี ทานเข้ากันดีกับเมนูกาแฟ

 

Rosemary & Olive Muffin (45 บาท)

Glow Coffee
ระหว่างซอยสุขุมวิท 55 และ 57
เปิด วันพุธ-จันทร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.
โทร.08-7095-3639
www.facebook.com/GLOW-coffee-1951912611728631