Horror Series, Scary Night! เช็กลิสต์ซีรีส์สุดหลอนต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

Published on October 29, 2021

สุดสัปดาห์นี้ BKK. ชวนส่งท้ายเดือนตุลาคม พร้อมต้อนรับเทศกาล Halloween ไปกับลิสต์ซีรีส์สุดมันส์ประชันความหลอนในแบบ Horror Series, Scary Night! ที่จะพาคุณลุ้นระทึกและตื่นเต้นไปกับทุกฉาก ทุกตอน ส่วนจะมีเรื่องไหนชวนให้ติดตามบ้างนั้น ไปดูกันเลย! 


1

Stranger From Hell

 

Photo by Stranger From Hell

คนที่แสนดีอาจกลายเป็นอีกคนที่คุณไม่รู้จัก Stranger From Hell - นรกคือคนอื่น ซีรีส์สั่นประสาทที่ดัดแปลงจาก WEBTOON เกาหลี ชวนคุณไปลุ้นระทึกกับ 'ยุนจงอู' ชายหนุ่มจากเมืองเล็ก ๆ ที่ขอย้ายเข้ามาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ แต่ด้วยอุปสรรคในชีวิตและฐานะทางการเงิน ทำให้เขาตัดสินใจเช่าอพาร์ทเมนต์ราคาถูกขนาดเท่าแมวดิ้นตายที่มีของแถมเป็นความสั่นประสาทจากเพื่อนร่วมหอ 


 

Photo by Stranger From Hell

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

2

Squid Games



 

Photo by Squid Games



ต่อกันที่ Squid Games เล่น ลุ้น ตาย ซีรีส์ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้กับความท้าทายในการทำสิ่งง่าย ๆ ที่เราคุ้นเคยกับการแข่งขันของเหล่าคนถังแตกจากทั่วทุกสารทิศกว่าสี่ร้อยชีวิตที่ตบปากรับคำมาแข่งขันเกมเด็กเล่นที่ใคร ๆ ก็รู้จัก โดยมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้รับเงินรางวัลกว่า 45,600 ล้านวอน แต่ผลลัพธ์ของผู้แพ้คือความตาย เกมง่าย ๆ ที่ทุกคนล้วนเคยเล่นในวัยเด็กกลับกลายมาเป็นสิ่งที่ตัดสินชีวิตคุณในการแข่งขันนี้ ใครจะแพ้ ใครจะชนะ ไปลุ้นกันเลย!



 

Photo by Squid Games

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

3

Home Sweet Home

 

Photo by Home Sweet Home

Home Sweet Home อีกหนึ่งซีรีส์เรื่องดังที่ดัดแปลงจาก WEBTOON เกาหลี บอกเล่าเรื่องราวของชาวอพาร์ทเมนต์ Green Home ที่วันดีคืนดีก็ถูกขังอยู่ภายในตึก ก่อนจะค้นพบว่าโลกของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผู้คนล้วนกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่รูปลักษณ์แตกต่างกันไปตามกิเลสภายในใจ ถึงแม้จะมีทั้งดีและไม่ดี แต่ทั้งหมดล้วนไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป ทำให้ 'คน' ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งสู้กับสัตว์ประหลาด สู้กับจิตใจตัวเอง และสู้กับคนรอบตัว มาร่วมลุ้นไปกับชะตากรรมของชาวอพาร์ทเมนต์ ว่าพวกเขาจะสามารถรอดชีวิตจากสัตว์ประหลาดหรือรอดจากกิเลสภายในจิตใจตัวเองได้หรือไม่ ไปเอาใจช่วยกัน!

 

Photo by Home Sweet Home

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

4

Night Book

 

Photo by Night Book

Night Book ซีรีส์สไตล์ดาร์กแฟนตาซีสำหรับเด็กที่แอบน่ากลัวเกินหนังเด็กไปนิดหน่อยแบบที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ว่าด้วยเรื่องของ 'อเล็กซ์ โมเซอร์' เด็กเนิร์ดตัวน้อยที่คลั่งไคล้การแต่งนิยายสยองขวัญแบบเข้าเส้น จนกลายเป็นคนที่แปลกประหลาดของเพื่อนฝูง จนพ่อแม่เป็นกังวล ทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นตัวปัญหา จึงตัดสินใจเผาสมุดทิ้งและหนีออกจากบ้าน แต่ระหว่างทางกลับถูกแม่มดจับตัวไปขังโดยมีเงื่อนไขว่าหากเขาไม่แต่งเรื่องสยองขวัญให้เธอทุกวันเขาจะถูกกำจัดเพราะถือว่าไร้ประโยชน์ เด็กน้อยจะเอาตัวรอดได้อย่างไร คงต้องไปเอาใจช่วยอเล็กซ์กัน!

 

Photo by Night Book

 

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

5

Kingdom

 

Photo by Kingdom

Kingdom ซีรีส์ขวัญใจคอซอมบี้ตลอดกาล 2 ซีซั่นแสนสนุก กับการลุ้นระทึกไปกับ 'องค์ชายลีชาง' รัชทายาทของกษัตริย์แห่งโชซอน ที่พบความผิดปกติในอาการป่วยของพระราชา จึงตัดสินใจไปตามหาหมอหลวงผู้รักษาอาการของพระบิดา ส่วนอีกฝั่งของเมืองผู้ช่วยของหมอหลวงกำลังชุลมุนกับการดูแลผู้ป่วยที่กำลังอดอาหาร จนกระทั่งยองชิน หนึ่งในผู้ป่วยภายในค่ายได้ทำสตูว์กวางแจกจ่ายทุกคน โดยความจริงแล้วทำจากซากศพที่ถูกพระราชากัด ทำให้ผู้ป่วยในค่ายกลายเป็นซอมบี้อย่างรวดเร็ว คอหนังซอมบี้ตัวจริงอย่าลืมไปร่วมลุ้นระทึกกับการเดินทางขององค์ชายลีชางและกลุ่มคนที่ต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้ไปพร้อม ๆ กันเชียวล่ะ!

 

Photo by Kingdom

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

6

Kingdom : Ashin of the North

 

Photo by Kingdom : Ashin of the North

Kingdom : Ashin of the North ภาพยนตร์ที่จะชวนคุณย้อนกลับไปถึงต้นกำเนิดของซอมบี้ใน Kingdom กับเรื่องราวของ 'อาชิน' เด็กสาวชาวหนี่ว์เจิน เผ่าหนึ่งจากตอนเหนือของโชซอน ผู้ค้นพบสมุนไพรคืนชีพเป็นคนแรก หลังจากกลับมาจากการหาสมุนไพรป่าก็พบว่าคนในหมู่บ้านถูกฆ่าล้างบางไปหมด ในขณะที่พ่อถูกส่งไปเป็นสายลับที่เผ่าอื่น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ภารกิจล้างแค้นจึงเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา! 



 

Photo by Kingdom : Ashin of the North

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

7

Alice in Borderland


 

Photo by Alice in Borderland

ส่วนใครที่เป็นสายซีรีส์ญี่ปุ่น แนะนำให้ลองชม Alice in Borderland ซีรีส์จากมังงะชื่อดังที่ 'อาริสึ' ชายหนุ่มติดเกมเข้ามาติดอยู่ในโลกเสมือนจริง เป็นแดนมรณะที่จะต้องเอาตัวรอดให้พ้นจากความตายในแต่ละวันด้วยการไขปริศนาและเอาตัวรอดจากเกมต่าง ๆ โดยนอกจากสติปัญญาและไหวพริบที่ต้องใช้แก้เกมแล้ว อีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญก็คือเวลาชีวิตของพวกเขาที่มีอยู่อย่างจำกัดเช่นกัน! 



 

Photo by Alice in Borderland

สามารถรับชมได้ทาง Netflix

8

Night Teeth

 

Photo by Night Teeth

Night Teeth ซีรีส์เรื่องใหม่เอาใจสายแวมไพร์ เป็นเรื่องราวของโชเฟอร์หนุ่มที่รับลูกค้าสองสาววัยรุ่นขึ้นมาบนรถ โดยเขานั้นถูกจ้างให้ขับรถพาสาว ๆ ไปปาร์ตี้ตามสถานที่ต่าง ๆ ใน LA จนบังเอิญได้รู้จักกับตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าทั้งสองคน ทำให้เขาต้องเอาตัวรอดไปให้ได้ในค่ำคืนนั้น แต่จะรอดไหม...ต้องไปลุ้นกัน! 


 

Photo by Night Teeth

สามารถรับชมได้ทาง Netflix