ชวนคุณ Hopping อย่างปลอดภัยกับ 4 คาเฟ่น้องใหม่ ที่พร้อมรับมือกับยุค New Normal

Published on June 22, 2020

เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มต้นเดือนใหม่ กับการออกไป Hopping ตามวิถี Cafe Hopper ในยุค New Normal กับความรู้สึกใหม่ที่ทั้งเอ็นจอยและปลอดภัยไปพร้อม ๆ กัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าในระหว่างที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับการ Hopping และอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ ภายในร้านนั้น จะต้องสะอาด ปลอดภัยแน่นอน ครั้งนี้ BKK. จึงขอพาเหล่า Cafe Hopper ทั้งหลาย ไป Hopping รูปแบบใหม่ ศึกษาวิธีการรับมือกับ 4 คาเฟ่น้องใหม่ตามคอนเซ็ปต์ 'How To Go Hopping During The New Normal Era' ว่าพวกเขาจะมีวิธีการรับมืออย่างไรกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ส่วนสายฮอปทั้งหลาย อย่าลืม Keep Social Distancing ด้วยการเว้นระยะห่างกับผู้อื่น พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และอย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์ไว้สำหรับทำความสะอาดมือ เพราะถึงแม้จะเริ่มคลายล็อกดาวน์กันแล้ว แต่การป้องกันตัวเองไว้ก่อนนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้การได้ออกไป Hopping เลยทีเดียว 

 

Hopping ทุกครั้ง อย่าลืม Keep Social Distancing พร้อมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

1

The Hay - Equestrian Center & Eatery

 

The Hay - Equestrian Center & Eatery

เริ่มต้นกันที่ The Hay - Equestrian Center & Eatery ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่แสนสวยในโรงเรียนสอนขี่ม้าแห่งย่านบางบอน ที่นอกจากจะเสิร์ฟความอร่อยในแบบไทยฟิวชันรสแซ่บให้ทุกคนได้ลิ้มลองแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับครอบครัว ให้ได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อีกด้วย ซึ่งทางร้านนั้นมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับทุกคนที่แวะเวียนมาด้วยการ

  • จัดเตรียมจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน
  • ขอความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะใช้บริการ
  • การจัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่าง
  • พนักงานจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าและ Face Shield ทุกครั้ง ขณะปฏิบัติงาน เพื่อลดการสัมผัส แพร่เชื้อโรค ระหว่างลูกค้าและพนักงาน 
  • การจ่ายเงินแบบออนไลน์
 

จัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่าง

 

จุดคัดกรองก่อนเข้าร้าน

เสริมความมั่นใจเรื่องความสะอาดปลอดภัยกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมอิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูของทางร้าน โดยในส่วนของเมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้ เริ่มต้นด้วยเมนู ข้าวผัดสับปะรด (250 บาท) เมนูทานง่าย แต่รับรองว่าฟินทุกครั้งที่ได้ลอง โดยเมนูนี้เป็นการนำข้าวสวยร้อน ๆ ไปผัดกับเครื่องวัตถุดิบและสับปะรด ปรุงรสชาติเล็กน้อยก่อนจะตักข้าวผัดเสิร์ฟในผลสับปะรดที่คว้านเนื้อแล้วเรียบร้อย 

 

ข้าวผัดสับปะรด (250 บาท)

The Hay - Equestrian Center & Eatery
ซอยเอกชัย 131 เขตบางบอน
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 08-1889-8732
www.facebook.com/thehaybkk

2

ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่

 

ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่

จากนั้นลองแวะมาชิลล์กันต่อที่ ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านน้องใหม่ที่น่าสนใจในย่านพระราม 2 โดยคาเฟ่หลังน้อยแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับ บ้านสลัดศิลป์ โรงเรียนสอนทำอาหารและศิลปะ ซึ่งภายในร้านจะเน้นการตกแต่งในสไตล์ Cozy & Homey ให้ทุกคนที่มาเยือนรู้สึกอบอุ่น และนอกจากจะอิ่มสบายท้องแล้ว ยังสบายใจกับมาตรการป้องกันโรคของทางร้านที่เสริมความมั่นใจและความปลอดภัยเมื่อเข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น

  • จัดเตรียมจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน
  • พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่
  • ขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าใช้บริการ
  • จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์เอาไว้ตามจุดต่าง ๆ
  • จำกัดจำนวนเข้าใช้บริการท่านละไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง  
 

ภายในร้านจัดแบ่งพื้นที่โซนนั่งอย่างเป็นสัดส่วน

 

ข้อปฏิบัติในการเข้าใช้บริการ

 

ตรวจวัดไข้ก่อนเข้าร้าน

เมื่อผ่านการคัดกรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถไปอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารและขนมสไตล์โฮมเมดที่ทางร้านพร้อมให้บริการ โดยทางร้านแนะนำให้ลอง ฮันนี่เลมอนชีสเค้ก (105 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียนที่ให้ความหอมสดชื่นและรสชาติเปรี้ยวจากเลมอนที่วางมาบนฐานคุกกี้ครัมเบิ้ลแสนกรุบกรอบ พร้อมท็อปด้านบนด้วยซอสฮันนี่เลมอนได้ความเปรี้ยวหวานแบบลงตัว หรือถ้าใครชอบทานขนมรสเข้มข้น ลองสั่งเป็น บราวนี่ (65 บาท) บราวนี่ช็อกโกแลตโฮมเมดที่ให้เนื้อสัมผัสหนึบหนับจากช็อกโกแลตแท้เกรดพรีเมียม แล้วปิดท้ายกันด้วย ลิ้นจี่โซดา (65 บาท) เครื่องดื่มที่จะคืนความเฟรชให้คุณด้วยความหอมหวานของน้ำลิ้นจี่ที่ผสานมากับความสดชื่นซาบซ่าของโซดา อิ่มอร่อยกับเมนูน่าลองกันไปแล้ว อย่างไรก็ตามอย่า Enjoy Eating จนลืม Keep Social Distancing กันเชียวล่ะ!

 

ฮันนี่เลมอนชีสเค้ก (105 บาท) บราวนี่ (65 บาท) และลิ้นจี่โซดา (65 บาท)

ดอกไม้ ประตู แจกัน คาเฟ่
พระราม 2 ซอย 51 (โรงเรียนบ้านสลัดศิลป์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-7803-6786
www.facebook.com/DokmaiPratooJarkan

 

Baker Bricks

ส่วนใครที่เป็น Scone Lover แวะมาลิ้มลองความอร่อยกันต่อที่ร้าน Baker Bricks สาขาพระราม 9 สำหรับที่นี่ภายในร้านก็ยังคงอบอวลไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของสโคนสูตรต้นตำรับจาก Ciao Ciao Scone Specialty ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร ด้วยสูตรเฉพาะอันเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน และแน่นอนว่าก่อนที่จะไปนั่งละเลียดความอร่อยของสโคนจานโปรด ทางร้านก็ได้มีการจัดเตรียมมาตรการความสะอาด-ปลอดภัย ดังต่อไปนี้

  • ขอความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าใช้บริการ
  • บริการเจลแอลกอฮอลล์ตามจุดต่าง ๆ
  • จัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่างและกำหนดที่นั่ง
  • แนะนำให้ชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์
  • มีบริการ Take Away
 

มุมชิลล์ ๆ ที่กำหนดมาให้แล้ว

 

ข้อปฏิบัติก่อนเข้าใช้บริการภายในร้าน

 

จุดบริการเจลแอลกอฮอล์

สำหรับเมนูที่ทางร้านแนะนำก็คือ Strawberry Crumble Set (135 บาท) เมนูพิเศษประจำฤดูกาล โดยทางร้านจะเสิร์ฟสโคนสตรอเบอร์รีที่ให้เนื้อสัมผัสแบบครัมเบิ้ล กรอบนอกนุ่มใน ไม่แข็งแห้ง ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟมาพร้อมกับเฟรชครีมและคัสตาร์ดวานิลลาโฮมเมดที่ผลิตจากฝักวานิลลาส่งตรงจากมาดากัสการ์ 

 

Strawberry Crumble Set (135 บาท)

Baker Bricks
พระราม 9 ซอย 41 
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.
โทร. 08-8626-4244
www.facebook.com/bakerbricks.scone

4

Sunny Bear Coffee Roasters

FULL REVIEW
 

Sunny Bear Coffee Roasters

ปิดท้ายกันที่บ้านหลังน้อยริมถนนย่านพหลโยธินอย่าง Sunny Bear Coffee Roasters ศูนย์รวมความรักและความหลงใหลในการทำกาแฟและขนมปัง ทำให้ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟและขนมปังที่อบสดใหม่ทุกวัน สำหรับการเข้าใช้บริการ ด้วยความที่ทางร้านค่อนข้างมีขนาดกะทัดรัด ทำให้เป็นการจำกัดจำนวนคนไปในตัว การใช้บริการภายในร้านจึงไม่หนาแน่นจนเกินไป และตามจุดต่าง ๆ ทางร้านยังคงเตรียมเจลแอลกอฮอล์เอาไว้ให้ใช้บริการอีกด้วย

FULL REVIEW
 

สัมผัสบรรยากาศความอบอุ่นในย่านพหลโยธิน

แต่สำหรับใครที่ต้องการลิ้มรสชาติของกาแฟและขนมต่าง ๆ แบบไม่อยากใกล้ชิดกับใคร สามารถใช้บริการแบบ Take Away ได้ด้วย ซึ่งหากใครไม่ถนัดดื่มกาแฟทางร้านแนะนำให้ลองเป็น Matcha (80 บาท) ชาเขียวรสเข้มที่ผสานกับรสนุ่มละมุนของนมสดคุณภาพ เสิร์ฟมาในแก้วเครื่องดื่มรูปแบบ Take Away ซึ่งคุณสามารถถือไปชิลล์ที่ไหนก็ฟินได้ไม่แพ้กับการนั่งดื่มที่ร้านเลยล่ะ

 

Matcha (80 บาท)

Sunny Bear Coffee Roasters 

ระหว่างซอยพหลโยธิน 57-59 
เปิดทุกวัน เวลา 09.30-18.00 น.
โทร. 08-6975-9999 

www.facebook.com/sunnybearroasters