สัมผัสความเป็น World Class Selection กับ Exclusive Fine Dining ที่ส่งมอบประสบการณ์ผ่านชุดครัว Kohler

Published on July 08, 2022

ในยุคสมัยที่ผู้คนส่วนใหญ่ได้หันมาใช้ชีวิตภายในบ้านกันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของการทำอาหารทานกันเองที่บ้านก็นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความผ่อนคลายของคนในครอบครัว โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นพิเศษ การได้ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ที่ให้คุณได้ครีเอตความอร่อยอย่างสุดฝีมือ หรือในพื้นที่ที่บ่งบอกตัวตน พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งในแง่ของดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานอย่างเต็มที่ ก็นับเป็นการเติมเต็มสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตขึ้นอีกขั้น

ด้วยเหตุนี้เองทาง Kohler Kitchens แบรนด์ชุดครัวระดับ World Class จึงได้เข้ามามีบทบาทในการสร้างสรรค์สินค้าไลฟ์สไตล์อย่างชุดครัวที่ว่านี้ให้มีดีไซน์ที่แตกต่าง สามารถสะท้อนตัวตน บ่งบอกคาแร็กเตอร์ของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้เห็นภาพความเป็นแบรนด์ชุดครัวที่พร้อมให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกแบบแก่ผู้ใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น ทาง Kohler Kitchens จึงได้ร่วมมือกับ เชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ หรือเชฟอาหารไทยแห่งร้าน Bo.lan - โบ.ลาน เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ จัดงาน Kohler Kitchens x Bo.lan Exclusive Fine Dining สุดพิเศษขึ้นมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘World Class Selection’ เพื่อส่งมอบประสบการณ์และแนวคิดสะท้อนตัวตน ผ่านชุดครัวที่เลือกใช้ ให้ไลฟ์สไตล์ของการทำอาหารและการรับประทานอาหารนั้นมีความพิเศษมากกว่าที่เคย


ชุดครัวในแบบฉบับของเชฟโบ รวมถึงการรังสรรค์ความอร่อย และแนวคิดการดีไซน์ชุดครัวของ Kohler ภายในงานนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น BKK. จะพาทุกคนไปสัมผัสความเป็น Lifestyle Product ของแบรนด์ Kohler Kitchens ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์การใช้งานจริงของเชฟโบ รวมถึงไอเดียต่าง ๆ ในการสร้างสรรค์ชุดครัวโดยตัวแทนจากแบรนด์ Kohler ที่มาร่วมเผยเบื้องหลังแนวคิดการดีไซน์ชุดครัวที่ได้มาตรฐานการผลิตระดับโลก และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ


 

Exclusive Fine Dining ที่ถูกจัดขึ้นที่ร้านโบ.ลาน (Photo by Kohler Kitchens)

สัมผัสความเป็น World Class Selection
จากความร่วมมือกันระหว่าง Kohler Kitchens x Bo.lan


การจัดงาน Kohler Kitchens x Bo.lan ในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Kohler Kitchens และ ร้าน Bo.lan โดยจุดเริ่มต้นหรือวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ทาง คุณเต็ม-วิทวัส อรรคราภรณ์ Head of Kitchen Business & Service Solution ตัวแทนจากแบรนด์ Kohler ได้เผยว่า ด้วยพันธกิจหลักหรือเป้าหมายหลักของแบรนด์ Kohler เองนั้น คือการดีไซน์ชิ้นงานที่มีความสง่างามและมีความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งหากต้องพูดถึงความเป็น World Class หรือการยอมรับในระดับโลกแล้ว การได้ร่วมงานกับผู้ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันอย่าง เชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ กับการให้ความสำคัญในเรื่องของ Gracious Living ก็น่าจะเป็นโอกาสอันดีในการร่วมกันสร้างสรรค์ความเป็นสุนทรียภาพของชีวิตให้เกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน

“ในปี 2565 นี้ เราอยากจะจัดงานขอบคุณลูกค้า ผู้สนับสนุนแบรนด์ Kohler ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นกิจกรรมสบาย ๆ ที่มีจุดเชื่อมโยงกับทางลูกค้าได้ เป็นการทำความรู้จักกันมากขึ้นผ่านการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเคยได้ร่วมงานกับเชฟโบมาก่อน ก็ประทับใจและชื่นชมในความเป็น Authentic ของเชฟโบ การมีแนวคิดในเรื่องของความยั่งยืนที่คล้ายกันกับแบรนด์  Kohler อย่างมาก เลยนึกถึงเชฟโบเป็นคนแรก”

ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ World Class Selection ทางด้านเชฟโบนั้นคือบุคคลที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการยอมรับในระดับโลกเช่นเดียวกัน การร่วมงานกันระหว่าง Kohler แบรนด์ที่มีสินค้าจำหน่ายอยู่ทั่วโลก เลือกใช้วัสดุดีไซน์ที่เรียกว่าได้รับการยอมรับในระดับโลก และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน จึงสื่อถึงความเป็น World Class ร่วมกันได้เป็นอย่างดี

 

คุณเต็ม-วิทวัส อรรคราภรณ์ Head of Kitchen Business & Service Solution ตัวแทนจากแบรนด์ Kohler ร่วมกับ เชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ จากร้านโบ.ลาน (Photo by Kohler Kitchens)

ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของชุดครัว Kohler


ด้วยความที่ Mission หลักของ Kohler นั้นคือการยกระดับสุนทรียภาพของผู้ใช้งาน ทางแบรนด์จึงมีการ Pre-Select หน้าบานของชุดครัวให้ได้เลือกใช้งานไว้ถึงร้อย ๆ แบบเลยทีเดียว ซึ่งภายในงาน Kohler Kitchens x Bo.lan ในครั้งนี้ก็ได้มีการนำเอาวัสดุหน้าบานบางส่วนมาจัดแสดงโชว์ไว้ภายในงานด้วย สื่อให้เห็นว่าเบื้องหลังการดีไซน์ชุดครัวของ Kohler ลูกค้านั้นสามารถเลือกสรร มิกซ์แอนด์แมตช์วัสดุที่ตนชื่นชอบให้ตอบโจทย์การใช้งาน หรือเข้ากับไลฟ์สไตล์การทำอาหารของตัวเองได้มากที่สุด เรียกว่าเป็นการ customize สินค้าได้ตามความต้องการ โดยทาง Kohler จะมีดีไซเนอร์ที่คอยช่วยให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของชุดครัว เพื่อเป็นการผสมผสานไอเดียระหว่างศาสตร์ความรู้ของดีไซเนอร์ร่วมกับการเลือกสรรของผู้ใช้งานจริง จนได้ชุดครัวตามที่ต้องการ และสามารถบอกได้เต็มปากว่า “นี่คือครัวของฉัน” นั่นเอง

 

เชฟโบ ลงมือเสิร์ฟความอร่อยด้วยตัวเอง (Photo by Kohler Kitchens)

แนวคิดการดีไซน์ชุดครัวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่รักการทำอาหาร


เพราะการทำอาหารภายในบ้านก็เหมือนเป็นการจัดปาร์ตี้ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งลักษณะของการปาร์ตี้นั้นคือการทำอาหารร่วมกัน การได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเพื่อนฝูงคนสนิท ให้ทุกคนได้มีส่วนช่วยในการทำอาหาร ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคสมัยนี้ได้เริ่มเปลี่ยนไป การใช้ครัวก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย การออกแบบครัวในปัจจุบันจึงต้องเป็นไปตามความต้องการของผู้เป็นเจ้าของครัว

“ถ้าใครได้เห็นชุดครัวที่นำมาจัดแสดงภายในงานนี้ ก็จะรู้ทันทีว่าเป็นหน้าบานของ Kohler Kitchens เพราะมีให้เลือกหลากหลายแบบ และสำหรับรูปแบบที่ทางเชฟโบได้เลือกนำมาใช้ดีไซน์ภายในร้าน ก็ค่อนข้างเป็นตัวตนของเชฟโบจริง ๆ โดยเป็นการผสมผสานระหว่าง Wave I ที่ใช้สีและผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ เน้นสีเทาควันบุหรี่ หรือสีน้ำตาลเข้ม ปิดขอบด้วยสีเงินเงา ให้ความรู้สึกถึงพื้นผิวซีเมนต์แท้ ดูทันสมัย และสร้างความแตกต่าง กับ Wave III ซึ่งเป็นพื้นผิวไม้แบบมีสัมผัสของร่องไม้ลึก ที่รู้สึกว่าได้อยู่กับธรรมชาติ ดูติดดิน แต่แอบหรูหราด้วย ซึ่งนี่คือตัวอย่างที่ดีมากของการที่ทางแบรนด์ได้ Personalization ให้กับเชฟโบโดยเฉพาะ ทำให้เจ้าของชุดครัวได้สะท้อนตัวตนจริง ๆ เป็นการตอบโจทย์ความต้องการ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้ในสิ่งที่ต้องการอย่างแท้จริง”

โดยคุณเต็มนั้นได้เสริมอีกว่า เชฟโบได้มีส่วนร่วมในการออกแบบชุดครัวนี้มาตั้งแต่ต้น ทั้งในส่วนของหน้าบาน ตำแหน่งการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในร้าน อย่างตรงไอส์แลนด์ของครัวที่มีการออกแบบให้ยื่นออกมา สามารถใส่สตูลที่นั่งสำหรับลูกค้าที่มาเรียนทำอาหาร พร้อมโชว์ Cookware บางส่วนที่ต่อเติมกระจกเข้าไปด้วย นับเป็นตัวอย่างของการทำงานโดยมีเจ้าของเครื่องครัวเป็นศูนย์กลางในการออกแบบ

ชุดครัวที่ใช่ บ่งบอกความเป็นตัวตนของเชฟโบ


“ความชอบส่วนตัวในชุดครัว Kohler อย่างแรกคือการใช้งานง่าย คล่องตัว ส่วนฟังก์ชันด้านในที่ไว้สำหรับเก็บของก็เป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบง่ายใช้สะดวก ทำให้การทำงานในครัวไม่ติดขัด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรา ซึ่งผ่านการถูกจัดระเบียบมาเป็นอย่างดีแล้ว อีกอย่างคือมีดีไซน์ที่สวย ทำให้ภาพรวมของบรรยากาศการทำงานในครัวนั้นราบรื่น เต็มไปด้วยความแฮปปี้” เชฟโบได้บอกเล่าถึงประสบการณ์การใช้งานชุดครัว Kohler ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเธอได้อย่างดีทีเดียว

การออกแบบชุดครัวภายในร้าน Bo.lan ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เชฟโบได้มีโอกาสลองใช้ชุดครัวของแบรนด์ Kohler ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทางแบรนด์นั้นมีแบบชุดครัวให้เลือกมากมาย ซึ่งถูกดีไซน์มาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานจริง สามารถ Customize วัสดุได้ตามความต้องการ ซึ่งเชฟโบก็ได้เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์คอลเลกชันในแบบที่ชื่นชอบ ซึ่งภาพรวมนั้นทำออกมาได้ดีมาก ๆ เพราะมีทีมดีไซเนอร์มาช่วยออกแบบ รับฟังความคิดเห็น โดยเป็นการคัดเลือก Product ที่ทางแบรนด์มีอยู่ ก่อนจะดีไซน์ออกมาเป็นชุดครัวในแบบฉบับที่เชฟโบต้องการ

สิ่งสำคัญที่ยิ่งไปกว่านั้น คือจุดร่วมของวิสัยทัศน์ที่ทางเชฟโบและแบรนด์ Kohler ต่างเห็นพ้องต้องกันในเรื่องของความยั่งยืน (Sustianability) ซึ่งทางแบรนด์ Kohler ตั้งใจว่าจะลดการใช้สารเคมีจากการผลิตเครื่องใช้ที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงเรื่องของ Solid Waste Landfills ที่มีความตั้งใจสานต่อเรื่องของความยั่งยืนในอนาคต

“ถ้าบริษัทที่มีศักยภาพอย่างแบรนด์ Kohler ได้ให้ความใส่ใจกับเรื่องของความยั่งยืนแบบเต็มตัว มีการทำ Product เพื่อสิ่งแวดล้อม มีทีมงานที่ช่วยกันให้ความใส่ใจในเรื่องนี้ อย่าง Innovation for Goods ซึ่งเป็นการทำให้แบรนด์นั้นขับเคลื่อนไปในความยั่งยืน และแน่นอนว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของโบอย่างมาก หากเราเชื่อมั่นในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าเราจะอยู่ในธุรกิจไหนก็ตาม การทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดน่าจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลย” ซึ่งแนวคิดเช่นนี้เองที่ทำให้ชุดครัว Kohler นั้น สะท้อนความเป็นตัวตนของเชฟออกมาได้ดีที่สุด

 

เสิร์ฟความอร่อยในแบบฉบับของเชฟโบ ควบคู่ไปกับแนวคิดของแบรนด์ Kohler (Photo by Kohler Kitchens)

เบื้องหลังการรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ
ภายในงาน Kohler Kitchens x Bo.lan


เชฟโบได้สานต่อความเป็นความเป็น World Class Selection ผ่านการนำเสนอเมนูอาหารไทยที่มีการดึงเอาวัตถุดิบและเมนูยอดนิยมของแต่ละภูมิภาคมาให้แขกภายในงานนี้ได้ชิมกัน

“โดยปกติแล้ว เวลาทำอาหารเราจะเลือกใช้วัตถุดิบที่มาจากเกษตรอินทรีย์เท่านั้น อย่างครั้งนี้จะเป็นการครีเอตเมนูตามฤดูกาล อย่าง เมี่ยงกระท้อน ที่นำกระท้อนมาใส่กับใบชะพลูที่ปลูกเองภายในร้านโบ.ลาน เพื่อนำเสนอความเป็นท้องถิ่น อาหารการกินที่เรียบง่ายมารวมไว้ในเมนูนี้ หรือจะเป็น ต้มโคล้งไข่ตุ๋น ที่ได้ไอเดียมาจากแนวคิดเรื่องการผลิตสินค้าของทาง Kohler ที่มี Waste Lab ในการนำเอาขยะที่เกิดขึ้นจากการผลิตสิ่งของเครื่องใช้มาทำเป็นกระเบื้องใหม่ มาครีเอตเป็นเมนูอาหาร สำหรับการทำเมนูนี้ก็จะมีตะไคร้ หอม ที่จะต้องปอกเปลือกก่อน ส่วนที่เหลือจากการเตรียมเครื่องสมุนไพรเหล่านี้ก็จะถูกนำไปย่างและทำเป็นน้ำต้มโคล้ง พอปรุงรสชาติเสร็จเรียบร้อยก็จะนำไปใส่กับไข่ แล้วตุ๋นให้เป็นไข่ตุ๋นต้มโคล้ง ก็จะได้ไข่ตุ๋นที่มีกลิ่นหอมของสมุนไพร ได้รสชาติต้มโคล้ง เป็นการนำวัตถุดิบที่เหลือใช้ไปใช้ประโยชน์ต่อได้อย่างคุ้มค่า เพราะเปลือกหอมที่เหลือทิ้งก็จะถูกนำไปย่าง อินฟิวส์เข้ากับน้ำ จากนั้นกรองแล้วนำเปลือกไปทำเป็นปุ๋ย Up-Cycle ให้เกิดการเจริญเติบโตขึ้นใหม่ของสิ่งมีชีวิต” 

 

บรรยากาศการร่วมรับประทานคอร์สเมนูสุดพิเศษภายในงาน Kohler Kitchens x Bo.lan

หรือจะเป็นตัวอย่างไอเดียการทำอาหารที่เชฟได้นำไปคอลแลบกับทางแบรนด์ Kohler ในแง่มุมความหลากหลายของ Product ที่มีสไตล์ให้เลือกมากมาย แสดงถึงการ Customize คอลเลกชันแบบต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการครีเอตเมนูอาหารของเชฟจึงเลือกนำเสนอความหลากหลายของเมนูเด็ดของทางภาคเหนืออย่าง ลาบปลาหมึก ซึ่งเป็นลาบเหนือที่ใช้ส่วนผสมของเครื่องเทศถึง 11 ชนิด โดยเฉพาะเครื่องเทศชนิดพิเศษที่หาทานยาก เช่น มะแหลบ มะแขว่น ดีปลี เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า ‘ลาบ’ นั้นมีความหลากหลาย ไม่ได้มีให้ทานเพียงภาคอีสานอย่างเดียว เพราะยังมีลาบอีกสารพัดแบบที่จัดอยู่ใน Philosophy เดียวกัน แต่สามารถประยุกต์ความอร่อยได้หลากหลายแบบ

นอกจากการจัดสำรับอาหาร 1 ยำ 1 แกง 1 เครื่องจิ้มแล้ว ความสอดคล้องที่มาจากแนวคิดของ Kohler เชฟยังเลือกนำเสนอถึงเรื่องของความสมดุลอีกด้วย อย่างการทำอาหารภายในครัวก็จะมีเรื่องของความบาลานซ์ระหว่างตู้ ระดับความสูงของตู้ ความสูงของเตาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งวิธีการติดตั้งชุดครัวของ Kohler นั้น มีความเหมาะเจาะ พอดีกับการใช้งาน หยิบใช้ได้อย่างถนัดมือ เชฟจึงเลือกนำแนวคิดที่ว่านี้มาถ่ายทอดในแง่ของรสชาติ รสสัมผัส ที่มีความบาลานซ์เช่นกัน ซึ่งภายในสำรับอาหารมีทั้งอาหารรสเผ็ด รสไม่เผ็ดจัดมาก บ้างก็มีรสเค็มที่จะบาลานซ์ด้วยรสชาติอาหารที่ไม่เค็ม รวมทั้งรสสัมผัสของอาหารที่มีความกรอบ ความนิ่มบ้าง และความบาลานซ์ด้านโปรตีนของวัตถุดิบที่ใช้ เพราะมีทั้งกุ้ง ไข่ไก่ หมู ฯลฯ ให้อิ่มอร่อยแบบครบถ้วน

ก่อนจะจบคอร์สด้วยของหวานดับคาวอย่าง น้ำตาลสดหิมะ ที่เชฟเลือกใส่ผลไม้อย่างลูกตาล เงาะ ลงไปด้วย ท็อปด้วยน้ำกะทิอบควันเทียน เสิร์ฟให้ทานคู่กับกระยาสารท เป็นการปิดท้าย ทั้งหมดนี้เป็นการพรีเซนต์ความเป็นอาหารไทยในแบบของเชฟโบ พร้อมนำแนวคิดในแบบฉบับของ Kohler มารวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

ตัวอย่างเมนูที่แสดงถึงแนวคิดของความสมดุลในเรื่องของรสชาติอาหาร (Photo by Kohler Kitchens)

 

เมนูอาหารไทยภายในคอร์ส (Photo by Kohler Kitchens)

ส่งต่อความยั่งยืนกับแบรนด์ Kohler


การจัดงาน Kohler Kitchens x Bo.lan ภายใต้คอนเซ็ปต์ World Class Selection ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน แต่ยังเป็นความภาคภูมิใจในการได้ร่วมงานกันระหว่างเชฟโบและทางแบรนด์ Kohler อีกด้วย

“ดีใจมากและเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับ Kohler เพราะการที่เราจะผลักดันเรื่องความยั่งยืนเพียงคนเดียวคงจะเป็นไปไม่ได้ การที่มีบริษัทใหญ่ ๆ แบบนี้ เห็นถึงความสำคัญของทั้งเรื่องงานดีไซน์ที่ดีและประโยชน์ส่วนรวมด้วยเป็นเรื่องที่ดี อย่างผลิตภัณฑ์ของ Kohler เองมีดีไซน์ที่สวยระดับ World Class มีความหรูหราในแบบของแบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันก็เลือกจะดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย ความคิดแบบนี้จะทำให้ทั้งโลกอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับการเลือกทานอาหารที่ดีที่สุด แต่ต้องคำนึงถึงผลกระทบในแง่ของการสรรหาวัตถุดิบด้วย การมีบริษัทที่มองเห็นถึงความสำคัญแบบเดียวกันเป็นเรื่องที่น่ายินดี เลยรู้สึกแฮปปี้กับการที่ได้ร่วมงานกัน

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตในแบบ World Class ก็ดี หรือแบบ Luxury ก็ดี สามารถทำได้โดยไม่กระทบสิ่งแวดล้อม เหมือนกับอาหารการกิน โบเชื่อว่าการเลือกทานอาหารในแต่ละครั้งของเรา จะสามารถส่งผลหรือว่าเปลี่ยนโลกได้ในทางที่เราอยากให้เป็นค่ะ”  
เชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ

 

บรรยากาศการเสิร์ฟคอร์สอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน Kohler Kitchens x Bo.lan (Photo by Kohler Kitchens)

ส่วนทางด้านของ คุณเต็ม-วิทวัส อรรคราภรณ์ ก็ได้ร่วมฝากทิ้งท้ายถึงทิศทางในอนาคตของแบรนด์ Kohler ไว้เช่นกันด้วยว่า

“สิ่งที่เราจะสานต่อจากนี้ เน้นมาก ๆ เลยก็คือแนวคิดแบบยั่งยืนเหมือนกับทางเชฟโบ ด้วยความที่เราเป็นผู้ผลิตสินค้าด้วย ในแง่ของพื้นฐานการผลิตเราก็ยังคงดำเนินไปในแนวทางการเลือกใช้วัสดุไม้ที่มีการปลูกทดแทน หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้วัสดุได้อย่างคุ้มค่า เป็นการนำเอาส่วนที่เหลือใช้มาผลิตเป็นชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ต่อไป ไม่ให้เกิดการสิ้นเปลืองหรือเป็นการทำลายทรัพยากรเพิ่มเติม ซึ่ง Mission ต่อไปนั้น คือการตั้งเป้าปล่อยสารเคมีจากการผลิตออกมาให้น้อยที่สุด ด้วยมาตรฐานใหม่ที่เข้มมากขึ้น ในไม่ช้านี้จะต้องเปลี่ยนมาตรฐานการผลิตจาก E1 เป็น E0 ให้ได้ ซึ่งจะไม่มีการใช้สารเคมีแบบนี้อยู่ในขั้นตอนการผลิตวัสดุเครื่องใช้เหล่านี้อีกเลย”

นับเป็นจุดยืนของแบรนด์เครื่องใช้ระดับโลกที่ไม่เพียงตอบโจทย์ในความเป็น World Class Selection หรือ Lifestyle Product ชุดครัวที่ครอบคลุมทุกความต้องการทั้งในเรื่องของดีไซน์สวยงามและฟังก์ชันการใช้งานที่สะท้อนคาแร็กเตอร์หรือความชื่นชอบของผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังคงเลือกให้ความสำคัญกับความยั่งยืนอย่างแท้จริงอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานของชุดครัว Kohler ด้วยตัวเองบ้างแล้วละก็ สามารถทำความรู้จัก เข้าชมสินค้า และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของทางแบรนด์ได้ที่ www.kohlerkitchens-th.com