6 คาเฟ่สัญชาติเกาหลี ที่ใครไม่ไปถือว่าพลาด

Published on July 04, 2019

หลังจากที่เคยชวนสายเกาไป Dance on the floor กับ 5 บาร์สายเกาหลีสุดร้อนแรง ที่ขาแดนซ์ไม่ควรพลาด กันมาแล้ว คราวนี้ BKK. ขอพาทุกคนไปนั่งชิลล์ เก็บบรรยากาศชิค ๆ สุดฟิน สไตล์เกาหลีแท้ ๆ กันที่ '6 คาเฟ่สัญชาติเกาหลี' ที่ยกขบวนความอร่อยและกลิ่นอายความเป็น Korean Style มาให้ชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างเต็มรูปแบบ ถึงแม้สภาพอากาศบ้านเราจะไม่ค่อยเป็นใจ เพียงแค่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ สไตล์ร้านเก๋ ๆ พร้อมทานเมนูที่ชื่นชอบเท่านี้ก็ฟินแล้ว 

1

Woolloomooloo Cafe & Bar

FULL REVIEW
 

Woolloomooloo Cafe & Bar

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่น้องใหม่ล่าสุดอย่าง Woolloomooloo Cafe & Bar ที่ยกความมินิมอลสไตล์เกาหลีผสมผสานเข้ากับบรรยากาศสุดคลาสสิกสไตล์ออสเตรเลียมาไว้ในย่านรัชดา เกิดขึ้นโดย คุณ Hwang Hosi เจ้าของร้านสาวชาวเกาหลี ที่ได้นำประสบการณ์ต่าง ๆ ความชอบและความทรงจำที่มีกับผองเพื่อนเมื่อครั้งใช้ชีวิตอยู่ที่ เมือง Woolloomooloo มารวบรวมเอาไว้ที่นี่ และสร้างสรรค์ให้เป็นคาเฟ่สุดชิคในยามกลางวันและบาร์สุดชิลล์ในยามค่ำคืน 


FULL REVIEW
 

ความมินิมอลในย่านรัชดา

แนะนำให้ลองเมนู Terrine Cheese (120 บาท) เนื่องจากคุณโฮชิชอบทานชีสเป็นทุนเดิม จึงเลือกสร้างสรรค์เมนูเทอร์รีนชีสเนื้อเนียนนุ่ม ให้รสชาติและกลิ่นหอมของชีสเป็นพิเศษ เป็นหนึ่งเมนูที่ Cheese Lover ไม่ควรพลาด

 

Terrine Cheese (120 บาท)

สามารถสั่งทานคู่กันกับ Einspanner (105 บาท) กาแฟเย็นสไตล์เวียนนา ความเข้มข้นของกาแฟพันธุ์ดีที่ผสานความละมุนของวิปครีมเนื้อนุ่มที่ท็อปมาด้านบน ทำให้กาแฟแก้วนี้กลายเป็นแก้วโปรดของใครหลาย ๆ คน 

 

Einspanner (105 บาท)

Woolloomooloo Cafe & Bar
รัชดาภิเษก 19
เปิด วันพุธ - วันจันทร์ เวลา 10.30 - 20.00 น.
โทร. 09-5757-4990
www.facebook.com/wlmlbkk

2

Tea & Kor

FULL REVIEW
 

Tea & Kor

ต่อกันที่ Tea & Kor คาเฟ่ชิค ๆ ของคู่รักชาวเกาหลีอย่าง คุณลูน่า (พาร์ค มี จอง) และ คุณชิน (มยอง - คิล) สองหนุ่มสาวที่ชอบใช้เวลาว่างด้วยการออกไปท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจ ตามประเทศต่าง ๆ จนมารู้สึกชอบและหลงใหลในเสน่ห์ของเมืองไทย จึงอยากจะมาถ่ายทอดความเป็นเกาหลีแท้ ๆ ไม่เหมือนใคร ให้คนไทยได้สัมผัสกัน 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่ชิค ๆ สไตล์เกาหลีแท้ ๆ ในย่าน RCA

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูชาผลไม้และเครื่องดื่มพื้นบ้านของเกาหลีเป็นหลัก ซึ่งจะดัดแปลงสูตรให้เป็นสากลและถูกปากคนมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ลอง Yuza (80 บาท) ชา Korea Citrus ที่ให้รสเปรี้ยวอมหวานและกลิ่นหอมจากผิวของยูจา พืชตระกูลส้มและเลมอน ที่หาได้เพียงในเกาหลีและญี่ปุ่น โดยไฮไลต์ของแก้วนี้จะอยู่ที่ผิวส้มเชื่อมที่ผสมมาในแก้ว ให้เคี้ยวกันเพลิน ๆ 

 

Yuza (80 บาท)

หรือจะลองเป็น Misutagaru Latte (100 บาท) เครื่องดื่มที่คนเกาหลีนิยมดื่มเพิ่มกำลังในยามเช้า มีส่วนผสมของมิสุการุ วัตถุดิบพื้นบ้านของเกาหลี มีลักษณะเป็นผงแป้งสีขาว จากถั่วป่นและธัญพิช ได้คุณประโยชน์ อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร

 

Misutagaru Latte (100 บาท)

Tea & kor
RCA Block G
เปิด วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 19.00 น.
โทร. 06-4662-0350
www.instagram.com/teankor

 

Cafe Bora

จาก Samcheong-dong ส่งตรงสู่กรุงเทพมหานครกับร้าน Cafe Bora คาเฟ่เก๋ ๆ กึ่งคาเฟ่เพื่อสุขภาพ จากเมนูและวัตถุดิบที่ใช้ ที่ทางร้านเน้นการใช้มันม่วงเป็นส่วนผสมหลัก รวมถึงผัก ผลไม้ชนิดอื่น ๆ ที่นำมาครีเอทเป็นเมนูขนมอร่อย ๆ เพื่อสุขภาพ โดยสามารถชูรสชาติของวัตถุดิบนั้น ๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน โดยไม่ใส่สารปรุงแต่ง 

FULL REVIEW
 

อิ่มอร่อยกับเมนูขนมน่าลองใจกลางเมือง

แน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับเมนูยอดฮิตอย่าง บิงซูมันม่วง (195 บาท) นำแข็งนมปั่นละเอียด ท็อปด้วยมันม่วงบด คอนเฟลคกรุบกรอบและดอกมัม สัญลักษณ์ของร้าน เสิร์ฟคู่กับมันม่วงอบเคลือบน้ำตาล พีนัท และซอสมันม่วง ให้เทเติมกันแบบจุใจ 

 

บิงซูมันม่วง (195 บาท)

หรือจะลองเป็น ทีรามิสุชาเขียว (175 บาท) เค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่มท็อปด้วย ซอสชาเขียวรสเข้มและครีมชีส โรยด้วยผงชาเขียวเพิ่มความหอมและเข้มข้นให้กับเมนูนี้ยิ่งขึ้น

 

ทีรามิสุชาเขียว (175 บาท)

Cafe Bora
สยามพารากอน ชั้น 4
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 09-2249-7628
www.facebook.com/cafeborathailand

 

Spotlight

ครบเครื่องเรื่องโคเรียไลฟ์สไตล์แบบไม่ต้องบินไกลได้ง่าย ๆ ที่ร้าน Spotlight คาเฟ่และช็อปแบรนด์เสื้อผ้า ที่มาในคอนเซ็ปต์ Relaxing & Happiness โดยฝีมือของคุณเจย์ ดีไซเนอร์ชาวเกาหลี ที่ต้องการให้ทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาได้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับการช็อปปิงและลิ้มรสอาหารเครื่องดื่ม  

FULL REVIEW
 

คาเฟ่และช็อปเสื้อผ้า

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้นด้วยกัน ตกแต่งในแบบ Autumn Style ความอบอุ่นที่เติมเต็มสีสันด้วยดอกไม้แห้งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี  ด้านบนเพดานโปร่งแสงด้วยการพาดผ้าสีขาว เปิดทางให้แสงธรรมชาติส่องลงมาเหมือนสปอตไลท์ที่พร้อมส่องสว่างให้ทุกคนที่เข้ามาได้นั่งชิลล์ ทั้งกิน ดื่ม ช็อปอย่างเฉิดฉายภายในร้าน 

 

มุมชิค ๆ ภายในร้าน

สำหรับใครที่ชอบทดลองอะไรใหม่ ๆ ทางร้านแนะนำเมนู Cloud Latte (100 บาท) ลาเต้เย็นที่มีกิมมิกน่ารัก ๆ ในตอนเสิร์ฟ ทางร้านจะใส่นมสดไว้ในแก้วแล้วท็อปด้วยสายไหม จากนั้นจะเทช็อตกาแฟผ่านสายไหมลงไป เพื่อให้ได้ความหอมหวานจากสายไหมลงไปผสมในแก้ว เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Cloud Latte (100 บาท)

Spotlight
สุขุมวิท 63 (เอกมัย 12)
เปิด วันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 22.00 น.
โทร. 09-7245-2630
www.facebook.com/spotlightBKK

 

The Asia cafe

The Asia cafe คาเฟ่และเบเกอรี่จากทีมงาน Travel Agency ชาวเกาหลี ที่พร้อมนำเสนอสารพัดเมนูเบเกอรีอบสดใหม่ทุกวัน โดยฝีมือของคุณแบ ชอล โฮ เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านเบเกอรี ที่สั่งสมประสบการณ์จากฝรั่งเศสมานานกว่า 10 ปีเลยทีเดียว ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกัน ในคอนเซ็ปต์สบาย ๆ ที่แฝงด้วยความอบอุ่นจากต้นไม้สีเขียวชอุ่มและความสนุกสนานจากภาพศิลปะที่ประดับอยู่รอบ ๆ ร้าน 

FULL REVIEW
 

สนุกสนานไปกับงานศิลปะและเบเกอรี่อร่อย ๆ

แนะนำให้ลองเมนูขายดี สั่งทานคู่กับกาแฟแก้วโปรดอย่าง Mini Croissant (20 บาท) และ Mini Almond Croissant (30 บาท) ครัวซองต์อบร้อน หอมกรุ่นกลิ่นเนย 

 

Mini Croissant (20 บาท) และ Mini Almond Croissant (30 บาท)

แนะนำให้สั่งครัวซองต์มาทานคู่กันกับเครื่องดื่มไฮไลต์ของทางร้านอย่าง Sea Salt Coffee (90 บาท) กาแฟเย็นผสม Sea Salt Caramel Syrup ท็อปด้านฟองครีมชีสด้านบน แนะนำให้ดื่มจากแก้วเพื่อสัมผัสเลเยอร์ของครีมชีสและกาแฟไปได้พร้อม ๆ กัน 

 

Sea Salt Coffee (90 บาท)

The Asia cafe
ทองหล่อ 9
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2391-7828
www.facebook.com/theasiathailand

 

Stylenanda Pink Hotel

อีกหนึ่งคาเฟ่แสนหวาน ที่สาว ๆ มักไม่พลาดแวะไปเช็คอินอย่าง Stylenanda Pink Hotel ไลฟ์สไตล์ช็อปสุดฮิตในย่านเมียงดง ที่ส่งตรงความชมพูพิ้งค์ มาไว้ที่สยามสแควร์ สำหรับสาขาแรกในประเทศไทยและแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ใช้ชื่อว่า Pink Hotel Bangkok ที่จัดเต็มทั้งแบรนด์เครื่องสำอาง เสื้อผ้าและคาเฟ่สุดชิค โฮเทลดี ๆ ที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปมากมายให้คุณได้แวะมาแชะ! 

FULL REVIEW
 

สินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายแบรนด์

สำหรับโซนคาเฟ่ชั้นบนมาในคอนเซ็ปต์สระว่ายน้ำ ในชื่อ Pink Pool Cafe พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูสุดคิวท์และ Pink Pool Cafe Signature Menu และขนมเครื่องดื่มหน้าตาน่ารักอีกหลากหลายเมนู 

 

Pink Pool Cafe

Stylenanda cafe
สยามสแควร์ ซอย 5
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 21.30 น.
www.facebook.com/Stylenandathofficial