4 บาริสต้าหนุ่มหล่อ พร้อมเสิร์ฟ 4 เมนูที่จะทำให้คุณใจเต้นรัวด้วยคาเฟอีน

Published on February 13, 2020

4 บาริสต้าหนุ่มหล่อที่ BKK. คัดสรรมาแล้วว่าไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ทุกแก้วส่งผ่านรสชาติดีต่อใจมาจากความตั้งใจและประสบการณ์ในวงการกาแฟมาเป็นระยะเวลาหลายปี เพื่อเสิร์ฟกาแฟแก้วที่ดีที่สุด จึงขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับพวกเขาทั้ง 4 ผู้ที่จะทำให้คุณกระชุ่มกระชวยหัวใจและใจเต้นรัว (ด้วยคาเฟอีน) มากขึ้น พร้อม 4 เมนูพิเศษที่อยากให้คนรักกาแฟได้ลิ้มลองไปพร้อม ๆ กัน

1

Factory Coffee Bangkok

FULL REVIEW
 

Factory Coffee Bangkok

หนึ่งในบาริสต้าที่หลายคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เห็นจะเป็น สมาร์ท-วรพล ถือความสัตย์ หนุ่มบาริสต้าสุดคิ้วท์ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ Thailand Indy Barista Champion 2017 ซึ่งพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจอยู่ที่ Factory Coffee Bangkok คาเฟ่ที่ครองใจคอกาแฟแห่งย่านพญาไทมามากมาย ไม่ใช่เพียงแค่ความหล่อของหนุ่ม ๆ บาริสต้าที่ชวนให้คุณต้องกลับไปเยือนบ่อย ๆ เท่านั้น แต่เพราะด้วยรสชาติของกาแฟและการการันตีคุณภาพโดยบาริสต้าหนุ่มระดับรางวัลที่มักมารวมตัวกันที่นี่จำนวนมากที่สุดในกรุงเทพฯ 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่ที่ครองใจคอกาแฟแห่งย่านพญาไท

สมาร์ทเริ่มต้นเส้นทางของการเป็นบาริสต้ามืออาชีพ จากชายหนุ่มธรรมดาที่หลงใหลในรสชาติและเรื่องราวอันมีเสน่ห์ของกาแฟ “ผมเริ่มจากทำพาร์ทไทม์เป็นบาริสต้าตั้งแต่อยู่ชั้นเรียนปีที่หนึ่ง จากที่เคยเป็นแค่คนดื่ม ขยับมาเป็นคนทำ และตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้ทำกาแฟดี ๆ ให้คนดื่มอย่างมีความสุขเช่นกัน” สมาร์ทกล่าวขณะกำลังตั้งใจชงกาแฟอย่างจริงจังที่บาร์ขนาดใหญ่กลางร้าน ซึ่งถูกออกแบบร้านให้เป็นทั้งพื้นที่ทำงานและพื้นที่แลกเปลี่ยนพูดคุย ให้คำแนะนำ และพาทุกคนเข้าสู่โลกของกาแฟด้วยกาแฟแก้วพิเศษในมือ

 

สมาร์ท-วรพล ถือความสัตย์

 

หนุ่มบาริสต้าสุดคิ้วท์ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ Thailand Indy Barista Champion 2017

กาแฟที่ดีนอกจากจะอยู่ที่รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว คาแร็กเตอร์ของเมล็ดกาแฟ รวมถึงเทคนิคการชงของบาริสต้าแต่ละคนยังช่วยสร้างเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าจะให้ดีต่อใจขอเลือกเมนูที่สมาร์ทตั้งใจทำและแนะนำให้ลองดื่มอย่าง Mrs.Cold (90 บาท) กาแฟ Signature ที่ทางร้านตั้งใจนำเสนอ โดยเลือกใช้นมเย็นจัดสูตรพิเศษของทางร้าน ราดด้วยช็อตเอสเพรสโซและไซรัปโฮมเมดสูตรลับ ที่ทำให้รสสัมผัสในแต่ละครั้งมีความ Creamy ไปพร้อมกับความเข้มขมของกาแฟ ก่อนจะตบท้ายด้วยความกลมกล่อมหอมละมุนที่หลงเหลืออยู่ภายในปาก
 

Mrs.Cold (90 บาท)

Factory Coffee Bangkok
Airport Rail Link สถานีพญาไท
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 08-0958-8050
www.facebook.com/factorybkk

 

Mocking Tales

ต่อกันที่ปราสาทเวทมนตร์ที่ตั้งอยู่ภายในย่านทองหล่อ แอบซ่อนอัศวินที่สวมบทเป็นเชฟและบาริสต้าฝีมือดีอย่าง เจี้ยน-กฤษฎา อัศวพรสกุล หนึ่งในเจ้าของร้านที่ใช้เวลาเดินทางไปค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ เก็บเกี่ยวความรู้และเพิ่มเติมทักษะการชงกาแฟที่เมืองเมลเบิร์นและซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มานานกว่า 3 ปี ก่อนจะกลับมาเนรมิตปราสาทหลังงามและสร้างสรรค์ความอร่อยร่วมกับผองเพื่อน พร้อมส่งต่อรสชาติของกาแฟให้กับทุกคนที่แวะเวียนมาเป็นแขกคนสำคัญของปราสาทแห่งนี้ ในแบบฉบับของ Mocking Tales

FULL REVIEW
 

เจี้ยน-กฤษฎา อัศวพรสกุล

 

Holy Snowy Coffee เมนูน่าลองช่วงเทศกาลที่คุณเจี้ยนแนะนำ

ความอร่อยของกาแฟเพิ่มขึ้นทันทีเมื่อความอบอุ่นส่งผ่านมาดนิ่ง ๆ และรอยยิ้มที่เผยให้เห็นขณะชงกาแฟ คุณเจี้ยนแนะนำให้ลองดื่ม Holy Snowy Coffee (155 บาท) นมสดผสมไซรัปกลิ่นกุหลาบ ท็อปด้านบนด้วยช็อตเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100%  และตกแต่งด้วยช็อกโกแลตหลากสีสันด้านบน เวลาดื่มแนะนำให้คนส่วนผสมจนทั้งสองเลเยอร์ผสานเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้รสชาติของกาแฟนมสุดนุ่มนวล ที่มาพร้อมกรุ่นกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกกุหลาบ

 

Holy Snowy Coffee (155 บาท)

Mocking Tales
ชั้น 4 J Avenue
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 01.00 น.
โทร. 08-3386-6992
www.facebook.com/mockingtales

3

Grazia Gelato and Coffee

FULL REVIEW
 

Grazia Gelato and Coffee

นิโคลา เอเบร์เล่ บาริสต้าหนุ่มตาน้ำข้าวชาวอิตาลี ซึ่งประจำการอยู่ที่ร้าน Grazia Gelato and Coffee คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องไอศกรีมเจลาโตสูตรโฮมเมดและกาแฟรสชาติต้นตำรับฉบับอิตาเลียนแท้ ๆ ที่ทั้งหุ้นส่วนและคุณนิโคลาเองได้นำเข้าเมล็ดกาแฟเบลนด์ Filicori Zecchini ส่งตรงมาจากโบโลญญาเป็นเจ้าแรกในไทย และลงมือทำอย่างตั้งใจด้วยตัวเองทุกแก้ว มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่แวะเวียนไปที่ร้านจะเห็นชายหนุ่มคนนี้ยืนชงกาแฟอยู่หลังเคาน์เตอร์อย่างแน่นอน

FULL REVIEW
 

นิโคลา เอเบร์เล่ บาริสต้าหนุ่มตาน้ำข้าวชาวอิตาลี

ด้วยประสบการณ์ที่นิโคลาเคยเป็นบาริสต้าอยู่ที่ประเทศอิตาลีมานานกว่าสิบปี ก่อนจะพบรักกับคุณเกรซหุ้นส่วนที่มาดื่มกาแฟที่ร้านเป็นประจำ จนเกิดเป็นความรักและย้ายกลับมาสร้างคาเฟ่แห่งนี้ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นอิตาเลียนในทุกอณู โดยเฉพาะรสชาติที่มีคาแร็กเตอร์เฉพาะของกาแฟสไตล์อิตาเลียน ที่เข้ม แน่น (ขอยืนยันว่าเป็นกาแฟ!) และเนียนนุ่มติดริมฝีปากด้วยฟองนมแบบไมโครโฟมชวนอบอุ่นหัวใจทันทีที่ยกดื่ม

 

มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่แวะเวียนไปที่ร้านจะเห็นชายหนุ่มคนนี้ยืนชงกาแฟอยู่หลังเคาน์เตอร์อย่างแน่นอน

มาเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เลือดสูบฉีดด้วย Caffè Nutellino (115 บาท) เอสเพรสโซช็อตร้อน ๆ ที่ผสมผสานรสชาติกลมกล่อมของ Nutella ช็อกโกแลตเข้มข้นผสมถั่วเฮเซลนัทแบรนด์ดังจากอิตาลีที่หลายคนคุ้นเคย เสิร์ฟมาในแก้วไซส์เล็กทรงโบราณ พร้อมให้คุณจิบรสกาแฟเข้มข้นที่อบอวลไปด้วยหอมหวานติดปลายลิ้นตลอดทั้งวัน

 

Caffè Nutellino (115 บาท)

Grazia Gelato and Coffee
ซอยวัดตะเคียน ถนนนครอินทร์ จังหวัดนนทบุรี
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 08-2244-4562
www.facebook.com/grazia.gelatoandcoffee

 

Grain Coffee

Grain Coffee คาเฟ่น้องใหม่ส่งตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถึงแม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็มีคอกาแฟเแวะเวียนกันเข้ามาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ตั้งใจมาชิมฝีมือของ เขม-เขมรัตน์ กุศลสถิตย์ บาริสต้าหน้าใหม่ไฟแรงที่เข้าสู่วงการกาแฟด้วยความรักความชื่นชอบในเสน่ห์และคาแร็กเตอร์ของกาแฟ จึงผันตัวจากอาชีพเทรนเนอร์ มารวมกลุ่มกับหุ้นส่วนที่เป็นคอกาแฟอีกสามคนเปิดเป็นร้านด้านข้างยิม จนกระทั่งกลายมาเป็นหนึ่งในคอมมูนิตี้ที่คนรักกาแฟต้องมารวมตัวกัน

 

บาริสต้าหน้าใหม่ไฟแรงที่เข้าสู่วงการกาแฟด้วยความรักและความชื่นชอบในเสน่ห์และคาแร็กเตอร์ของกาแฟ

“กาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่คนทั่วไปยังเข้าใจผิดอยู่หลายเรื่อง หลายคนเข้าใจว่ากาแฟต้องเข้ม ขม รสชาติของกาแฟต้องหนัก หรือกลิ่นกาแฟต้องชัดเจน ในความเป็นจริงแล้วกาแฟยังมีความลับที่ซ่อนอยู่มากมาย ยังมีกาแฟเปรี้ยว กาแฟหวาน กาแฟที่มีกลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลให้ผมสนใจเรียนรู้ในเรื่องราวของกาแฟอยู่ตลอดเวลา”
 

เขม-เขมรัตน์ กุศลสถิตย์

หลังจากเรียนรู้งานคาเฟ่และเป็นบาริสต้าฝึกหัดอยู่นาน เมื่อครั้งยังอยู่ในสมัยเรียนและจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บาริสต้าเต็มตัวคนนี้ก็พร้อมเสิร์ฟเมนูแนะนำอย่างสุดฝีมือด้วย Grain On The Ground ที่เลือกใช้นมสูตรพิเศษที่มีมะพร้าวเป็นส่วนผสม เทลงในแก้วแช่เย็นอุณหภูมิติดลบจากช่อง Freeze แล้วราดตามด้วยช็อตเอสเพรสโซคั่วกลาง ทำให้กาแฟและนมแยกเป็นเลเยอร์อย่างสวยงาม ก่อนยกดื่มให้นมและกาแฟไหลลงไปรวมกัน ได้รสกลมกล่อมลงตัว

 

Grain On The Ground

Grain Coffee
อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.
โทร 09-5698-0113
www.facebook.com/graincafecnx