ชวนสายฟู้ดดี้ตะลุย 8 ร้านอร่อยตามรอยมิชลินไกด์

Published on January 29, 2021

BKK. ชวนแฟน ๆ สาย Foodie ไปตระเวนชิมอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารจากวัตถุดิบชั้นดี ปรุงโดยเชฟมากฝีมือกับ '8 ร้านอร่อยตามรอยมิชลินไกด์' ที่พร้อมให้ทุกคนได้กางลิสต์ร้านอาหารจานเด็ดในไทย ซึ่งได้รับการการันตี 1 ดาวและ 2 ดาวจากรางวัลระดับโลกอย่าง Michellin Stars ส่วนจะมีร้านไหนแนะนำให้ได้ตามไปพิสูจน์ความอร่อยบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

 

80/20

เริ่มต้นกันที่ 80/20 ร้านอาหารที่ยึดมั่นในอุดมการณ์พร้อมรักษามาตรฐานความอร่อยเอาไว้ในทุก ๆ จาน โดยฝีมือของ 2 เชฟใหญ่มากฝีมืออย่าง เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ และ เชฟซากิ โฮชิโนะ ที่ร่วมกันออกแบบหลากหลายเมนูสไตล์ Modern Thai Recipe อาหารไทยร่วมสมัยที่สอดแทรกความสนุกและความอร่อยรูปแบบใหม่ ๆ ลงไปในแต่ละเมนู เพื่อช่วยเพิ่มเติมสีสันและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของร้านให้เป็นที่จดจำ 

FULL REVIEW
 

80/20

การสร้างสรรค์แต่ละเมนู ทางร้านจะมีการสลับสับเปลี่ยนคอร์สอาหารและครีเอตความอร่อยรูปแบบใหม่ไปตามช่วงเวลา โดยทุก ๆ คอร์สตั้งใจนำเสนอวัตถุดิบของไทยมากกว่า 95% ผ่านการปรุงด้วยวิธีทำที่พิถีพิถัน พร้อมรังสรรค์เป็นคอร์สเมนูสุดพิเศษให้คุณได้ลิ้มลอง



 

เมนูอาหารชั้นเลิศจาก 'เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ' และ 'เชฟซากิ โฮชิโนะ'


80/20 

ถนนเจริญกรุง บางรัก

เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร)
สำหรับมื้อกลางวัน เวลา 11.30-14.00 น.
สำหรับชุดน้ำชายามบ่าย 
เวลา 16.00-17.00 น.

สำหรับมื้อค่ำ
 เวลา 16.00-21.00 น.
โทร. 09-9118-2200 

www.facebook.com/8020bkk

 

Canvas

ต่อกันที่ร้าน Canvas ร้านอาหารสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูจานพิเศษ ครีเอตจากประสบการณ์การเดินทางรอบโลกของเชฟเพื่อค้นหารสชาติและวัตถุดิบใหม่ ๆ ให้เหล่านักชิมได้แวะมาอิ่มอร่อยกันท่ามกลางบรรยากาศสุดหรูสไตล์สแกนดิเนเวียนผสานกับความเป็นนิวยอร์ก โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบจากในประเทศเกือบทั้งหมด ที่เชฟให้คำนิยามอาหารของที่นี่ว่าเป็น Contemporary Bangkok Cuisine ประกอบด้วยส่วนผสมหลักแบบไทย ๆ เน้นนำเสนอเทคนิคการปรุงแบบอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีแบบผสมผสานออกมาเป็นเมนูที่ให้รสชาติแปลกใหม่ 

 

FULL REVIEW
 

หลากหลายเมนูจานพิเศษที่พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าคนพิเศษ

 

หนึ่งในเมนูอาหารสไตล์ Contemporary Bangkok Cuisine ที่มีส่วนผสมหลักเป็นวัตถุดิบไทย

Canvas 

ข้างซอยทองหล่อ 5 (ตรงข้ามท็อปส์ มาร์เก็ต ทองหล่อ)

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 18.00-21.30 น.

โทร. 09-9614-1158

www.facebook.com/Canvasbkk
 

 

Elements

Elements ห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่งสไตล์ฝรั่งเศสที่ผสานกลิ่นอายของญี่ปุ่นเอาไว้ นำเสนอรสชาติที่ลงตัวระหว่างตะวันออกและตะวันตกในบรรยากาศสุดหรูหราที่โดดเด่นด้วยครัวเปิดและโซน Chef’s Table โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่ผสมผสานระหว่างสองชาติเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะการนำแป้งโซบะมาเปลี่ยนรูปแบบเป็นขนมปังหรือส่วนประกอบต่าง ๆ บนจานอาหาร 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดชิลล์ของห้องอาหารบริเวณโซนรูฟท็อป

ความโดดเด่นของที่นี่คือการนำเสนออาหารฝรั่งเศสที่สอดแทรกเอาไว้ด้วยกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น ผ่านการใช้วัตถุดิบชั้นดีและเทคนิคการปรุงที่ผสมผสานเอาไว้ด้วยกัน พร้อมเสิร์ฟเป็นคอร์สเมนูที่น่าสนใจให้คุณได้ลองมาสัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

 

หลากหลายเมนูอาหารฝรั่งเศสที่ผสานกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไว้ภายในจานเดียว



Elements

ชั้น 25 The Okura Prestige Bangkok

เปิด วันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์และจันทร์)  เวลา 18.00-22.30 น.

โทร. 0-2687-9000

www.facebook.com/ElementsAtTheOkuraPrestigeBangkok

 

Khao (Ekkamai)

Khao (Ekkamai) ร้านอาหารไทยรูปแบบของเชฟเทเบิ้ลโดย เชฟวิชิต มุกุระ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบร้านที่ได้แรงบันดาลใจมากจากยุ้งข้าวและฉางเกลือทำให้ได้บรรยากาศที่แปลกตาไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วย Open Kitchen ที่เปิดให้เห็นการทำงานของทีมเชฟอย่างใกล้ชิด

FULL REVIEW
 

ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

สำหรับที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการทำวัตถุดิบต่าง ๆ มาประยุกต์เป็นอาหารไทยรูปแบบใหม่ที่เชฟจะนำมาดัดแปลงหรือเพิ่มเติมกิมมิกให้แต่ละจานดูโดดเด่นและน่าสนใจยิ่งขึ้นในกรรมวิธีปรุงแบบเฉพาะตัวที่ไม่ใช้ผงชูรสและเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นหลัก

 

สารพัดเมนูอาหารที่รังสรรค์ความอร่อยจากวัตถุดิบไทย คงรสชาติจัดจ้านสไตล์ไทยในแบบดั้งเดิม



Khao (Ekkamai) 

ซอยเจริญมิตร (เอกมัย 10)

เปิดทุกวัน เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.30 น.

โทร. 09-8829-8878 หรือ 0-2381-2575
www.facebook.com/khaogroup

 

Savelberg

ต่อกันที่ Savelberg อีกหนึ่งร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ เชฟ Henk Savelberg - เจ้าของร้าน ตั้งใจนำเสนอรสชาติอาหารชั้นเลิศและความตั้งใจบินตรงมาจากเนเธอร์แลนด์ในบรรยากาศสุดหรูที่ให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมให้คุณได้แวะมาใช้เวลากันที่นี่อย่างสะดวกและสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก ครอบครัว หรือนัดคุยธุรกิจ



FULL REVIEW
 

ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

ทางร้านเน้นเสิร์ฟหลากหลายเมนูสไตล์โมเดิร์นที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศส ทั้งการตกแต่งและเลือกใช้วัตถุดิบนำเข้าจากยุโรปผสานกับวัตถุดิบชั้นดีของไทย มาครีเอตเป็นคอร์สเมนูพิเศษที่จะสลับสับเปลี่ยนมาให้คุณได้ลิ้มลองกันอย่างไม่มีเบื่อ 



 

คอร์สอาหารชั้นเลิศที่ให้กลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศส

Savelberg

เพลินจิต 

เปิดทุกวัน เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.00 น.

โทร. 0-2252-8001 

www.facebook.com/savelbergth


 

Cadence by Dan Bark

Cadence by Dan Bark ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งของ เชฟ Dan Bark ที่จะมาบอกเล่าตัวตนของเชฟโดยถ่ายทอดผ่านหลากหลายเมนูอาหารแต่ละจานในสไตล์  Progressive American Cuisine ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างทานอาหารพร้อมเพิ่มกิมมิกต่าง ๆ ไว้ตลอดคอร์สให้คนที่แวะมาได้อิ่มเอมไปกับรสชาติและเพลิดเพลินกับพรีเซนเทชันที่นำเสนอมาอย่างใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน 



FULL REVIEW
 

บรรยากาศสุดชิลล์ภายในร้าน

ตัวร้านให้ความประณีตและหรูหรา จากจำนวนโต๊ะที่มีอย่างจำกัดและบรรยากาศการตกแต่งที่เน้นการใช้สีครีม เทาและทอง เพิ่มความหรูหราก่อนจะตัดด้วยสีน้ำเงินเข้มให้ลงตัวมากขึ้น พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและคอร์สอาหารสุดพิเศษจากเชฟมากฝีมือ 



 

ดื่มด่ำไปกับคอร์สอาหารสไตล์ Progressive American Cuisine

Cadence by Dan Bark
ปรีดีพนมยงค์ 25

เปิด วันอังคาร-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์และจันทร์) เวลา 17.00-22.00 น.

โทร. 09-1713-9034

www.facebook.com/CadenceRestaurant

 

Sühring

Sühring
 ร้านอาหารสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่พร้อมเสิร์ฟคอร์สอาหารและหลากหลายเมนูสุดพิเศษในรูปแบบของ New German Cuisine ที่ Mathias Sühring และ Thomas Sühring เชฟฝาแฝดชาวเยอรมนีได้หยิบยกอาหารดั้งเดิมที่เชฟคุ้นเคยในวัยเด็กที่เยอรมนีมาผสมผสานกับเทคนิคการปรุงแบบใหม่ๆ ด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาเป็นหลากหลายเมนูจานเด็ดที่ให้กลิ่นอายของแคว้นต่าง ๆ ในเยอรมนีมารวมกันไว้ที่นี่ 


FULL REVIEW
 

บรรยากาศสไตล์โฮมมี่ในบ้านหลังใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในซอยเย็นอากาศ 3

โดยคุณสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เชฟได้ปรับปรุงและต่อเติมบ้านหลังสวยของครอบครัวในซอยเย็นอากาศพร้อมเปิดต้อนรับทุกคนที่แวะเวียนมาฝากท้องที่นี่ด้วยความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ที่โอบล้อมรอบบ้าน เปิดโอกาสให้คุณได้นั่งชิลล์ๆ ที่โซนเอาต์ดอร์ หรืออยากจะเข้าไปนั่งชิลล์ภายในกับบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นและเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุครอต้อนรับอย่างเป็นกันเองในทุกๆ มื้อ



 

คอร์สเมนูสุดพิเศษจากเชฟสองแฝดมากฝีมือ

Sühring 

ซอยเย็นอากาศ 3 

เปิดทุกวัน เวลา 18.00-22.00 น.

โทร. 0-2287-1799

www.facebook.com/suhringtwins


8

เสน่ห์จันทน์


FULL REVIEW
 

เสน่ห์จันทน์

ปิดท้ายกันด้วย เสน่ห์จันทน์ ร้านอาหารไทยสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งที่นำข้าวปลาอาหารรสชาติแบบไทยแท้ ๆ มาเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มลองในบรรยากาศหรูหราร่วมสมัยใจกลางเมืองบนถนนวิทยุ ที่ให้กลิ่นอายความเป็นไทยผ่านสไตล์การตกแต่งที่เลือกใช้ไม้เป็นหลัก ประดับตกแต่งด้วยงานศิลป์และภาพถ่ายสไตล์ไทย พร้อมสอดแทรกความสุนทรีย์ด้วยบทกวีของ อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ เอาไว้ตามมุมต่าง ๆ 



FULL REVIEW
 

ร้านอาหารไทยสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่ง พิกัดบนถนนวิทยุ

ทีมเชฟของทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบไทยชั้นเลิศมารังสรรค์เป็นหลากหลายเมนูอาหารสุดพิเศษที่ยังคงเสน่ห์และรสชาติจัดจ้านแบบไทย ๆ เอาไว้ในทุก ๆ จาน และพิถีพิถันในทุก ๆ กระบวนการทำ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาสูตรอาหารบางตำรับให้ร่วมสมัยแต่ยังคงรสสัมผัสของไทยดั้งเดิมเอาไว้ในทุก ๆ จาน 



 

หลากหลายเมนูอาหารที่คงรสชาติความเป็นไทยดั้งเดิมเอาไว้ รับรองว่าถูกปากคนไทยแน่นอน

เสน่ห์จันทน์

Glasshouse at Sindhorn, ถนนวิทยุ

เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 18.00-22.00 น.

โทร. 0-2650-9880 

www.facebook.com/sanehjaan