7 คาเฟ่เปิดใหม่ไปแล้วได้รูปโปรไฟล์เฟียซ ๆ ไว้เปลี่ยนอีกหลายเดือน

Published on April 04, 2019

เพราะเดือนเมษา ขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนจัดและวันหยุดยาว BKK. จึงอยากชวนไปใช้วันหยุดให้คุ้มค่า แวะไปเช็คอิน ที่คาเฟ่บรรยากาศดีพร้อมได้ฤกษ์ถ่ายรูปใหม่ไว้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เก๋ ๆ ที่ "7 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนเมษายน" ที่ขนกันมาแบบหลากหลายสไตล์ ในบรรยากาศสบาย ๆ และอาหาร เครื่องดื่มสุดพิเศษพร้อมเสิร์ฟ จะมีที่ไหนตรงใจคุณบ้าง ไปดูกัน

1

โรงสี สตูดิโอ

 

โรงสี สตูดิโอ

โรงสี สตูดิโอ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ กลางธรรมชาติ บนเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่ถูกดัดแปลงมาจาก “โรงสีไทยอุดม” โรงสีข้าวพลังงานไอน้ำอายุกว่า 100 ปีโดยใช้เปลือกข้าว (แกลบ) ที่ได้จากการสีข้าว มาเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนพลังงาน โดยทางร้านยังคงโครงสร้างไม้สักและบรรยากาศของโรงสีเก่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 

ภายในแบ่งออกเป็น โซนคาเฟ่ริมน้ำอย่าง Milli Cafe & Restaurant คาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศดีที่เต็มไปด้วยมุมเก๋ ๆ ให้คนชิค ๆ ได้แวะมาสัมผัส และ โรงสีโฮมสเตย์ โฮมสเตย์แสนสงบที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่กับครอบครัว 

 

เรือนเพาะพันธุ์ Cactus น่ารัก ๆ

ในส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่ จะเน้นเสิร์ฟเมนูแบบไทย ๆ รสชาติจัดจ้าน แนะนำให้ลองเมนู ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท) ปอเปี๊ยะสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยเชฟของทางร้าน มีส่วนผสมของหมูและกุ้ง ประกบด้วยสาหร่าย จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด 

 

ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท)

อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมาเติมความสดชื่นให้กับมื้อนี้ แนะนำเป็น Strawberry Soda (85 บาท) ซอสสตรอเบอร์รีสดผสมมากับโซดา ท็อปด้านบนด้วยสตรอเบอร์รีสด

 

Strawberry Soda (85 บาท)

โรงสีสตูดิโอ
เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.
โทร. 02-082-8865
www.facebook.com/RongsiStudio

 

Forever Cafe ในซอยงามวงค์วาน 43

Forever Cafe ความมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นที่พร้อมเติมเต็มความอบอุ่นให้กับทุก ๆ คนในย่านชินเขต ด้วยสารพัดเมนูโฮมเมด ที่หยิบยกความทรงจำในวัยเด็ก มาสร้างสรรค์เป็นอาหาร เครื่องดื่มและขนมหวานให้ได้แวะมาลิ้มลอง 

ภายในเน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และสีขาวสะอาดตาเป็นหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการแวะมากินข้าวบ้านเพื่อน แต่สะดวกสบายราวกับอยู่บ้านตัวเอง ด้วยการสร้างสรรค์มุมต่าง ๆ อย่างมีที่มาที่ไป ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางโซฟานุ่ม ๆ ให้อยู่ตรงข้ามทีวี หรือมุมโต๊ะยาวสำหรับรับประทานอาหารและนั่งทำงานชิลล์ ๆ

 

มุมชิค ๆ ที่ไม่ควรพลาด

สำหรับเมนูของทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูสไตล์โฮมเมดเป็นหลัก เพราะทุกจานทั้งอาหารคาวหวานและเครื่องดื่ม ทำสดใหม่แบบแก้วต่อแก้ว จานต่อจาน เลยทีเดียว เริ่มต้นกันที่ของว่างน่าลองอย่าง Shrimp Toast (98 บาท) ขนมปังคุณภาพดีที่ทางร้านสั่งทำจากโรงงานโดยเฉพาะ ทาเนยแบบชุ่ม ๆ แล้วนำไปจี่ไฟจนสีเหลืองกรอบ กลิ่นหอมน่าทาน ท็อปด้านบนด้วยกุ้งขนาดพอดีคำปรุงรส สูตรพิเศษของทางร้าน 

 

Shrimp Toast (98 บาท)

เมื่อมีอาหารว่างทานกันแล้ว อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มคู่กัน ทางร้านแนะนำเป็นเมนูขายดีอย่าง Home alone (98 บาท) เมนูที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ชื่อดังในวัยเด็ก ที่หลายจนมักจะตื่นมาดูกันตอนเช้า ๆ พร้อมกินนมและอาหารเช้าอร่อย ๆ คู่กัน ทางร้านจึงนำนมไวท์มอลต์มาผสมกับเอสเพรสโซช็อต ให้ได้ความเข้มข้นและหอมละมุนเข้ากัน 

 

Home alone (98 บาท)

Forever Cafe
งามวงค์วาน 43 แยก 11
เปิดทุกวัน
โทร. 099-624-2951
www.facebook.com/forevercafebkk

3

บ้านอากงอาม่า

FULL REVIEW
 

บ้านอากงอาม่า

บ้านอากงอาม่า ร้านอาหารและคาเฟ่ที่อัดแน่นไปด้วยความอบอุ่น ความทรงจำในวัยเด็กและเรื่องราวความเป็นมาของตระกูล ‘ทังสมบัติ’ ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย น้ำปลาตรารวงทอง ที่คุณพูนศักดิ์ ทังสมบัติ เจ้าของบ้านรุ่นปัจจุบันได้นำมาปรับปรุงใหม่ และเปิดเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ด้านล่างของบ้าน 

ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังน้อย ที่ตั้งอยู่ท้ายซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 แต้มไปด้วยสีสันสดใสสวยงามของศาลเจ้ากวนอู และระเบียงที่ยื่นออกไปชิดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา คงความคลาสสิกการก่อสร้างแบบโบราณเอาไว้ ทำให้กลายเป็นเสน่ห์แบบที่ไม่มีใครเหมือน 
FULL REVIEW
 

ความคลาสสิกริมแม่น้ำที่ไม่ควรพลาด

หน้าร้อนแบบนี้แนะนำให้ลอง เฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่า  (40 บาท) เมนูเย็น ๆ เคี้ยวเพลิน เฉาก๊วยเหนียวนุ่ม โรยด้วยน้ำอ้อย หวานหอม ชื่นใจด้วยน้ำแข็งที่เติมลงไป เป็นหนึ่งในขนมโบราณที่ชวนให้คิดถึงวันเก่า ๆ 

 

เฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่า (40 บาท)

หรือจะลองเป็น วุ้นมะพร้าวน้ำหอมสูตรอาม่า (20 บาท) วุ้นมะพร้าวน้ำหอมผสมผสานกับเนื้อมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟมาในกระทงเล็ก ขนาดพอดีคำ 

 

วุ้นมะพร้าวน้ำหอมสูตรอาม่า (20 บาท)

บ้านอากงอาม่า
ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3
เปิดทุกวัน 10.00 - 18.00 น.
โทร. 02-437-5183
www.facebook.com/mygpshouse


 

ICI ในซอยสุขุมวิท 27

สัมผัสความคิวท์ของ ICI ร้านขนมน้องใหม่ในย่านสุขุมวิท ที่พร้อมสร้างสรรค์สารพัดเมนูขนมสุดครีเอท หน้าตาน่ารัก มาแชะรูปภาพกันแบบชิลล์ ๆ การันตีด้วยฝีมือเชฟจากเครือ Issaya 

ตัวร้านเป็นบ้านหลังน้อยสีขาวสุดร่มรื่น ที่คุณสามารถจับจองที่นั่งได้ทั้งบริเวณสวน รับลมธรรมชาติ หรือจะนั่งชิลล์ ๆ ภายในร้าน ที่ตกแต่งด้วยภาพศิลปะสุดน่ารักที่สร้างสรรค์มาเฉพาะร้าน ICI เท่านั้น

 

ICI BKK

ทางร้านเน้นนำเสนอเมนูขนมหวานหน้าตาน่ารัก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลองสั่งเป็น Blueberry Balloon (235 บาท) มูสครีมชีสบลูเบอร์รีเจลลี่และเลมอนครีมครัมเบิ้ล 

 

Blueberry Balloon (235 บาท)

หรือจะลองเป็น Star Fish (450 บาท) มูสกาแฟ วานิลลาสอดไส้สัปปะรดกวน สร้างสรรค์เป็นรูปทรงปลาดาวสีเหลืองน่ารัก 

 

Star Fish (450 บาท)

ICI
สุขุมวิท 27
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 10.00 - 18.00 น.
โทร. 02-007-3113
www.facebook.com/ici.bkk

 

Chez Shibata 365

แวะมาลิ้มรสความละมุนละไมสไตล์ญี่ปุ่นที่ผสมผสานความสวยงามและคลาสสิกแบบฝรั่งเศสเอาไว้ด้วยกันที่ Chez Shibata 365 คาเฟ่ขนมหวานโดยเชฟชาวญี่ปุ่นชื่อดังอย่างเชฟ ทาเคชิ ชิบาตะ ผู้หลงใหลในศิลปะแห่งขนมหวาน และอยากที่จะพาขนมหวานฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่นออกเดินทางไปทั่วโลกให้หลายคนได้รู้จัก 

สำหรับสาขาประเทศไทยนี้ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ใกล้กับบันไดเลื่อน Ginza Zone ของโรงแรม Hotel Nikko ในย่านทองหล่อ โดยเชฟชิบาตะได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชาวไทย ในคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ อย่าง “Sweet Everyday” ร้านขนมสุดคิวท์ที่พร้อมเติมความหวานให้กับคุณในทุก ๆ วัน 

FULL REVIEW
 

ภายในร้านเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบ เหมาะสำหรับนั่งชิลล์ ๆ ทานขนมเพลิน ๆ

เริ่มกันที่เมนูแนะนำของทางร้านอย่าง Chocolate Signature (265 บาท) มูสเค้กที่อัดแน่นความเข้มข้นของช็อกโกแลตพรีเมียมจาก Cemoi ช็อกโกแลตแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส มาเป็นส่วนผสมหลัก สอดไส้ด้วย Pistachio Cream , Raspberry Jam และ Milk Chocolate Mousse เพิ่มความกรุบกรอบยิ่งขึ้นด้วยเฟยตินและอัลมอนด์ 

 

Chocolate Signature (265 บาท)

หรือจะลองเป็น Caramel High (135 บาท) ที่สร้างสรรค์จากสูตรเฉพาะของเชฟ โดยหยิบยกแป้งเอแคลร์ ขนมชื่อดังของฝรั่งเศสมาเป็นวัตถุดิบหลัก สอดไส้ด้วย Caramel Custard Cream ราดด้วยซอส Caramel Fondant แบบโฮมเมด ให้รสชาติหอมหวานกำลังดี ตัดรสชาติให้ไม่เลี่ยนเกินไปด้วยเกลือหิมาลายัน

 

Caramel High (135 บาท)

Chez Shibata 365
Hotel Nikko ชั้น 3
เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น.
โทร. 095-632-4499
www.facebook.com/chezshibata365

 

Akirart

ต่อกันที่คาเฟ่เปิดใหม่แบบมีสไตล์ในย่านพลับพลาไชย อย่าง Akirart คาเฟ่หลงยุคที่มาในธีมแบบออฟฟิศ 80’s เดิมเป็นบริษัทผลิตสื่อโฆษณารายสำคัญของไทย ก่อนที่จะนำมารีโนเวทออฟฟิศเก่าแห่งนี้ให้กลายเป็นคาเฟ่และสตูดิโอถ่ายภาพ ตกแต่งภายในด้วยอุปกรณ์สำนักงานสุดคลาสสิก และการรีโนเวทในครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาบรรยากาศและสภาพของตึกแถวหลังนี้เอาไว้ ให้คนรุ่นใหม่ได้แวะมาสัมผัส 

FULL REVIEW
 

ความเก่าที่ยังคงเก๋าอยู่

ภายในร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มเป็นหลัก สร้างสรรค์ด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันในทุก ๆ ขั้นตอน โดยแบ่งออกเป็นหมวกเครื่องดื่ม Italic ที่จะเป็นเมนูทั่วไป และ Bold เครื่องดื่มที่หนักครีมหรือมีส่วนผสมของนมเป็นพิเศษ เสิร์ฟบนแผ่นดิสก์สุดคลาสสิก แนะนำเป็น Hot Americano (70 บาท) อเมริกาโน่ร้อน ๆ จากเมล็ดกาแฟคั่วกลางที่ทางร้านเบลนด์เอง เสิร์ฟมาในแก้วดีไซน์เก๋ ดูเฉียง ดูบิดราวกับผ่านการทำ Photoshop มา 

 

Hot Americano (70 บาท)

หรือใครอยากเติมเต็มความหวานลองสั่ง Affogato x ไอติมยศเส (90 บาท) เมนูที่จับคู่ของดีย่านพลับพลาไชยทั้งสองร้านมาคู่กัน โดยทางร้านเลือกใช้ไอศกรีมยศเส รสโคตรนม มาราดด้วยช็อตกาแฟเข้ม ๆ ให้รสชาติความเข้ม และหวานมันของไอศกรีมตัดกันได้อย่างลงตัว 

 

Affogato x ไอติมยศเส (90 บาท) เ

Akirart
ซอยอนุสรณ์ 1 ถนนพลับพลาไชย
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00 - 19.00 น.
โทร. 064-810-8622
www.facebook.com/AkirartCafe


7

Perfect Stranger

FULL REVIEW
 

Perfect Stranger

Perfect Stranger คาเฟ่กึ่งบาร์ที่มาในคอนเซ็ปต์เก๋ ๆ “เพราะทุกความสัมพันธ์ ต้องเริ่มจากการเป็นคนแปลกหน้ากันก่อน” พร้อมต้อนรับทุกคนที่ผ่านเข้ามา ภายในตึกสีเทาดีไซน์เท่ของย่านถนนประดิพัทธ์ ที่ตั้งใจให้ที่นี่กลายเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของคนแปลกหน้าที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน 

FULL REVIEW
 

Open Bar น่ารัก ๆ ที่เปิดโอกาสให้พบปะพูดคุยกัน

อาหารส่วนใหญ่ของทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูสไตล์ฟิวชั่น ที่ทำจากวัตถุดิบโฮมเมดที่ทางร้านทำเองเกือบทั้งหมด ลองเป็น Perfect Strangers Salad (220 บาท) สลัดผักดองที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Smoked Salmon และกุ้งตัวโต เลือกใช้วัตถุดิบทั้งผักสดและผักดองหลากลหลายชนิด ที่ทางร้านทำใหม่ทุก ๆ 3 วัน คนชอบผักดองห้ามพลาด ! 

 

Perfect Strangers Salad (220 บาท)

หรือจะลองเป็นเครื่องดื่มขายดีอย่าง Artful (150 บาท) กาแฟที่ให้รสชาติสดชื่นด้วยส่วนผสมของ Passion Fruit Puree และ Tahiti Lime เพิ่มกิมมิกให้แก้วนี้ด้วยโฟมด้านบนจาก Pasteurised Egg White 

 

Artful (150 บาท)

Perfect Stranger
ประดิพัทธ์ 14
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00 - 00.00 น.
โทร. 082-234-8432
www.facebook.com/PerfectStrangersBKK