ร่วมสร้างช่วงเวลาสุดพิเศษในเดือนพิเศษกับ 14 คาเฟ่น้องใหม่ ที่พลาดไม่ได้แล้ว!

Published on August 01, 2019

เดือนพิเศษแบบนี้ BKK. ขอชวนคุณไปเช็คลิสต์ '14 คาเฟ่น้องใหม่ต้อนรับเดือนสิงหาคม' นอกจากจะอิ่มอร่อยกับเมนูและเครื่องดื่มสุดพิเศษแล้ว ยังสามารถชวนคุณแม่และครอบครัวไปร่วมสร้างช่วงเวลาสุดพิเศษยังทุก ๆ ร้านที่ใช่กับคนที่เรารักอีกด้วย 

 

Craft Bread

สัมผัสความหอมกรุ่น เติมเต็มความอบอุ่นระหว่างวันในบ้านขนมปัง Craft Bread ร้านขนมปังสุดน่ารักในหมู่บ้านสัมมากร ที่พร้อมเสิร์ฟขนมปังโฮลวีทออร์แกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ปราศจากน้ำตาล เนย และนมวัว อบสดใหม่ทุกวัน ทานแล้วอิ่มท้อง ดีต่อสุขภาพ โดยวัตถุดิบหลักที่นำมาใช้คือแป้งสาลีโฮลวีท 100% และวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพอย่างน้ำผึ้งธรรมชาติ น้ำมันมะกอกเกรดดี ถั่ว ช็อกโกแลต แครนเบอร์รี ชาร์โคล และผลไม้อบแห้งคัดสรร ผ่านกระบวนการทำขนมปังแบบโฮมเมด  พิถีพิถันทุกขั้นตอนเหมือนกับที่ทำให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ทาน 

FULL REVIEW
 

สองหนุ่มสาวเจ้าของร้านที่จะมาสร้างสรรค์ความอบอุ่นแบบเป็นกันเองในบ้านขนมปัง

สำหรับเมนูที่แนะนำให้ลองซื้อกลับไปทาน ได้แก่ Dark Chocolate Almond Bun (75 บาท) ขนมปังโฮลวีท 100 เปอร์เซ็นต์ ที่มีส่วนผสมของเมล็ดอัลมอนด์และเม็ดช็อกโกแลต เป็นการเพิ่มเนื้อสัมผัสและรสชาติความเข้มข้นให้กับตัวขนมปังมากยิ่งขึ้น

 

Dark Chocolate Almond Bun (75 บาท)

และ Sutabutre Round Loaf (155 บาท) ขนมปังโฮลวีทที่มีส่วนผสมของ ‘ข้าวสูตะบุตร’ ข้าวหอมดำสายพันธุ์ใหม่ที่ปลูกโดยกลุ่มชาวนาไทอีสาน ซึ่งความพิเศษที่ได้จากขนมปังชนิดนี้คือความหอมของข้าว มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ อุดมไปด้วยธาตุเหล็กและสารต้านอนุมูลอิสระ ทานแล้วดีต่อสุขภาพแน่นอน

 

Sutabutre Round Loaf (155 บาท)

Craft Bread
หมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 112
เปิด วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. (จนกว่าขนมปังจะหมด)
โทร. 08-9691-8242
www.facebook.com/craftbread

 

Thanwaa

สัมผัสความอบอุ่นภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ ของคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 94 ในชื่อ Thanwaa หรือ ‘ธันวา’ เดือนที่มักจะมาพร้อมกับอากาศเย็น ๆ ที่จะทำให้เรารู้สึกตรงกับคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่ว่า ‘ถ้าเราไม่หนาว เราก็จะไม่รู้จักความอบอุ่น’ 

FULL REVIEW
 

นั่งชิลล์ ๆ พร้อมเครื่องดื่มสักแก้วหนึ่ง

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มครีเอทใหม่ ที่เต็มไปด้วยดีเทลแห่งความสุขในทุก ๆ แก้ว ไม่ว่าจะเป็น December Coffee (75 บาท) เมนูที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ในสมัยที่ คุณเม-เจ้าของร้าน อยู่เชียงใหม่ ชวนให้นึกถึงความละมุนละไมของเมืองหนาว ป่าไม้ และสายหมอก ถ่ายทอดออกมาผ่านเครื่องดื่มที่ให้ความเย็นแบบไม่มีน้ำแข็ง ได้รสนุ่มนวลของนมและช็อตกาแฟคล้ายกันกับ Dirty Coffee 

 

December Coffee (75 บาท)

หรือจะลองเป็น Into the Wild (75 บาท) เครื่องดื่มรสเข้ม ๆ ของคนคูล ๆ ที่ถ่ายทอดออกมาตามมู้ดแอนด์โทนของภาพยนตร์ที่ว่าด้วยการใช้ชีวิตในป่า ที่แม้จะให้รสขมของเอสเพรสโซ่ลาเต้ที่ปลายลิ้น ราวกับความขมขื่นในการใช้ชีวิต แต่ก็ยังมอบความหอมหวานของมัทฉะคุณภาพ ราวกับสิ่งสวยงามของธรรมชาติ

 

Into the Wild (75 บาท)

Thanwaa
Theerawan Place ลาดพร้าว 94
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
โทร. 09-7967-7155 
www.facebook.com/thanwaa.bkk

3

Maison d’Olivia

 

Maison d’Olivia

อารีย์เปิดพื้นที่ต้อนรับ Maison d’Olivia ห้องน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศส ที่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับสาว ๆ ให้มาจิบเครื่องดื่ม ทานขนมและอาหารกันอย่างชิลล์ ๆ กับกลุ่มเพื่อนคนสนิท เพลิดเพลินไปกับสีสันและกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ที่ตกแต่งอยู่รอบ ๆ ร้าน และมุมถ่ายรูปสุดชิคที่จะต้องถูกใจเหล่า Cafe Hopper อย่างแน่นอน 

 

ห้องน้ำชาสำหรับสาว ๆ

แนะนำให้เติมพลังกันด้วยเมนูจานหลักก่อนจะไปลุยโพสท่าเก๋ ๆ กับชุดสวยตัวโปรดที่คิดมาแล้วกันด้วย สปาเก็ตตี้แซลมอนซอสครีม (280 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่มคลุกเคล้ามากับซอสครีมแบบโฮมเมดและแซลมอนชิ้นโต โดยฝีมือของเชฟใหญ่มากประสบการณ์ 

 

สปาเก็ตตี้แซลมอนซอสครีม (280 บาท)

แน่นอนว่าต้องไม่ลืมเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Signature Mocktail (180 บาท) ม็อกเทลสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของผลไม้นานาชนิด มาช่วยเติมความหอมหวานและความสดชื่น ด้วยลิ้นจี่ เชอร์รีบลอสซั่ม และกุหลาบ

 

Signature Mocktail (180 บาท)

Maison d’Olivia
พหลโยธิน 8
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-22.30 น.
โทร. 0-2048-2466
www.facebook.com/maisondoliviacafe

4

The Hidden Milkbar

 

The Hidden Milkbar

ต่อกันที่ความเจริญหูเจริญตาในย่านเจริญกรุง เพิ่มเติมสีสันและความมีสไตล์ให้กับย่านนี้กันที่ร้าน The Hidden Milkbar คาเฟ่น้องใหม่บนชั้น 3 ของโครงการ โฟโต้คลับ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Grocery Store ให้กลิ่นอายของความเป็นออสเตรเลีย ผ่านการออกแบบตัวร้านและเมนูขนมต่าง ๆ 

 

ความคิวท์ที่แอบซ่อนอยู่ในย่านเจริญกรุง

ด้านเมนูเครื่องดื่มและขนม ทางร้านแนะนำเป็น Fairy Bread (160 บาท) เมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Fairy Bread ของว่างทานง่ายสำหรับเด็ก ทางร้านนำมาดัดแปลงเป็นเครื่องดื่มด้วยการนำนมวานิลลาปั่นผสมกับครัมเบิลจนเข้ากัน ให้ Texture คล้ายกับขนมปัง ก่อนจะเติมสีสันให้แก้วนี้ด้วย Rainbow Sprinkle สามารถทานคู่กันกับ Brownie Froot Loops (80 บาท) ช็อกโกแลตบราวนี่โฮมเมด ที่ให้รสชาติหวานกำลังดี โรยหน้าด้วยซีเรียลยอดนิยมอย่าง Froot Loops 

 

Fairy Bread (160 บาท) และ Brownie Froot Loops (80 บาท)

The Hidden Milkbar
เจริญกรุง 32
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 11.00-18.00 น.
www.facebook.com/thehiddenmilkbar

 

Project Bus Cafe

Project Bus Cafe อาร์ตคาเฟ่เล็ก ๆ ย่านงามวงศ์วาน ที่มองเผิน ๆ อาจคิดว่าเป็นคาเฟ่ธรรมดาที่มีรถบัสสีขาวเป็นสัญลักษณ์ แต่ถ้าหากได้ลองไปสัมผัสบรรยากาศและรสชาติของกาแฟสไตล์ Slowbar แล้ว จะพบว่าคาเฟ่แห่งนี้มีเสน่ห์เหลือหลาย ให้เราอยากย้อนกลับไปลิ้มลองอีกครั้ง 

 

คาเฟ่น่ารักในย่านงามวงศ์วาน

ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทย โดยลงพื้นที่ไปศึกษาถึงต้นทางของเมล็ดกาแฟ ที่ไร่ของเกษตรกรทางภาคเหนือ ณ บ้านห้วยห้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และนำเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟจากหลากหลายประเทศหมุนเวียนเข้ามาให้ทุกคนได้ชิมกาแฟคาแร็กเตอร์ที่ต่างกันออกไป เช่น Ethiopia Sidamo (200 บาท) ที่นำไปบรรจงผ่านเทคนิคการชงแบบ Syphon สุดคลาสสิก จนได้รสชาติกาแฟเข้มข้นที่มีความซับซ้อน หอมกลิ่นของดอกไม้และผลไม้อย่างบลูเบอร์รีที่ค่อนข้างชัดเจน 

 

Ethiopia Sidamo (200 บาท)

ส่วนใครที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟมากนัก อยากให้ลองสั่ง Mint Latte (75 บาท) ลาเต้รสนุ่มที่ใช้ Espresso Shot จากกระบวนการ Aeropress หนึ่งในวิธีการชงแบบ Slowbar ราดด้วยนมสดและไซรัปมิ้นต์ที่ให้รสชาติหอมหวานเย็นชื่นใจ

 

Mint Latte (75 บาท)

Project Bus Cafe
งามวงค์วาน 23
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 08-1649-8399
www.facebook.com/Project-bus-cafe-art-330105117588652

6

28ml. Specialty Coffee & Tea Bar

FULL REVIEW
 

28ml. Specialty Coffee & Tea Bar

เติมเต็มความสดชื่นให้เหล่าคนใช้ชีวิตในย่านอโศกกันที่ร้าน 28ml. Specialty Coffee & Tea Bar ร้านเก๋ ๆ สำหรับคนชอบดื่มกาแฟ ที่อยู่ในเครือดียวกันกับ โรงแรม 28th Hotel ที่จังหวัดกาญจนบุรี นำเสนอเครื่องดื่มที่ทางร้านใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ได้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

FULL REVIEW
 

ร้านกาแฟมาตรฐานโรงแรม

สำหรับ Coffee Lover แนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Dirty Coffee (100 บาท) เมนูที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษของทางร้าน ระหว่างดอยช้างและบราซิล อย่าง 2AM สกัดออกมาจนได้ช็อตที่กลมกล่อมผสมกับนมสดและครีมนมเพิ่มความหอมละมุนให้กับแก้วนี้ นอกจากนี้ ทางร้านยังมี Dirty Chocolate และ Dirty Matcha ให้ได้ลองกันอีกด้วย 

 

Dirty Coffee (100 บาท)

ส่วนใครที่เป็นสาย Non-Coffee ทางร้านยังมี Brown Sugar On Fire (75 บาท) ชานมคุณภาพ ที่ทางร้านนำเข้าใบชาจากประเทศไต้หวัน นำมาผสมผสานกับน้ำตาลสูตรพิเศษและนมสด มาพร้อมกันกับไข่มุกข้าวโพดน้ำผึ้งสีทอง พร้อมเติมความหอมหวานให้แก้วนี้ไปอีกขั้น ด้วยฟองนมและคาราเมลเบิร์นไฟ 

 

Brown Sugar On Fire (75 บาท)

28ml. Specialty Coffee & Tea Bar
ถนนอโศกมนตรี (ใกล้ MRT สถานีสุขุมวิท)
เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-2424-5956
www.facebook.com/28milliliters

 

Yarnnakarn+Ago

Yarnnakarn+Ago อีกหนึ่งความรื่นรมย์บนถนนนางลิ้นจี่ นำเสนอความชิคของศิลปะ ผสานเข้ากันกับเมนูสุดพิเศษ ในบรรยากาศแบบ Rooftop Apartment ที่รวบรวมงานคราฟต์ งานอาร์ต และงานดีไซน์เข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิดการออกแบบตึกแถวสไตล์โมเดิร์นยุคเก่า 

FULL REVIEW
 

ความโมเดิร์นของนางลิ้นจี่

มาถึงร้านทั้งที่ คงจะพลาดไม่ได้กับเครื่องดื่มแปลกใหม่อย่าง เพชฌฆาต (160 บาท) เมนูที่สื่อถึงความดุดันและเฉียบขาด มีส่วนผสมของไซรัปมะขามและพริกแห้งคั่วเอง รมควันด้วยกลิ่นธูป ผสานกับน้ำลิ้นจี่และมะนาว เป็นความแปลกใหม่ที่ลงตัว

 

เพชฌฆาต (160 บาท)

หรือจะลองเป็น ทลิทโท (160 บาท) ที่นำเสนอความพอเพียงและเรียบง่าย มีส่วนผสมของดอกซากุระ กระเจี๊ยบแห้งและแตงกวา ให้ความเปรี้ยวอมหวานจากน้ำลิ้นจี่และมะนาว 

 

Yarnnakarn+Ago
ถนนนางลิ้นจี่ ซอย 4
เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.
โทร. 09-0991-0000
www.facebook.com/AgoDesignedSelectedShop


 

Sweet Chef Cafe

Sweet Chef Cafe คาเฟ่สุดคิวท์น้องใหม่ในย่านสยามสแควร์ที่จะมาเติมเต็มความฝันหน้าจอของแฟนรายการ Sweet Chef Thailand จากช่อง Workpoint ให้ได้มาลิ้มรสเมนูขนมหวานสุดครีเอทของผู้เข้าแข่งขันในรายการกันแบบฟิน ๆ ซึ่งตัวร้านมาแบบหวาน ๆ ตามสไตล์รายการ โดยเลือกใช้สีลาเวนเดอร์เป็นหลักและแอบซ่อนดีเทลความน่ารักของเชฟไว้ในทุก ๆ มุมของร้าน 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่สีลาเวนเดอร์น้องใหม่ใจกลางกรุง

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูสุดพิเศษจาก คุณโนเบล ผู้เข้าแข่งขันในรายการที่สร้างสรรค์เมนู มูสหยดน้ำผึ้ง (325 บาท) ตัวมูสเป็นเลมอนครีมชีส สอดไส้เจลลี่ยูซุผสมความหอมหวานจากน้ำผึ้ง มะม่วงสุกและเค้กวานิลลาเนื้อสปันจ์ เคลือบอีกชั้นด้วยไวท์ช็อกโกแลต เคียงมากับคุกกี้น้ำผึ้งกรุบกรอบและไอศกรีมยูซุที่จะมาตัดรสชาติขนมจานนี้ได้อย่างลงตัว 

 

มูสหยดน้ำผึ้ง (325 บาท)

หรือจะลองเป็นเมนูจาก คุณอิน หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่เป็นคนสร้างสรรค์เมนู ไอติมกะทิ รักเก่าที่บ้านเกิด (325 บาท) ไอศกรีมกะทิเนื้อเนียนที่มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าว เสิร์ฟมากับสารพัดเครื่องเคียงที่ทานแล้วเข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นมูสเผือกสอดไส้ครีมข้าวโพด, ฟักทองเชื่อม ข้าวเหนียวใบเตยและส้มซ่า พร้อมเพิ่มความสนุกให้กับจานนี้ด้วยข้าวเม่าและถั่วลิสงคั่ว

 

ไอติมกะทิ รักเก่าที่บ้านเกิด (325 บาท)

Sweet Chef Cafe
สยามสแควร์ ซอย 3
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-21.30 น.
โทร. 06-1614-6666
www.facebook.com/sweetchefcafe

 

Paco Bangkok

อิ่มอร่อยแบบสุขภาพดีกันที่ Paco Bangkok ร้าน Smoothie Bowl Cafe น้องใหม่ใจกลางสุขุมวิท ที่พกพาความแปลกใหม่มาในแนวคิด Plant Based ที่ไม่ธรรมดา เพราะทุก ๆ ดีเทลในร้านผสานกับงานศิลปะ ใช้สีสันและความสนุกสนาน มานำเสนอผ่านดีไซน์ การตกแต่งและการสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่ที่ผสานความงามของศิลปะ, การตกแต่งและอาหารเข้าไว้ด้วยกัน

ทุก ๆ เมนูของทางร้านเป็น Gluten Free มีการคำนวณแคลอรีในแต่ละถ้วยอย่างเหมาะสม ได้ความหวานจากธรรมชาติของผลไม้แบบเน้น ๆ แล้วยังได้ประโยชน์แนะนำให้ลอง Moonshine (320 บาท) สมูทตี้สีเหลืองสดใสที่ได้สีจากสารสกัดน้ำมันแครอท สาหร่ายสีชมพู Dunaliella Salina และผลไม้สีเหลืองหลากหลายชนิด ท็อปด้านบนด้วยกล้วยหอมกับเนยถั่ว สตรอเบอร์รี บลูเบอร์รี ส้ม กราโนล่าและธัญพืชต่าง ๆ 

 

Moonshine (320 บาท)

หรือจะลองเป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำอย่าง Butterfly Effect (320 บาท) สมูทตี้สีม่วงสวยที่แบ่งสัดส่วนผสมของผลไม้แต่ละชนิดมาปั่นรวมอย่างเหมาะสม ผสมผสานกับสมุนไพร ท็อปหน้าด้วยผลไม้หลากหลายชนิด กลาโนล่าและธัญพืช 

 

Butterfly Effect (320 บาท)

Paco Bangkok
สุขุมวิท 31
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 06-1919-9265
www.facebook.com/PacoBangkok-321914595312337

10

Magic Everyday Coffee

FULL REVIEW
 

Magic Everyday Coffee

ถัดมาที่ Magic Everyday Coffee คาเฟ่น้องใหม่ในย่านราชปรารภ ที่จะชวนคุณไปหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุง มาพักในบรรยาศอันแสนสงบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Feel Cozy in Magic Place’ พื้นที่แห่งแสนอบอุ่น ที่พร้อมเสิร์ฟความสุขให้ทุก ๆ คน 

FULL REVIEW
 

‘Feel Cozy in Magic Place’

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Magic Chocolate (65 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสชาติเข้มข้น ให้กลิ่นหอมและความละมุนของช็อกโกแลตแท้แบบเต็ม ๆ 

 

Magic Chocolate (65 บาท)

หรือใครที่เป็นสายสุขภาพ ทางร้านยังมี Magic Tangmo Juice with Chia Seeds (75 บาท) น้ำแตงโมปั่นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ใช้แตงโมแช่เย็นเชคกับเมล็ดเจีย ให้ความเย็นและหอมหวานจากเนื้อแตงโมแบบเน้น ๆ โดยไม่ใส่น้ำแข็ง 

 

Magic Tangmo Juice with Chia Seeds (75 บาท)

Magic Everyday Coffee
ถนนราชปรารภ
เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-18.00 น.
โทร. 08-2206-3233
www.facebook.com/magiceverydaybkk

11

Petite Coffee Lab

FULL REVIEW
 

Petite Coffee Lab

เติมเต็มจินตนาการไปกับเครื่องดื่มแก้วพิเศษที่ Petite Coffee Lab ร้านกาแฟสุดน่ารักในซอยประดิษฐ์มนูธรรม ที่โดดเด่นด้วยบาร์ทรงโค้งสุดเก๋ ขนมและเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ พร้อมให้คุณลิ้มลองในบรรยากาศราวกับห้องแล็บวิทยาศาสตร์

FULL REVIEW
 

บาร์โค้งสุดเก๋

เริ่มต้นกันที่เมนู The Nut Job (95 บาท) โกโก้เข้มข้นผสมผสานกับกลิ่นเฮเซลนัท ท็อปด้วยบนด้วยเฮเซลวิปครีมโฮมเมด 

 

The Nut Job (95 บาท)

หรือจะลองเป็น French Crepe Matcha (150 บาท) เครปฝรั่งเศสรสมัทฉะแป้งบางกรอบที่ขอบ นุ่มข้างใน สอดไส้ผลไม้นานาชนิดและเฮเซลวิปสูตรพิเศษของทางร้าน 

 

French Crepe Matcha (150 บาท)

Petite Coffee Lab
ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 25
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 09-8787-9219
www.facebook.com/petitecoffeelab

12

SUNKISS Pool.Bed.Cafe

FULL REVIEW
 

SUNKISS Pool.Bed.Cafe

วันหยุดยาวนี้ ลองแวะไปพักผ่อนกันในย่านชานเมืองที่ SUNKISS Pool.Bed.Cafe พื้นที่พบปะสังสรรค์แบบครบครันในที่เดียว ได้ทั้งอิ่มอร่อยและหลับพักผ่อน สำหรับโซนคาเฟ่มาให้อาคารแบบปูนเปลือย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สลับกับต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ช่วยให้รู้สึกร่มรื่นและได้ความอบอุ่น 

FULL REVIEW
 

โซนคาเฟ่ ที่มองเห็นบรรยากาศแสนร่มรื่นด้านนอก

หากกำลังมองหาเครื่องดื่มดี ๆ ช่วยดับกระหายคลายร้อนลองสั่งเป็น Sunkiss Signature (120 บาท) กาแฟมอคค่าเข้มข้นที่ได้จากเอสเพรสโซ่ช็อตไทยบราซิล ผสมผสานกับซอสช็อกโกแลตโฮมเมด ได้ความหอมมันเป็นรสชาติพอเหมาะ น่าดื่ม 

 

Sunkiss Signature (120 บาท)

อย่าลืมสั่งเมนูอาหารดี ๆ สักจานที่จะมาช่วยเพิ่มพลังในระหว่างวัน ทางร้านแนะนำเป็น ข้าวหมูตุ๋นอบซอส (140 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟกับเนื้อหมูตุ๋นนุ่มชุ่มซอสสูตรพิเศษที่ให้รสเปรี้ยวหวาน 

 

ข้าวหมูตุ๋นอบซอส (140 บาท)

SUNKISS Pool.Bed.Cafe
พุทธมณฑลสาย 1
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์-อังคาร) วันพุธ-เสาร์ เวลา 08.00-20.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 08.00-19.00 น.
โทร. 09-2979-6098
www.facebook.com/SUNKISS-poolbedcafe-2101765276529186

 

KIMMIK

เพราะความชอบนั้นกลายเป็นอาชีพได้ ร้าน KIMMIK จึงถือกำเนิดขึ้นจากความชอบของอดีตพนักงานประจำที่ผันตัวมาเป็นบาริสต้าแบบเต็มตัว โดยเน้นเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดีในราคาที่เข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับเหล่าคนทำงานในย่านพัฒนาการ ตัวร้านเน้นความดิบเท่ด้วยโทนสีดำ ให้ความเป็นกันเองกับทุก ๆ คนที่ก้าวเข้ามา

FULL REVIEW
 

ความเท่แบบเรียบง่าย

เริ่มต้นกันที่แก้วซิกเนเจอร์อย่าง Flu Fighter (70 บาท) แก้วที่มีส่วนผสมของ Lemon, Ginger Syrub และช็อตกาแฟจากเมล็ดกาแฟเบลนด์ไทย เอธิโอเปียและบราซิล เพิ่มกิมมิกที่ขอบแก้วด้วย Ginger Candy ให้รสชาติคล้ายชาสมุนไพร

 

Flu Fighter (70 บาท)

หรือจะลองเป็น Mat-Suki-To (90 บาท) ช็อตมัทฉะรสเข้ม ตัดกับความหอมหวานของไอศกรีมถั่วแดงกวนโฮมเมด เมนูดี ๆ สำหรับคนชอบทานไอศกรีมโดยเฉพาะ 

 

Mat-Suki-To (90 บาท)

KIMMIK
ชั้น 1 อาคารไทยรงค์ทาวเวอร์
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-18.00 น. และวันเสาร์ เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 06-3506-6939
www.facebook.com/KIMMIKbkk

 

Mojo Old Town

ไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือและอย่าลืมแวะมาหลบร้อนที่ Mojo Old Town คาเฟ่คลาสสิกริมถนนตะนาว ที่คุมโทนร้านให้อยู่ในยุค 60-70s ด้วยสีเขียวมีเสน่ห์และหินอ่อน โดยมีของสะสมวัยเด็กของแต่ละคนร่วมประดับตกแต่ง และบอกเล่าที่มาที่ไปบนกรอบภาพเล็ก ๆ ที่แปะอยู่ข้างกันราวกับเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งความทรงจำเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์วงดนตรี รูปภาพศิลปินคนโปรดแห่งเกาะอังกฤษ แม้กระทั่งของเล่นที่ได้จากวันเกิดในวัยเด็ก

FULL REVIEW
 

ความคลาสสิกริมถนนตะนาว

ความโดดเด่นอีกประการที่อยากชวนคุณมานั่งหลบร้อน เพราะทุกเมนูของร้านครีเอทและลงมือปรุงเองทุกจานโดยหนึ่งในหุ้นส่วนที่จบการศึกษาจาก Le Cordon Bleu ที่ใส่ทุกความสามารถ ความตั้งใจ และวัตถุดิบมากคุณภาพลงในทุก ๆ เมนู เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกความสดชื่นจาก Wild Berry Passion Fruit (90 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากเสาวรสและไซรัปเลมอนที่ทางร้านหมักด้วยสูตรเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติที่หอมหวานอย่างเป็นธรรมชาติ ดื่มแล้วคลายร้อนได้ดีสุด ๆ 

 

Wild Berry Passion Fruit (90 บาท)

แนะนำทานคู่กับ Orange Cake (75 บาท) ที่เอาใจสาว ๆ ชอบทานเค้กแบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะเนื้อเค้กมีส่วนผสมของ Poppy Seed ให้สัมผัสเบา ๆ และกรุบกรอบไปพร้อมกัน ท็อปด้วยส้มฝานบางชิ้นโตที่สามารถทานได้ทั้งเปลือก

 

Orange Cake (75 บาท)

Mojo Old Town
ถนนตะนาว ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือ
เปิดทุกวัน วันอังคาร-พฤหัส เวลา 09.00-18.00 น. และศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น (ปิดทุกวันจันทร์)
โทร. 08-4650-1992
www.facebook.com/mojooldtown