นั่งชิลล์รอลมหนาวปลายปีที่ 13 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนธันวาคม

Published on December 04, 2018
ฮอปต่อไม่รอแล้วนะ ! BKK ชวนเหล่า Cafe Hopping ไปปักหมุด 10 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนธันวาคม แวะไปจิบเครื่องดื่มทานขนมรสเลิศท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ สัมผัสกลิ่นอายแห่งความสุขในบรรยากาศของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ใช้เวลาดี ๆ ช่วงวันหยุดยาว ๆ นี้ร่ำลาปี 2018 ไปด้วยกัน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลย 
 

CO-F & CO-W

ประเดิมกันที่ CO-F & CO-W คาเฟ่กึ่ง Co-Working Space สุดเท่ในบนถนนเชียงราก ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่านิสิตนักศึกษาวิทยาเขตรังสิตแวะเวียนกันมาแลกเปลี่ยนความรู้ อ่านหนังสือหรือปั่นงานกันได้อย่างอิสระ สร้างสรรค์ความคูลแบบนี้โดยกลุ่มบัณฑิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่หยิบยกประสบการณ์วัยเรียนของตัวเองมาออกแบบพื้นที่รวมตัวเพื่อน้อง ๆ รุ่นต่อไป

 

คาเฟ่กึ่ง Co-Working Space สุดเท่ในบนถนนเชียงราก

ตัวร้านเน้นการตกแต่งโดยใช้โทนสีขาวดำเป็นหลัก ดูโปร่งโล่งด้วยกระจกบานใหญ่ โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์สีดำสุดเท่ท่ามกลางบรรยากาศแอร์เย็น ๆ เคล้าเสียงเพลงเพราะ ๆ แนะนำให้ลองสั่งเครื่องดื่มหรือขนมสักแก้วช่วยเติมพลังและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานได้เป็นอย่างดี

 

CO-F & CO-W

แนะนำให้เติมพลังและเติมความหวานให้หัวใจและร่างกายด้วยเมนู Iced Chocolate (100 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสเข้มข้นที่สามารถรีเควสระดับความหวานได้ตามใจชอบ หรือใครที่ชอบความเข้มมาก ๆ ลองสั่ง Black Cocoa (120 บาท) โกโก้แบบคั่วเข้มสีดำของโกโก้ตัดกันกับนมสดออกมาเป็นเครื่องดื่มแก้วที่สีสันสวยงามแถมรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมลงตัวตามแบบฉบับของโกโก้ 

 

Iced Chocolate (100 บาท) และ Black Cocoa (120 บาท)

CO-F & CO-W
U Village มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 00.00 น.
โทร. 02-046-0374
www.facebook.com/COFnCOW

2

PaperPlates Creative Studio

 

PaperPlates Creative Studio

PaperPlates Creative Studio สตูดิโอและคาเฟ่ของ 2 พี่น้องนักคิดที่อยากเปิดเป็นพื้นที่ครีเอทีฟสำหรับเหล่าศิลปินและประชาชนคนทั่วไปที่หลงใหลในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ มารวมตัวกันสร้างสรรค์ผลงานหรือหาพื้นที่สงบ ๆ เพื่อใช้ความคิดพร้อมทั้งเสิร์ฟเมนูขนมและเครื่องดื่มสุดพิเศษที่จะช่วยเติมพลังสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น 

 

มุมคิวท์ ๆ

ภายในตกแต่งโดยเน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก เพิ่มสีสันและตกแต่งมุมต่าง ๆ ของร้านด้วยผลงานดีไซน์ของเจ้าของร้าน และของใช้กระจุกกระจิก ของสะสมสุดชิคที่ช่วยเพิ่มเติมบรรยากาศของร้านให้กลายเป็นพื้นที่แห่งศิลปะสำหรับนักดีไซน์ทุกรุ่นทุกวัย

 

สารพัดผลงานดีไซน์และของกระจุกกระจิก

สำหรับเมนูที่น่าลิ้มลองในวันนี้ เอาใจคนรักช็อกโกแลตด้วยเมนู Dark Messy Chocolate (80 บาท) ดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นโรยผงโกโก้ช่วยเติมความเข้มข้นให้แก้วนี้ได้เป็นอย่างดี สามารถสั่งทานกับเมนูเค้กที่ให้รสชาติเข้ากันอย่าง White Chocolate (75 บาท) เค้กช็อกโกแลตเข้มข้นราดด้วยซอสไวท์ช็อกโกแลต เซ็ตเมนูสำหรับคนที่ชอบช็อกโกแลตแบบเข้มข้นกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป 

 

Dark Messy Chocolate (80 บาท) และ White Chocolate (75 บาท)

PaperPlates Creative Studio
ซอยชินเขต 1
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) พุธ - จันทร์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
www.facebook.com/paperplatescreativestu

3

F.I.X Coffee

 

F.I.X Coffee

F.I.X Coffee คาเฟ่สไตล์ลอฟต์สุดเก๋ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองในย่านศาลาแดงได้เป็นอย่างดี นำเสนอหลากหลายเมนูสุดเข้มข้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Let us fix your day เครื่องดื่ม ขนมและอาหารว่างดี ๆ ที่จะช่วยซ่อมแซมความรู้สึกและเติมเต็มพลังให้ลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาได้ในแต่ละวัน

 

มุมคูล ๆ ภายใน

ตัวร้านเน้นการใช้สีดำเป็นหลัก ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์โดดเด่นด้วยกำแพงปูนเปลือยสุดเก๋ จะเลือกมุมสงบนั่งที่ด้านหน้าร้าน ชั้น 1 หรืออยากเป็นส่วนตัวมากขึ้นบนโต๊ะชั้น 2 ของร้านก็ได้ ภายในร้านอาจมีที่นั่งรองรับไม่เยอะมากมายเท่าร้านอื่น ๆ เพราะให้ความสำคัญกับ Take-Away ไม่แพ้กัน พื้นที่จึงถูกใช้แบบเฉลี่ยกันไป 

 

Let us fix your day

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟลองแวะมาชิม Cortado (95 บาท) กาแฟร้อนชื่อดังในแถบสเปนและละตินอเมริกา กาแฟนมเสิร์ฟแบบช็อตเล็กคล้ายกับลาเต้หรือ Flat White ที่เข้มข้น แก้วที่นิวยอร์เกอร์หลาย ๆ คนคุ้นเคยเสิร์ฟในแก้วหกเหลี่ยมสุดพิเศษที่นำเข้าจากอเมริกา 

 

Cortado (95 บาท)

F.I.X Coffee
ศาลาแดง 1
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 - 18.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 18.00 น.
โทร. 095-937-3087
www.facebook.com/fixcoffeebkk

 

Attitude In A Cup

GAGA แบรนด์เครื่องดื่มสุดครีเอทแบบคนรุ่นใหม่ที่ผสมผสานความเก๋ไก๋แบบยูโรเปียน นำเสนอรสชาติดี ๆ ที่ใส่ใจและใส่ Attitude In A Cup ในแบบที่เป็น GAGA ลงไป ทำให้ทุกเมนูนั้น Unique สนุกและเป็นเอกลักษณ์ตอบโจทย์ได้ทั้งสาย Clean และสาย Cream 

FULL REVIEW
 

GAGA

นอกจากจะใส่ใจในการครีเอทเครื่องดื่มแล้ว การครีเอทคาแร็กเตอร์ของร้านก็ยังโดดเด่นไม่แพ้กัน ตัวร้านนั้นโดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ลอฟต์เน้นการใช้สีขาวดำแต่เติมความสนุกสนานด้วยสีแสดสุดเก๋เข้าไป สายชิลล์เอาท์ทั้งหลายสามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มภายในร้านหรือรับลมเย็น ๆ ได้ที่เก้าอี้ไม้ด้านหน้า 

 

GAGA เครื่องดื่มของคนยุคใหม่

ทางร้านแนะนำเมนูสุดอินเทรนด์เอาใจเหล่านักเคี้ยวไข่มุกด้วยเมนู White Honey (S 65 บาท) ชานมสูตรพิเศษรสชาติกลมกล่อมกำลังดี เพิ่มความสนุกสนานให้แก้วนี้ด้วยโฮมเมดท้อปปิ้งน่าลิ้มลองอย่าง Honey Drop เม็ดน้ำผึ้งเม็ดเล็กเคี้ยวสนุกกรุบกรอบกำลังดี ที่ผลิตจากน้ำผึ้งแท้  100% ผสมผสานมากับเม็ดสาคูแบบไทย ๆ ทั้งดูดชาทั้งเคี้ยวท้อปปิ้งกันให้ฟินสุด ๆ ในหนึ่งแก้ว

 

White Honey (S 65 บาท)

GAGA
The Platinum Fashion Mall ชั้น 1 โซน 1 ประตู 2
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.
www.facebook.com/gagabkk

 

Baby Bar

Baby Bar บาร์และคาเฟ่สีชมพูสำหรับเหล่า Sassy Girls ที่มองดูเผิน ๆ อาจสวยหวานแต่ในความเป็นจริงกลับมีความเปรี้ยว ชิคและขี้เล่นซ่อนอยู่ภายใน ที่นี่พร้อมเสิร์ฟเมนูแบบ All Day Breakfast ตั้งแต่ 08.00 น.และหลังจาก 16.00 น. จะสลับเป็นค็อกเทลบาร์สุดชิลล์แทน 

FULL REVIEW
 

มุมสุดคิวท์

ภายในตกแต่งในสไตล์แบบ Rustic Elegance ซึ่งมาจาก Mood & Tone ของภาพยนตร์ของ Wes Anderson เน้นการใช้สีโทนชมพูหวาน ๆ ในยุค 90’s เลือกใช้ของประดับตกแต่งที่มีสไตล์อย่างเช่นโคมไฟ ที่ได้แนวคิดจากโมบายของเด็ก หรือแม้แต่วัสดุที่ใช้ประกอบตัวค็อกเทลบาร์ ที่มองแล้วชวนให้นึกถึง Woodblock ของเล่นเด็กที่สื่อถึงความขี้เล่นและเก๋ชิคในเวลาเดียวกัน 

 

ความน่ารักผสมผสานกับความขี้เล่นแบบ Sassy Girs

ซึ่งทางร้านก็ครีเอทเมนูหลากหลายรูปแบบมาให้ได้ลิ้มลองกัน แนะนำเมนูเบา ๆ ไม่หนักท้องอย่าง Thai Style Grilled Salmon (360 บาท) ปลาแซลมอนชิ้นโตที่นำไปย่างก่อนจะราดด้วยน้ำปลาที่ให้รสชาติเค็มหวาน เสิร์ฟกับน้ำยำมะม่วงแบบฟิวชั่น โดยใส่สตรอเบอร์รีลงไป สามารถสั่งมาดื่มคู่กันกับ Singnature Cocktails สุดคิวท์อย่าง Mama Mellow (240 บาท) ค็อกเทลกลิ่นหอมหวานจากไซรัปมาร์ชแมลโลว์ เพิ่มความกลมกล่อมด้วยนมสดและกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาก Chocolate Bitter ให้รสชาตินุ่มนวลและดื่มง่าย

 

Thai Style Grilled Salmon (360 บาท) และ Mama Mellow (240 บาท)

Baby Bar
ชั้น 1 Craftsman Hotel ซอยพหลโยธิน 11
เปิดทุกวัน 08.00 - 23.00 น.
โทร. 02-279-7299
www.facebook.com/Baby-Bar-Bangkok-2055484554762597

 

Glow Coffee

Glow Coffee ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในย่านทองหล่อ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวดี ๆ แก่คนที่เริ่มต้นดื่มกาและคนรักกาแฟให้ได้มีโมเมนท์ความสุขเล็ก ๆ แต่มากด้วยคุณภาพได้ทุกวัน โดยเจ้าของร้านนั้นตั้งใจให้ที่นี่เป็นคาเฟ่แห่งการสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนที่ชอบในสิ่งเดียวกันได้เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทำความรู้จักกาแฟรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น

FULL REVIEW
 

มุมเช็กอิน

ตัวร้านดีไซน์ในสไตล์ Homey บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ละมุนและผ่อนคลาย เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้และหวาน เน้นความเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติมากที่สุด  

 

เคาท์เตอร์บาร์น่ารัก ๆ

สำหรับที่นี่เน้นเสิร์ฟกาแฟแบบ Specialty Coffee คัดสรรเมล็ดพันธุ์คุณภาพดี คั่วบดอย่างพิถีพิถัน พร้อมเสิร์ฟ ความอร่อยด้วยราคาย่อมเยา แนะนำให้ลอง Ethiopia Hambella Natural (100 บาท) กาแฟดริปแบบร้อนที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟ Single Origin ของเอธิโอเปีย หอมกลิ่นผลไม้แนว Tropical Fruity ทิ้งท้ายด้วยรสหวานชุ่มคอเหมือนทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี แนะนำให้สั่งคู่กันกับ Japanese Cheesecake (115 บาท) ชีสเค้กแบบญี่ปุ่นให้รสชาติหวานกำลังพอดี เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สด ให้ความเปรี้ยวของผลไม้ตัดกันกับความครีมมี่ของชีสเค้ก

 

Ethiopia Hambella Natural (100 บาท) และ Japanese Cheesecake (115 บาท)

Glow Coffee
ระหว่างสุขุมวิท 55 และ 57
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 08.00 - 17.00 น.
โทร. 087-095-3639
www.facebook.com/GLOW-coffee-1951912611728631

7

The Crack Cafe

 

The Crack Cafe

The Crack Cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดในย่านอารีย์ เอาใจชาวออฟฟิศด้วยเครื่องดื่มขนมราคาน่ารักและอาหารสูตรคุณยายที่นำเสนอออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์ "คาเฟ่ในบ้าน" เน้นบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง รวมไปถึงรสชาติของอาหารและเครื่องดื่มสไตล์โฮมเมด 

โดยเครื่องดื่มที่นี่เน้นเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย ราคาไม่แพง เอาใจเหล่าพนักงานออฟฟิศช่วงเที่ยงที่ต้องการกาแฟดี ๆ สักแก้วหรือทานอาหารมื้อเร็ว ๆ ก่อนกลับไปทำงานต่อ ทางร้านใช้กาแฟไทยออร์แกนิกทั้งหมด ส่วนใครชอบกาแฟดริปที่นี่ก็มีเมล็ดกาแฟนอกผลัดเปลี่ยนมาให้ลองชิมเรื่อย ๆ 

 

คาเฟ่สไตล์ Homey ในย่านอารีย์

ลองชิมแก้วของ Orange the Crack (95 บาท) กาแฟส้มเพิ่มความสดชื่นให้ยามบ่ายของคุณ หอมกลิ่นกาแฟเข้ากันกับรสชาติสดชื่นของน้ำส้ม 

 

Orange the Crack (95 บาท)

ในส่วนของเมนูขนมลองชิม Nutella fresh cream bun with strawberry flakes (85 บาท) ไอศกรีมวานิลลาที่เสิร์ฟมาในรูปแบบของเบอร์เกอร์ ด้านในแน่นไปด้วยช็อกโกแลตหอมหวาน มาพร้อมวิปครีมและสตรอเบอร์รีอบแห้ง เป็นเมนูล้างปากได้ดี

 

Nutella fresh cream bun with strawberry flakes (85 บาท)

The Crack Cafe
พหลโยธิน 5
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 20.00 น. และ วันเสาร์ 10.00 - 20.00 น.
โทร. 097-936-6596
www.facebook.com/Thecrackcafe

8

Modernism Cafe

 

Modernism Cafe

Modernism Cafe คาเฟ่สุดเท่ที่ตั้งอยู่ภายในสำนักงานสถาปนิก IDIN ของ คุณเป้-จีรเวช หงสกุล ภายใต้การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมยุคโมเดิร์นและแนวคิดของสถาปนิกในยุคบุกเบิก ไม่ว่าจะเป็น Le Corbusier, Walter Gropius, Louis I Kahn และ Frank Lloyd Wright เป็นต้น แล้วจึงนำชื่อของบุคคลเหล่านี้มาครีเอทเป็นชื่อเมนูกาแฟและเมนูเบเกอรีให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

 

ความเท่แบบมินิมอลสไตล์ Modernism Cafe

คาเฟ่แห่งนี้โดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรม ตัวอาคารสีดำจาก facade ไม้ Yakisugi พร้อมด้วยโครงสร้างวัสดุสไตล์ Industrial Loft ด้านนอกปูพื้นด้วยงานไม้และหิน วางแนวรั้วด้วยต้นไม้สีเขียวที่ให้ความร่มรื่นสบายตา ส่วนภายในอาคารเผยให้เห็นโครงสร้างเหล็กที่พาดผ่านและเชื่อมโยงกัน สอดแทรกด้วยรายละเอียดมากมายไว้ตามมุมต่าง ๆ

ถ้าหากลองสังเกตดี ๆ ทั่วทุกพื้นที่ของคาเฟ่จะมี Quote ของสถาปนิกมาตกแต่งเพื่อสร้างกิมมิกให้กับคาเฟ่แห่งนี้อีกด้วย รวมถึงหุ่น Stormtrooper ที่นำมาจับใส่แว่นกลมเลียนแบบ Le Corbusier เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางร้านให้ความสำคัญ สมกับที่เป็นคาเฟ่ของนักสถาปนิกอย่างแท้จริง

 

Modernism Cafe

ด้านเมนูขนมและเครื่องดื่ม ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูกาแฟและโฮมเมดเบเกอรีจำพวกคุกกี้ สโคน และเค้ก โดยที่ทางร้านตั้งใจครีเอทแต่ละเมนูให้มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเชื่อมโยงไปถึงเหล่านักสถาปนิกแบบไม่หลุดคอนเซ็ปต์อีกด้วย แนะนำให้ลองทาน Master Series Cookie Set (250 บาท) คุกกี้เนยที่ดีไซน์รูปทรงและหน้าตาคุกกี้ด้วยแม่พิมพ์รูปใบหน้าของสถาปนิกยุคคลาสสิก รวมทั้งหมด 5 ชิ้น

 

Master Series Cookie Set (250 บาท)

ส่วนเครื่องดื่มต้องลองสั่ง Frank Lloyd Ice : Black Honey Lemon (120 บาท) เมนูกาแฟดำที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งผสมมะนาวและโซดา พร้อมท็อปด้านบนด้วยน้ำแข็งที่ดีไซน์มาเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ คำว่า ‘Frank’ ซึ่งเป็นชื่อของสถาปนิก เพื่อให้เกิดความสนุกในการเล่นคำของชื่อเมนูนั่นเอง แก้วนี้ผสมผสานความขม รสเปรี้ยวอมหวาน ความซาบซ่าไว้ด้วยกันให้เป็นเครื่องดื่มที่เรียกคืนความสดชื่นได้ดีระหว่างวัน 

 

Frank Lloyd Ice : Black Honey Lemon (120 บาท)

Modernism Cafe
บริษัท สถาปนิก ไอดิน ซอยอินทามาระ 26/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตดินแดง
เปิด ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 081-304-1001
www.facebook.com/modernismcafe

9

AMA Cafe

 

AMA Cafe

AMA Cafe คาเฟ่แห่งใหม่ย่านสำเพ็ง ที่ซ่อนตัวอยู่ในโฮสเทลย่านเมืองเก่า ลึกลับตั้งแต่ทางเข้าชวนให้เราเข้าไปค้นหา ด้วยรูปแบบอาคารที่มีเอกลักษณ์และมีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ถูกรีโนเวทให้เข้ากับยุคสมัยด้วยสไตล์การตกแต่งแบบจีนร่วมสมัยแตกต่างกันแต่ละชั้น 

 

บรรยากาศสุดคลาสสิกภายใน

ในส่วนของโซนคาเฟ่เปิดให้คนทั่วไปได้เข้ามาลิ้มรสความอร่อยของกาแฟและเครื่องดื่มที่พิถีพิถันและตั้งใจชงใน ทุก ๆ แก้ว  รวมทั้งการตกแต่งที่สะท้อนกลิ่นอายความจีนคู่กันกับโฮสเทล ให้ซึมซับบรรยากาศขณะนั่งจิบกาแฟได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ และลวดลายไม้บนประตูหน้าต่างไม้เก่า หรือวิถีชีวิตของชาวสะพานหันที่โดยสารเวสป้าสีเจ็บผ่านไปมาให้เห็นหน้าร้านอยู่เสมอ

 

มุมแชะรูปเก๋ ๆ

เดินทางมาถึงที่นี่ เมนูเเนะนำที่อยากแนะนำได้แก่  AMA Dirty (100 บาท) สำหรับใครที่อยากเติมความเข้มข้นของคาเฟอีนให้ร่างกายต้องถูกใจ เมื่อได้สัมผัสถึงความเข้มข้นของกาแฟ และนมสูตรพิเศษ และ AMA Signature (120 บาท) เมนูพิเศษที่รวมความเข้มข้นจากมัทฉะ โกโก้ และซอสนมสูตรพิเศษของร้าน ในส่วนผสมที่ลงตัวจนอาจจะเป็นแก้วโปรดเมื่อได้ลิ้มลอง

 

AMA Dirty (100 บาท)

 

AMA Signature (120 บาท)

Ama Cafe
ซอยสะพานหัน ย่านสำเพ็ง
เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 17.30 น.
โทร. 085-867-7888 หรือ 02-221-0463
www.facebook.com/amahostelbangkok

 

LAFF Cafe

ใครยังไม่ไม่แพลนว่าวันว่างนี้จะไปทำอะไรที่ไหนดี ขอแนะนำให้ลองไปนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ที่คาเฟ่เปิดใหม่อย่าง LAFF Cafe ในซอยสุขุมวิท 50 เดินทางได้ง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้า หรือจะขับรถมาทางร้านมีที่จอดรถพร้อมคนดูแลรถใหม่

ภายในร้านต้อนรับทุกคนด้วยบรรยากาศสบาย ๆ แบบ Home Cafe ด้วยห้องโถงโล่งกว้าง ไม่อึดอัดด้วยหลังคาสูง ๆ ที่มองจากด้านนอกอาจดูคล้ายโบสถ์คริสต์ ด้านในถูกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้มีพื้นที่ ไม่ติดกันจนเกินไป มีความร่มรื่นจากสีเขียวของใบไม้ดอกไม้สด ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟที่บ้าน

 

คาเฟ่บรรยากาศสบายตา

ส่วนเรื่องของเมนู ที่นี่แม้จะมีไม่หลากหลายแต่เน้นไปในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบให้เหมือนทำงานเองที่บ้าน เรื่องของขนมถูกทำสดใหม่ทุกวัน เช่นเดียวกันกับแก้วของสมูทตี้ต่าง ๆ ที่ใช้ผลไม้สดทุกแก้ว ส่วนกาแฟสไตล์จะออกไปทางกาแฟแถบออสเตรเลีย 

ลองชิมแก้วซิกเนเจอร์ของที่นี่อย่าง My passion (180 บาท) กาแฟคุณภาพดีที่ทางร้าน Blend เอง มาผสมเข้ากับเสาวรสจากโครงการหลวง และโซดาเพิ่มรสสัมผัสที่ซาบซ่า ใครรักกาแฟส้มต้องลองชิม

 

My passion (180 บาท)

ส่วนใครไม่ชอบกาแฟ Iced Chocolate (150 บาท) ก็เป็นอีกตัวเลือก ด้วยความเข้มข้น ไม่หวานจนเกินไป ให้รสชม ๆ ของช็อกโกแลต รสชาติโดยรวมจึงออกมานุ่มละมุนลิ้น ค่อนไปทางดาร์กช็อกโกแลต ทานกับขนมเข้ากันดี ลองสั่งคู่กันกับ Madam Carrot (165 บาท) เค้กแครอทที่ตัวเนื้อเค้กเบาไม่หนัก แต่แน่นไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี ไม่หวานจัด อบใหม่ร้อน ๆ

 

Iced Chocolate (150 บาท) และ Madam Carrot (165 บาท)

LAFF Cafe
สุขุมวิท 50
เปิดทุกวัน 08.30 - 18.00 น.
โทร. 092-929-8384
www.facebook.com/LaffCafebkk

11

Parfait Society

 

Parfait Society

ปิดท้ายกันที่ Parfait Society คาเฟ่สุดชิคสไตล์ Glass House ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Co-Healthy Space ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจในเรื่องของการทานอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากคำคมภาษาอังกฤษที่ว่า  ‘You are what you eat’ ที่ทางร้านอยากส่งต่อความเฮลท์ตี้ผ่านเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 

 

มุมเช็กอินที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

ตัวร้านโดดเด่นด้วยดีไซน์การตกแต่งคาเฟ่สไตล์  Glass House ที่ทางร้านออกแบบให้แสงธรรมชาตินั้นลอดผ่านเข้ามาเติมความอบอุ่นให้กับตัวร้าน เน้นการใช้โทนสีขาวดูสบายตา ใกล้ชิดธรรมชาติและเติมบรรยากาศร่มรื่นให้ที่นี่ด้วยต้นจันผา โดยตั้งใจเปรียบให้ที่นี่เป็นเสมือนโอเอซิสใจกลางเมือง 

 

สารพัดเมนูเพื่อสุขภาพ

เมนูต่าง ๆ ของที่นี่เน้นสร้างสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่คัดสรรมาแล้วว่าให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถสั่งทานในร้านหรืออยากจะ Grab and Go ไปทานก็ได้ แนะนำให้ลอง Tropical (180 บาท) สมูทตี้ที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ต ผัก kale กล้วยหอม กีวี สตรอเบอร์รี โกจิเบอร์รี เมล็ดเชีย กราโนล่าและมะพร้าวอบกรอบ 

 

Tropical (180 บาท)

Parfait Society
สุขุมวิท 55
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ 11.00 - 19.30 น. วันเสาร์ 10.30 - 22.30 น. และวันอาทิตย์ 10.30 - 19.30 น.
โทร. 02-185-2673
www.facebook.com/parfaitsociety