เริ่มต้นปีแบบชิลล์ ๆ รับปีใหม่ที่ 6 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนมกราคม

Published on January 03, 2019

ถึงวันหยุดยาวจะผ่านไปแล้ว แต่ความชิลล์ยังไม่หมดไป เพราะต้นปีแบบนี้ยังมี 6 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนมกราคมที่ยังรอให้เหล่าคาเฟ่ฮอปปิ้งแวะไปผ่อนคลาย ดื่มเครื่องดื่มพร้อมลิ้มรสชาติอาหารและขนมดี ๆ  จะมีที่ไหนบ้างไปชมกัน

1

Smooth & Simple

 

Smooth & Simple

Smooth & Simple คาเฟ่น้องใหม่ในยานสำโรง พื้นที่ดี ๆ ที่รวบรวมอาหารและศิลปะเอาไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและรักในงานศิลปะ ซึ่งทางร้านนั้นต้องการทำให้คาเฟ่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งชาร์จพลังงาน ให้ทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาสามารถผ่อนคลายไปกับสิ่งเรียบง่าย ธรรมดา แต่มอบความสุขความสบายใจกลับไป  

 

ภาพประกอบน่ารัก ๆ รอบร้าน

ตัวร้านเป็นอาคารสี่เหลี่ยมสีขาวสะอาดตาที่ดูเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยลูกเล่นน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์มุมต่าง ๆ โดยการใช้คู่สีขาว ดำ รวมไปถึงการตกแต่งรอบ ๆ ด้วยภาพประกอบสุดน่ารักจากเหล่าเพื่อนพ้อง ที่เรียนศิลปะด้วยกันมาใช้ตกแต่งภายในร้าน 

 

บรรยากาศภายในร้าน

ในส่วนของอาหารและเมนูที่นี่ เน้นเสิร์ฟเมนู Smoothie Bowl วาฟเฟิล และน้ำผลไม้คั้นสด ที่ล้วนคัดสรรวัตถุดิบและผลไม้จากธรรมชาติ มาครีเอทเป็นเมนูโฮมเมดแสนอร่อย ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แนะนำให้ลองทาน Green Passion Simple Bowl (200 บาท) เมนูดี ๆ ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกายและยังช่วยบำรุงสมองอีกด้วย มีส่วนผสมของผงสาหรายสไปรูลิน่า ผักโขม เสาวรส กล้วยและนมสด ท็อปด้านบนด้วยกีวี เสาวรส โกจิเบอร์รี เมล็ดเชียและเกสรผึ้ง 

 

Green Passion Simple Bowl (200 บาท)

หรือจะเติมความหวานแบบสุขภาพดีด้วย Wholewheat Lava Waffle (180 บาท) แป้งวาฟเฟิลโฮลวีทที่ดีต่อสุขภาพ ให้รสชาติกลมกล่อม สามารถทานคู่กันกับผลไม้หลากหลายชนิดไอศกรีมวานิลลา กราโนล่า และลาวาครีมชีสปั่นกับนม 

 

Wholewheat Lava Waffle (180 บาท)

Smooth & Simple
หมู่บ้านทิพวัล ซ. 13
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 065-504-9696
www.facebook.com/smoothsimplecafe

2

Buddha & Pals

 

Buddha & Pals

ย้อนวันวานไปกับบรรยากาศย่านเมืองเก่า ใน Buddha & Pals คาเฟ่คูล ๆ ที่แอบซ่อนอยู่ท่ามกลางตึกแถวโบราณที่มีอายุกว่า 80 ปีแต่ยังคงความคลาสสิกเอาไว้ ให้บรรยากาศความสงบในย่านเมืองเก่าใกล้วัดวาอาราม อีกทั้งยังเป็นคอมมูนิตี้แห่งใหม่สำหรับการพบปะผองเพื่อนอีกด้วย 

 

บรรยากาศวินเทจ ๆ ด้านใน

อาคารเก่าหลังนี้ใช้เวลารีโนเวทเกือบ 2 ปีเพื่อที่จะคืนชีวิตชีวาให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยการขยายพื้นที่ของอาคารให้ถึงกันกลายเป็นห้องกว้างและรื้อฝ้าเพดานให้กลายเป็นเพดานทรงสูงทำให้ดูโปร่งมากยิ่งขึ้น ภายในตกแต่งในสไตล์แบบ Rustic และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage มาจัดวางผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 

 

มุมถ่ายรูปชิค ๆ

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ลองสั่งเป็น Spaghetti Seafood With Homemade Tomato Sauce (240 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่มปรุงออกมาในสไตล์โฮมเมด ผสมผสานกันกับวัตถุดิบสดใหม่จากทะเลและซอสมะเขือเทศครีมข้นที่ทำสดใหม่ทุกวัน 

 

Spaghetti Seafood With Homemade Tomato Sauce (240 บาท)

มีอาหารจานหลักกันแล้วอย่าลืมลองเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง Karnvela 59 (130 บาท) เครื่องดื่มแก้วพิเศษที่มอบรสชาติความเข้มข้นของกาแฟอเมริกาโนให้เข้ากันกับความหวานหอมของน้ำผึ้งและความเปรี้ยวของเลมอนได้เป็นอย่างดี 

 

Karnvela 59 (130 บาท)

Buddha & Pals
ถนนกรุงเกษม
เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
โทร. 061-585-9283
www.facebook.com/kanvelahouse

3

høst x AMBER

 

høst x AMBER

สำหรับเหล่าคาเฟ่ฮอปปิ้งที่เป็นสายกาแฟอย่างจริงจังอย่าลืมแวะเวียนกันมาที่ høst x AMBER ร้านกาแฟน้องใหม่ใน CentralWorld ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ต้องการสัมผัสความพรีเมียมของรสชาติกาแฟชั้นดี การันตีฝีมือด้วยดีกรีแชมป์บาริสต้าฮ่องกง 2 สมัยของคุณ Dawn Chan ที่มาเทรนและปรับปรุงสูตรต่าง ๆ ของกาแฟให้ได้มาตรฐานและให้ความสำคัญในทุก ๆ ขั้นตอนและองค์ประกอบของกาแฟ 

 

บรรยากาศสบายๆ สีขาวสะอาดตา

ตัวร้านเน้นการใช้สีขาวและทองเป็นหลัก ทำให้รู้สึกหรูหราทันสมัย เติมความโปร่งให้ภายในรานด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้ 

 

แสงแดดอุ่นๆ สาดเข้ามาเติมความอบอุ่นให้ภายในร้าน

สำหรับเมนูต่าง ๆ ของที่นี่ นอกจากจะพิถีพิถันในการชงเครื่องดื่มแต่ละแก้วแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องของการสร้างสรรค์เมนูขนมที่จะช่วยแพร์ริ่งให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเครื่องดื่มอีกด้วย แนะนำแก้วแรกที่คอกาแฟไม่ควรพลาดอย่าง Amber (450 บาท) เมนูสุดพิเศษที่คว้าอันดับ 4 มาจากการประกวดระดับโลก ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟ Gesha 1931 เอสเพรสโซ่เบสผสมกับน้ำสัปปะรดหมัก และ Hobs เพิ่มความอโรม่าด้วยการผสมชา Earl Grey ลงไป ทำให้กลิ่ยหอม เป็นแก้วที่ดูซับซ้อนแต่รวมกันแล้วออกมาเป็นรสชาติที่ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Amber (450 บาท)

หรือสำหรับใครที่ไม่ถนัดกาแฟ ทางร้านยังมีเมนูซิกเนเจอร์แบบ non-coffee มาแนะนำอีกด้วย ลองสัง Citrus Green (130 บาท) เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของมัทฉะ มะนาว น้ำส้มและมินต์เสิร์ฟมาพร้อมเจลลีแบร์น่ารักด้านบน เป็นแก้วที่ให้รสชาติหวานเย็นชื่นใจ

 

Citrus Green (130 บาท)

høst x AMBER
Zen at CentralWorld ชั้น 1
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 22.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 080-837-8878
www.facebook.com/hostxamber

 

Sentimental Cafe

ฉลองบ้านหลังใหม่ในพื้นที่แห่งใหม่ของ Sentimental Cafe คาเฟ่สุดน่ารักขิงคุณเอ๊ะ ชนุดม พึ่งน้อย ที่จะช่วยขับกล่อมอารมณ์และความรู้สึกให้เคลิ้บเคลิ้มไปกับเพลงคลาสสิกในยามกลางวันและสนุกสนานไปกับ Jazz Bar ในยามค่ำคืน 

FULL REVIEW
 

จิบเครื่องดื่มดี ๆ เคล้าเสียงเพลงเบา ๆ

ตัวร้านเน้นการใช้สีขาวสะอาดมองไปแล้วดูสบายตา โครงสร้างของร้านเป็นแนวยาวลึกเข้าไป ดูหรูหรามากขึ้นด้วยเคาน์เตอร์บาร์จากหินอ่อนโดดเด่นด้วยเครื่องเล่นแผ่นไวนิลที่ช่วยตอกย้ำความเป็น Jazz Bar และเติมความอบอุ่นให้ตัวร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายสีอ่อน 

 

มุมพักผ่อนเล็ก ๆ

อย่างที่เกริ่นไปว่าตัวร้านนั้นให้บริการโดยแบ่งออกเป็นสองช่วงสำหรับคาเฟ่นั้นจะให้บริการไปจนถึง 17.00 น. ช่วงกลางวันนั้นจึงมีเครื่องดื่มที่น่าสนใจมากมายให้ได้ลิ้มลองกัน แนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ที่ทางร้านแนะนำอย่าง ไอ้หนุ่มรถไถ (180 บาท) แก้วที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความทรงจำเกี่ยวกับทุ่งหญ้าในวัยเด็กและชื่อสนุก ๆ ที่ได้ไอเดียมาจากเพลงลูกทุ่ง แก้วนี้มีส่วนผสมของเอสเพรสโซ่ที่ให้กลิ่นหอมจากน้ำตาลปิ๊บเคี่ยว พร้อม infuse ด้วยกลิ่นของโรสแมรี่ให้รู้สึกผ่อนคลาย ท็อปด้านบนด้วยฟองนมและถั่วตัด 

 

ไอ้หนุ่มรถไถ (180 บาท)

หรือจะลองเป็นแก้วที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉายาของเจ้าของร้านอย่าง นักเลงบาร์แคปปูเย็น (180 บาท) แก้วที่มีส่วนผสมของเอสเพรสโซ นมสดเย็น ดาร์กช็อกโกแลต ครีมสดและท็อปด้านบนด้วยผงโกโก้ ให้รสชาตินุ่ม ดื่มง่ายถูกใจสาว ๆ 

 

นักเลงบาร์แคปปูเย็น (180 บาท)

Sentimental Cafe
ซอยกลันตัน สัมพันธวงศ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 23.00 น.
โทร. 083-266-4714
www.facebook.com/sentimentalcafe

 

Kraft Kafe

ต้อนรับน้องใหม่ในย่านนาคนิวาส อีกหนึ่งย่านที่เป็นแหล่งรวมของคาเฟ่น่านั่งมากมาย สำหรับใครที่ชื่นชอบคาเฟ่สไตล์ดิบ ๆ ดูเท่แบบมีสไตล์ลองแวะมาที่ Kraft Kafe ร้านในเครือเดียวกันกับ Artisan คาเฟ่สไตล์อินดัสเทรียลสุดเท่จากเชียงใหม่ ที่มาในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ผสานความมินิมอลเข้าไปด้วย 

FULL REVIEW
 

มุมโซฟาชิลล์ ๆ

สำหรับตัวร้านนั้นยังคงความดิบเท่สไตล์ Artisan เอาไว้ แต่แตกต่างด้วยกระจกบานใหญ่ที่เปิดให้แสงแดดอุ่น ๆ ได้สาดส่องเข้ามาในปริมาณที่พอเหมาะ แบ่งออกเป็นหลากหลายมุมให้ได้เลือกนั่งชิลล์กัน ไม่ว่าจะเป็นโซนริมหน้าต่าง โซฟา หรือโซนเอาท์ดอร์ด้านหลังร้าน 

 

โซน Outdoor ด้านนอก

สำหรับเมนูของที่นี่ ทางร้านได้สร้างสรรค์หลากหลายเมนูสุดครีเอทมามอบความสดชื่นให้กับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาแนะนำให้ลอง Koffee Tonic (120 บาท) แก้วที่ผสมผสานระหว่างเอสเพรสโซ่ช็อตจากกาแฟ House Blend ที่รสเข้มแบบพอดีไม่ออกเปรี้ยวผสมกับความเปรี้ยวซ่าบซ่าของสปาร์คกลิ้งเลมอนและน้ำเลมอน ดื่มง่าย ช่วยเติมความสดชื่น

 

Koffee Tonic (120 บาท)

หรือจะลองเป็น Hot Cake (260 บาท) แพนเค้กแป้งหนานุ่ม สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผลไม้ท็อปปิ้งมากมายไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี สตรอเบอร์รี และไอศกรีมที่สามารถเลือกได้ตามชอบระหว่างวานิลลากับช็อกโกแลต ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รีที่เสิร์ฟมาคู่กัน 

 

Hot Cake (260 บาท)

Kraft Kafe
นาคนิวาส 30
เปิดทุกวัน เวลา 08.30 - 17.00 น.
โทร. 099-078-4078
www.facebook.com/Kraftkafebkk

6

Kay’s Boutique Cafe

 

Kay’s Boutiques Breakfast

ปิดท้ายด้วยสาขาล่าสุดของร้านอาหารเช้าสไตล์คาเฟ่ชื่อดังอย่าง Kay’s Boutique Cafe ที่ส่งตรงจากนิวยอร์กและซอยรางน้ำมาให้ชาวเพลินจิตได้แวะมาลิ้มลองกันที่ชั้น 6 Central Embassy 

 

Kay’s Boutiques Breakfast

สำหรับสาขานี้ยังคงเน้นการตกแต่งโดยใช้สีขาวเป็นหลักแต่แซมด้วยโต๊ะหินอ่อนดูชิคมากกว่าที่เคย มีมุมชิลล์ ๆ ติดกระจกบานใหญ่ให้ได้นั่งจิบเครื่องดื่มทานอาหารเพลิน ๆ พร้อมชมวิวสวย ๆ ใจกลางกรุงเทพมหานคร 

 

โต๊ะหินอ่อนสีสวย

สำหรับเมนูของที่นี่แน่นอนว่าเกิดมาจาก โทสต์ เมนูอาหารเช้าทานง่ายที่ครอบครัวเจ้าของร้านชอบทาน แนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์ที่พลาดไม่ได้อย่าง Royal Freach Toast Sandwich (230 บาท) โทสต์ร้อน ๆ ชิ้นพอดีคำ อบจนแป้งด้านนอกกรอบด้านในเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมไข่แข็ง  

 

Royal Freach Toast Sandwich (230 บาท)

อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มแนะนำสำหรับคนรักช็อกโกแลตอย่าง B.O.M.B Bassy (165 บาท) ช็อกโกแลตปั่นเข้มข้นผสมผสานกับน้ำมันทรัฟเฟิลที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมได้เป็นอย่างดี ด้านล่างสุดเป็นพุดดิ้งนมสดเนื้อเนียนนุ่มและชั้นกลางเป็นมาชเมลโล่หนึบ ๆ แสนอร่อย 

 

B.O.M.B Bassy (165 บาท)

Kay’s Boutique Cafe  
ชั้น 6 Central Embassy
เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
โทร. 02-245-1953
www.facebook.com/kaysboutiques