ชวนเช็กอิน 5 คาเฟ่เปิดใหม่รับลมหนาว ให้เหล่า Cafe Hopper ได้ Hopping ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

Published on November 06, 2020

และแล้วก็เดินทางมาถึง 2 เดือนสุดท้ายของปี ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังคงมีคาเฟ่เปิดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกเช่นเคย สำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้ BKK. ขอชวนเหล่า Cafe Hopper ออกตะลุยคาเฟ่เปิดใหม่รับหน้าหนาวกันแบบจัดเต็มทุกความอร่อย ทั้งเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ของ 5 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนพฤศจิกายน ส่วนจะเป็นที่ไหนให้ได้ตามรอยเช็กอินกันบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

1

% Arabica

 

% Arabica Pop-Up Cafe

เริ่มต้นกันที่ % Arabica แบรนด์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่นที่ขยับขยายความอร่อยในรูปแบบของ Pop-Up Cafe มาไว้ที่ชั้น M ของศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยพร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ให้แฟน ๆ ได้แวะมาลิ้มลองกันแบบไม่ต้องออกเดินทางไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการวอร์มอัพความอร่อยกันก่อนที่จะจัดเต็มกับ % Arabica สาขาที่ 2 ที่กำลังจะเปิดให้บริการในย่านใจกลางเมืองอีกครั้งเร็ว ๆ นี้! 

 

หลากหลายเมนูกาแฟที่รังสรรค์จากเครื่องชงกาแฟและเมล็ดกาแฟระดับพรีเมียม

สำหรับที่ % Arabica Pop-Up Cafe แห่งนี้ ยังคงความชิคคูลเอาไว้อย่างโดดเด่น ด้วยแนวการตกแต่งในโทนสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ตามมาด้วยรสชาติของกาแฟเบลนด์สูตรพิเศษจากเครื่องคั่วสัญชาติญี่ปุ่น 'Tornado King Coffee Roaster' ซึ่งมีเพียงเครื่องเดียวในประเทศไทย และเครื่องชงกาแฟ 'Slayer' ที่สกัดรสชาติของเมล็ดกาแฟคุณภาพดีออกมาให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำความกลมกล่อมหอมกรุ่นนี้ได้อย่างดีที่สุด 

 

นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่ม Non-Coffee หลากหลายเมนูให้ได้เลือกสั่งกันอีกด้วย

% Arabica 
ชั้น M, ศูนย์การค้า Siam Paragon 
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
www.facebook.com/arabica.th

2

Goose Café

 

Goose Café

Goose Café คาเฟ่น้องใหม่ในย่านพระโขนง ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบและตกแต่งร้านในดีไซน์สุดเก๋ โดยเน้นใช้โทนสีเทา สีเขียว และสีทอง ซึ่งให้บรรยากาศที่หรูหราและสบายตาในคราวเดียวกัน ก่อนจะเพิ่มความโปร่งโล่งให้พื้นที่ภายในร้านด้วยกระจกใสบานใหญ่ ที่สามารถมองเห็นบรรยากาศความคึกคักของย่านสุขุมวิทภายนอกร้านได้แบบเต็มตา

 

คาเฟ่น้องใหม่ย่านพระโขนง ที่มาพร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ

หากใครที่กำลังมองหาเมนูอิ่มท้องทางร้านแนะนำให้ลองทาน Spicy Kaprao Beef Bowl (490 บาท) ข้าวผัดกะเพรามันเนื้อ ที่ให้ความหอมละมุนของมันเนื้อและความจัดจ้านของเครื่องกะเพราแบบไทย ๆ ซึ่งท็อปหน้ามาด้วยใบกะเพรากรอบและเนื้อ Stribloid Ocean Beef Grass Fed ที่ดรายเอจเอาไว้นานถึง 15 วัน!

 

Spicy Kaprao Beef Bowl (490 บาท)

Goose Café
ซอยสุขุมวิท 71
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/goosecafe

 

Niche Tea

Niche Tea พื้นที่เล็ก ๆ แต่อบอวลไปด้วยมวลความอบอุ่นในบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ที่ใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดของการชงชา เพื่อให้คนที่แวะเวียนเข้ามาได้ใช้เวลาดื่มด่ำไปกับทุก ๆ เมนูที่ทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบมารังสรรค์ความอร่อยเป็นพิเศษ พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลอง 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน

แนะนำให้ลองเมนู Clear Matcha (150 บาท) เมนูชาที่นิยมชงในงานพิธีของญี่ปุ่น โดยให้รสหวานนิด ๆ ตามธรรมชาติของตัวชา เป็นอีกหนึ่งเมนูดื่มง่าย เพราะรสไม่เข้มขมจนเกินไปนัก เหมาะอย่างยื่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นดื่มชา 

 

Clear Matcha (150 บาท)

Niche Tea  
ซอยสุขุมวิท 36
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30-19.00 น.
โทร. 06-2969-3665
www.instagram.com/nichetea.bkk

 

สัมผัสบรรยากาศอบอุ่นในแบบ Home Cafe

Ports Coffee อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศแสนอบอุ่นบนย่านท่าเตียน โดดเด่นด้วยแนวการตกแต่งร้านที่เน้นโทนไม้สีอ่อนในสไตล์ญี่ปุ่น โดย คุณพล เจ้าของร้าน ตั้งใจออกแบบที่นี่ให้เป็นที่นั่งพักผ่อน พร้อมจิบเครื่องดื่มดี ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ และด้วยความชื่นชอบในเรื่องของเมล็ดกาแฟ บวกกับความหลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทำให้บรรยากาศภายในร้านและบรรยากาศละแวกตึกแถวเก่าย่านท่าเตียนแห่งนี้ ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

 

Ports Coffee

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟนม ลองสั่ง Dirty (110 บาท) กาแฟเดอร์ตี้เลเยอร์สวยที่ทางร้านเลือกใช้กาแฟเบลนด์พิเศษในการชง ให้รสชาติเข้มข้นและความหอมมันของนม เป็นอีกหนึ่งเมนูกาแฟนมแก้วพิเศษที่ห้ามพลาด!

 

Dirty (110 บาท)

Ports Coffee 
ถนนมหาราช (ท่าเตียน) เขตพระนคร
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-3973-1961
www.facebook.com/Portsbkk-117614899833103

 

Machi Machi Thailand

ปิดท้ายกันด้วย Machi Machi Thailand แบรนด์ชานมขวดระดับตำนาน ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับให้ได้ลองกันที่สยามสแควร์ซอย 8 โดยตัวร้านจะเป็นอาคารสูง โดดเด่นด้วยโลโก้สุนัขถือขวดชานม อันเป็นภาพจำของแฟน ๆ พร้อมการตกแต่งภายในที่เน้นความมินิมัล ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นของภาพเพนต์ผนังสุดน่ารัก

FULL REVIEW
 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน

แน่นอนว่าเมื่อแวะมาที่ Machi Machi ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองเหล่าเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น The Cheese Tea God โดยหลากหลายเมนูชาจะถูกจับคู่มากับท็อปปิ้งสุดฮิตอย่างชีสโฟม ไม่ว่าจะเป็น Black Tea with Cream Cheese Foam (110 บาท), Jasmine Green Tea with Cream Cheese Foam (110 บาท), Oolong Tea Cream Cheese Foam (110 บาท) และ Milk Tea Cream Cheese Foam (120 บาท) 

 

The Cheese Tea God

Machi Machi Thailand  
สยามสแควร์ ซอย 8
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
โทร. 08-1865-0626 
www.facebook.com/machimachithailand