พักผ่อน ผ่อนคลายในช่วงท้ายของปีที่ 10 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนพฤศจิกายน

Published on November 01, 2018

อากาศดี ๆ แบบนี้ BKK ชวนเหล่า Cafe Hopping ไปตะลุย 10 คาเฟ่เปิดใหม่สุดเก๋ 10 แบบ 10 สไตล์ ไปนั่งชิลล์จิบเครื่องดื่มร้อน ๆ ขนมอร่อย ๆ ต้อนรับอากาศดีเดือนพฤศจิกายนกัน

1

Too Good For You

FULL REVIEW
 

Too Good For You

Too Good For You คาเฟ่สุดน่ารักของสาว ๆ จาก Hidden Cafe ในย่านสาทร ส่งตรงความฟรุ้งฟริ้งและกลิ่นหอมของดอกไม้มาไว้ที่ชั้น G Siam Square One โดยตัวร้านตั้งเป็น Pop-Up Cafe ขนาดกะทัดรัด มีซุ้มดอกไม้ตกแต่งไว้ให้สาว ๆ สามารถแวะเข้ามาถ่ายภาพกันได้สะดวกมากขึ้น

FULL REVIEW
 

กลิ่นหอมอบอวลของหมู่มวลดอกไม้ที่รอให้สาว ๆ มาดื่มด่ำบรรยากาศอยู่

ความพิเศษเฉพาะของสาขานี้คือทางร้านได้สร้างสรรค์เมนูใหม่สุดพิเศษอย่าง Signature Soft Serves with Cherminey Cone  ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟตัวใหม่น่าลิ้มลองที่มาพร้อมกับสองรสชาติให้เลือกอย่าง Cream Cheese (160 บาท) ไอศกรีมรสครีมชีสเนื้อนุ่มกลิ่นหอมชีส และ Imo (160 บาท) ไอศกรีมรสมันม่วงหรือจะลองแบบ Two Tone (175 บาท)  

 

Signature Soft Serves with Cherminey Cone

Too Good For You
ชั้น G Siam Square One
เปิดทุกวัน 10.00 - 21.00 น.
www.facebook.com/toogoodforyou.official

2

Hēijīi Bangkok

 

Hēijīi Bangkok

Hēijīi Bangkok คาเฟ่สุดฮิปใจกลางย่านเจริญกรุง ที่ดึงเอากลิ่นอายชุมชนเก่าแก่ของคนไทยเชื้อสายจีนและหลากหลายเรื่องราวความทรงจำในวัยเด็กของผู้เป็นเจ้าของมาไว้ภายในร้าน โดยที่นี่จะเน้นเสิร์ฟความอร่อยด้วยสารพัดเมนูโฮมเมด ทั้งเมนูอาหารทานเล่นสไตล์จีน เมนูโฮมเมดเบเกอรี่ และเมนูเครื่องดื่มประเภทกาแฟ ชาจีน และนมมะละกอสูตรเฉพาะตามตำรับฮ่องกง

 

มุมฮิป ๆ ที่เหล่า Cafe Hopping ไม่ควรพลาด

บรรยากาศภายในร้านเป็นสไตล์จีนประยุกต์ที่ให้กลิ่นอายของความคลาสสิกผ่านหลังคาจีนโบราณ เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ งานไม้ ผนังอิฐปูนเปลือยที่เพิ่มกิมมิกด้วยตัวอักษรภาษาจีนเขียนมือที่มีความหมายดี ๆ ว่า ‘Wish You Good Luck’ หรือ ‘ขอให้โชคดี’ นั่นเอง และถึงแม้ตัวร้านจะมีขนาดกะทัดรัด แต่ก็แบ่งโซนนั่งอย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นมุมเคาน์เตอร์บาร์กาแฟ มุมโต๊ะยาวติดกระจก และโต๊ะเล็กที่ให้ความเป็นส่วนตัวไม่น้อย

 

บรรยากาศสไตล์จีนประยุกต์ภายในร้าน

มาถึงซิกเนเจอร์เมนูกันบ้าง แนะนำ เมนูโฮมเมดเบเกอรี่ Financier with Kumquat Sauce (150 บาท) ขนมเค้กสไตล์ฝรั่งเศสขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีส่วนผสมของเนย ไข่ และอัลมอนด์ มีสีเหลืองเข้ม กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับแยมส้มจีนที่ทางร้านทำเอง โดยใช้ส้มจีนที่ปลูกไว้ด้านหน้าร้านมาเป็นวัตถุดิบ ให้รสเปรี้ยวอมหวาน และกลิ่นหอมสดชื่นของส้ม เชื่อว่าใครได้ลองชิมเป็นต้องติดใจ!

 

Financier with Kumquat Sauce (150 บาท)

Hēijīi Bangkok
415 ซอยเจริญกรุง 43
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 083-466-8999
www.facebook.com/HĒIJīi-Bangkok-544155406029047

3

Handmaker Coffee & Co

 

Handmaker Coffee & Co

Handmaker Coffee & Co คาเฟ่สุดเก๋เปิดใหม่ย่านราชพฤกษ์ โดยฝีมือของเหล่าเจ้าของร้านที่สั่งสมประสบการณ์ในการทำงานด้านกาแฟและขนมที่แตกต่างกันไปกว่า 10 ปี โดยที่นี่จะใส่ใจในทุกรายละเอียดของการสร้างสรรค์กาแฟเพื่อคนรักกาแฟ รวมไปถึงการออกแบบขนมเพื่อให้ส่งเสริมรสชาติของเครื่องดื่มอีกด้วยเช่นกัน 

 

มุมอบอุ่นภายในร้าน

ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ เป็นเรือนกระจกใสสีขาวหลังน้อยที่ให้ความรู้สึกเหมือนโรงนาของต่างประเทศ ถึงแม้จะดูกะทัดรัดแต่โครงสร้างของหลังคานั้นสูงและโปร่ง ทำให้ไม่อึดอัด อีกทั้งยังเลือกใช้กำแพงสีขาวเป็นหลัก เติมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนสบายตา ภายในตกแต่งในสไตล์มินิมอล ดูเรียบง่าย เหมาะแก่การมานั่งจิบเครื่องดื่มดี ๆ พร้อมเติมพลังสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ให้ตัวเอง

 

เจ้าของร้าน Handmaker Coffee & Co ตัวจริง

สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่ เนื่องจากทางร้านเป็นคาเฟ่ที่ค่อนข้างจริงจังในเรื่องของกาแฟจึงมีเมล็ดกาแฟหลากหลายรูปแบบให้เลือกโดยเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 120 บาท ไปจนถึง 500 บาท โดยมีคอนเซ็ปต์ว่าเป็นที่ที่มากกว่าร้านกาแฟ แต่ต้องการขายประสบการณ์ในการดื่มกาแฟ สำหรับวันนี้ทางร้านแนะนำเป็น Kenya แก้วที่เปิดประสบการณ์การดื่มกาแฟด้วยศิลปะจากรสชาติที่เปลี่ยนไปในแต่ละดื่ม ทางร้านเสิร์ฟพร้อมกับขนมปัง เนยกรอบที่จะช่วยเสริมรสชาติของเครื่องดื่มให้สนุกยิ่งขึ้น

สามารถจับคู่กับ Croissant (70 บาท) ครัวซองต์ที่มีส่วนผสมของเนยคุณภาพดีจากประเทศฝรั่งเศส อบในอุณภูมิที่กำลังพอดีเหมาะ แป้งกรอบนอกนุ่มในสามารถทานคู่กับแยมสตรอเบอร์รีหรือราสเบอร์รีโฮมเมด (20 บาท) 

 

Croissant (70 บาท)

Handmaker Coffee&Co
ราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) อังคาร - ศุกร์ 07.00 - 18.00 น. - เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 18.00 น.
โทร. 062-365-1653
www.facebook.com/handmakercoffee

4

Phan-Phob Cafe

 

พาน-พบคาเฟ่

พาน-พบคาเฟ่ คาเฟ่ไซส์มินิในย่านสาทรที่นำเสนอเมนูขนมไทยฟิวชั่นในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สร้างสรรค์ความสนุกให้กับขนมไทย ทำให้ดูไม่น่าเบื่อและเก่าแก่อีกต่อไป

 

ชั้น 1 ของ Yindee Hostel

ตัวร้านตกแต่งในสไตล์บูทีค ให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 7 ด้วยการเลือกใช้กรอบหน้าต่างบานฉลุแบบโบราณ ช่วยทำให้บรรยากาศดูมีความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น 

 

มุมเช็คอินยอดฮิต

เมนูส่วนใหญ่ของทางร้านนั้นเน้นเป็นขนมเค้กและเครื่องดื่มเป็นหลัก สร้างสรรค์แต่ละเมนูด้วยการผสมผสานความเป็นไทยโบราณและขนมสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน แนะนำคอลเลกชั่นขายดีของทางร้านอย่างสารพัดเมนูอัญชัญ ทางร้านแนะนำเป็น เค้กอัญชัญลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท/ปอนด์) เค้กมะพร้าวอ่อนราดซอสอัญชัญที่มีส่วนผสมของครีมนมสดแท้ให้รสหวานน้อย เสิร์ฟพร้อมกับลาวามะพร้าวอ่อนที่มีเนื้อมะพร้าวกรุบ ๆ กลิ่นหอมชวนกิน 

 

เค้กอัญชัญลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท/ปอนด์)

พานพบคาเฟ่
ชั้น 1 ยินดีโฮสเทล (ซอยนราธิวาส 2)
เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 21.00 น. , เสาร์ 10.00 - 20.00 น. , อาทิตย์ 09.00 - 22.00 น.
โทร. 065-151-5445
www.facebook.com/phanphobcafe

 

Lily Cafe

Lily Cafe แหล่งพบปะทักทาย และแวะพักผ่อนแสนอบอุ่นในซอยสวัสดี  ย่านที่ชาวต่างชาติเดินขวักไขว่กันไปมา เป็นอันต้องสะดุดตากับคาเฟ่เปิดใหม่แห่งนี้ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่น อบอุ่นและรายล้อมไปด้วยต้นไม้สบายตา 

 

Lily Cafe

ส่วนของคาเฟ่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Lily House พื้นที่อพาร์ทเม้นท์ที่เปิดให้เช่าอาศัยด้านหลัง รวมทั้งโรงเรียนสอนดนตรีด้านบน ทำให้ที่นี่อบอวลไปด้วยความสุขของการอยู่อาศัย และทำกิจกรรมไปพร้อม ๆ กันภายในร้านเป็นโถงเพดานสูง 

โดดเด่นด้วยมุมเคาน์เตอร์บาร์ที่รับแสงแดดจากบานหน้าต่าง และมักจะถูกถ่ายรูปไปอวดบนโซเชียลจนกลายเป็นมุมซิกเนเจอร์ของร้าน หน้าต่างบานใหญ่หน้าร้านพร้อมต้อนรับให้เข้ามาลองชิมฝีมือการครีเอทเครื่องดื่ม ที่หากได้ลองชิมจะสัมผัสได้ว่าทุกแก้วเสิร์ฟด้วยฝีมือ ความตั้งใจ ออกมาเป็นความอร่อยได้อย่างพอดิบพอดี

 

มุมชิลล์ ๆ เหมาะแก่การพักผ่อน

ทางร้านแนะนำเป็น Black Mocha Iced (120 บาท) อีกหนึ่งเมนูขายดีของร้าน ที่เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกใช้ Dark Cocoa ที่มีความเข้มข้น และกาแฟ Espresso ที่เข้ากันอย่างกลมกล่อม

 

Black Mocha Iced (120 บาท)

Lily Cafe
ซอยสวัสดี สุขุมวิท 31
เปิดทุกวันอังคาร - ศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00
โทร. 089-225-5077
www.facebook.com/lilycafebkk

6

Mr.Q Taiwanese Dessert

 

Mr.Q Taiwanese Dessert

Mr.Q Taiwanese Dessert ร้านน่ารักย่านเจริญกรุง ที่มีคอนเซ็ปต์น่ารัก ๆ คือร้านขนมหวานสไตล์ Pool & Bathroom ด้านในตกแต่งด้วยสีพาสเทลให้เป็นห้องอาบน้ำแสนน่ารัก มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งหรือถ่ายรูปกัน 

 

มุมคิวท์ ๆ

ทางร้านเน้นเสิร์ฟน้ำแข็งไสแบบดั้งเดิมจากไต้หวัน มีท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย ใช้น้ำตาลออร์แกนิกไม่หวานมาก ใส่ใจสุขภาพคนทาน ส่วนไฮไลท์อยู่ที่ Taro Ball ที่ทำสดใหม่ทุกวัน  

แนะนำให้ลองชิม Mr.Q Taiwanese Dessert น้ำแข็งไสไซส์ L ที่เลือกท็อปปิ้งได้ถึง 5 อย่าง (149 บาท) ชามนี้เลือกเป็น เฉาก๊วย ไข่มุก Taro Ball Barlay และมันหวาน น้ำแข็งไสเย็น ๆ เข้ากันดีกับรสชาติของน้ำขิงและรสหวานอ่อน ๆ ทานคู่กันกับท็อปปิ้งต่าง ๆ ให้ความหวานชื่นใจ

 

Mr.Q Taiwanese Dessert น้ำแข็งไสไซส์ L ที่เลือกท็อปปิ้งได้ถึง 5 อย่าง (149 บาท)

หรือจะลองเครื่องดื่มเอาใจสาวหวานอย่าง I am happy (89 บาท) สมูทตี้สีพาสเทลที่มีส่วนผสมของอัญชัน สตรอเบอร์รี่ มะม่วงและนม หวานหอมละมุนลิ้น

 

I am happy (89 บาท)

Mr.Q Taiwanese Dessert
ถนนเจริญกรุง
เปิดทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 12.00 - 22.00 น. วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 23.00 น.
โทร. 084-478 8380
www.facebook.com/mr.q.taiwanese.dessert

7

SARATH N. CHOCOLATIER

 

SARATH N. CHOCOLATIER

หนึ่งในคาเฟ่ช็อกโกแลตย่านสะพานควายอย่าง SARATH N. CHOCOLATIER อีก 1 ร้านน้องใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูด้วยช็อกโกแลตของไทยแท้ ๆ ที่ครีเอทโดยเชฟสารัตถ์ นิ่มละมัย โดยเชฟเลือกใช้เมล็ดโกโก้จากจังหวัดจันทบุรีและประจวบคีรีขันธ์เป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของช็อกโกแลตที่ชวนให้อยากลิ้มรสชาติขึ้นมาทันที

 

คาเฟ่สุดเท่ที่นำเสนอช็อกโกแลตแบบไทย ๆ

ภายในร้านเล็ก ๆ นี้ยังตกแต่งด้วยโทนสีดำ ต้อนรับทุกคนด้วยมาสคอตลิงที่ทำจากช็อกโกแลต 70% โดดเด่นด้วยตู้ Chocolate Bon Bon หลากหลายสีสัน พร้อมที่นั่งง่าย ๆ ที่ทำจากหินอ่อนและตู้ลิ้นชักเก่า และในอนาคตทางร้านก็เตรียมจะวางขายผลิตภัณฑ์จากช็อกโกแลตให้คอช็อกโกแลตได้ครีเอทเมนูของตัวเอง

 

SARATH N. CHOCOLATIER

สำหรับซิกเนเจอร์ที่ทางร้านแนะนำ Single Origin Hot Chocolate (175 บาท) เซ็ตนมช็อกโกแลตร้อนที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลต 70% จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาพร้อมกับฝักโกโก้รสช็อกโกแลต เมื่อเทนมช็อกโกแลตร้อนลงไปจะทำให้ฝักโกโก้ละลายและแตกออกมาเป็นมาร์ชเมลโลว์หวาน ๆ แล้วโรย Coco Drip รสชาติกรอบ ๆ ซึ่งเข้ากับรสชาติหอม ๆ เข้มข้นของช็อกโกแลตได้ดี

 

Single Origin Hot Chocolate (175 บาท)

 

ช็อกโกแลตเข้มข้นเต็มคำ

SARATH N. CHOCOLATIER
19 ถนนสุทธิสาร
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 19.00 น.
โทร. 094-962-9898
www.facebook.com/sarathnchocolatierofficial

8

Pan’s Coffee . Restaurant

 

Pan’s Coffee . Restaurant

Pan’s Coffee . Restaurant คาเฟ่กึ่งร้านอาหารในย่านอโศก นำเสนอหลากหลายเมนูโฮมเมดจากวัตถุดิบคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งตัวร้านนั้นมาในคอนเซ็ปต์สุดเท่สไตล์นิวยอร์ก เน้นการใช้สีขาวสลับดำ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม 

 

คาเฟ่สุดเท่สไตล์นิวยอร์ก

สำหรับเมนูอาหารของทางร้านนั้นนำเสนอหลากหลายเมนูฟิวชั่นน่าลิ้มลอง แนะนำเป็น Namprik Num Pasta (129 บาท) เมนูฟิวชั่นรสจัดจ้านแบบไทย ๆ ที่นำพาสต้าเส้นเหนียวนุ่มมาผัดกับน้ำพริกหนุ่มและไส้อั่วชิ้นใหญ่เนื้อแน่น ท็อปด้านบนด้วยแคปหมูกรุบกรอบ 

 

Namprik Num Pasta (129 บาท)

หรือใครอยากได้เมนูที่หนักท้องขึ้นมาหน่อยลองสั่ง Classic Sausage (149 บาท) ไส้กรอกหมูโฮมเมดที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศมากกว่า 7 ชนิด เนื้อนุ่มหนังกรอบ ให้กลิ่นหอมจากเครื่องปรุงและสมุนไพร เสิร์ฟบนมันบดราดซอสเกรวี่

 

Classic Sausage (149 บาท)

Pan’s Coffee . Restaurant
สุขุมวิท 16
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ 07.00 - 22.00 , เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 20.30 น.
โทร. 02-103-1234
www.facebook.com/panscoffeerestaurant

9

Glur Gun

 

เกลอกัน

พาคนรักไอศกรีมโฮมเมดและขนมไทยไปเช็คอินกันที่ เกลอกัน คาเฟ่จิ๋วสุดน่ารักบนถนนจักรพงษ์ อันเป็นจุดหมายของคนที่อยากลิ้มลองรสชาติความเป็นไทย ของไอศกรีมโฮมเมด ขนมไทยต่าง ๆ และเครื่องดื่มไทยประยุกต์ ทางร้านนำเสนอความเป็กเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่แตกต่างจากเมนูขนมทั่วไป ให้สายหวานได้ไปร่วมพิสูจน์ความอร่อยกันถึงที่ 

 

มุมชิค ๆ ที่คนชอบแชะไม่ควรพลาด

บรรยากาศภายในร้านนั้นมาในธีมสีขาวสะอาดตาสอดคล้องกับไปตัวอาคารที่ออกแบบมาในสไตล์ไทยประยุกต์ เพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิกให้กับตัวร้านด้วยโซฟาเก้าอี้สาน โต๊ะหินอ่อนและกรอบรูปแนววินเทจ รวมไปถึงมุมภาพเพนท์ลายดอกไม้และป้ายชื่อร้าน ทำให้ภายในนั้นมีมุมเก๋ ๆ น่านั่งมากมายให้สาว ๆ สามารถแวะไปแชะรูปกันได้อีกด้วย 

สำหรับเมนูขนมโฮมเมดของทางร้านนั้นแนะนำให้ลอง แสนคำนึง ลอยคอ (180 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ลองไม่ได้ โดยทางร้านนำไอศกรีมมะม่วงเสาวรสเสิร์ฟคู่กันกับขนมหม้อแกงที่ปั่นกับนมสดได้รสนุ่มละมุนเหมือนคัสตาร์ด โรยด้วยผงโกโก้ด้านบน จากนันตกแต่งจานเก๋ ๆ ด้วยลวดลายกนกแบบไทย ๆ เป็นหนึ่งในเมนูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

 

แสนคำนึง ลอยคอ (180 บาท)

เกลอกัน
ชั้น 1 โรงแรมบ้านชาติ ถ.จักรพงษ์
เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น.
โทร. 086-655-6620
www.facebook.com/glurrgann

10

Farm Design BAKE CAFE

 

Farm Design Bake Cafe

Farm Design BAKE CAFE  คาเฟ่คอนเซ็ปต์ใหม่จาก Farm Design ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นชื่อดังจากเกาะฮอกไกโด ซึ่งในปีนี้ ได้ฤกษ์เปิดสาขาใหม่ในรูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่โตขึ้นนำเสนอความโมเดิร์นแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ด้วยการตกแต่งด้วยหินอ่อนละสีขาวเป็นหลัก ดูสะอาดและสบายตาา 

 

อบกันสด ๆ ที่หน้าร้าน

สำหรับคอนเซ็ปต์ที่เปลี่ยนไปนี้เป็นสาขาแรกและสาขาเดียวของ Farm Design ในตอนนี้ที่นำเสนอเมนูใหม่น่าลิ้มลองอย่าง Hokkaido Krisspy Bun ขนมปังบันที่อบ สด ใหม่หน้าร้านทุกชิ้นโดยมีให้เลือกไส้คาวหวานมากถึง 6 แบบ ไม่ว่าอยากจะนั่งทานที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านแบบ Take-Away ก็ได้ความอร่อยไม่ต่างกัน 

 

Hokkaido Krisspy Bun ที่มีมากถึง 6 รสชาติให้คุณเลือก

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ เพิ่มเติมแนะนำให้ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Signature Cream Cheese Coffee (95 บาท) กาแฟผสมครีมชีสสูตรพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของ Farm Design 

 

Signature Cream Cheese Coffee (95 บาท)

Farm Design Bake Cafe
ชั้น 1 Singha Complex
เปิดทุกวัน 08.00 - 21.30 น.
โทร. 02-119-1500
www.facebook.com/FarmDesignThailand