ชวนเหล่า Cafe Hopper หนีน้ำไปทานขนมชิลล์ ๆ กันที่ 8 คาเฟ่เปิดใหม่ในเดือนตุลาคม

Published on October 03, 2019

ไม่ทันไรก็ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 10 ของปีกันอีกแล้ว ผ่านมาเกินครึ่งปี ไม่รู้ว่าเหล่า Cafe Hopper จะเก็บคาเฟ่ตามลิสต์กันครบแล้วหรือยัง? แต่ถึงจะยังไม่ครบก็ไม่เป็นไร เพราะเราสามารถไป Hopping กันได้ตลอดทั้งปี และแม้ว่าพื้นที่น้ำท่วมบางแห่งนั้นจะรอการระบาย แต่คาเฟ่มักเปิดใหม่ไม่เคยรอใคร!  เพราะฉะนั้น BKK. จึงขอชวนคุณหนีน้ำไปเลือกเครื่องดื่ม อาหาร และขนมหวานกันแบบชิลล์ ๆ ที่ 8 คาเฟ่เปิดใหม่ประจำเดือนตุลาคม 

 

OOO BKK

ประเดิมกันที่คาเฟ่น้องใหม่แห่งย่านทาวน์อินทาวน์กับ OOO BKK ที่ได้ One Ounce for Onion จากย่านเอกมัย มาร่วมมือกันกับร้าน Esspressoman สร้างพื้นที่แห่งนี้ให้มีความชิคคูล ดูโดดเด่นนับตั้งแต่การตกแต่งร้านในสไตล์ลอฟต์และมู้ดแอนด์โทนแบบสไตล์เกาหลี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Non Boundary Experience’ ที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้า เชฟ และคุณลูกค้าเอาไว้ด้วยกันอย่างเป็นมิตร โดยสามารถเลือกอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มได้ตามใจชอบ 

FULL REVIEW
 

มุมชิค ๆ ที่คนชอบแชะไม่ควรพลาด

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Coffee Granita & Lemon with Meringue (135 บาท) ที่บาริสต้านำเอาเมล็ดกาแฟคุณภาพดีมาเบลนด์เข้ากับความหอมหวานของน้ำผึ้ง ก่อนจะเพิ่มกลิ่นหอมด้วยเปลือกเลมอน แล้วนำไปแช่จนได้ Texture ของเกล็ดน้ำแข็ง พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นให้คนดื่มอย่างเต็มที่ 

 

Coffee Granita & Lemon with Meringue (135 บาท)

OOO BKK
ซอยลาดพร้าว 94 (ทาวน์อินทาวน์)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
โทร. 09-8812-4649
www.facebook.com/ooobkk

 

The Blooming Gallery สาขาสยาม สแควร์

สำหรับใครที่เป็นสาวสายหวาน อยากจิบชา ทานขนม ท่ามกลางบรรยากาศสดใส หมู่มวลดอกไม้ และงานศิลปะ ต้องลองแวะมาที่สาขาใหม่ล่าสุดของ The Blooming Gallery พื้นที่รีชาร์จความสุขแห่งใหม่ในย่านสยามสแควร์ ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูชาดี ๆ และขนมน่าลองให้กับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา 

FULL REVIEW
 

The Original Mousse Soft Cheesecake

ความพิเศษของสาขาใหม่นี้อยู่ที่ The Original Mousse Soft Cheesecake ชีสเค้กซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่เพิ่มเติมแบบ Take A Way เข้ามา ให้คนเมืองได้อิ่มอร่อยกันง่ายมากขึ้นในปริมาณที่พอเหมาะ โดยให้บริการถึง 7 รสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Matcha, Hojicha, Thai Tea, Oreo, Strawberry, Mango Sticky Rice และ Blueberry 

 

สารพัดเมนูซิกเนเจอร์ในรูปแบบ Take A Way

The Blooming Gallery 
ชั้น 1 โครงการ LIDO CONNECT สยามสแควร์ซอย 3
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 0-2063-5508
www.thebloominggallery.com
www.facebook.com/thebloominggallery 

 

ZONG TER

Zong Ter คาเฟ่สไตล์จีนในย่านตลาดเก่าเยาวราช ที่พร้อมมอบกลิ่นอายและมนต์เสน่ห์ของความเป็นจีนให้กับเหล่า Cafe Hopper ที่ได้แวะมาสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารท่ามกลางชุมชนสุดคลาสสิก โดยตัวร้านได้ปรับปรุงมาจากบ้านหลังเก่าของตระกูล 'ซงเต๋อ' ให้กลายเป็นคาเฟ่แห่งรอยยิ้มและความทรงจำของคนทุกเพศทุกวัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คัดเอาแต่ของที่ดีมาทำขาย” 

FULL REVIEW
 

คาเฟ่สุดคลาสสิกแห่งใหม่ในย่านเยาวราช

ทางร้านให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมทานเล่นสไตล์จีน สำหรับใครที่ต้องการความอิ่มท้อง ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู ข้าวไก่นุ่มน้ำปลาหอม (139 บาท) ข้าวสวยร้อน ๆ และสะโพกไก่ชิ้นโตต้มน้ำปลา คียงมาด้วยกานาฉ่ายสูตรดั้งเดิมของตระกูลซงเต๋อ ที่ทำขายมายาวนานกว่า 20 ปี เสิร์ฟมาพร้อมกันกับน้ำชาใบเตยรสหวานน้อยแบบเย็นที่ทางร้านแนะนำให้ดื่มเพื่อเติมความสดชื่นก่อน จากนั้นค่อยดื่มตามด้วยชาอู่หลงร้อน เพื่อล้างไขมันในร่างกายเป็นการตบท้ายระหว่างมื้อ 

 

ข้าวไก่นุ่มน้ำปลาหอม (139 บาท)

Zong Ter
เจริญกรุง 16
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 0-2226-3149
www.facebook.com/zongter1962

4

Mocking Tales

 

Mocking Tales

ส่วนใครที่หลงใหลในโลกเวทมนตร์ อย่าลืมแวะมาสัมผัสความสวยงามและบรรยากาศลึกลับน่าค้นหากันที่ปราสาทหลังใหม่ของเจ้าชายแห่ง Mocking Tales บนชั้นดาดฟ้าของ J Avenue ที่พร้อมร่ายมนตร์มอบความสุขให้กับทุกคนที่แวะเวียนมาผ่านขนม อาหาร เครื่องดื่ม และเสียงดนตรีที่ทำให้คุณหยุดนิ่งราวกับโดนมนตร์สะกดตลอดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน

 

ปราสาทหลังใหม่ของเจ้าชายในย่านทองหล่อ

ทางร้านแนะนำให้ลอง What did the Alchemist do to my coffee! (185 บาท) กาแฟมอคค่าแบบใส ที่ใช้เทคนิคพิเศษของทางร้าน ผสมผสานกับช็อกโกแลตและเฮเซลนัท ดื่มง่าย น่าลอง 

 

What did the Alchemist do to my coffee! (185 บาท)

Mocking Tales
ชั้น 4 J Avenue ทองหล่อ 15
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-01.00 น.
โทร. 08-3386-6992
www.facebook.com/mockingtales

5

KOKOPAN

 

KOKOPAN

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่โหยหาความละมุน ชวนสบายตาและสบายใจในแบบของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นแล้วละก็ ลองแวะมาที่ KOKOPAN คาเฟ่น้องใหม่ในย่านสีลม ที่หยิบยกเสน่ห์ของบรรยากาศและขนมสไตล์ญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ โดยครีเอทความอร่อยผ่านฝีมือเชฟ Le Cordon Bleu ถึง 2 คนด้วยกัน ทำให้ภายในร้านเต็มไปด้วยความหอมกรุ่นของกาแฟและขนมอบที่คุณลูกค้าสามารถสัมผัสได้ทันทีที่ก้าวเข้ามายัง KOKOPAN

 

บรรยากาศความเงียบสงบที่ซ่อนตัวอยู่ภายในย่านสีลม

ทางร้านแนะนำให้ลอง KOKOPAN SET (285 บาท) ชุดอาหารเช้าแบบจัดเต็มที่ประกอบไปด้วย แฮมและไส้กรอก ไข่ลวก นมสดกับ Corn Flakes และ Plain Croissant เสิร์ฟพร้อมกันกับ Clotted Cream และแยม ก่อนจะเพิ่มกิมมิกน่ารัก ๆ ด้วยการเสิร์ฟมาพร้อมกันกับเตาปิ้งครัวซองต์ ให้ได้ปิ้งกันสด ๆ ส่งกลิ่นหอมชวนทานไปทั่วทั้งร้าน 

 

KOKOPAN SET (285 บาท)

KOKOPAN
สีลม (ซอยสีลม 2/1 ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS) 
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-5654-4560
www.facebook.com/kokopancafe

6

Sonbrown Cafe

 

Sonbrown Cafe

Sonbrown Cafe คาเฟ่สไตล์ Modern-Chinese ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม House of Papa โดดเด่นด้วยเมนู Breakfast ทานง่าย เครื่องดื่มสุดสดชื่น และขนมซิกเนเจอร์อย่างบราวนี่ช็อกโกแลต โดยนับเป็นคาเฟ่ที่คนรักการถ่ายรูปจะต้องชอบ เพราะทางร้านมีมุมต่าง ๆ ให้เหล่า Cafe Hopper ทั้งหลายได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้อวดโลกโซเชียลอย่างเต็มที่

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน

ในส่วนของเมนูแสนอร่อย ทางร้านแนะนำให้ลอง Cocoa Brownie (80 บาท) เมนูสำหรับคนหวาน ๆ ที่ทางร้านนำโกโก้มาปั่น แล้วท็อปด้านบนด้วยบราวนี่ซิกเนเจอร์ของทางร้าน แก้วนี้ดื่มแล้วช่วยเพิ่มความสดชื่น เติมพลังให้ถ่ายรูปกันต่อได้แบบไม่มีสะดุด

 

Cocoa Brownie (80 บาท)

Sonbrown Cafe
ซอยจุฬา 16
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 08-8675-1760
www.facebook.com/sonbrowncafe

7

Palette Artspace & Milkbar

 

Palette Artspace & Milkbar

Palette Artspace & Milkbar คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นติดรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ที่จะมามอบความอิ่มอร่อยด้วยสารพัดเมนูขนม เครื่องดื่ม ให้คุณได้ลิ้มรสชาติกันแบบเพลิน ๆ ไปพร้อมกับชมผลงานศิลปะของศิลปินมากฝีมือทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดทั้งวัน 

 

ความ Minimal สไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูขนมทานง่าย ต้องลองสั่ง Carrot Tray Bake (95 บาท) เค้กแครอทเนื้อนุ่ม ที่ให้รสชาติหวานกำลังดี ท็อปด้านบนด้วยครีม ตักทานคู่กันจะให้ทั้งความหอมและรสนุ่มละมุนลิ้น 

 

Carrot Tray Bake (95 บาท)

Palette Artspace
ปากซอยสุขุมวิท 55 (ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS)
เปิดทุกวัน เวลา 07.00-21.00 น.
โทร. 06-4587-6788
www.facebook.com/palette.artspace

8

Cone Number 9 Coffee

 

Cone Number 9 Coffee

ปิดท้ายด้วยความชิคคูลสไตล์ญี่ปุ่นที่ส่งตรงมาจากจังหวัดเชียงใหม่อย่าง Cone Number 9 Coffee ช็อป Handcrafted Ceramic Ware และคาเฟ่สุดชิลล์ ให้คุณได้เลือกจิบเครื่องดื่มและขนมเมนูโปรด พร้อมสัมผัสเสน่ห์ของงานเซรามิกไปพร้อม ๆ กัน 

 

ช็อปงานศิลปะและร้านกาแฟสุดชิลล์

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ต้องลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Dirty Hand Shakes (140 บาท) เครื่องดื่มที่ออกแบบมาจากคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า ‘Dirty Hand Clean Money’ ซึ่งเป็นการนำกิมมิกในความเลอะเทอะของงานเครื่องปั้นดินเผา มาสร้างสรรค์เป็นเมนูมอคค่า มาพร้อมกับวิปครีมเนื้อนุ่ม ที่ท็อปด้านบนด้วย Wild Honey Comb และโรยผงโกโก้ ให้ได้ความหอมหวานจากคาราเมล 

 

Dirty Hand Shakes (140 บาท)

Cone Number 9 Coffee
ซอยเอกมัย 15
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 09-6516-4449
www.facebook.com/conenumber9