ชิลล์รับปลายฝนต้นหนาวที่ 11 คาเฟ่เปิดใหม่เดือนตุลาคม

Published on October 01, 2018

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ดี ๆ เอาไว้นั่งชิลล์หลบฝนตก หนีรถติด หรืออยากจะแค่จิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ รสชาติดีให้ผ่อนคลายหลังจากที่เหนื่อยมาตลอดทั้งวัน สำหรับวันนี้ BKK ก็มี 11 คาเฟ่น่านั่งที่เหล่า Cafe Hopper ไม่ควรพลาด 

1

A Pink Rabbit + Bob

 

A Pink Rabbit + Bob

A Pink Rabbit + Bob คาเฟ่จิ๋วบนย่านท่าเตียนที่จัดเต็มความอร่อยด้วยเมนูข้าวสตูว์ เค้กโฮมเมดสูตรดั้งเดิมจากแบรนด์ It’s Happened to be Closet และเครื่องดื่มประเภทต่าง ๆ ในบรรยากาศของบาร์สไตล์วินเทจ สำหรับคาเฟ่แห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ในความดูแลของ It’s Happened to be Closet ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ Fine Dining ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน

ก่อนจะย่อขนาดมาเปิดร้านในเขตพระนคร แม้จะมีการตัดทอนอาหารอิตาเลียนออก แต่ยังคงไว้ซึ่งเมนูเค้กและเครื่องดื่มรสออริจินอลเช่นเดิม ได้มาตรฐานเดียวกันกับร้านใหญ่ ทั้งในแง่ของรสชาติ คุณภาพของวัตถุดิบ และการพรีเซนต์หน้าตาอาหารได้ดูน่าทาน

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ด้านใน

ตัวร้านมีขนาดกะทัดรัด ภายในร้านประดับตกแต่งมุมต่าง ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ทั้งโต๊ะกลมของจีนและโซฟาของฝั่งตะวันตก โคมไฟนีออน สัญลักษณ์รูปกระต่ายและหมี ลายบานเฟี้ยม ดอกไม้แปลกตา บริเวณผนังแขวนภาพวาดคล้ายแกลเลอรี หนังสือไกด์บุ๊ก และอื่น ๆ อีกมากมายที่ผสานความคลาสสิกและความโมเดิร์น รูปแบบไทย จีน ยุโรปไว้ในแห่งเดียว

 

A Pink Rabbit + Bob

ในส่วนของเมนูแนะนำประจำร้าน ได้แก่ Ox Tongue + Black Ink Shrimp w/rice (180 บาท) ข้าวสตูว์ลิ้นวัวและกุ้งหมึกดำ เครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้านที่ตุ๋นนานจนเข้าเนื้อ ได้ความนุ่มละมุนเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกุ้งหมึกดำที่ตักราดบนข้าวสวยร้อน ๆ อีกฝั่งในชามเดียวกัน

 

Ox Tongue + Black Ink Shrimp w/rice (180 บาท)

ปิดท้ายด้วยกาแฟซิกเนเจอร์กับ Iced Coconut Americano (145 บาท) อเมริกาโน่เย็นใส่น้ำมะพร้าวอ่อนด้านบนแทนน้ำเชื่อม เพื่อให้รสหวานและความหอมของมะพร้าวอย่างเป็นธรรมชาติ  

 

Iced Coconut Americano (145 บาท)

A Pink Rabbit + Bob
378 ถนนมหาราช (ตรงข้ามวัดโพธิ์)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 062-639-8880
www.facebook.com/apinkrabbitandbob

2

Cheevit Cheeva (ราชพฤกษ์)

 

Cheevit Cheeva ราชพฤกษ์

หลังจากที่ Cheevit Cheeva ร้านขนมหวานสุดชิลล์จากจังหวัดเชียงใหม่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในสาขาสยามสแควร์ ก็ถึงเวลาที่ได้ฤกษ์เปิดสาขาใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมในโครงการ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ นอกจากเมนูซิกเนเจอร์อันโด่งดังถูกใจคอขนมหวานแล้ว ยังมีเมนูใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ได้ลิ้มลองอีกหลายเมนูเลยทีเดียว 

 

บรรยากาศคิวท์ ๆ ภายในร้าน

เริ่มต้นกันที่เครื่องดื่มสีน่ารักหน้าตาน่าลิ้มลองอย่าง Strawberry Latte (95 บาท) เครื่องดื่มสุดคิวท์สำหรับคนชอบโยเกิร์ต ที่ทางร้านนำโฮมเมดซอสสตรอเบอร์รีเสิร์ฟแยกชั้นมากับนมสด ตกแต่งด้านบนด้วยสตรอเบอร์รีสดลูกโต 

 

Strawberry Latte (95 บาท)

ต่อกันที่เมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้นอย่าง Feel No Grey (245 บาท) บิงซูชานมเอิร์ลเกรย์ ที่ส่งกลิ่นหอม นุ่มละมุนของนมและชา เสิร์ฟพร้อมกับไข่มุกโฮมเมด ต้มสดใหม่ทุกวัน เป้นเมนูที่ทานแล้วไม่รู้สึกหม่นหมองสมชื่อ 

 

Feel No Grey (245 บาท)

ปิดท้ายด้วย Wild Berries Velvet Cream Cheese (245 บาท) บิงซูนมท็อปด้านบนด้วยผลไม้สด เสิร์ฟมาคู่กับซอสมิกซ์เบอร์รีแลโยเกิร์ต ให้รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี สอดไส้ด้วยชีสเค้กเวลเวทโฮมเมด 

 

Wild Berries Velvet Cream Cheese (245 บาท)

Cheevit Cheeva ราชพฤกษ์
The Circle ราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน 11.00 - 23.00 น.
www.facebook.com/cheevitcheevacafe

3

House Of Eden

 

House Of Eden

หลังจากที่ House Of Eden คาเฟ่สีชมพูพีชได้รับการตอบรับที่ดีจากเหล่าสาว ๆ สายคาเฟ่ฮอปปิ้งได้ไม่นาน ทางร้านก็ได้ฤกษ์เปิดสาขาใหม่ ส่งตรงความคิวท์และสารพัดเมนูดี ๆ มารวมไว้ที่สาขาใหม่ชั้น 2 ของศูนย์การค้า SiamDiscovery 

 

House Of Eden

ทางร้านฉลองสาขาใหม่นี้ด้วยเมนูสุดพิเศษมากมายที่ครีเอทมาเพื่อทุกคนโดยเฉพาะ เริ่มต้นกันที่ Scallops Carpaccio (340 บาท) ที่ทางร้านนำหอยเชลล์สด ๆ มาสไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ ราดด้วยน้ำยำรสจัดจ้านที่คนไทยคุ้นเคย 

 

Scallops Carpaccio (340 บาท)

ต่อกันที่เครื่องดื่มน่าลิ้มลองอย่าง Tropical Sunset (220 บาท) เครื่องดื่มดี ๆ ที่จะช่วยรีเฟรชให้สดชื่นยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมของเสาวรสและสตรอเบอร์รี

 

Tropical Sunset (220 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูของหวานใหม่ ๆ ที่คนรักแอปเปิ้ลไม่ควรพลาดอย่าง Apple Of Eden Ice-Cream (250 บาท) เนื้อแอปเปิ้ลหั่นชิ้นคลุกเคล้าให้เข้ากันกับครัมเบิ้ลกรุบกรอบและลูกเกด เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมคุ้กกี้แอนด์ครีม ในผลแอปเปิ้ลเขียว 

 

Apple Of Eden Ice-Cream (250 บาท)

House Of Eden (Siam Discovery)
ชั้น 2 SiamDiscovery (ติดกับทางเชื่อม SiamCenter)
เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 22.00 น.
www.facebook.com/houseofeden.th

4

Chaho Cafe

 

การตกแต่งแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่

หลายคนอาจเคยรู้จักชื่อเสียงของ CHAHO ร้านชาเขียวชื่อดังที่พร้อมเสิร์ฟชาเขียวคุณภาพดีหลากหลายรูปแบบให้กับผู้ที่สัญจรไปมาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ชาเขียวคุณภาพดีให้สาวกชาเขียวตัวจริงได้แวะมาลิ้มลองกัน 

 

Chaho Cafe

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ตกแต่งเรียบง่ายดูโล่ง โปร่งสบาย ด้วยผนังสีขาว เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและกระจกบานใหญ่ เติมความสดชื่นให้ภายในร้านด้วยสีสันของต้นไม้รอบ ๆ นอกจากบรรยากาศจะดูอบอุ่นแล้ว พนักงานทุกคนของทางร้านยังให้ความเป็นกันเองรวมไปถึงสามารถให้ความรู้เกี่ยวกับชาเขียวประเภทต่าง ๆ ให้กับผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

 

มุมสงบบนชั้น 2

แนะนำให้ลองเครื่องดื่มแบบ Traditional อย่าง Matcha Izumono Makashi (300 บาท) ที่ผลิตจากใบชาชั้นดี ใส่ใจในการเพาะปลูกตั้งแต่การนำฟางคุณภาพดีมาคลุมเอาไว้เพื่อคงอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมของการปลูกชา รวมไปถึงวิธีการเก็บเกี่ยวที่จะต้องเก็บด้วยมือเปล่าในเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้น สามารถเก็บเกี่ยวได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในหนึ่งปี เสิร์ฟแบบร้อนคู่กับโมจิชาเขียว

 

Matcha Izumono Makashi (300 บาท)

CHAHO Cafe
ถนนคอนแวนต์ ซอยพิพัฒน์ 2
เปิดทุกวัน 08.00 - 19.00 น.
โทร. 02-059-9343
www.facebook.com/Chaho-Cafe-1850676494993228

 

Poet House

Poet House คาเฟ่สุดชิลล์ในย่านอารีย์ ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูสไตล์ Comfort Food ในบรรยากาศบ้านหลังน้อยแสนสบายที่นำบ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็นแหล่งความรู้และมุมนั่งอ่านหนังสือ ทำงานและพักผ่อนชิลล์ ๆ 

FULL REVIEW
 

มุมชิลล์ ๆ ภายในร้าน

ด้านในตกแต่งด้วยสีขาวและเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเป็นหลัก ทำให้มีความโปร่งและสบายตา เพิ่มสีสันสวยงามด้วยดอกไม้ หนังสือและข้าวของเครื่องใช้กระจุกกระจิกต่าง ๆ ราวกับได้เข้าไปนั่งพักผ่อนในบ้านของใครสักคนหนึ่ง 

 

Poet House

นอกจากที่นี่จะเป็นร้านกาแฟและคาเฟ่เล็ก ๆ ให้หลายคนมานั่งพักผ่อนหย่อนใจและทำกิจกรรมสนุก ๆ กันได้แล้ว ทางร้านยังมีบริการอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มอื่น ๆ ให้นั่งทานกันได้ตลอดทั้งวันอย่างไม่มีเบื่อ โดยเมนูของทางร้านนั้นจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อย ๆ ตามแต่วัตถุดิบที่ได้มาในแต่ละวัน

แนะนำให้ลองสั่ง สปาเก็ตตี้กุ้งคั่วพริกเกลือ (135 บาท) เมนูฟิวชั่นอิตาเลียน - ไทยยอดฮิตที่หยิบยกสูตรของคุณแม่เจ้าของร้านมาทำ โดยใช้เส้นสปาเก็ตตี้คั่วกับกระเทียม พริก เกลือและเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ปิดท้ายด้วยกุ้งสดชิ้นโต คลุกเคล้าให้เข้ากันจะได้สปาเก็ตตี้รสจัดจ้านถูกใจคนชอบรสจัด

 

สปาเก็ตตี้กุ้งคั่วพริกเกลือ (135 บาท)

Poet House
อารีย์ 5
เปิดทุกวัน 08.00 - 22.00 น.
โทร. 089-742-2299
www.facebook.com/poethouse.ari5

6

Disjarus Craft and Cafe

 

Disjarus Craft and Cafe

Disjarus Craft and Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ในโครงการช่างชุ่ยที่จะชวนคุณมาจิบชา ชิมเมนู Craft แบบละเมียดละไม ท่ามกลางของเก่าสะสมจากทั่วทุกมุมโลก 

 

มุมสวยงามภายในร้าน

ดิษจรัสคาเฟ่พาเราข้ามไปอีกโลกนึงทันทีที่ก้าวเท้าเข้ามายังบริเวณร้าน ประติมากรรมกวางขนาดใหญ่ตั้งอยู่พร้อมต้อนร้บให้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งด้วยของแอนทีคสุดคลาสสิก ที่ให้ซื้อขายจับจองเป็นเจ้าของได้ ดอกไม้ที่ประดับประดาอยู่ทั่วร้าน แต่งเติมให้ทุกที่นั่งเต็มไปด้วยความโรแมนติก และประทับใจกับเมนูของทางร้าน

 

Disjarus Craft and Cafe

นอกจากเมนูต่าง ๆ ของที่นี่จะตกแต่งอย่างสวยงามแล้วรับรองว่าอร่อยถูกใจทั้ง Disjarus Rose latte, Madeleiner with Icecream (180 บาท) ที่เสิร์ฟมาในจานชาม และแก้วแอนทีคสวยงาม เตรียมตัวให้พร้อมแล้วพกจริตพร้อมท่าโพสเก๋ ๆ มาถ่ายรูปที่ร้านดิษจรัส

 

Disjarus Rose latte, Madeleiner with Icecream (180 บาท)

Disjarus Craft and Cafe
ช่างชุ่ย บริเวณโซนกรีน
เปิดทุกวันพฤหัสบดี - อังคาร เวลา 11.00 - 21.00 น. เสาร์ - อาทิตย์เวลา 11.00 - 22.00 น.
โทร. 083-624-2942
www.facebook.com/DisjarusCraftandCafe

7

Double Slash

FULL REVIEW
 

Double Slash // Coffee Space

Double Slash // Coffee Space ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลที่เน้นความ Functional นำเสนอเมนูเครื่องดื่มและ Pastry ในแบบที่เป็นเมนูเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน แต่มีความพิเศษด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี 

FULL REVIEW
 

แสงสวย ๆ ภายในร้าน

ตัวร้านตกแต่งในสไตล์แบบมินิมอลเน้นการใช้สีขาว สีเทาและสีดำเป็นหลัก เติมสีสันและชีวิตชีวาให้ที่นี่ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ อีกทั้งการออกแบบของที่นี่เจ้าของร้านตั้งใจให้แสงธรรมชาตินั้นเป็นส่วนสำคัญของพื้นที่แห่งนี้ ทุกมุมของทางร้านจะมีแสงธรรมชาติเข้าอย่างทั่วถึง นอกจากจะให้ความอบอุ่นแล้ว ยังเหมาะกับการถ่ายรูปอีกด้วย

 

มุมเครื่องดื่มดี ๆ

สำหรับเมนูที่ทางร้านแนะนำลองสั่ง Matcha (140 บาท) ที่ทางร้านใช้ผงมัทฉะจาก Peace Oriental จึงมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อมและดื่มง่าย 

 

Matcha (140 บาท)

นอกจากหลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านมีเสิร์ฟแล้วยังมีครัวซองต์แนะนำที่ไม่ควรพลาดอีกด้วยลอง Plain Croissant (80 บาท) เพลนครัวซองต์สุดเรียบง่ายที่พิเศษด้วยเนยและยีสต์สูตรของฝรั่งเศส หรือลองเป็น Coffee Hazelnut (55 บาท) ครัวซองต์ชิ้นเล็กกำลังดี กรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นกาแฟอ่อน ๆ อบมาจนหอม

 

Plain Croissant (80 บาท) และ Coffee Hazelnut (55 บาท)

Double Slash
ถนน อรุณอัมรินทร์
เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) 07.00 - 18.00 น.
โทร. 097-989-6499
www.facebook.com/double.slash.coffee

8

Flow Coffee Roasters

 

Flow Coffee Roaster

จากโรงคั่วบดกาแฟที่มีการคัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดี และพัฒนาการคั่วกาแฟอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงกาแฟบ้านเรา รับคั่วกาแฟส่งให้กับหลากหลายแบรนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีหน้าร้านเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่เสิร์ฟกาแฟคุณภาพโดยเฉพาะ ปัจจุบัน Flow Coffee Roaster ได้ส่งต่อความอร่อยไปยังคอกาแฟมากขึ้น ด้วยการเปิดเป็นร้านในลักษณะของ Speed Bar บาร์กาแฟขนาดกะทัดรัด ภายในโครงการอาคาร Silom Connect ย่านออฟฟิศซึ่งอยู่ติดกับ BTS ช่องนนทรี เอื้ออำนวยต่อการดื่มกาแฟคุณภาพในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น ในราคาย่อมเยา 

 

Flow Coffee Roaster

สำหรับสาขานี้ เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มในลักษณะของ Grab & Go ที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็สามารถนั่งดื่มที่บาร์หน้าร้าน ร่วมพูดคุยกับบาริสต้าอย่างเป็นกันเองแบบสบาย ๆ ได้ด้วย

ในส่วนเครื่องดื่มที่ทางร้านให้บริการไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อเรื่องเมนูกาแฟเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเมนูชาเขียวและโกโก้แบบเข้มข้น แนะนำ Dirty Hazelnut (50 บาท) กาแฟ House Blend ผสมนมที่ให้ความเข้มข้น รสกลมกล่อม ให้ความหวานมันของนม และความหอมของฮาเซลนัทอย่างมาก 

 

Dirty Hazelnut (55 บาท)

หากไม่ดื่มกาแฟ ลองสั่ง Matcha Lava (55 บาท) ชาเขียวนมที่ให้ความหอมและความเข้มข้นของผงมัทฉะแท้ ๆ จากญี่ปุ่นเช่นกัน เสิร์ฟในรูปแบบของครีมลาวา ที่คนดื่มสามารถบีบลงในนมสดเองได้ เพื่อให้ได้รสหวานตามชอบแบบพอดิบพอดี

 

Matcha Lava (55 บาท)

Flow Coffee Roaster
Silom Connect (BTS ช่องนนทรี)
เปิด จันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-15.00 น.
โทร. 086-531-3229
www.flowcoffeeroasters.com
www.facebook.com/FlowCoffeeRoasters

9

PARADAi Crafted Chcolate & Cafe

 

ภราดัย Handcrafted Chocolate Cafe

ภราดัย Handcrafted Chocolate Cafe ที่พาไปสัมผัสรสชาติช็อกโกแลตแท้จากเมล็ดโกโก้ไทย คาเฟ่เล็ก ๆ แต่แฝงไปด้วยควาอบอุ่นบนถนนตะนาว น่าภูมิใจที่ประเทศไทยเองก็มีแหล่งผลิตโกโก้ที่ดีมีคุณภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก 

 

บรรยากาศสงบ สบายตา

เมื่อ ’ภราดัย’ แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตนำเอาผลลผลิตโกโก้ไทยจากท่าศาลา นครศรีธรรมราช ไปคว้ารางวัล International Chocolate Awards ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้สำเร็จ โดยทุกเมนูของร้านภราดัยใส่ใจและให้ความสำคัญตั้งแต่การเลือกเมล็ดพันธุ์ จนกระทั่ง Beans to Bar ให้เห็นกันในร้าน 

 

สร้างสรรค์เครื่องดื่มดี ๆ ให้ได้ลิ้มลองตรงนี้

ก่อนที่จะออกมาเป็นเมนูช็อกโกแลตเข้มข้นชวนให้ลองชิม อย่าง Signature Iced Chocolate (100 บาท) ช็อกโกแลตเย็นเข้มข้น ท็อปด้วยช็อกโกแลตบาร์ขูดใส่ให้ได้เนื้อสัมผัสระหว่างชิม 

 

Signature Iced Chocolate (100 บาท)

PARADAi Crafted Chcolate & Cafe
ถนนตะนาว เขตพระนคร
เปิดทุกวันพุธ - จันทร์ เวลา 09.30 น. - 18.00 น.
โทร. 091-185-6254
www.facebook.com/Paradai.Chocolate

10

Mouthfeel x Warm batch

FULL REVIEW
 

Mouthfeel x Warm batch

Mouthfeel x Warm batch ร้านกาแฟเล็ก ๆ ย่านสาทร ที่ต่อยอดมาจาก School Coffee x Warm Batch Roasters ในคอนเซ็ปต์เดียวกันคือ   “อยากให้คนทั่วไปได้ลองชิมกาแฟคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้” โดยสำร้านนี้เน้นเสิร์ฟแบบ Take Away พื้นที่ภายในถูกจัดวางไว้อย่างกะทัดรัด โดยมีเก้าอี้สำหรับนั่งรอเครื่องดื่มไว้คอยบริการ 

FULL REVIEW
 

การตกแต่งสุดน่ารักด้านใน

สำหรับเมนู Signature ของทางร้านคงต้องยกให้ 2 แก้วพิเศษอย่าง Mouthfeel Signature (100 บาท) กาแฟคั่วอ่อนให้รสชาติเบา ๆ แทรกด้วยกลิ่นฟรุ๊ตตี้ เน้นความสดชื่น เข้ากันกับกลิ่นหอมของเลมอน 

 

Mouthfeel Signature (100 บาท)

ต่อด้วย Warm batch Signature (100 บาท) ที่ในแก้วมีส่วนผสมของกาแฟ กะทิ นม ไซรัปมินต์แล้วโรยด้านบนด้วยมะพร้าวคั่ว ให้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ เอาใจคนชอบลองของใหม่ 

 

Warm batch Signature (100 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยเมนูสำหรับคนที่ไม่ถนัดดื่มกาแฟอย่าง Tokyo Matcha (60 บาท) ชาเขียวมัทฉะเข้มข้นพร้อมเสิร์ฟ สามารถเลือกระดับความหวานได้ด้วยตัวเอง 

 

Tokyo Matcha (60 บาท)

Mouthfeel x Warm batch
สาทร
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) 07.00 - 19.00 น. และ วันเสาร์ 08.00 - 18.00 น.
โทร. 087-999-5452
www.facebook.com/mouthfeelxwarmbatchroasters

11

Oh Vacoda Café

 

ร้านน่ารักแห่งใหม่ในย่าอารีย์

ใครที่เคยเมินอะโวคาโดมาก่อนจะต้องเปลี่ยนใจ เมื่อได้ลิ้มลองเมนูอะโวคาโดที่ครีเอทมาเอาใจทั้งคนที่รักอะโวคาโด และมือใหม่หัดชิม Oh Vacoda คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านฮิปสเตอร์อย่างซอยอารีย์สัมพันธ์ 4 ตกแต่งด้วยสีชมพูพีชสดใสสไตล์บีชยุค 60s - 70s และมุมเตียงผ้าใบหน้าร้านที่ทำเอาแชะภาพไม่หยุด ด้านในออกแบบให้แสงลอดผ่านกระจกกลมบานใหญ่เข้ามา พร้อมงานศิลปะน่ารักของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่อย่าง juli baker and summer, LoveSyrup, A Piece of Apple Pie และ Booo ที่มาฝากผลงานไว้บนผนังร้าน

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน

การกินอะโวคาโดจะเปลี่ยนไป เมื่อทุกเมนูภายในร้านถูกถอดรสชาติของอะโวคาโดให้ทานง่าย ได้คุณประโยชน์อย่างครบถ้วน ทั้งเมนูเครื่องดื่มทานง่าย Mocado (130/140 บาท) กาแฟมอคค่าเย็นที่ผสมผสานอะโวคาโดเข้าไปในช็อกโกแลตออกมาเป็นรสชาติเข้มข้นลงตัว 

 

Mocado (130/140 บาท)

ต่อด้วยกะเพราอะโวคาโด (190 บาท) ผัดกะเพราหมูสับแบบโฮมเมด พร้อมด้วยอะโวคาโดทอดแสนอร่อยที่เอาอะโวคาโดไปหมักกับเครื่องกะเพรา ก่อนจะคลุกเคล้ากับเกล็ดขนมปังผสมใบกะเพรากรอบ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ

 

กะเพราอะโวคาโด (190 บาท)

Oh Vacoda Café
1/1 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 4
โทร. 090-986-4779
เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 22.00 น.
www.facebook.com/ohvacodabkk