New Normal Vibes อัพเดตคาเฟ่ดีไซน์เก๋ ที่พร้อมเปิดบริการให้สายฮอปปิ้งหายคิดถึง

Published on May 24, 2020

"Please Keep Your Social Distancing While Hopping."

ภายหลังจากการคลายล็อกดาวน์สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 หลาย ๆ ร้านอาหาร รวมทั้งคาเฟ่ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในรูปแบบ 'New Normal' โดยยังคงมาตรการป้องกันตามมาตรฐานความปลอดภัยไว้รองรับชาวฮอปปิ้งอย่างเรา ๆ ที่อดใจไม่ไหว อยากออกจากบ้านไปแวะดื่มกาแฟ ทานขนมอร่อย ๆ ให้กระชุ่มกระชวยหัวใจกันสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็กอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน การใช้เจลแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ และเว้นระยะ Social Distancing อย่างน้อย 1 เมตร หรือให้บริการเพียงโต๊ะละ 1 ท่านเท่านั้น BKK. จึงขอชวนมาอัพเดต New Cafes x New Normal Vibes คาเฟ่ดีไซน์เก๋ที่เปิดใหม่ล่าสุด หลังคลายล็อกดาวน์ให้สายฮอปปิ้งทั้งหลายได้หายคิดถึงกัน ส่วนใครที่ตามไปฮอปอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย แล้วเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เมื่อเข้าไปในร้าน เพื่อสุขอนามัยที่ดีในการฮอปปิ้งกันด้วยนะ!


Bangkok

1

Other Cafe

 

Other Cafe (Photo by www.facebook.com/othercafe8)

เริ่มกันที่ Other Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ในซอยรางน้ำ ที่โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Minimal Rustic ที่โชว์ความคลีน ความมินิมัลแสนสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้าน ด้วยโครงสร้างคอนกรีตและบล็อกแก้วเรียบ ๆ และมีเส้นไฟส่องสว่างขดไปมากลางร้านเป็น Decoration เก๋ ๆ ให้ชมความงามระหว่างรอเครื่องดื่มที่บาริสต้ากำลังชงอย่างตั้งใจที่เคาน์เตอร์ Slow Bar ซึ่งมีเครื่องดื่ม Classic และ Signature หลากหลายเมนูที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Coffee Tea Infuse, Strawberry Milky Crunchy, Coffee Tonic Lemon ฯลฯ ที่รับรองว่าถูกใจคอกาแฟแน่นอน

 

ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความเท่ (Photo by www.facebook.com/othercafe8)

 

(Photo by www.facebook.com/othercafe8)

Other Cafe
ตรงข้ามโรงแรม Bizotel ซอยรางน้ำ
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น. 
www.facebook.com/othercafe8

2

Wallflowers Cafe

 

Wallflowers Cafe (Photo by www.facebook.com/wallflowerscafe.th)

ใครที่กำลังคิดถึงร้าน Wallflowers Cafe คาเฟ่ดอกไม้ในซอยนานาย่านเยาวราช ตอนนี้ทางร้านได้เปิด Pop-up Store ที่รวมความอร่อยทั้งหมดของ Wallflowers ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ เบเกอรี และดอกไม้ที่ทุกคนคิดถึง มาไว้แห่งเดียว พร้อมเอาใจแฟน ๆ ของ Wallflower Upstairs ด้วยเมนูอาหารสไตล์ Comfort Food และเครื่องดื่ม Mocktails สุดสดชื่น ท่ามกลางบรรยากาศสุดวินเทจเข้ากันดีกับกลิ่นอายของย่านเยาวราช ซึ่งด้านหน้าเปิดเป็น Pop-up Slow Bar แบบชิค ๆ ให้ทุกคนเข้ามาถ่ายรูป นั่งชิลล์เอาต์ได้ทั้งโซน Indoor และ Outdoor ที่ทางร้านได้จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

 

Wallflowers รวบรวมความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ เบเกอรี รวมถึงดอกไม้ตกแต่งสวย ๆ ที่ทุกคนคิดถึง มาไว้ในที่เดียว (Photo by www.facebook.com/wallflowerscafe.th)

 

(Photo by www.facebook.com/wallflowerscafe.th)

Wallflowers Cafe
ซอยนานา เยาวราช
เปิดทุกวันเวลา 11.00-19.00 น.
โทร. 09-0993-8653
www.facebook.com/wallflowerscafe.th

3

Popup Canteen BKK

 

บรรยากาศสบาย ๆ ใต้ต้นไม้ใหญ่ คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงเบา ๆ ที่มาเสริมบรรยากาศการปิกนิกให้รื่นรมย์มากขึ้น

Pop Up Canteen BKK  ป๊อปอัพคาเฟ่สุดสร้างสรรค์แห่งใหม่ในย่านลาดพร้าว ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ของ Pick-Up หรือที่นั่งรออาหารในบรรยากาศสบาย ๆ ใต้ต้นไม้ ได้ฟีลของการปิกนิกแสนอบอุ่น ต้อนรับเหล่านักชิมให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อย ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการรวมสารพัดเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากหลากหลายร้าน หลากหลายแบรนด์ไว้ในพื้นที่แห่งเดียว ทุกมุมของร้านถูกตกแต่งด้วยของตกแต่งแนววินเทจแสนสะดุดตาที่คัดสรรมามิกซ์แอนด์แมทช์กันได้เข้ากันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเลือกสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มมานั่งทานแบบชิลล์ ๆ หรือเดินเก็บภาพสวย ๆ ก็ดีงามไม่แพ้กัน

เมนูแนะนำของทางร้าน ลองดื่ม Iced Chocolate Mint ช็อกโกแลตเข้มข้นหอมหวาน พร้อมให้รสสัมผัสเย็นสดชื่นจากมิ้นต์ ส่วนใครที่ชอบทานขนมต้องลอง Madaleine ที่อบแบบสดใหม่ หากจะสั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดก็เข้ากันดีทีเดียว

 

ตกแต่งด้วยของตกแต่งแนววินเทจแสนสะดุดตา

 

Madaleine

Pop Up Canteen BKK
ซอยลาดพร้าว 15
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 11.00-18.00 น.
โทร. 09-2249-7924
www.facebook.com/popupcanteenbkk

หมายเหตุ : เนื่องจากตัวร้านเปิดให้บริการในลักษณะของ Pop-Up Cafe ระยะเวลาในการเปิดให้บริการจึงจำกัดเพียงแค่ 1 เดือน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นี้เท่านั้น!

4

GREY RAY Café & More

 

บรรยากาศภายในร้านนั้นตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ในแบบมินิมัล (Photo by www.facebook.com/greyraycafe)

GREY RAY Café & More คาเฟ่ดีไซน์สวยในเครือของแบรนด์เครื่องเขียนยอดนิยมอย่าง GREY RAY ซึ่งสะท้อนความเป็นตัวเองออกมาผ่านการตกแต่งสไตล์ Mid-Century Modern ผสมผสานสไตล์ลอฟต์เล็กน้อย ผนวกกับการคุมบรรยากาศด้วยสีเอิร์ธโทน และสีเขียวจากต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มสีสันความสดชื่นระหว่างการดื่มกาแฟ ทานของอร่อย ๆ และเลือกช้อปเครื่องเขียนที่ชื่นชอบ 

ความโดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่กรรมวิธีการทำกาแฟ โดยที่นี่เลือกใช้การชงเเบบ Slow Bar คือการชงกาแฟแบบไม่มีเครื่อง Espresso Machine แต่จะใช้กาแฟ Cold Brew หรือการสกัดกาแฟที่ทำด้วยมือเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งดื่มกาแฟบนเก้าอี้บาร์ที่ทางร้านจัดเรียงไว้ให้บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับบาริสต้าไปพลาง ๆ ได้อีกด้วย ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำที่ห้ามพลาดก็คือ Miles Brew เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อนักดนตรีเเจ๊สคนโปรดของเจ้าของร้าน สำหรับเมนูนี้จะให้ความหอมหวานในสัมผัสแรก ทิ้งท้ายด้วยรสขมปลายเล็ก ๆ และกลิ่นหอมอบอวลของกาแฟในระหว่างที่ดื่ม

 

บริเวณโซนเคาน์เตอร์บาร์กาแฟและโซนนั่งภายในร้าน (Photo by www.facebook.com/greyraycafe)

 

Miles Brew (Photo by www.facebook.com/greyraycafe)

GREY RAY Café & More
86/7 ถนนราชปรารภ พญาไท
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา. 09.00-18.00 น.
โทร. 08-4680-9591 และ 08-5043-7666
www.facebook.com/greyraycafe

Chiangmai

 

Groon (Photo by www.facebook.com/Groon.Cafe.Thailand)

Groon หรือ 'กรุ่น' ความหอมที่ถ่ายทอดและอธิบายออกมาผ่านชื่อร้านเบเกอรีแห่งหนึ่ง บนถนนศิริมังคลาจารย์ จังหวัดเชียงใหม่ การตกแต่งร้านละมุนตาไปด้วยโทนสีขาว น้ำตาล ที่มีรูปทรงโค้งมนตามโครงสร้างและเฟอร์นิเจอร์ไม้ชวนให้นึกถึงคาเฟ่สไตล์เกาหลี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมและกำลังจะกลับมาเสิร์ฟความอร่อยอีกครั้ง ด้วยความหอมกรุ่นของขนมปังโฮมเมดซึ่งทางร้านเลือกใช้ยีสต์จากธรรมชาติ และเริ่มต้นหมัก อบ แบบสดใหม่ทุกวัน ด้วยความรักในการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจของทางเจ้าของร้าน โดยมีการเปิดให้เข้าชมกรรมวิธีการทำขนมภายในร้านระหว่างที่รอทานอีกด้วย เมนูที่ไม่อยากให้พลาดสั่งมาลิ้มลองความอร่อยกันก็คือ Natural Yeast Bread, Donut Yuzu Glaze ทานคู่กับ Earl Grey Milk Tea รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจคนรักชานมแน่นอน

 

พร้อมเสิร์ฟขนมปังโฮมเมดหอมกรุ่นทุกวัน (Photo by www.facebook.com/Groon.Cafe.Thailand)

 

(Photo by www.facebook.com/Groon.Cafe.Thailand)

Groon
ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอยกรรไกรทอง (ซอย 7)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
โทร. 06-1582-4490
www.facebook.com/Groon.Cafe.Thailand

6

Evergreen Cafe & Hotel

 

Evergreen Cafe & Hotel (Photo by www.facebook.com/evergreen.cafe.hotel)

Evergreen Cafe & Hotel คาเฟ่และโรงแรมที่รวมเอาความเป็นเชียงใหม่ ธรรมชาติ กาแฟ และครอบครัวมาไว้ที่เดียวกัน โดยมี 'ต้นสน' ที่ปรากฏบนโลโก้เป็นตัวแทนของความเขียวชอุ่ม ที่มาเมื่อไหร่ก็พบกับความสบายตาสบายใจทุกครั้ง และด้วยความที่อาคารหลังนี้เป็นบ้านหลังแรกของครอบครัวที่เจ้าของรักและผูกพัน จึงออกแบบบ้านหลังเก่าให้มีชีวิตชีวาขึ้นมา ด้วยการเชื่อมสองตึกแถวที่อายุ 30 กว่าปีเข้าด้วยกัน ภายใต้บรรยากาศของความเรียบง่ายสไตล์ Minimal Modern ในโทนสีขาว มีประตูและบานหน้าต่างซุ้มโค้งดึงดูดสายตาให้เข้าไปสัมผัสความอบอุ่นเป็นกันเองด้านใน 

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูง่าย ๆ แบบ Simple Delicate Healthy ให้ได้ฟีลของการมาพักผ่อนที่บ้าน เช่น Matcha Uji Kyoto และ Evergreen Cocoa ที่มี 2 สูตรให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Intense ที่มีความเข้มข้นแบบ Full Body หอมกลิ่น Roast Nut และ Caramel ภายในปาก และสูตร Balance ที่มี Body ความเข้มข้นปานกลางแต่หอมหวานแบบกลมกล่อม

 

บรรยากาศอบอุ่นภายในร้าน (Photo by www.facebook.com/evergreen.cafe.hotel)

 

(Photo by www.facebook.com/evergreen.cafe.hotel)

Evergreen Cafe & Hotel
ถนนสิโรรส ซอย 1 จังหวัดเชียงใหม่ 
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น. 
โทร. 09-0051-0007
www.facebook.com/evergreen.cafe.hotel

 

Flat Cafe (Photo by www.facebook.com/flatcafecnx)

ช่วงนี้คาเฟ่มินิมัลกำลังมาแรง และหนึ่งในคาเฟ่ที่สายฮอปต้องไปเช็กอินคือ FLAT Cafe คาเฟ่เล็กๆ สไตล์สแกนดิเนเวียน ที่ตั้งอยู่บนถนนศรีวิชัย จังหวัดเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยโครงสร้างของร้านในโทนสีขาว ล้อมรอบด้วยกระจกใสโดยรอบ เผยให้เห็นบรรยากาศภายในร้านและเฟอร์นิเจอร์ที่มีลูกเล่น Element เรียบ ๆ แต่เก๋ไก๋ พร้อมแสงไฟวอร์มไวท์นวล ๆ ที่ส่องออกมาอย่างเข้ากัน เมนูเครื่องดื่มและขนมอบโฮมเมดพร้อมเสิร์ฟให้คุณรับความสดชื่นกันตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Cloud Behind, Flat_boy หรือ London Fog ทานคู่กับ ขนมอบอร่อย ๆ Extra-Creamy Tiramisu หรือ Strawberry Cheesecake ก็อร่อยไม่แพ้กัน

 

สไตล์สแกนดิเนเวียน ที่มีลูกเล่น Element ตกแต่งเพิ่มความเก๋ (Photo by www.facebook.com/flatcafecnx)

 

(Photo by www.facebook.com/flatcafecnx)

FLAT Cafe
ถนนศรีวิชัย ซอย 4 จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.00 น.
โทร. 08-3424-2632
www.facebook.com/flatcafecnx

8

Matchappen

 

Matchappen (Photo by www.facebook.com/matchappen)

Matchappen คาเฟ่ชาเขียวที่กำลังจะเปิด Soft Opening เร็ว ๆ นี้ ที่ตำบลสันผีเสื้อ จังหวัดเชียงใหม่ คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อว่าเสิร์ฟชาเขียวมัทฉะพรีเมียมที่นำเข้ามาจากแหล่งชาเชียวชั้นนำของญี่ปุ่น อย่าง ชิซุโอกะ (Shizuoka) มาครีเอตเป็นเมนูซิกเนเจอร์อร่อย ๆ มากมาย เช่น Hijicha x Matcha, Matcha Honey Crumble และ Matcha Latte ที่แบ่งตามเกรดชา บรรยากาศร้านตกแต่งแบบดิบเท่โชว์สถาปัตยกรรมและวัสดุปูนเปลือย โดยมีหินและเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ามาสร้างชีวิตชีวา โดยพื้นที่สองชั้นที่แบ่งสเปซกว้างให้ถ่ายรูปและนั่งชิลล์กันอย่างเต็มที่

 

เสิร์ฟชาเขียวมัทฉะพรีเมียมที่นำเข้ามาจากแหล่งชาเชียวชั้นนำของญี่ปุ่น (Photo by www.facebook.com/matchappen)

 

(Photo by www.facebook.com/matchappen)

Matchappen
ตำบลสันผีเสื้อ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-2580-1377
www.facebook.com/matchappen

Chonburi

9

Arstory Cafe Craft

 

Artory Cafe Crafts (Photo by www.facebook.com/artorycafecrafts)

Arstory Cafe Craft คาเฟ่สุดอาร์ตน้องใหม่ในชลบุรีที่เลือกนำเสนอเรื่องราวของงานศิลปะในแขนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเซ็ปต์การตกแต่งที่เน้นใช้สีขาวและสีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกสบาย ๆ แบบ Cafe On The Beach และมีนิทรรศการศิลปะรูปแบบต่าง ๆ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาโชว์ รวมไปถึงงานศิลปะสุดน่ารักที่ส่งผ่านหลากหลายเมนูทั้งขนมและเครื่องดื่มภายในร้าน นอกจากนี้ โลเคชันของร้านยังตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับชายหาดวอนนภา ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เงียบสงบ วิวทิวทัศน์สวยงามทั้งภายในและภายนอก พร้อมให้ทุกคนได้เข้าไปสัมผัสความสวยงามของศิลปะราวกับหลุดออกมาจากภาพวาดแบบใกล้แค่เอื้อม 

 

ตกแต่งภายในด้วยสีขาวฟ้าสบายตา พร้อมโซนให้ความรู้แบบ Cafe On The Beach (Photo by www.facebook.com/artorycafecrafts)

 

เครื่องดื่มน่ารัก ๆ ที่ใส่ใจทั้งรสชาติและรูปแบบ (Photo by www.facebook.com/artorycafecrafts)

Arstory Cafe Craft 
ซอยบางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข
เปิดทุกวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.30-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. 
โทร. 08-3708-8845
www.facebook.com/artorycafecrafts

10

Ruscello Cafe

 

Ruscello Cafe (Photo by RuscelloCafé)

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในบรรยากาศของคาเฟ่ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟ ให้คุณได้กินดื่มอย่างเอร็ดอร่อยและแชะภาพสนุก ๆ ในทุก ๆ มุม ต้องลองแวะมาที่ Ruscello Cafe หนึ่งในคาเฟ่น้องใหม่ย่านชลบุรีที่อยากชวนหนุ่มสาวสายฮอปมาเช็กอิน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกที่เหมือนยกอาคารในกรุงโรมมาไว้ที่นี่ ซึ่งทางร้านใส่ใจในทุก ๆ มุมให้ออกมาสวยงาม พร้อมให้คุณได้มาถ่ายรูปและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดพิเศษที่หาได้ยากในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นห้องเก็บไวน์ ห้องทำพิซซ่า ห้องรับประทานอาหาร มุมเอาต์ดอร์ติดลำธาร ที่เรียกได้ว่าหรูหราไปทุกโซน เช่นเดียวกันกับกับเมนูของทางร้านที่ยังคงความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุง ตลอดจนรูปแบบการเสิร์ฟ ให้ทุกคนได้มีความสุขในทุก ๆ ครั้งที่ได้มาเยือน

 

บรรยากาศสวย ๆ ภายในร้านที่สามารถแชะภาพสวย ๆ ได้ทุกมุม (Photo by RuscelloCafé)

 

แชะภาพเพลิน ๆ พร้อมรับประทานอาหารแบบฟิน ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์โรม (Photo by RuscelloCafé)

Ruscello Cafe 
ถนนพระยาสัจจา อำเภอเมือง ชลบุรี
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 06-5560-7337
www.facebook.com/Ruscello-Caf%C3%A9-107720334043327