เช็กลิสต์ 7 คาเฟ่น้องใหม่ ต้อนรับสาย Hopper ให้ตามไป Hopping ในเดือนมกราคม

Published on January 07, 2021


ก่อนอื่นต้องขอกล่าว "สวัสดีปีใหม่" กับแฟน ๆ BKK. ทุกคนอย่างเป็นทางการ ปีใหม่ทั้งที BKK. ขอเปิดศักราชใหม่นี้ด้วย 7 คาเฟ่น้องใหม่ต้อนรับปี 2021 กันเสียเลย ให้สาย Hopper ตัวจริงได้แวะไปเช็กอินกันแบบจุก ๆ ตลอดเดือนมกราคม ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น เตรียมเช็กลิสต์คาเฟ่ใหม่ ๆ ให้พร้อมแล้วออกไป Hopping กันได้เลย! 

 

TAMP kāfēi & bar

TAMP kāfēi & bar คาเฟ่สไตล์จีนน้องใหม่ในย่านสุขุมวิท ที่หยิบยกคาแร็กเตอร์ของความคลาสสิกในยุค 60s และกลิ่นอายภาพยนตร์ของ ‘หว่องกาไว’ มาตกแต่งร้าน พร้อมด้วยกิมมิกเท่ ๆ ที่ถูกซ่อนไว้ตามมุมต่าง ๆ ภายในร้าน พร้อมต้อนรับทุกคนให้เข้ามาอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารว่าง อาหารจานหลัก และเครื่องดื่ม ส่วนใครที่เป็นสายค็อกเทล แนะนำว่าต้องลองแวะมาจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดกัน ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ซึ่งทางร้านได้มีการสร้างสรรค์มู้ดโทนร้านให้ดูแปลกตา ที่นี่จึงเป็นคาเฟ่เก๋ ๆ อีกแห่งที่สามารถแวะมาเอ็นจอยกันได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ



 

มุมชิค ๆ ที่รอให้คุณแวะมาเช็กอิน

ถัดมาในส่วนของเมนูซิกเนเจอร์ ทางร้านแนะนำให้ลองสั่ง Old-Fashioned (120 บาท) กาแฟโบราณที่ชวนให้ทุกคนคิดถึงโกปี๊ร้อน ๆ ยามเช้าที่สภากาแฟ แต่ทางร้านปรับเปลี่ยนมาใช้ชาสูตรเฉพาะของทางร้าน และ TAMP BLEND เมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษจากโรงคั่ว TAMP LAB ซึ่งเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากบราซิลและลาวแบบคั่วกลาง - เข้ม ทำให้ได้รสของกาแฟที่ชัดเจน สามารถดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็นชวนให้คิดถึงวันเก่า ๆ หรือใครอยากจะดื่มเป็น Cappuccino (ร้อน 120 บาท) ชิลล์ ๆ ตอนเช้าก็สดชื่นไม่แพ้กัน 

 

Old-Fashioned (120 บาท) และ Cappuccino (ร้อน 120 บาท)

หรือจะลองเป็น Iced LGBTea (Iced Lemon Ginger Barley Tea) (140 บาท) ชาข้าวบาร์เลย์คั่วที่ผ่านการคั่วด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้กลิ่นหอมละมุน ก่อนจะเติมความสดชื่นด้วยน้ำขิงต้มสดผสมน้ำมะนาว จนได้รสชาติที่ลงตัว

 

Iced LGBTea (Iced Lemon Ginger Barley Tea) (140 บาท)


TAMP kāfēi & bar
AVORA 31, สุขุมวิท 31
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 07.30-21.00 น.
โทร. 09-8881-6263

www.facebook.com/tamp.bkk

 

Glin Cafe

Glin Cafe คาเฟ่น้องใหม่สไตล์มินิมัลในย่านสันติธรรมโดยตัวร้านตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกันกับ Cheeva Spa โดดเด่นด้วยบรรยากาศร้านมู้ดโทนสีขาวสะอาดตา ชวนสบายตาและสบายใจไปกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น โดยที่นี่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยเครื่องดื่มและหลากหลายเมนูขนมสไตล์โฮมเมดที่การันตีคุณภาพด้วยร้านในเครือเดียวกันอย่าง Groon Cafe และ Cheevit Cheeva Fine Dessert Cafe

 

คาเฟ่สุดชิลล์แห่งเมืองเหนือที่รอให้คุณแวะไปเช็กอิน



Glin Cafe 

4/2 ถนนหัสดีเสวี

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
โทร. 09-2558-2255
www.facebook.com/glin.cafe

3

NANA Coffee Roasters Ari 


 

Nana Coffee Roaster Ari

สาขาใหม่ล่าสุดของ NANA Coffee Roasters แบรนด์ยอดนิยมของคนรักกาแฟที่โดดเด่นในเรื่องของการคัดสรรกาแฟชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับ NANA Coffee Roasters Ari 
สาขานี้มาพร้อมบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเองมากขึ้น โดยทางร้านได้ปรับเปลี่ยนบ้านหลังเก่าขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปีให้กลายเป็นพื้นที่อันแสนอบอุ่นของคนรักกาแฟ และแน่นอนว่าสาขานี้ยังคงเต็มไปด้วยเมนูสุดพิเศษมากมายที่รอให้คอกาแฟทั้งหลายได้แวะมาลิ้มลอง 



 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน ที่ผสานความสงบไว้ได้อย่างลงตัว

สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำก็คือ Ari Soi 4 (180 บาท) กาแฟเอสเพรสโซจากเมล็ดกาแฟคุณภาพ ที่ผสานกับน้ำมะพร้าวกลิ่นหอมหวาน ท็อปด้านบนด้วยฟองนมและเนื้อมะพร้าว ให้รสชาติหวานละมุน ดื่มได้เพลิน ๆ 


 

Ari Soi 4 (180 บาท)


NANA Coffee Roasters Ari

อารีย์ซอย 4 

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น. 
www.facebook.com/nanacoffeeroastersari

4

Rocket Rolls

 

Rocket Rolls

เปลี่ยนร้านขนมโตเกียวให้ชิคกว่าที่เคย กับบ้านหลังใหม่ของ Rocket Rolls ที่อยากชวนทุกคนไปรำลึกความหลังกับขนมโรงเรียนในดวงใจอย่าง ‘ขนมโตเกียว’ ที่มาในรูปแบบของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมินิมัลที่สุดในสามย่าน โดยเน้นเสิร์ฟเมนูขนมโตเกียวซิกเนเจอร์และหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม ให้คุณได้แวะมาพักใจย้อนวันวานทานขนมโตเกียวอร่อย ๆ กันอย่างเต็มที่

 

บรรยากาศแสนอบอุ่นของคาเฟ่ขนาดกะทัดรัด

ในส่วนของเมนูแนะนำแสนอร่อย ต้องลอง Tokyo Set (60 บาท) โตเกียวคละไส้แบบเซ็ต 4 ชิ้น ที่คุณสามารถเลือกทานได้ตามชอบ โดยทางร้านมีไส้ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไส้คัสตาร์ด, สังขยาใบเตย, หมูสับ ไข่, ไส้กรอก, Lemon Curd และ Burnt Caramel ที่ทำกันสดใหม่ชิ้นต่อชิ้น ให้คุณได้ทานโตเกียวกันแบบกรุ่น ๆ จากเตา



 

Tokyo Set (60 บาท)

Rocket Rolls

U Center, จุฬาซอย 42 (ติดกับสามย่านมิตรทาวน์)

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 11.00-20.00 น.

www.facebook.com/RocketRollbkk



 

Ceremony Chocolate

Ceremony Chocolate อีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ใหม่ ๆ ยามกลางวันของ Studio Lam ในโหมดของคาเฟ่สุดเท่ที่โดดเด่นในเรื่องการทำช็อกโกแลตคราฟต์ ซึ่งทางร้านได้ร่วมกับ Shabar แบรนด์ช็อกโกแลตไทยที่นำเมล็ดโกโก้ไทย จากจังหวัดจันทบุรี, ประจวบคีรีขันธ์ และชัยภูมิ มารังสรรค์เป็นหลากหลายเมนูช็อกโกแลตให้เหล่านักชิมได้แวะมาลิ้มลอง

 

บรรยากาศสุดเท่ในยามกลางวันที่ Studio Lam

ด้านเมนูแนะนำ 
พลาดไม่ได้กับเมนูไฮไลต์อย่าง Sweet Meditation (300 บาท) เซ็ตเมนูช็อกโกแลต Bon Bon ในถาดทรายที่จำลองเป็นสวนเซนอันแสนสงบ เสิร์ฟพร้อมกับช็อกโกแลตสุดพรีเมียมให้คุณอิ่มฟินกับรสชาติของช็อกโกแลตแท้

 

Sweet Meditation (300 บาท)

Ceremony Chocolate

สุขุมวิท 51

เปิด วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-พุธ) เวลา 14.00-18.00 น.

www.facebook.com/ceremonychocolate 

 

Sound Pop Coffee

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในเสียงดนตรี ลองแวะมาที่ Sound Pop Coffee คาเฟ่สุดเท่เปิดใหม่ในย่านสุขุมวิท ที่พกพาความคลาสสิกของเสียงดนตรีจากแผ่นมาให้คุณได้นั่งชิลล์พร้อมจิบเครื่องดื่มและขนมจานโปรด เคล้าคลอไปกับบรรยากาศดี ๆ ใจกลางเมือง

FULL REVIEW
 

มุมชิลล์ ๆ ที่คนรักแผ่นเสียงต้องหลงรัก



ทางร้านแนะนำให้ลอง Cold Brew Merry Berry (130 บาท) เมนูสุดแปลกใหม่ที่ทางร้านใช้กาแฟ Cold Brew เป็น Fruity Blend เมล็ดกาแฟจากแม่จันใต้ผสมกับดอยผาตั้ง นำมาเชครวมกันกับสตรอเบอร์รี ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบพอดี ก่อนจะท็อปด้วยไอศกรีมราสพ์เบอร์รีปิดท้าย ดื่มแล้วได้ความสดชื่นจากแก้วนี้ไปเต็ม ๆ



 

Cold Brew Merry Berry (130 บาท)

Sound Pop Coffee

สุขุมวิท 8 (BTS สถานีนานา)

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.30 น. 

www.facebook.com/soundpopcoffee

 

Kepler BKK

Kepler BKK คาเฟ่น้องใหม่สุดเก๋ในย่านบางนาที่พกพาความอบอุ่นสุด Homey มาให้คุณได้นั่งชิลล์ราวกับแวะมาจิบกาแฟแก้วโปรดที่บ้านเพื่อน ทางร้านเน้นเสิร์ฟหลากหลายเมนูกาแฟที่ได้คัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดีจากหลากหลายแหล่งที่มา มาเสิร์ฟให้กับคุณทั้งในรูปแบบสโลว์บาร์สุดเท่ พร้อมเคียงคู่ด้วยความจัดจ้านของอาหารใต้รสแซ่บ รอให้คุณแวะมาลิ้มลอง 

FULL REVIEW
 

ความ Homey ในย่านบางนา ที่รอให้คุณแวะมาสัมผัสด้วยตัวเอง

ทางร้านแนะนำให้ลองเมนู Kepler Flower (80 บาท) เครื่องดื่ม Signature ของทางร้าน ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง ขิง และมะนาว ที่ทางร้านนำมาหมักไว้ข้ามคืนจนได้กลิ่นหอม ก่อนจะนำมาเชคเข้ากับเอสเพรสโซช็อต ให้รสสัมผัสเข้มข้น ไม่หวานจนเกินไป พร้อมหอมกลิ่นสมุนไพรแบบเบา ๆ ปิดท้าย

 

Kepler Flower (80 บาท)


Kepler BKK

ลาซาล ซอย 8

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 08.30-17.00 น.

www.facebook.com/Kepler-bkk-106697794617538