รวมเมนูกาแฟไนโตรจากคาเฟ่สุดฮิปที่คนชอบความแปลกใหม่ต้องไปลอง

Published on December 25, 2018

เรียกว่าในปี 2018 เป็นปีที่เทรนด์ของเครื่องดื่มไนโตรกำลังมาแรง เราจึงอยากแนะนำเครื่องดื่มสไตล์ไนโตรจากคาเฟ่ชื่อดังทั้งหมด 5 ร้าน ให้ได้ตามไปลองชิมกัน จะมีเมนูไหนที่ครีเอทได้น่าทานบ้าง ไปดูกันเลย

1

All Coco Signature Cafe

 

ตกแต่งในบรรยากาศโปร่ง โล่งสบาย โทนสีธรรมชาติ ดูอบอุ่น

เริ่มกันที่คาเฟ่ย่านทองหล่ออย่าง All Coco Signature Cafe คาเฟ่มะพร้าวน้ำหอมที่เต็มไปด้วยเมนูมากมายจากมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิก มาพร้อมการตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยโทนสีธรรมชาติ และดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สามารถนั่งชิลล์ได้สบาย ๆ

 

กาแฟที่ผ่านการอัดก๊าซไนโตรเจน

 

Coco Nitro Cold Brew Coffee (145 บาท)

สำหรับเมนู Coco Nitro Cold Brew Coffee (145 บาท) ถือว่าเป็นกาแฟ Nitro Cold Brew มะพร้าวน้ำหอมที่แรกของโลก ที่พิถีพิถันในการนำเมล็ดกาแฟสดพันธุ์ดีจากดอยช้างที่คัดสรรโดย 'Pacamara' มาผ่านกรรมวิธีหมักเย็น ผสมผสานกับน้ำมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิกคุณภาพจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุด อัดด้วยก๊าซไนโตรเจน ออกมาเป็นกาแฟไนโตรมะพร้าวน้ำหอมสุดนุ่มนวล พรายฟองละเอียด หวานหอมจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมธรรมชาติ เพิ่มกิมมิกด้วยน้ำแข็งที่ทำจากน้ำมะพร้าวน้ำหอม ให้ได้อร่อยตั้งแต่คำแรกจนถึงหยดสุดท้าย

นอกจากเมนู Coco Nitro Cold Brew Coffee จะจำหน่ายที่ร้าน All Coco Signature Cafe สาขาตึก Major Tower ทองหล่อซอย 10 แล้ว สามารถพบกับเมนูนี้ตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Thai.allcoco


All Coco Signature Cafe
ตึก Major Tower ทองหล่อซอย 10
วันจันทร์ - ศุกร์ เปิดเวลา 8.30 - 21.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เปิดเวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 06-5525-1946
www.facebook.com/Thai.allcoco

 

Bluekoff

หลายคนคงรู้จักบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่าย Modbar รายแรกของประเทศไทยอย่าง Bluekoff ที่ตอนนี้ได้เปิดร้านกาแฟที่ใช้ Modbar เครื่องชง Espresso ประเภท Under Counter แห่งแรกในประเทศไทย อีกทั้งยังมีโมเดลในการศึกษาธุรกิจร้านกาแฟให้ลูกค้าสามารถ walk-in เข้ามาสอบถามได้อีกด้วย

จุดประสงค์ของหน้าร้านนอกจากจะเป็นสถานที่ที่เอาไว้ลอง product ต่าง ๆ แล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับให้บาริสต้าได้ทดลองครีเอทเครื่องดื่มและขนมต่าง ๆ อีกด้วย

 

ที่นี่จำหน่ายเครื่องทำกาแฟด้วย

สำหรับกาแฟที่เป็นเมนูประจำก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นกัน แนะนำเป็น Cold Brew (100 บาท) ที่จะปรับเปลี่ยนตัวเมล็ดกาแฟที่ใช้ไปเรื่อย ๆ อย่างตัวนี้จะใช้ Rwanda Single Origin โทนออกดอกไม้และผลไม้แห้ง

 

Cold Brew (100 บาท)

Bluekoff
อาคารพร้อมพันธุ์ 2 ชั้น 1 ซอยลาดพร้าว 3
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 8.30 - 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 08-1979-9565
www.facebook.com/bluekoff

3

103 Bed and Brews

 

103 Bed and Brews

ซอยนานาแห่งย่านวงเวียน 22 อีกหนึ่งย่านฮิปบนเส้นถนนเยาวราชที่ยังคงเสน่ห์ในเรื่องของความหลากหลาย แหล่งรวมคาเฟ่ แกลเลอรี และบาร์เท่ ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือ 103 Bed & Brews ร้านกาแฟสไตล์ Cold Brew และโฮสเทลเปิดใหม่ที่ทางร้านออกแบบและตกแต่งได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ

ที่นี่ดึงเอามนต์เสน่ห์ความเป็นเอกลักษณ์ของซอยนานา ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นตรอกขายยาจีนหรือยาสมุนไพร มาออกแบบและตกแต่งในลักษณะของโรงน้ำชา ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิก ที่เก็บรายละเอียดความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย-จีนยุคสมัยนั้นไว้ 

 

ตกแต่งในลักษณะของโรงน้ำชา เพราะแต่เดิมเคยเป็นตรอกขายยาจีนหรือยาสมุนไพร

ที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนู Cold Brew หรือกาแฟสกัดเย็น ซึ่งทางร้านเลือกนำเสนอเป็นพิเศษ ผ่านแท็ปเครื่องทำกาแฟ Cold Brew ที่ทำให้ได้รสกาแฟที่นุ่มละมุน สามารถดัดแปลงเป็นเมนูกาแฟอื่น ๆ ได้หลายแบบ ลองสั่งเป็นเมนู Nitro (85 บาท) กาแฟโคลด์บรูว์ที่กดจากแท็ปเครื่องทำกาแฟแบบเพียว ๆ มีรสขมนิด ๆ พร้อมด้วยรสหวานปลาย มาพร้อมเอกลักษณ์ของฟองนุ่ม ๆ ที่ลอยอยู่ด้านบน เพิ่มรสชาติของกาแฟให้กลมกล่อมหอมละมุน ดื่มง่ายยิ่งขึ้น

 

Nitro (85 บาท)

103 Bed and Brews
103 ซอยนานา เยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 10.00 น.
โทร. 0-2090-1103
www.facebook.com/103BKK

4

Eureka Coffee Tap

 

Eureka

ใครที่ติดใจเมนูกาแฟ Cold Brew และอยากลองดื่มเครื่องดื่มใหม่ ๆ ลองแวะมาที่ Eureka Coffee Tap คาเฟ่ขนาดไม่ใหญ่นักในย่านสีลมที่ตอนนี้ได้กลายเป็นคาเฟ่ของชาวออฟฟิศในละแวกนั้น และด้วยเมนูเครื่องดื่มรสชาติแปลกใหม่ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ทำให้โซนคาเฟ่ของร้านมีบรรยากาศครึกครื้นอยู่เสมอ

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 ชั้น โดยชั้นล่างสุดจะเป็นโซนคาเฟ่ Eureka Coffee Tap ชั้น 2 เป็นโซน Eureka Kitchen และชั้น 3 เป็นโซน Secret Dining บริเวณโซนคาเฟ่

 

ชั้น 2 คือโซน Eureka Kitchen

นอกเหนือจากกาแฟไนโตรของทางร้านแล้ว สามารถสั่งเครื่องดื่มเบา ๆ อย่าง Green Friendly Lemonade (120 บาท) น้ำมะนาวโซดารสเปรี้ยวสดชื่น ตกแต่งด้วยแก้วมังกรและใบโรสแมรี่ 

 

Green Friendly Lemonade (120 บาท)

Eureka Coffee Tap
4/7 ซอยสาทร 2
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น.
โทร. 09-2449-9895
www.facebook.com/eurekanitrocoffee

5

Roots at Sathon

 

Roots at Sathon

กลายเป็นร้านที่เป็นมากกว่าแค่ร้านกาแฟไปแล้ว สำหรับ Roots at Sathon เพราะที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องราวการเดินทางของกาแฟไทยคุณภาพดีจากต้นสู่รสชาติพร้อมเสิร์ฟในแบบ Specialty Coffee ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน

พื้นที่ตรงกลางถูกออกแบบเป็น Open Bar ได้กลิ่นหอมจาง ๆ จากเมล็ดกาแฟ และยังสามารถเป็นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนวิธีการคั่วและชงกาแฟกับบาริสต้าในแบบของ Roots ได้อีกด้วย

 

ตกแต่งสไตล์เรียบง่ายสบายตาด้วยวัสดุจากไม้สีอ่อน

สำหรับเมนูไนโตรที่ทางร้านแนะนำ ลองสั่งเป็น The Original Roots Coffee Shake (180 บาท) เมนูที่ให้ความอร่อยมากกว่าการดื่มกาแฟ เพราะทาง Roots ได้นำกาแฟจากบ้านปางขอน จ.เชียงราย มาสกัดให้อยู่ในรูปแบบไนโตร ก่อนจะนำไปอินฟิวส์กับนมก่อนเพื่อให้รสชาติและกลิ่นของกาแฟแทรกซึมเข้าไป และตบท้ายด้วยการปั่นกับไอศครีมเพิ่มความหวานมัน

 

นำกาแฟไป infuse กับนม ก่อนใส่ไอศกรีมลงไปปั่น

 

The Original Roots Coffee Shake (180 บาท)

Roots at Sathon
ชั้น 1 ตึก Bhiraj Sathorn
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 - 8.30 น.
โทร. 08-2091-6175
www.facebook.com/RootsBkk