เช็คลิสต์คาเฟ่ย่านนนทบุรีที่เหล่า Cafe Hopper ไม่ควรพลาด

Published on May 17, 2019

'นนทบุรี' เป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่กำลังมาแรง เพราะเต็มไปด้วยบรรดาคาเฟ่เปิดใหม่ดีไซน์สวย ให้ชาวนนทบุเรี่ยนและ Cafe Hopper ได้ตามไปถ่ายรูปเช็คอิน พร้อมอร่อยฟินกับเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านที่ทาง BKK. ได้รวบรวมไว้ทั้งหมด 6 แห่ง ตั้งแต่ย่านแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด งามวงศ์วาน ไปจนถึงเส้นถนนราชพฤกษ์ ส่วนจะมีร้านไหนน่าสนใจบ้าง เตรียมจดลิสต์แล้วตามไปแฮงเอาต์พร้อม ๆ กันเลย

 

Gleam Lifestyle Café

เริ่มกันที่คาเฟ่น้องใหม่ในย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งหากใครกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ไว้สำหรับไปแฮงเอาต์แบบชิลล์ ๆ อยู่ละก็ ลองแวะมาที่ Gleam lifestyle & Cafe ที่พกพาความสบาย ๆ สไตล์ Cozy ให้ชาวนนทบุเรี่ยนได้มาหลบรถติดระหว่างวัน ผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มและเบเกอรีโฮมเมดจากทางร้าน หรือหากอยากแวะไปเคลือบสี เติมความสวยงามและโดดเด่นให้กับรถที่รักไปพร้อม ๆ กันก็ย่อมได้ เพราะที่นี่เขามี Kessho - Coating ไว้คอยให้บริการ รวมถึงมีช็อปเสื้อผ้าคอลเลกชันสุดเก๋จาก Brown Sugar ให้ได้ช้อปเพลินไม่แพ้กัน

FULL REVIEW
 

หากอยากได้ความเป็นส่วนตัว เลือกนั่งมุมโซฟาติดผนังตรงนี้ก็ดีไม่น้อยเชียวล่ะ

คาเฟ่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านสวนพงษ์เพชร ด้วยบรรยากาศของบ้านสีขาวหลังน้อย ต้อนรับเหล่า Cafe Hopper ให้เข้ามาผ่อนคลายอารมณ์ด้วยขนมและเครื่องดื่มที่คุณชอบ ภายในร้านเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก เติมเต็มความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและม่านสีขาวบาง กรองแสงแดดอ่อน ๆ ที่สาดส่องเข้ามาบริเวณร้าน

 

Iced Premium Cocoa (80 บาท)

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่เป็นหลัก เริ่มกันที่เมนูคลาสสิกแก้วโปรดของใครหลายคนอย่าง Iced Premium Cocoa (80 บาท) โกโก้เย็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ให้ความเข้มข้นของซอสช็อกโกแลตเป็นพิเศษ ผสานรสชาติเข้ากับนมสดอย่างลงตัว ต่อด้วยเมนูขนมหวาน Thai Tea Croissant (49 บาท) บัตเตอร์ครัวซองต์อบร้อนเนื้อนุ่ม สอดไส้ชาไทยลาวาเยิ้ม ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับบัตเตอร์ครัมเบิลกรุบกรอบ

 

Thai Tea Croissant (49 บาท)

Gleam lifestyle & Cafe 
หมู่บ้านสวนพงษ์เพชร แจ้งวัฒนะ
เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 10.30 - 19.00 น.
โทร. 08-3496-7435
www.facebook.com/gleam.lifestyle.cafe

 

เรือนเพาะพันธุ์ Cactus น่ารัก ๆ

ไปต่อกันที่เกาะเกร็ดกับ Rongsi Studio (โรงสี สตูดิโอ) สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่กลางธรรมชาติบนเกาะเกร็ด  ที่ดัดแปลงมาจาก “โรงสีไทยอุดม” โรงสีข้าวพลังงานไอน้ำอายุกว่า 100 ปี โดยใช้เปลือกข้าว (แกลบ) ที่ได้จากการสีข้าว มาเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนพลังงาน โดยทางร้านยังคงโครงสร้างไม้สักและบรรยากาศของโรงสีเก่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 

FULL REVIEW
 

โรงสี สตูดิโอ

ภายในแบ่งออกเป็น โซนคาเฟ่ริมน้ำอย่าง Milli Cafe & Restaurant คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศดี ที่เต็มไปด้วยมุมเก๋ ๆ ให้คนชิค ๆ ได้แวะมาสัมผัส และ โรงสีโฮมสเตย์ โฮมสเตย์แสนสงบที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่กับครอบครัว 

 

ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท)

ในส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่ จะเน้นเสิร์ฟเมนูแบบไทย ๆ รสชาติจัดจ้าน แนะนำให้ลองเมนู ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท) ปอเปี๊ยะสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยเชฟของทางร้าน มีส่วนผสมของหมูและกุ้ง ประกบด้วยสาหร่าย จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด และอย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมาเติมความสดชื่นให้กับมื้อนี้อย่าง Strawberry Soda (85 บาท) ซอสสตรอเบอร์รีสดผสมมากับโซดา ท็อปด้านบนด้วยสตรอเบอร์รีสด

 

ปอเปี๊ยะโรงสี (250 บาท)

 

Strawberry Soda (85 บาท)

Rongsi Studio
เกาะเกร็ด ปากเกร็ด
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 22.00 น.
โทร. 0-2082-8865 
www.facebook.com/RongsiStudio

 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในร้าน ที่แบ่งโซนนั่งออกเป็น 2 ชั้นด้วยกัน

Project : Box พื้นที่แฮงเอาต์หรือคอมมูนิตี้แห่งล่าสุดของคนรุ่นใหม่ในย่านงามวงศ์วาน ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเหล่าวัยรุ่นยุคปัจจุบัน ทั้งโหมดเรียน โหมดเล่น โหมดอาหาร โหมดออกกำลังกายแบบจบครบในที่เดียวภายใต้บรรยากาศสุดส่วนตัว  เรียกได้ว่าพื้นที่แห่งนี้ มีทั้งห้อง Private ที่ใช้สำหรับเปิดคลาสสอนพิเศษ มีคาเฟ่สำหรับนั่งจิบเครื่องดื่มชิลล์ ๆ มีโซนอ่านหนังสือ โซนนั่งทำงาน และอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมรองรับในทุก ๆ กิจกรรม 

FULL REVIEW
 

Project : Box

บรรยากาศภายในร้าน แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศสบาย ๆ และเป็นกันเอง ด้วยสไตล์ตกแต่งร้านในโทนสีขาวเป็นหลัก จัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน และของตกแต่งกระจุกกระจิก เพื่อเติมมู้ดแอนด์โทนอบอุ่นและความมีชีวิตชีวาให้กับตัวร้านมากขึ้น  

 

Iced Matcha Latte (75 บาท)

เมนูของทางร้านทั้งหมดทำออกมาในสไตล์โฮมเมด ใครเป็นสายมัทฉะเลิฟเวอร์ต้องลองสั่ง Iced Matcha Latte (75 บาท) มัทฉะลาเต้เย็นที่ให้กลิ่นหอมของชาเขียว พร้อมเติมและท็อปด้านบนด้วยไข่มุกสีทองเหนียวนุ่มหนึบหนับ ที่ทางร้านนำมาคลุกกับน้ำเชื่อม ดื่มคู่กันกับเค้กโฮมเมดอย่าง Chocolate Cake (75 บาท) เค้กช็อกโกแลตโฮมเมดไร้แป้ง สูตรน้ำตาลน้อย ที่ทางร้านเลือกใช้ Chocolate Bitter Sweet เป็นส่วนประกอบที่ทำให้เนื้อเค้กไม่ร่วนและได้รสช็อกโกแลตเข้มข้น

 

Hot Cappucino (70 บาท), Chocolate Cake (75 บาท) และ Lemon Tart (65 บาท)

Project : Box
งามวงศ์วาน 18
เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 21.30 น.
โทร. 08-6044-4144
www.facebook.com/projectboxofficial
4

Grazia Gelato and Coffee

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้าน เหมือนยกอิตาลีมาไว้ที่นี่

Grazia Gelato and Coffee คาเฟ่ที่ยกเสน่ห์ความเป็นอิตาเลียนมาไว้ที่ย่านถนนนครอินทร์ โดยฝีมือของ คุณเกรซ ธนมาศ และ นิโคลา เอเบร์เล่ สองหนุ่มสาวคู่รักเจ้าของร้าน ที่พร้อมนำเสนอทุกอณูของความเป็นอิตาเลียน ตั้งแต่บรรยากาศภายในร้าน กาแฟเข้มข้นสไตล์อิตาเลียน ไปจนถึงเมนูเจลาโตสูตรพิเศษที่คุณเกรซลงทุนไปเรียนทำเจลาโตเองถึงเมืองเบอร์กาโม ประเทศอิตาลี

FULL REVIEW
 

บรรยากาศภายในร้านที่คุมโทนด้วยสีเขียวมะกอกและสีส้มอิฐแสนอบอุ่น

บรรยากาศภายในบ้านหลังใหญ่นี้ถูกคุมโทนด้วยสีเขียวมะกอกและสีส้มอิฐแสนอบอุ่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาด 'Birth of Venus' ของศิลปินชื่อดัง พร้อมออกแบบตกแต่งภายในให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งตามสไตล์อิตาเลียน ส่วนผนังด้านข้างถูกเจาะให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาเล่นแสงและเงาสวย ๆ เกือบตลอดทั้งวัน

 

Grazia Signature (120 / Cup 1 Flavor)

แนะนำให้ลองเมนูเจลาโตรสรสคลาสสิกอย่าง Grazia Signature (120 บาท) อะโวคาโดผสมนมอัลมอนด์ ที่ใช้ทางร้านเลือกใช้เบสเจลาโตวีแกน สกัดจากไฟเบอร์ผักผลไม้ถึง 5 ชนิด ไม่มีสารเคมี ไร้สารปรุงแต่งทั้งรสชาติและสีสัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติของเจลาโตได้อย่างแท้จริง หรือจะลองเป็น Caffe Nutellino (115 บาท) เอสเพรสโซ่ช็อตเข้มข้น สไตล์อิตาเลียนแท้ ๆ ผสมผสานมากับนูเทลล่าเนื้อเนียน ก่อนนำมาคนให้เข้ากันกับกาแฟแล้วท็อปด้านบนด้วยโฟมสีขาวเนียนให้รสสัมผัสนุ่มละมุน 

 

Caffè Nutellino (115 บาท)

Grazia Gelato and Coffee
ซอยวัดตะเคียน ถนนนครอินทร์
เปิด วันอังคาร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 19.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์) 
โทร. 082-244-4562
www.facebook.com/grazia.gelatoandcoffee

5

Handmaker Coffee & Co

FULL REVIEW
 

Handmaker Coffee & Co

Handmaker Coffee & Co คาเฟ่สุดเก๋เปิดใหม่ย่านราชพฤกษ์ โดยฝีมือของเหล่าเจ้าของร้านที่สั่งสมประสบการณ์ในการทำงานด้านกาแฟและขนมที่แตกต่างกันไปกว่า 10 ปี โดยที่นี่จะใส่ใจในทุกรายละเอียดของการสร้างสรรค์กาแฟเพื่อคนรักกาแฟ รวมไปถึงการออกแบบขนมเพื่อให้ส่งเสริมรสชาติของเครื่องดื่มอีกด้วยเช่นกัน 

FULL REVIEW
 

มุมชิลล์ ๆ

ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ เป็นเรือนกระจกใสสีขาวหลังน้อยที่ให้ความรู้สึกเหมือนโรงนาของต่างประเทศ ถึงแม้จะดูกะทัดรัดแต่โครงสร้างของหลังคานั้นสูงและโปร่ง ทำให้ไม่อึดอัด อีกทั้งยังเลือกใช้กำแพงสีขาวเป็นหลัก เติมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนสบายตา ภายในตกแต่งในสไตล์มินิมอล ดูเรียบง่าย เหมาะแก่การมานั่งจิบเครื่องดื่มดี ๆ พร้อมเติมพลังสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ให้ตัวเอง

 

Hot Coffee

ทางร้านเป็นคาเฟ่ที่ค่อนข้างจริงจังในเรื่องของกาแฟจึงมีเมล็ดกาแฟหลากหลายรูปแบบให้เลือกโดยเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 120 บาท ไปจนถึง 500 บาท สำหรับวันนี้ทางร้านแนะนำเป็น Kenya แก้วที่เปิดประสบการณ์การดื่มกาแฟด้วยศิลปะจากรสชาติที่เปลี่ยนไปในแต่ละดื่ม ทางร้านเสิร์ฟพร้อมกับขนมปังเนยกรอบที่จะช่วยเสริมรสชาติของเครื่องดื่มให้สนุกยิ่งขึ้น สามารถจับคู่กับ Croissant (70 บาท) ครัวซองต์ที่มีส่วนผสมของเนยคุณภาพดีจากประเทศฝรั่งเศส อบในอุณภูมิที่กำลังพอดีเหมาะ แป้งกรอบนอกนุ่มในสามารถทานคู่กับแยมสตรอเบอร์รีหรือราสเบอร์รีโฮมเมด

 

Croissant (70 บาท)

Handmaker Coffee&Co
ราชพฤกษ์ 
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) วันอังคาร - ศุกร์ เวลา 07.00 - 18.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 18.00 น.
โทร. 062-365-1653
www.facebook.com/handmakercoffee

 

Cheevit Cheeva

Cheevit Cheeva ร้านขนมหวานสุดชิลล์จากจังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนมีสาขาย่อยทั้งสยามสแควร์ รวมถึงในโครงการ เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์แห่งนี้  นอกจากเมนูซิกเนเจอร์อันโด่งดังถูกใจคอขนมหวานแล้ว สาขานี้ก็มีเมนูใหม่ให้แฟน ๆ ได้แวะลิ้มลองอีกหลายเมนูเลยทีเดียว

FULL REVIEW
 

มุมสงบน่านั่ง

คอนเซ็ปต์ของร้านยังคงความมีชีวิตชีวาสมชื่อ ด้วยพื้นที่กว้างขวางบวกกับกระจกบานใหญ่ก็ทำให้ดูโปร่งมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้อบอุ่นสบายตาด้วยการเลือกใช้สีขาว ชมพูอ่อน และเฟอร์นิเจอร์ไม้เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ ร้าน

 

Feel No Grey (245 บาท)

ทางร้านขนทัพเมนูซิกเนเจอร์อันโด่งดังมาให้ชาวราชพฤกษ์ได้แวะมาลิ้มลอง อย่าง Feel No Grey (245 บาท) บิงซูชานมเอิร์ลเกรย์ ให้กลิ่นหอมนุ่มละมุนของนมและชา เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่มุกโฮมเมด เติมเต็มความเฟรชให้กับร่างกายด้วยเมนู Wild Berries Velvet Cream Cheese (245 บาท) บิงซูนมท็อปด้านบนด้วยผลไม้สด เสิร์ฟมาคู่กับซอสมิกซ์เบอร์รีและโยเกิร์ต ให้รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี สอดไส้ด้วยชีสเค้กเวลเวทโฮมเมด

 

Wild Berries Velvet Cream Cheese (245 บาท)

Cheevit Cheeva
The Circle ราชพฤกษ์
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น.
www.facebook.com/cheevitcheevacafe