เปิดตัว Ootoya Café คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกที่ให้คุณได้เลือก DIY ได้ตามใจ

Published on December 02, 2021

Introducing The First Ootoya Café in Thailand

ใครที่ชื่นชอบการทานอาหารญี่ปุ่น คงจะรู้จักแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น Ootoya เป็นอย่างดี โดยทางร้าน Ootoya นั้น ขึ้นชื่อในเรื่องการนำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบโฮมเมดและมีรสชาติตามแบบฉบับต้นตำรับ ทำให้ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีและยังมีสาขามากมายทั่วโลก

ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางแบรนด์ได้เปิดตัว Ootoya Café คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น ที่ได้หยิบเอาเมนูขนมสไตล์ต้นตำรับประเทศญี่ปุ่น มานำเสนอในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น 

Ootoya Café  สาขาแรกนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับร้านอาหารญี่ปุ่น Ootoya ที่ชั้น G, Siam Paragon ซึ่งในส่วนของคาเฟ่ ถูกออกแบบให้มีสีสันที่แตกต่างออกไป โดยเน้นใช้สีสันสดใสที่สื่อถึงความหวานสดชื่นอย่างสีชมพูและสีเขียว ทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนมาประกอบ ทำให้ร้านดูสว่างและสนุกยิ่งขึ้น ภายในร้านยังประดับด้วยต้นซากุระสีชมพูและพุ่มไม้ประดับสีเขียว เพื่อเสริมบรรยากาศให้คล้ายกับกำลังนั่งทานขนมหวานอยู่ที่ญี่ปุ่นได้มากยิ่งขึ้น

 

ด้านหน้า Ootoya Café

 

บรรยากาศภายใน Ootoya Café เน้นใช้สีสันสดใส เพื่อสร้างบรรยากาศให้แตกต่าง

Parade of Japanese Dessert Menus

แน่นอนว่าเมื่อเปิดตัว Ootoya Café ทั้งที ทางร้านก็พร้อมนำเสนอเมนูขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบจัดเต็มหลากหลายเมนู โดยทุกเมนูของที่นี่เป็นเมนูขนมหวานที่มีรูปแบบและรสชาติดั้งเดิมแบบเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะปรับให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วยรูปแบบ DIY Set ซึ่งสามารถเลือกเมนูต่างๆ มาทานคู่กันได้ โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 79 บาทเท่านั้น และเมื่อสั่งตั้งแต่ 2 เมนูขึ้นไป ก็จะคุ้มค่ายิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ในบางเมนูยังเสิร์ฟมาพร้อม ไอศกรีมรสชาติซิกเนเจอร์ ของ Ootoya ที่สามารถเลือกรสชาติได้เลย ไม่ว่าจะเป็นรสชาเขียว ได้รสเข้มข้น หอมกลิ่นชาเขียว, รสวานิลลา ไอศกรีมเนื้อเนียน รสหวานละมุน และรสส้มยูซุ ไอศกรีมซอร์เบท รสเปรี้ยวหวานสดชื่น

DIY Set Promotion

1 เมนู ราคา 79 บาท .-

2 เซ็ต ราคา 149.- (ปกติ 158.-)

3 เซ็ต ราคา  219.- (ปกติ 237.-)

4 เซ็ต ราคา  289.- (ปกติ 316.-)

 

เซ็ตขนมหวาน DIY

 

ไอศกรีมซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มีให้เลือก 3 รสชาติ ทั้งรสส้มยูซุ, รสชาเขียว และรสวานิลลา

ถึงเวลาลองขนมหวานจาก Ootoya Café กันแล้ว เริ่มจากเมนูแรก เซ็ตดังโงะ (Dango Set with Azuki and Shoyu Sauce) เสิร์ฟพร้อมถั่วแดง และซอสโชยุรสหวาน หนึ่งในขนมหวานญี่ปุ่นที่หลายคนน่าจะคุ้นตา  ขนมดังโงะเนื้อนุ่ม ๆ เสียบในไม้เสียบ ทานคู่กับถั่วแดงบดญี่ปุ่นและซอสโชยุรสหวาน ที่ให้รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ จะเลือกจิ้มและราดซอสลงไปบนขนมก็ได้ ตามใจชอบ

 

เซ็ตดังโงะ

 

เซ็ตดังโงะ ทานคู่กับน้ำเชื่อมหวาน

ต่อด้วยเมนู เซ็ตหวานเย็น (DIY Tonyu Anmitsu) ที่หลายคนน่าจะถูกใจ เพราะเสิร์ฟมาทั้งขนม Anmitsu ขนมหวานญี่ปุ่นโบราณที่มีมาตั้งแต่ยุคสมัยเมจิ โดยมีทั้งแป้งโมจิเนื้อนุ่มหนึบ ถั่วแดงบดญี่ปุ่น และวุ้นญี่ปุ่น เป็นเมนูที่มีหลายเนื้อสัมผัสในชามเดียว ทานคู่กับน้ำเต้าหู้ และไอศกรีมที่สามารถเลือกรสชาติได้ เพิ่มรสด้วยซอสโชยุหวาน 

ต่อมาเป็นเมนู เซ็ตวุ้นถั่วแดง (Azuki Kanten Set) วุ้นถั่วแดง Azuki เนื้อนุ่มเด้ง รสหวานละมุน เสิร์ฟมาคู่กับครีมสดและไอศกรีมเย็น ๆ 

 

เซ็ตหวานเย็น

 

เซ็ตหวานเย็น

 

เซ็ตวุ้นถั่วแดง

ตามด้วยเมนู เซ็ตวาราบิโมจิ (Warabi Mochi Set) ขนมวาราบิโมจิเหนียวนุ่มที่มีมาทั้งหมด 4 สี 4 รสชาติ เพิ่มความหวานด้วยซอสน้ำเชื่อมดำ หรือจะเป็นเมนู เซ็ตโดนัท (Japanese Donut Set) ขนมโดนัทสไตล์ญี่ปุ่นที่ให้ความกรอบด้านนอกและนุ่มด้านใน แนะนำให้ทานคู่กับไอศกรีมเพื่อบาลานซ์รสสัมผัสให้ลงตัว เพิ่มความหวานด้วยน้ำเชื่อมดำ

ส่วนใครที่ติดใจขนมโมจิ ขอแนะนำ เซ็ตโมจิทอด (Mochi Katsu Set with Ice Cream and Kuromitsu) แป้งโมจิทรงกลมเนื้อนุ่มแน่น ทอดจนผิวด้านกรอบเหลือง ทานคู่กับไอศกรีมและน้ำเชื่อมดำ

 

เซ็ตวาราบิโมจิ 4 สี

 

เซ็ตโดนัท

 

เซ็ตโมจิทอด

เอาใจคนรักช็อกโกแลตด้วย เซ็ตนามะ (Nama Chocolate with Whipped Cream) เสิร์ฟช็อกโกแลตสดสไตล์ญี่ปุ่น ทานคู่กับวิปครีมเนื้อนุ่ม เข้ากันได้ดี 

ปิดท้ายด้วยเมนูที่ต้องลองกับ พุดดิ้งนม ที่มีให้เลือกถึง 2 รสชาติ ทั้ง รสคินาโกะ (Kinako Milk Pudding) และ รสมัทฉะ (Matcha Milk Pudding) ให้ความนุ่ม เนียน ครีมมี่ของเนื้อพุดดิ้งนม ทานแล้วละลายในปาก เข้ากันได้ดีกับรสของคินาโกะ (ผงถั่วเหลืองคั่วบด) ที่มีความหวานนิด ๆ และมัทฉะที่มีรสเข้มข้น

 

เซ็ตนามะ

 

พุดดิ้งนม รสคินาโกะ

 

พุดดิ้งนม รสมัทฉะ

นอกจาก Ootoya Café ที่สาขา Siam Paragon แล้ว เมนูขนมหวานเหล่านี้ยังมีขายในบางสาขาของ Ootoya ด้วย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ootoyathai