BKKMENU x On the Table นำเสนอ Pop Pop! Mentaiko Series 2 เมนูสุดพิเศษส่งท้ายปี

Published on November 01, 2022

Pop Pop! Mentaiko Series

หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอดกับโปรเจ็กต์ BKKMENU SPECIAL COLLABORATION ที่ทางเราได้คัดสรรทั้งไอเท็มชิคเก๋และความอร่อยจากแบรนด์สินค้าและหลากหลายคาเฟ่ชื่อดังมาร่วมครีเอตความพิเศษมอบให้กับสายฟู้ดดี้และแฟน ๆ ของเราที่สนับสนุนกันตลอดมา 


ในครั้งนี้ BKKMENU ได้ร่วมกับ On the Table แบรนด์ร้านอาหารสไตล์โตเกียวคาเฟ่ชื่อดัง ที่ผสมผสานความลงตัวของอาหารสไตล์โฮมเมดแบบญี่ปุ่นและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมบริการทุกอย่างด้วยหัวใจภายใต้คอนเซ็ปต์ “Happiness is On the Table” มอบความอบอุ่นให้คุณผ่านเมนูอาหารสุดพิถีพิถันและบรรยากาศร้านสบาย ๆ ที่คุณสามารถแวะมาเอ็นจอยได้ตลอดทั้งวัน

 

On The Table สาขาศูนย์การค้า centralwOrld

สำหรับในครั้งนี้ BKK. ขอพาคุณไปแนะนำ 2 เมนูน้องใหม่ที่จะมาเสิร์ฟความอร่อยดัง Pop! ให้คุณได้ลองฝีมือการถ่ายรูปอาหารก่อนไปลิ้มรสความอร่อยพร้อม ๆ กัน


เริ่มต้นกันที่เมนูเอาใจคนรักเส้นกับ Mentaiko Cream Udon (260 บาท) อูด้งญี่ปุ่นเส้นเหนียวนุ่ม คลุกเคล้ามาพร้อมกับครีมซอสสูตรเฉพาะของทางร้านที่ให้รสชาติละมุน ได้เท็กซ์เจอร์กรุบกรอบของเมนไตโกะที่ผสมอยู่ในครีม ก่อนจะท็อปด้านบนด้วยคาลามารีและเมนไตโกะแบบจัดเต็ม

 

Mentaiko Cream Udon (260 บาท)

จานถัดมาเป็น Mentaiko Toast (160 บาท) เมนูทานเล่นแสนอร่อย ที่ทางร้านเสิร์ฟขนมปังโทสต์อบร้อนมาพร้อมกับ Mentaiko Paste ซอสครีมเมนไตโกะท็อปด้านบนด้วยเมนไตโกะที่ให้ความอร่อยกรุบกรอบและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของไข่ปลาคอดญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน

 

Mentaiko Toast (160 บาท)

How To Take A Great Shoot On the Table

แน่นอนว่านอกจากความอร่อยของหลากหลายร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ ที่เราตั้งใจคัดสรรมาให้แฟน ๆ ทุกคนได้ตามไปลิ้มลองกันแล้ว เทคนิคการถ่ายภาพสไตล์ BKKMENU ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่หลายคนมักให้ความสนใจและสอบถามเข้ามาอยู่เสมอ ครั้งนี้จึงขอยกตัวอย่าง 3 เทคนิคการถ่ายรูปง่าย ๆ เบื้องต้น ที่จะทำให้รูปภาพในโซเชียลของทุกคนน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยมี 2 เมนูพิเศษอย่าง Mentaiko Toast และ 
Mentaiko Cream Udon เป็นพระเอกของภาพ

 

Pop Pop! Mentaiko Series

เทคนิคที่ 1 : มุมภาพ Top View 


เพราะเมนูพิเศษของเราทั้ง Mentaiko Toast และ Mentaiko Cream Udon นั้นเสิร์ฟในจานแบนและจานกึ่งแบนด้วยกันทั้งคู่ เทคนิคการถ่าย Top View จึงเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด ซึ่งหัวใจหลักของการถ่ายภาพมุม Top นั้น อยู่ที่การจัด Composition ภาพให้บาลานซ์กันทั้งเฟรม

เช่น เลือกให้ Mentaiko Toast เป็นเมนูหลักของภาพ โดยจะต้องให้เห็นภาพแบบเต็มจาน ก่อนจะเสริมเฟรมด้วย Mentaiko Cream Udon แบบให้พอเห็นขอบจานนิดหน่อย เพื่อไม่ให้ดึงดูดสายตาจนเกินไป ก่อนจะเติมลูกเล่นรอบ ๆ เฟรมที่เหลือ ด้วยเล่มเมนูดีไซน์เก๋ของ On the Table ที่มีโลโก้ติดอยู่ เป็นการบ่งบอกว่าที่นี่คือที่ไหน และหากเฟรมของคุณยังโล่งจนเกินไป การเสริมองค์ประกอบภาพด้วยจานเปล่าใบเล็ก ๆ เข้ามาด้วยนิดหน่อยก็ทำให้ภาพดูน่ารักยิ่งขึ้น

 

เทคนิคที่ 1 : มุมภาพ Top View

เทคนิคที่ 2 : มุมภาพ 45 องศา


เพราะความอร่อยของ Pop Pop! Mentaiko series ในครั้งนี้ เสิร์ฟความอร่อยให้คุณได้ลิ้มลองถึง 2 เมนูด้วยกัน เทคนิคการถ่ายภาพแบบ 45 องศา จะช่วยให้เห็นปริมาณอาหารบนโต๊ะได้แบบเต็มจาน และดูน่าทานยิ่งขึ้นเมื่อได้เห็นรายละเอียดภายในจานได้อย่างครบถ้วน

เช่นเดียวกับภาพนี้ที่เลือกให้ Mentaiko Cream Udon เป็นพระเอกของภาพด้วยการถ่ายบิด 45 องศา เห็นเมนูนี้แบบเต็มจาน ก่อนจะหยิบ Mentaiko Toast และจานเปล่าใบเล็ก มาเสริมทัพเป็น Background ด้านหลัง แต่ไม่โฟกัสภาพ ซึ่งถ้าหากเฟรมภาพยังดูกว้างไปจนเห็นรายละเอียดด้านหลัง ให้คุณลองเลือกเก้าอี้ หมอนใบสวย ๆ หรือตุ๊กตา ‘โต๊ะจัง’ มาช่วยเป็น Background ของภาพนี้ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

 

เทคนิคที่ 2 : มุมภาพ 45 องศา

 

เทคนิคที่ 2 : มุมภาพ 45 องศา

เทคนิคที่ 3 : มุมภาพ Lifestyle Action

โฟกัสที่เมนูอาหารอย่างเดียวอาจจะดูแห้งแล้งจนเกินไป เทคนิคสุดท้ายนี้เป็นการเพิ่มความสนุกให้กับภาพของคุณให้สมกับเป็นเมนไตโกะซีรีส์สุดป๊อปของเรา ด้วยการเพิ่ม Lifestyle Action หรือแอ็คชั่นแนวไลฟ์สไตล์เข้าไปในภาพ เช่นนำเสนอวิธีการกิน Mentaiko Toast ผ่านภาพถ่ายด้วยการถ่ายเจาะ โฟกัสไปที่อาหารโดยเฉพาะ ก่อนจะทำท่าหยิบขนมปังแล้วจิ้มลงไปใน Mentaiko Paste โดยอาจเลือกใช้เป็นช็อตกำลังจิ้ม หรือยกขนมปังที่จิ้ม Mentaiko Paste ขึ้นมาแล้ว ก็ดูน่าอร่อยไม่แพ้กันเลย

 

เทคนิคที่ 3 : มุมภาพ Lifestyle Action

ลิสต์เมนูโปรดไว้ในใจ เก็บเทคนิคการถ่ายรูปกันให้พร้อม ไม่ว่าจะใช้มือถือหรือกล้องถ่ายรูปแบบจริงจังก็รับรองว่าภาพความอร่อยมื้อนี้จะต้องสวยปังไม่แพ้ใครแน่นอน มาสัมผัสความอร่อยของ 2 เมนูสุดพิเศษนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 - 7 กุมภาพันธ์ 2566

ที่ On the Table ทุกสาขา
เซ็นทรัลลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9, เมอร์คิวรี่ วิลล์, เพลินนารี่ มอลล์, เซ็นทรัลศาลายา, เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์, เมกะบางนา, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช, สเปล, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล พระราม 2 , เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัลเวิลด์ , เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า, ทรู ดิจิตอล ปาร์ค 101, เอสพลานาด รัชดาฯ, โรบินสันลาดกระบัง, เอ็มควอเทียร์, เดอะ พรอมานาด, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, สี ลม คอมเพล็กซ์ (ยกเว้น สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/OntheTableTokyoCafe