9 คาเฟ่ยอดนิยม แหล่งชิลล์เอาท์ของเหล่า Cafe Hoppers ย่านพระราม 9

Published on April 22, 2018

พระราม 9 อีกหนึ่งย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองที่ทั้งคนทำงานและเหล่า Cafe Hopper ให้ความนิยมแวะมาเติมความอิ่มอร่อยระหว่างวัน นัดแฮงก์เอาท์ ชิลล์เอาท์กันอยู่เสมอ ด้วยบรรยากาศ สไตล์การตกแต่งร้านที่สวยงาม ชวนให้ถ่ายภาพ สไตล์อาหารและเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมายหลายประเภท BKK จึงขออาสาพาทุกคนไปปักหมุดยัง 9 คาเฟ่ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดนัดพบของสายกินโดยเฉพาะ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้นตามไปพิสูจน์ความชิคของคาเฟ่ทั้ง 9 แห่งพร้อม ๆ กันเลย

 

หนึ่งมุมสวย ๆ บริเวณเคาน์เตอร์ร้าน

Baker x Florist คาเฟ่และร้านดอกไม้ในย่านพระราม 9 โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่มีกลิ่นอายแบบสไตล์ Moroccan เหมาะสำหรับชวนเพื่อนมานั่งเล่น ถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ตกแต่งอย่างพิถีพิถันโดยใส่กิมมิกน่ารัก ๆ ในแทบทุกเมนู

 

การเลือกใช้สีสัน เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งสไตล์ Morocan

สำหรับเมนูแนะนำ ให้เริ่มต้นด้วยเมนูเบา ๆ อย่าง China Town Sandwich (200 บาท) แซนด์วิชร้อน ๆ ที่สอดไส้ด้วยหมูหยอง น้ำพริกเผา และกุนเชียง 

 

China Town Sandwich (200 บาท)

ส่วนเมนูของหวาน ต้องลองสั่งซิกเนเจอร์เมนูที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับ Baker’s Plant (240 บาท) ที่ครีเอทโดยใส่กิมมิกน่ารัก ๆ คล้ายกับต้นไม้ที่ปลูกอยู่บนดินซึ่งทำมาจากโอริโอ้ครัมเบิล พร้อมซ่อนขนมหวานไว้ด้านใน โดยจะถูกเปลี่ยนไปในแต่ละเดือน

 

Baker’s Plant (240 บาท)

Baker x Florist
พระราม 9 ซอย 41 เขตสวนหลวง
เปิด วันพุธ-วันจันทร์ เวลา 09.00-20.00 น.
โทร. 09-0669-5624
www.facebook.com/BAKERxFLORIST

 

ตกแต่งภายในเน้นการใช้สีขาวสะอาดตา ตัดกับไม้เนื้อด้านดูรัสติก

Emmie’s คาเฟ่สวยในซอยพระรามเก้า 49 เสิร์ฟบรั้นช์และขนมหวานหลากหลายเมนูในบรรยากาศผ่อนคลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างร้านที่ล้อมรอบด้วยกระจกใสให้ดูโปร่งโล่ง ส่วนการตกแต่งภายใน เน้นโทนสีขาวสะอาดตา กลางร้านมีโต๊ะไม้ตัวยาว เก้าอี้น่ารัก ๆ อีกทั้งยังมีโซนเอาท์ดอร์ให้นั่งสบาย ๆ ใต้ร่มไม้อีกด้วย

 

บรรยากาศร่มรื่นและผ่อนคลาย

เมนูอาหารของที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นอาหารที่ไม่หนักท้องมาก อย่างเมนูสลัดที่เลือกใช้ผักไฮโดรโปนิกส์และผักออร์แกนิก แนะนำ Mixed Leaves and Bacon (180 บาท) สลัดในเลมอนวิเนเกรตเดรสซิ่ง คลุกเคล้าเข้ากับเมล็ดทับทิมและเบคอน รสชาติเข้ากันดี หรือจะเลือกอิ่มท้องมากขึ้นกับเมนู Black Ink Pasta and Giant Prawn (390 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นดำและกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่พร้อมมันกุ้ง

 

Mixed Leaves and Bacon (180 บาท)

แล้วอย่าลืมสั่งขนมหวาน Chocolate Crumble ช็อกโกแลตครัมเบิล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา และผลไม้สด

 

Chocolate Crumble

Emmie’s
พระราม 9 ซอย 49 เขตสวนหลวง
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.
โทร. 09-7237-9777
www.facebook.com/Emmiesbkk

 

ตกแต่งภายในสไตล์เฟรนซ์อินดัสเทรียล

Noxx Cafe คาเฟ่บรรยากาศฮิป ๆ ที่ซ่อนอยู่บริเวณหลังตึกแกลอรี่ เฮ้าส์ โดยคุณน็อก-วสุ มโนทัยพิบูลย์ ที่แตกไลน์ธุรกิจคาเฟ่มาจาก NOXX แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์มินิมอลสู่คาเฟ่แห่งย่านพระราม 9 ตัวร้านรีโนเวทมาจากโรงเก็บของเก่า มาตกแต่งใหม่ในสไตล์เฟรนซ์อินดัสเทรียล ด้านในแบ่งออกเป็น 2 ชั้นตกแต่งแบบผสมผสานความมินิมอลให้เหมือนกับสไตล์ของแบรนด์เสื้อผ้า NOXX โดยเลือกใช้สีขาวเป็นหลักเพื่อให้ดูโปร่ง สบายตา และเพิ่มสีสันเล็กน้อยด้วยสีดำและสีเหลือง

 

ทางร้านเลือกใช้ธีมสีขาวเป็นหลัก และเพิ่มสีสันเล็กน้อยด้วยสีดำและสีเหลือง

สำหรับเมนูที่นี่เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างทานง่าย ๆ อาทิ Strawberry Matcha Latte (120 บาท) ความเข้มข้นของมัทฉะสุดพิเศษนำเข้าจากเมืองชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานกับความหอมมันของนมสด และความหวานของสตรอเบอร์รี และสำหรับใครที่เป็นสาวกชาไข่มุกลองสั่ง Sea Salt Boba Tea (75 บาท) ชานมรสชาติเข้มข้น มาพร้อมกับไข่มุกเหนียวหนึบ ท็อปด้านบนด้วยครีมซีซอลต์สูตรพิเศษที่จะช่วยชูรสชาติของชาให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

 

Strawberry Matcha Latte (120 บาท)

เมนูของว่างที่ต้องลองคือ Tuna Mayo ที่มีให้เลือกเสิร์ฟ 2 แบบ คือ Open Toast 1 แผ่น (89 บาท) และแบบ Sandwich (129 บาท) ขนมปังโทสต์หน้าทูน่าเนื้อแน่น ๆ ผสมกับซอสมายองเนสสูตรพิเศษจากทางร้าน

 

Tuna Mayo

Noxx Cafe
129 ถนนพระราม 9 (หลัง Glory House Building) เขตห้วยขวาง
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.30-17.30 น.
โทร. 0-2643-0804
www.facebook.com/noxxcafe

 

มุมเคาน์เตอร์แบบมินิมอล

Pressed Cafe อีกหนึ่งคาเฟ่ชิค ๆ เหมาะสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ต้องการแวะมาเลือกเครื่องดื่มและของว่างเติมพลังระหว่างวัน โดยเฉพาะเมนูกาแฟที่เน้นความหลากหลายและราคาที่เข้าถึงได้ คำว่า Pressed ของชื่อร้านนั้นจึงหมายถึงการกด บีบอัด กรรมวิธีการสกัดกาแฟจนออกมาเป็นรสชาติต่าง ๆ นั่นเอง สำหรับด้านในตกแต่งร้านโดยใช้สีขาว เทา ดำ คล้ายบรรยากาศในออฟฟิศ พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกใช้มูลี่กันแดด ทำให้ช่วงกลางวันแสงแดดส่องผ่านเกิดแสงและเงาสวย ๆ เหมาะแก่การถ่ายรูป

 

Pressed Cafe คาเฟ่เท่ ๆ ที่เหมาะกับคนมีสไตล์

เมนูของทางร้านให้ความสำคัญกับคนไม่ดื่มกาแฟ พอ ๆ กับคอกาแฟ แนะนำเมนูแรกดับร้อนกับ Summer Garden (90 บาท) ไซรัปดอกเอลเดอร์ผสมโซดาให้กลิ่นหอม ๆ ช่วยเติมความสดชื่นดับร้อนได้ดี ด้านบนท็อปด้วยเลมอนและดอกแพนซี่ดอกไม้โบราณของประเทศอังกฤษสวยงามและสามารถทานได้

 

Summer Garden (90 บาท)

ตามด้วยเมนูยอดฮิตอย่าง Milk Chocolate DIY (90 บาท) เมนูสนุก ๆ ที่จัดเซ็ตเสิร์ฟแก้วพร้อมน้ำแข็ง แก้วนม และดาร์กช็อกโกแล็ตในหลอดสวยให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์รสชาติในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ 

 

Milk Chocolate DIY (90 บาท)

แล้วอย่าลืมลองเมนูเบเกอรี่ Gray Cheesecake Charcoal (120 บาท) ชีสเค้กชาโคลเนื้อเนียนนุ่มด้านล่างเป็นฐานคุ้กกี้ช็อกโกแลตกรุบกรอบโรยด้วยดอกไม้อบแห้งป่น

 

Gray Cheesecake Charcoal (120 บาท)

Pressed Cafe
61/120 พระราม 9 ซอย 7 เขตห้วยขวาง
เปิด วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-6834-8461
www.facebook.com/PRESSED.CAFE.BKK

 

คาเฟ่เรือนกระจกท่ามกลางต้นไม้ใหญ่

Sundays คาเฟ่เรือนกระจกท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เกิดจากความรักในงานศิลปะจากเพื่อนสนิททั้ง 4 คน โดยตั้งใจอยากให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นเหมือนงานศิลปะหนึ่งชิ้นที่ต้องใช้เวลาสร้าง ให้ทุกคนได้มาร่วมดื่มด่ำกับงานศิลปะในรูปแบบร้านอาหารคาเฟ่สไตล์วินเทจ ชื่อร้าน Sundays มาจากวันอาทิตย์ที่เป็นวันหยุดพักผ่อน ทางร้านอยากให้ทุกคนที่มาได้ใช้ชีวิตชิลล์ ๆ เหมือนวันหยุดทุกวันที่นี่ ใครที่แวะมาสามารถเลือกนั่งพักผ่อนสบาย ๆ ได้ทั้งบริเวณชั้นหนึ่ง ชั้นสอง และบริเวณสวนด้านนอก 

 

ประดับตกแต่งด้วยของเก่าโบราณหลายชิ้น

สำหรับอาหารจะเน้นเป็นอาหารทานง่าย แต่ใส่ใจเรื่องวัตถุดิบและรสชาติให้ถูกปากคนไทย เช่น ข้าวผัดกะเพรามีทบอล (160 บาท) ข้าวผัดคลุกกับซอสกะเพราเข้มข้น ทานคู่กับมีทบอลหอมเครื่องพริกไทย และใบกะเพรากรอบ ตามด้วยไข่ดาวน้ำที่โปะมาด้านบน เป็นจานที่เพิ่มลูกเล่นให้ข้าวกะเพราแบบเดิม ๆ

 

ข้าวผัดกะเพรามีทบอล (160 บาท)

เมนูขนมหวาน ลองสั่ง Brownies n’Cream (100 บาท) วิปครีมสดท็อปบนหน้าบราวนี่โฮมเมดอบร้อน ๆ หอมกรุ่น 

 

Brownies n' Cream (100 บาท)

Sundays
พระราม 9 ซอย 62 เขตสวนหลวง
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 09-9224-4647
www.facebook.com/sundays.bkk

 

คาเฟ่เล็ก ๆ ท่ามกลางสวนธรรมชาติ

Talaychan คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านพระราม 9 ท่ามกลางสวนธรรมชาติอันเงียบสงบ โดยเน้นเสิร์ฟขนมสไตล์ฝรั่งเศสโฮมเมดเอาใจคนที่หลงใหลในขนมหวานอย่างแท้จริง 

 

ภายในร้านกับบรรยากาศแสนอบอุ่น

ขนมของทางร้านครีเอทโดย คุณเต้น เจ้าของร้าน ที่ชื่นชอบการทำขนม และไปเรียนการทำขนมที่ Le Cordon Bleu ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะกลับมาเป็นครูสอนที่ Le Cordon Bleu ประเทศไทย มีประสบการณ์ในการทำขนมกว่า 20 ปี ทางร้านยังใส่ใจในขนมทุกชิ้น โดยอบสดใหม่วันต่อวัน และเลือกใช้วัตถุดิบนำเข้าแทบจะทุกตัว ลองสั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Douceur Chocolate (195 บาท) เค้กไข่ขาว ผสมกับถั่วเฮเซลนัทและอัลมอนด์ ซ่อนความกรุบกรอบไว้ตรงกลางด้วยพราลีน หรือคาราเมลกับถั่วบด พร้อมตกแต่งด้วยแผ่นช็อกโกแลตบาง ๆ บนมิลค์ครีมช็อกโกแลต 

 

Douceur Chocolate (195 บาท)

หรือจะเป็น Mille Feuille (155 บาท) อีกหนึ่งซิกเนเจอร์เมนูหน้าตาสวยงามที่ใช้แป้งพัฟเนื้อเบาอบกรอบ สอดไส้วานิลลาครีมเนื้อเนียน พร้อมเพิ่มผลไม้ต่าง ๆ ให้รู้สึกสดชื่น ทั้ง สตรอเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยว ทานได้ง่ายไม่เลี่ยน

 

Mille Feuille (155 บาท)

Talaychan
455 ถนนพระราม 9 ซอย 13 เขตห้วยขวาง
เปิด วันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-7009-3064
www.facebook.com/TalaychanPatisserie

 

กลาสเฮ้าส์ที่ดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ๆ

The Hub Cafe คาเฟ่ในย่านพระราม 9 ที่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ ฟิวชั่น ของหวาน และเครื่องดื่ม ในกลาสเฮ้าส์ที่ดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ๆ ให้ได้มานั่งชิลล์ ๆ พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสบาย ๆ กัน 

 

ภายในร้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ให้แสงธรรมชาติ สามารถมองเห็นต้นไม้ด้านนอกแสนสบายตา

เมนูอาหารของที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่นทานง่ายอย่าง Spaghetti Spicy Garlic and Bacon (220 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ที่นำไปผัดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศจนเข้ากัน เพิ่มความอร่อยด้วยเบคอน รสชาติเข้มข้นชวนให้ลอง

 

Spaghetti Spicy Garlic and Bacon (220 บาท)

สำหรับเมนูของหวาน ทางร้านแนะนำเมนูคลาสสิก Waffle with Caramelized Banana (200 บาท) วาฟเฟิลแป้งโฮมเมดร้อน ๆ ที่ท็อปด้านบนด้วยไอศกรีมวานิลลาโฮมเมด และวิปปิ้งครีม ทานคู่กับกล้วยหอมเคลือบคาราเมลด้านบนที่ทำให้ผิวกรอบเป็นสีเหลืองทอง

 

Waffle with Caramelized Banana (200 บาท)

The Hub Cafe
ถนนพระราม 9 ซอย 41 เขตสวนหลวง
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น.
โทร. 09-2789-7181
www.facebook.com/thehubcafeandeatery

 

ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์สุดเท่

YWC คาเฟ่เล็ก ๆ ลุคแมน ๆ ในย่าน RCA ของคุณยอดเยี่ยม วานิชย์หานนท์ ที่ตั้งใจต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่นำเข้าจักรยานยี่ห้อ Ritte ภายใต้ชื่อบริษัท YW Collection โดยตั้งใจให้ร้านเล็ก ๆ แห่งนี้เป็นพื้นที่สำหรับคาเฟ่อยู่ชั้นล่าง และโชว์รูมจักรยานที่จำหน่ายอุปกรณ์ของใช้เกี่ยวกับจักรยานด้วยบนชั้นสอง

 

มุมคาเฟ่ด้านล่างกับโชว์รูมที่จำหน่ายอุปกรณ์ของใช้เกี่ยวกับจักรยาน

มาคาเฟ่แห่งนี้ ใครที่ชอบกาแฟแบบคั่วเข้มหน่อยน่าจะชอบกาแฟของที่นี่ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ Latte (70 บาท) Americano (65 บาท) Piccolo (70 บาท) 


 

Latte (70 บาท)

และสามารถสั่งของหวานอย่าง Homemade Brownie (50 บาท) มาทานกันได้ ใครที่แวะมาหลังเลิกงาน ทางร้านมีวิสกี้บริการด้วยเช่นกัน เริ่มต้นที่ราคาช็อตละประมาณ 200-250 บาท ส่วนเบียร์ลิสต์ มีทั้งสัญชาติไทยและของต่างประเทศร่วมด้วย

 

Homemade Brownie (50 บาท)

YWC
RCA Block D ถนนพระราม 9
เปิด วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-00.00 น.
โทร. 08-1270-0070
www.facebook.com/YWCThailand

 

เฟอร์นิเจอร์และของวินเทจกระจุกกระจิก

1 of a Kind ร้านเท่ ๆ ที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ เพราะที่นี่เริ่มต้นจากการปล่อยของสะสมของเจ้าของร้านที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และของวินเทจกระจุกกระจิก ทำให้หลายคนขับรถหนีมาพักผ่อนกันที่พระราม 9 แห่งนี้อยู่เป็นประจำ ด้านหลังเป็นโกดังใหญ่ที่เก็บสะสมของวินเทจตั้งแต่โต๊ะ เก้าอี้ ตู้เกมส์ ของเล่น และรูปภาพที่ล้วนแสดงถึงความเก๋ไก๋ของร้านได้เป็นอย่างดี ใครที่มานั่งเล่นสามารถนั่งบริเวณด้านหน้าที่มีโซนเอ้าท์ดอร์เล็ก ๆ กับต้นหญ้าให้ถ่ายรูปกันได้

 

บรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งทานอาหารภายในบ้านไม้เลย

หลายคนแวะเวียนไปทานมื้อกลางวันหรือมื้อสายวันหยุดสุดสัปดาห์กับเมนูเล็ก ๆ ที่มีไม่กี่จานแต่พิถีพิถันในรสชาติที่ถูกปากคนไทยอย่าง สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง (450 บาท)

 

สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง (450 บาท)

ใครอยากดินเนอร์ ทางร้านมีสลัดและเมนูสเต็ก (280-700 บาท) อย่าง Pork Chop (350 บาท) คอยให้บริการ

 

Pork Chop (350 บาท)

ส่วนคอกาแฟ ที่นี่เริ่มต้นตั้งแต่ 70 บาท แนะนำให้ลองเครื่องดื่มอย่าง Adam & Eve (140 บาท) ซึ่งมีส่วนผสมของสตรอเบอร์รีและกล้วย 

 

Adam & Eve (140 บาท)

1 of a Kind
พระราม 9 ซอย 46 เขตห้วยขวาง
เปิด วันพฤหัสบดี-วันอังคาร เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 0-2718-3260
www.facebook.com/1ofakindstyle