'Save The Night' บันทึกความทรงจำในยามค่ำคืนที่หลากหลายร้านอาหารไปกับ 'OPPO Find X5 Pro 5G'

Published on May 03, 2022

Here comes the hero to 'Save The Night'

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยมีโมเมนต์ความทรงจำดี ๆ ที่อยากบันทึกภาพเหล่านั้นเก็บไว้ดูหรือโพสต์ลงใน Social Media เพื่อแแชร์โมเมนต์สุดประทับใจ ซึ่งโมเมนต์ดี ๆ เหล่านั้นมักเกิดขึ้นในยามค่ำคืน โดยเฉพาะมื้อค่ำบนโต๊ะอาหาร ทำให้หลาย ๆ คนต้องเจอกับปัญหาถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยที่ทั้งมืดและนอยส์เยอะจนภาพเบลอ หรือสีซีดเพราะใช้แฟลชช่วย จนพลาดโมเมนต์ดี ๆ ในวินาทีที่สำคัญตรงหน้าไป

ครั้งนี้ BKKMENU ได้ร่วมกับ OPPO จัดแคมเปญพิเศษอย่าง 'Save The Night' เพื่อแคปเจอร์ทุกความทรงจำดี ๆ และโมเมนต์สุดประทับใจบนโต๊ะอาหาร โดยได้แรงบันดาลใจมาจากวิกฤติในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลาย ๆ ร้านอาหารได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยในช่วงเวลานั้น เพื่อใช้ 'พลังของภาพถ่าย' ในการช่วยดึงดูดให้ลูกค้ากลับไปใช้ช่วงเวลาดี ๆ ที่ร้านกันมากขึ้นเหมือนเช่นเคย ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง  'OPPO Find X5 Pro 5G' เพื่อเก็บภาพในช่วงเวลาแสงน้อยยามค่ำคืนที่หลากหลายร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ​ มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันและตามไปใช้ช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันบนโต๊ะอาหารอีกครั้ง

มาดูว่า ‘พลังของภาพถ่าย’ จากสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวจะเจ๋งแค่ไหน

 

ขณะใช้ 'OPPO Find X5 Pro 5G' ถ่ายภาพวิวสวย ๆ ในช่วงเย็น

Impressive Results

มาทำความรู้จักกับ  'OPPO Find X5 Pro 5G' สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO ที่อยู่ในมือของพวกเราในตอนนี้กัน โดยต้องยกให้เป็นสมาร์ทโฟนแห่งยุค เพราะนอกจากดีไซน์โค้งมนสวยด้วยเซรามิกที่เรียบหรูเหนือกาลเวลา ความเจ๋งของกล้องยังสามารถถ่ายภาพได้สวยคมชัดจนต้องยกนิ้วให้

เริ่มตั้งแต่ชิพประมวลผลภาพถ่าย 'MariSiliconX'  ที่ทางแบรนด์ได้ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความสามารถไปอีกขั้นในการถ่ายภาพในยามค่ำคืน และวีดีโอ 4K Ultra Night Video ที่ละเอียด คมชัด สมจริง จนแทบไม่มีนอยส์ปรากฎในภาพ แม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อยก็ตาม อีกทั้งยังร่วมกับ 'Hasselblad' แบรนด์กล้องระดับโลก มาช่วยพัฒนาในส่วนของกล้องให้สามารถเก็บรายละเอียดและถ่ายทอดสีสันตรงหน้าให้ออกมาได้สมจริงเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ทุกภาพที่ถ่ายออกมาดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

 

Lennon's (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

ครั้งนี้ทีมช่างภาพของ BKKMENU มีโอกาสได้ลองใช้  'OPPO Find X5 Pro 5G' เพื่อถ่ายภาพร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ​ ในยามค่ำคืน ก็สามารถถ่ายทอดบรรยากาศและไฮไลท์ที่น่าสนใจของแต่ละร้านออกมาได้อย่างมีคุณภาพไม่แพ้กล้องโปร เพราะสามารถเก็บรายละเอียดภาพได้ดีและคมชัด โดยเฉพาะตัวช่วยในการถ่ายภาพด้วย Night Mode ที่ช่วยเกลี่ยแสงในภาพให้ออกมาสวยงามสมจริงและมีนอยส์ค่อนข้างน้อย จึงได้สีสันที่สวยงามครบทุกโมเมนต์สุดประทับใจ

สำหรับไฮไลต์หลักของการใช้งานสมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพยามค่ำคืนให้ออกมาเพอร์เฟค คือกล้องที่ให้มาถึง 3 ตัว ทั้ง Wide-Angle Camera, Ultra-Wide-Angle Camera ที่จัดเต็มด้วยความละเอียดสูงถึง 50MP และ Telephoto Camera ความละเอียด 13MP ที่สามารถใช้ Hybrid Optical ซูมได้ถึง 5 เท่า และปรับ Digital Zoom ได้ถึง 20 เท่า! ช่วยให้การถ่ายภาพทั้งบรรยากาศร้าน วิวทิวทัศน์สวยงาม และบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำได้ในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเวลาของการแฮงเอาต์ในยามค่ำคืนกับแก๊งเพื่อน ดินเนอร์สุดโรแมนติกกับคนพิเศษ หรือชื่นชมความงามของพระอาทิตย์ตกดินพร้อมหน้าในครอบครัว หรือโอกาสพิเศษไหน ๆ  ก็ช่วยให้คุณเก็บภาพที่แสนพิเศษเหล่านั้นไว้ได้ครบทุกโมเมนต์

 

Supanniga Tha Tien (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

 

Teppen (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

การถ่ายภาพอาหารให้ดูน่าทานยังสามารถเลือกใช้โหมด Portrait ที่ช่วยให้ภาพมมิติหน้าชัดหลังเบลอ เสริมให้อาหารหรือเมนูเครื่องดื่มในแก้วสวย ๆ จากบาเทนเดอร์ดูโดดเด่นขึ้นด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.7 และยังใช้บันทึกภาพโมเมนต์ต่าง ๆ บนโต๊ะอาหารให้มีเรื่องราวและมีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น

 

Sirimahannop (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

 

Siwilai City Club (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

 

Wander (Shot on OPPO Find X5 Pro 5G)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  'OPPO Find X5 Pro 5G' สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพและวิดิโอได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบไหนก็ตาม และยังมีดีไซน์ที่สวยงามเรียบหรูดูทันสมัยเหนือกาลเวลา อีกทั้งยังจับถนัดมือสามารถพกไปได้ทุกที่ แฟน ๆ BKKMENU คนไหนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อย่าลืมลองเก็บ  'OPPO Find X5 Pro 5G' ไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

 

ทีมช่างภาพของ BKKMENU กำลังถ่ายภาพด้วย 'OPPO Find X5 Pro 5G'

 

สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถถ่ายภาพอาหารออกมาได้อย่างสวยงามเหมือนกล้องโปร

 

ดีไซน์ที่เรียบง่าย ทำจากเซรามิกโค้งมนที่ให้ความเรียบหรูและทันสมัยเหนือกาลเวลา

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 'OPPO Find X5 Pro 5G' ได้ที่ www.oppo.com/th/smartphones/series-find-x/find-x5-pro


#SaveTheNight #EmpowerEveryMoment