สยามสแควร์นี้ที่เรารัก...พาตะลุย 14 คาเฟ่เด็ดที่ไม่ควรพลาด!

Published on June 05, 2019

ขอชวนเหล่า Cafe Hopping ออกเดินเท้า ก้าวขาเข้าเช็คอินคาเฟ่เก๋ ๆ ไปกับ BKK. ซึ่งครั้งนี้เราจะพาไปฮอปกันแบบเก็บให้ (เกือบ) ครบรอบสยาม! บอกเลยว่า เพียงแค่สยามสแควร์แห่งเดียว กว่าจะเช็คอินให้ครบทุกร้าน ก็ใช้เวลาในการอัพรูปลงโซเชียลกันไปยาว ๆ ได้เลยล่ะ

 

 ส่วนจะมีที่ไหนโดนใจชาว Cafe Hopper บ้างนั้น ตามไปเช็คลิสต์พร้อม ๆ กัน เซฟ Map นี้เก็บไว้กับตัว แล้วเริ่มไปต้น Hopping ไปพร้อม ๆ กันได้เลย!

 

Tea 65

เริ่มต้นวันกันแบบเบา ๆ ที่ร้าน Tea 65 ร้านชาสุดคิวท์ในสยามสแควร์ซอย 5 ให้บรรยากาศเรียบหรูและดูดี เหมาะกับคนมีสไตล์ โดยทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเมนูชาชงสดใหม่ แบบแก้วต่อแก้ว ด้วยเครื่อง Teapresso เพื่อคงสรรพคุณของใบชาแต่ละชนิดไว้ให้ได้มากที่สุด 


เติมความซ่าบซ่าชื่นใจด้วยเมนู The Hipster (120 บาท) มะนาวโซดาที่ท็อปด้านบนด้วยอูจิมัทฉะรสเข้มข้น จากประเทศญี่ปุ่น และเพิ่มความหนุบหนับ เคี้ยวสนุกด้วย Crystal Boba Pearl 

FULL REVIEW
 

The Hipster (120 บาท)

Tea65  
สยามสแควร์วัน ชั้น 1, Siam Square ซอย 5 
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 06-1509-9290
www.facebook.com/tea65.bkk

2

Cheevit Cheeva Dessert Cafe

FULL REVIEW
 

Cheevit Cheeva Dessert Cafe

ต่อกันที่ Cheevit Cheeva Dessert Cafe ร้านขนมชื่อดัง ของดีของเด็ดจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งตรงความอร่อยดับร้อนมาไว้ใจกลางเมือง นอกจากใส่ใจในเรื่องขนม ยังใส่ใจในเรื่องของการดีไซน์องค์ประกอบต่าง ๆ ด้วยการสื่อความรู้สึกผ่านงานอินทีเรียอีกด้วย 


มาเพิ่มเวลาในการผ่อนคลาย ลดความหงุดหงิดท่ามกลางอากาศร้อนจัดด้วยโฮมเมดบิงซูน่ารักน่าลองอย่าง Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245 บาท) น้ำแข็งนมผสมผสานกับเนื้อมะพร้าวอ่อน โรยบัวลอยด้านบน เสิร์ฟพร้อมกับซอสกะทิและซอสไข่เค็ม

FULL REVIEW
 

Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245 บาท)

Cheevit Cheeva Dessert Cafe
สยามสแควร์วัน ชั้น 1, สยามสแควร์ซอย 5
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
www.facebook.com/cheevitcheevacafe

3

Style Nanda Pink Pool Cafe

FULL REVIEW
 

Style Nanda Pink Pool Cafe

Style Nanda Pink Pool Cafe คาเฟ่บนไลฟ์สไตล์ช็อปสุดฮิตของย่านเมียงดง ประเทศเกาหลี ที่ยกขบวนความน่ารักสู่เมืองไทย ชวนสาว ๆ มาเปิดประสบการณ์ใหม่ และสนุกสนานในการท่องเที่ยว Pink Wonderland ได้มากขึ้น 


โซนคาเฟ่ตั้งอยู่ด้านบนชั้น 4 ของช็อป ที่มาในคอนเซ็ปต์สระว่ายน้ำสุดเก๋ นอกจากจะอิ่มอร่อยกับ Pink Pool Cafe Signature ยังสามารถสนุกสนานไปกับ Photo Zone ที่เปิดโอกาสให้โพสท่าเก๋ ๆ ถ่ายภาพกันอีกด้วย 

FULL REVIEW
 

Photo Zone ของคาเฟ่ที่มาในคอนเซ็ปต์สระว่ายน้ำสุดเก๋

Style Nanda Pink Pool Cafe 
สยามสแควร์ซอย 5
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.  
www.facebook.com/Stylenandathofficial

 

Fat Kids

Fat Kids แหล่งรวมพลของเด็กตัวกลมในย่านสยามสแควร์ โดยที่นี่เป็นทั้งร้านเสื้อผ้าและคาเฟ่เล็ก ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ สดใสทุกวันด้วยธีมการตกแต่งร้านสีเหลืองเท่ ๆ ที่เป็นจุดเด่นของทางร้าน รวมไปถึงในส่วนของคาเฟ่ ที่นำเสนอความหอมหวานและเข้มข้นของช็อกโกแลตและมาชเมลโล่ ออกมาเป็นเมนู Hot Chocolate Marshmallow และ Brownie Marshmallow ที่เรียกได้ว่ามาถึงก็ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว 

 

เมนูของเหล่า Fat Kids ผู้รักช็อกโกแลตและมาร์ชเมลโลว์

Fat Kids 
สยามสแควร์ซอย 5
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 08-9134-4466
www.facebook.com/fatkidsstore

 

The Alley

The Alley ชานมไข่มุกต้นตำรับจากประเทศไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายกว่า 12 ประเทศทั่วโลก สำหรับที่สาขาประเทศไทยมาในคอนเซ็ปต์คาเฟ่เก๋ ๆ สไตล์ไต้หวัน โดดเด่นด้วยโลโก้รูปกวางอันเป็นสัญลักษณ์ของร้าน สามารถสั่งทานที่ร้านหรืออยากจะ Take-Away ก็สะดวกไม่แพ้กัน 


แนะนำให้ลองเมนูขายดีตลอดกาลอย่าง Brown Sugar Deerioca & Fresh Milk (100 บาท) ที่ทางร้านคัดใบชาคุณภาพดีไปบ่มกับวัตถุดิบพิเศษ สูตรเฉพาะของทางร้าน ผสมผสานกับนมสดและไข่มุก Deerioca เคล้าน้ำตาลทรายแดง 

FULL REVIEW
 

Brown Sugar Deerioca & Fresh Milk (100 บาท)

The Alley
ชั้น 4 Siam Square One
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 06-1414-2222
www.facebook.com/thealleythailand

 

Brown Cafe

Brown Cafe ก็เป็นอีกหนึ่งร้านชื่อดังจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่ลงมาตั้งเป็น Pop-Up Cafe ให้แฟน ๆ คนรักชานมไข่มุกได้แวะมาลิ้มลองกันได้ง่าย ๆ แล้วใจกลางเมือง สมาชิกชมรมนักเคี้ยวต้องไม่พลาดเมนู Brown Cafe ชานมไข่มุกที่โดดเด่นด้วยไข่มุกสูตรพิเศษของร้าน และความหอมมันของนมสดแท้ รสออริจินัล

FULL REVIEW
 

ชานมไข่มุกแก้วเด็ดจากทางร้าน

Brown Cafe
Siam Square One ตรงข้ามกับ NeversayCutz
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 09-9269-6924
www.facebook.com/browndessert

7

Lunar Nuna Korean Dessert Cafe

FULL REVIEW
 

Lunar Nuna Korean Dessert Cafe

ร้านขนมหวานสไตล์เกาหลี Lunar Nuna Korean Dessert Cafe พี่สาวที่มาจากดวงจันทร์ ที่พร้อมจะมอบความอบอุ่นและสนุกสนาน คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ใส่ใจรายละเอียดได้เป็นอย่างดีตั้งแต่การทำแป้งไปจนถึงจัดจ้าน 


แนะนำให้ลองสั่ง Korean Banana Milky Way Dutch Baby (245 บาท) แพนเค้กดัตช์เบบี้เนื้อนุ่ม ชุ่มด้วยซอสนมกล้วยเกาหลี ทานคู่กับกล้วยหอม ไอศกรีมวานิลลาโฮมเมด และครัมเบิล ราดซอสดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้น 

FULL REVIEW
 

Korean Banana Milky Way Dutch Baby (245 บาท)

Lunar Nuna Korean Dessert Cafe
ชั้น 1 Siam Square One
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 09-8250-7788
www.facebook.com/lunarnunathailand

8

Hello Kitty House Bangkok

 

Hello Kitty House Bangkok

เนรมิตอาณาจักรสีชมพู โลกแห่งความคิวท์ของตัวละคร Hello Kitty ใน Hello Kitty House Bangkok แหล่งแฮงเอาต์ของคนรักคิตตี้ ภายในคอนเซ็ปต์บ้านที่สมบูรณ์แบบ  ที่พร้อมให้เหล่าแฟนคลับได้ฟินทั้งบรรยากาศและเมนูอาหารเครื่องดื่มต่าง ๆ รวมไปถึงช็อปปิงสินค้าลิขสิทธิ์แท้ และทำสปาชิลล์ ๆ 

 

บ้านสีชมพูสุดคิวท์ของสาวกคิตตี้

Hello Kitty House Bangkok
Siam Square One
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/sanriohellokittyhousebangkok

 

ATM TEA BAR

ATM TEA BAR ร้านชานมสไตล์มินิมอลสุดคิวท์ ที่มีเอกลักษณ์ในการสั่งเครื่องดื่มผ่านตู้ ATM เพิ่มความสนุกสนานให้กับการสั่งเครื่องดื่มมากยิ่งขึ้น ทางร้านมีหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ให้ได้ลิ้มลอง โดยใช้สูตรชานมจากฮอกไกโด และวัตถุดิบคุณภาพเป็นส่วนผสมในทุก ๆ แก้ว นอกจากชาแบบนมแล้ว ก็ยังมีชาใส ชาผลไม้ให้ได้ลองเช่นกัน สามารถเลือกความหวานได้หลายระดับ 

 

เครื่องดื่มเก๋ ๆ ที่มีให้เลือกสรร

ATM TEA BAR
สยามสแควร์ ซอย 9
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 08-9287-7775
www.facebook.com/atmteabar

 

Pinkplanter Cafe

Pinkplanter Cafe คาเฟ่สีชมพูสุดคิวท์ในคอนเซ็ปต์อะโลฮ่า ที่มาพร้อมกับมุมเก๋ ๆ สามารถถ่ายภาพอัพโหลดลงโซเชียลได้แทบทุกมุม นำเสนอเมนูสุดคิวท์ตอบโจทย์สาว ๆ สายหวานได้เป็นอย่างดี ที่สามารถทั้งชิมและช็อปให้จบได้ในที่เดียว แนะนำให้ลองความหอมหวานน่ารักของ Cotton Candy อย่างเมนู Pink Cloudy Planter (130 บาท) สตรอเบอร์รีแลคโตะผสมกับนมเปรี้ยวและโซดา สดชื่นซ่าบซ่า 

FULL REVIEW
 

Pink Cloudy Planter (130 บาท)

Pinkplanter Cafe x Be my glaze
สยามสแควร์ ซอย 7
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-21.00
โทร. 09-4987-9415
www.facebook.com/bemyglaze

11

Cintage School

 

Cintage School

Cintage School มัลติแบรนด์สโตร์ที่เปลี่ยนชั้น 3 ของร้านให้กลายเป็นแคนทีนโรงเรียน สีชมพูสดใส ตลอดทั้งตึกตกแต่งด้วยล็อกเกอร์โรงเรียนสีชมพูน่ารัก พร้อมแปะสติกเกอร์เก๋ ๆ เพิ่มความสดใสให้กับบรรยากาศที่นี่ได้เป็นอย่างดี สำหรับเมนูของทางร้านเน้นเป็นเครื่องดื่มและเค้กเป็นหลัก ซึ่งทางร้านแนะนำให้ลอง Oreo Mint Chip (85 บาท) นมสดปั่นผสมโอริโอและไซรัปมินต์สูตรของทางร้าน กลายเป็นเครื่องดื่มสีฟ้าสวย กรุบกรอบด้วยโอริโอ้ 

 

Oreo Mint Chip (85 บาท)

Cintage School
สยามสแควร์ซอย 10
www.facebook.com/cintageshop

 

Seoulcial Club

Seoulcial Club ยกบรรยากาศความเป็นโคเรียนสไตล์ มาไว้ที่ใจกลางสยามสแควร์ ที่ตกแต่งแบบหวานละมุนเอาใจสาว ๆ ด้วยโทนสีชมพูและทอง ดูหรูหรา แต่ยังคงความสดใส ให้กับตัวร้านเอาไว้ด้วยดอกไม้หลากสีสัน ถึงแม้ว่าจะดูเป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีแบบนี้ ขอบอกว่าไม่ได้มีแต่เมนูขนมเท่านั้น ทางร้านยังเน้นนำเสนอเมนู Specialty Coffee อีกด้วย ส่วนใครที่ชอบดื่มกาแฟแต่อยากได้เมนูเบา ๆ แนะนำให้ลอง Marble Coffee (170 บาท) คอฟฟี่เจลลี่กับนมสด เสิร์ฟมาพร้อมกับเอสเพรสโซ่ช็อต เหมาะสำหรับคนชอบกาแฟนมไม่เข้มข้นจนเกินไป 

FULL REVIEW
 

Marble Coffee (170 บาท)

Seoulcial Club
สยามสแควร์ซอย 3
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 22.00 น.
www.facebook.com/seoulcialclub2017

13

Mermaid Castle Siam

 

Mermaid Castle Siam

Mermaid Castle Siam ปราสาทของเจ้าหญิงเงือกน้อย ที่อัดแน่นไปด้วยของกระจุกกระจิก ที่จะเติมเต็มความฝันในวัยเด็กให้กับสาว ๆ ตัวร้านแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ซึ่งที่ชั้น 1-2 เป็นโซนขายสินค้าที่เน้นกิมมิกความเป็นโลกใต้ท้องทะเลเอาไว้ในแทบทุกชิ้น ส่วนชั้น 3 จัดเป็นส่วนของคาเฟ่ สุดน่ารักที่อุดมไปด้วยเมนูเก๋ ๆ และพร็อบน่ารักให้ใส่ถ่ายรูปเล่นได้ 

 

เซ็ตชาน่ารัก ๆ

Mermaid Castle Siam 
สยามสแควร์ ซอย 2
เปิดทุกวัน เวลา 12.00-21.00 น.
www.facebook.com/mermaidcastlesiam

 

(Photo by BEARHOUSE)



  1. ปิดท้ายกันด้วย BEARHOUSE บ้านของน้องหมีสุดน่ารัก ร้านชานมน้องใหม่ยอดฮิตของ 2 ยูทูปเบอร์ชื่อดังอย่าง คุณซารต์ และ คุณกานต์ จากช่อง Bearhug ที่ตัดสินใจเดินตามความฝันและความชอบของตัวเอง เพราะชอบดื่มชานมกันเป็นทุนเดิมจึงอยากที่จะเฟ้นหาวัตถุดิบคุณภาพดีมาสร้างสรรค์เป็นเมนูในแบบที่ตัวเองชอบ ทำให้ไข่มุกของทางร้านมีความแปลกใหม่ด้วยการใช้ข้าวไทยเป็นส่วนผสม คล้ายกับโมจิ ให้ความหนึบหนับ เคี้ยวสนุก แนะนำให้ลอง BEARHOUSE Milk Tea (S 65 บาท) ชานมกลิ่นหอมกวาน มาพร้อมกับไข่มุกโมจิสูตรพิเศษของทางร้าน สามารถรีเควสความหวานได้ตามชอบ
 

(Photo by BEARHOUSE)

BEARHOUSE
สยามสแควร์ ฝั่งถนนอังรีดูนังต์
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
www.facebook.com/bearhousethailand